ทิศทางในการก้าวไปข้างหน้า กองคลัง มจธ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คำสำคัญที่ต้องขับเคลื่อน
Advertisements

บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
นโยบายการบริหารจัดการ สถาบันเอเชียตะวันออกศึกษา
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
ชื่อตัวบ่งชี้ 5.1 : สภาสถาบันและผู้บริหารมี วิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนพันธกิจ และ สามารถสะท้อนถึง นโยบาย วัตถุประสงค์ และนำไปสู่เป้าหมาย ของการบริหารจัดการที่ดี
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
วิสัยทัศน์และนโยบายการบริหารศูนย์คอมพิวเตอร์
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
การศึกษาดูงานเพื่อประยุกต์ใช้ในแผนยุทธศาสตร์
ยินดีต้อนรับ คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์
คณะผู้วิจัย ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการก้าวสู่ การเป็นหน่วยงานจัดการความรู้ดีเด่น
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
ร่างแผนที่ตอบสนองยุทธศาสตร์ ศูนย์สารสนเทศ กรมชลประทาน
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
การประเมินคุณภาพภายในกอง แผนงาน ประจำปีการศึกษา 2551 วันที่ 20 กรกฎาคม 2552 โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายใน.
ชื่อตัวบ่งชี้ : 5.2 มีการพัฒนาสถาบันสู่องค์การ เรียนรู้โดยอาศัยผลการประเมินจาก ภายในและภายนอก ( ระดับ ) 1. จุดอ่อน เนื่องจากบุคลากรแต่ละคนมีภาระงานที่ต้อง.
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ และผู้นำทางวิชาการ
การพัฒนาทรัพยากรบุคคล แนวทางการพัฒนาพนักงาน
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
BRAND “ กรมควบคุมโรค ” สรุปการประชุมปฏิบัติการจัดทำสัญญนิยม 19 เมษายน 2550 ณ จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมกรมควบคุมโรค 15 พฤษภาคม 2550.
ความคาดหวังต่อผู้บังคับบัญชา
แนวทางการจัดทำมาตรฐานความโปร่งใสของกรมควบคุมโรค ปีงบประมาณ พ.ศ.2557
แนวคิดความเชื่อมโยงระหว่างยุทธศาสตร์ โครงการ และงบประมาณ
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและโอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ/ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต 10 สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 เชียงใหม่
โรงพยาบาล หน่วยบริการ.
สรุปการวิเคราะห์ความสำเร็จและ โอกาสพัฒนาในโครงการพัฒนา คุณภาพการดูแลผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยเอดส์ ในภาพรวมของเขต เขต 8 นครสวรรค์ นครสวรรค์ กำแพงเพชร อุทัยธานี
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
ประชุมชี้แจงการบริหารกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ปีงบประมาณ 2556 “เพิ่มประสิทธิภาพหลักประกันสุขภาพไทย” ระหว่างวันที่ ตุลาคม 2555 ณ โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการ.
การเสริมสร้างให้บุคลากรรักองค์กร
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
รางวัลบริการภาครัฐแห่งชาติ และ รางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารราชการ แบบมีส่วนร่วม วัน...ที่ ... มกราคม 2557 เวลา ……. น. ณ ……………………………………………
เรื่องหลักการแก้ปัญหา
งานการเงิน เป็นงานที่ให้การสนับสนุนการ ปฏิบัติงานของกลุ่มงานต่าง ๆ อยู่ ในฝ่ายบริหารงานทั่วไป ศูนย์ อนามัยที่ 10 เชียงใหม่ บทบาทหน้าที่ของงานการเงิน 1.
มาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
วิชาวิศวกรรมความรู้ - การจัดการความรู้เพื่อพัฒนาองค์กร
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
บทที่ 6 การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่การออกแบบระบบ การประเมินทางเลือกซอฟท์แวร์
สี ชมพู. 1. ปัญหา - อุปสรรค์ในการ ดำเนินงานด้านสารสนเทศ 1. ขาดบุคลากรด้าน IT ในกลุ่มที่ รับผิดชอบ 2. ประสิทธิของอุปกรณ์ในการสื่อสารต่ำ 3. อุปกรณ์ไม่เพียงพอ.
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
วิเคราะห์จุดอ่อน – จุดแข็ง และแนวทางแก้ไขปัญหาของงานข้อมูลสารสนเทศ ในความสัมพันธ์ระดับต่าง ๆ ของหน่วยงาน กลุ่มที่ ๔ กลุ่มงานข้อมูลสารสนเทศ.
ดร.อุดมพร ธีระวิริยะกุล และทีมงานคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ขั้นตอนในการวิเคราะห์ประสิทธิภาพการบริหารงาน ประเภทสหกรณ์บริการ คณะทำงาน 1. นางอรุณี เมืองกาญจน์ ตำแหน่ง นักวิชาการสหกรณ์ 2. นางรุจิรา ขำพล ตำแหน่ง นักวิชาการสหกรณ์
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
หัวหน้างานบริหารทั่วไป. ทิศทางการทำงานของกรมการจัดหางานภายใต้ สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลง - ทีมในการปฏิบัติงานต้องเป็นทีมเวอร์ค (team work) - บุคลากรต้องมีความรู้และประสบการณ์ในการ.
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทิศทางในการก้าวไปข้างหน้า กองคลัง มจธ. ทิศทางในการก้าวไปข้างหน้า กองคลัง มจธ. ปราณี คงสาคร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี การสัมมนา8 Golden Sand Hotel ชะอำ

บทสรุป จากการกำหนดกรอบวิสัยทัศน์ของกองคลังใน 10 ปีข้างหน้า ระหว่างปี 2548-2558 และการทำ SWOT ของกองคลัง เพื่อจะได้เป็นแนวทางดำเนินการ และปรับปรุงงาน สรุปได้ดังนี้

วิสัยทัศน์ กองคลังใน 10 ปีข้างหน้า (2548-2558) องค์กร เป็นหน่วยงานต้นแบบของภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย เป็นหน่วยงานที่มีประสิทธิภาพเป็นที่ยอมรับ ระบบงาน มีระบบงานที่ถูกต้องชัดเจน โปร่งใส ตรวจสอบได้ นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาช่วยในการดเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ บุคลากร บุคลากรมีความรักสามัคคี ทำงานร่วมกันเป็นทีมกองคลัง บุคลากรมีความสุขในการทำงานมีความอดทน

วิสัยทัศน์ของกองคลัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี T Trust O On time U Unity R Rapidity / Respondsibility S Smile/ Service (เพิ่มเติมจากวิทยากร)

โอกาส การสนับสนุนจากภาครัฐ การนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาประยุกต์ ใช้ การเพิ่มพูนความรู้ประสบการณ์ ทักษะ การศึกษาดูงานสัมมนาภายนอกเพื่อนำมาปรับปรุงระบบ การแข่งขันกับองค์กรอื่น ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกองคลังและหน่วยงานในและนอกมหาวิทยาลัย ความคิดเห็นของผู้รับบริการเพื่อการพัฒนากองคลัง ภาวะเศรษฐกิจ

อุปสรรค เครื่องมือ อุปกรณ์ การเปลี่ยนแปลงนโยบายของผู้บริหารมีการปรับเปลี่ยนบ่อย งบประมาณที่ได้รับจัดสรรไม่เพียงพอ ระบบการสื่อสารรับรู้ข่าวสารจากภายนอก

จุดอ่อน นโยบายไม่ชัดเจน หน่วยงานไม่ให้ความร่วมมือกับกองคลัง ช่องว่างระหว่างตำแหน่งงาน ภาระงานมากทำให้ร่างกายสุขภาพแย่ลงเรื่อย ๆ ขาดการมอบหมายงานที่ดี ขาดขวัญและกำลังใจในการทำงาน

จุดแข็ง บุคลากรมีความมุ่งมั่นตั้งใจทุ่มเทในการทำงานมีความอดทน บุคลากรมีความรัก สามัคคีทำงานเป็นทีม ขั้นตอนการทำงานเป็นระบบ การให้บริการที่รวดเร็ว บริการดีเยี่ยมมีความรับผิดชอบต่องานสูง มีการสื่อสารที่ดี

อายุของบุคลากรในแต่ละบริษัทโดยเฉลี่ย บริษัท TECHNO FLOW CO,LTD. อายุรวม 439 ปี เฉลี่ย 33.77 ปี รวม 13 คน บริษัท TRUE CO,LTD. อายุรวม 343 ปี เฉลี่ย 31.18 ปี รวม 11 คน บริษัทล่ำซำ จำกัด อายุรวม 322 ปี เฉลี่ย 26.83 ปี รวม 12 คน

ให้แต่ละท่านเลือกบริษัทที่ท่านคิดว่าเป็นบริษัทที่เหมาะสมที่สุด บริษัท ที่ 1 สามารถเลือกบริษัทที่ 2 หรือ 3 บริษัท ที่ 2 สามารถเลือกบริษัทที่ 1 หรือ 3 บริษัท ที่ 3 สามารถเลือกบริษัทที่ 1 หรือ 2 วิธีการเลือก ใช้การ์ด เลือก 1 บริษัท

การเตรียมบุคลากรในอนาคต ลำดับที่ ปีงบประมาณ ธุรการ การเงิน พัสดุ ปัญชี รวม 1 2548   2 2549 3 2550 4 2551 5 2552 มาเรียมบี 6 2553 ถวิลวงษ์ 7 2554 8 2555 9 2556 ปราณี ศิวะทัศน์ 10 2557 ถนอมจิตร์ 11 2558 เพ็ชรชู 12 2559 วรรณา ปริญดา 13 2560 14 2561 สิริรัตน์ 15 2562 โศภิษฐ์