โครงการกินอยู่อย่างพอเพียง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
สนามกีฬา.
หอผู้ป่วยจิตเวช 2 ยินดีนำเสนอ.
วิชา องค์ประกอบศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์ รหัส
พลังงานในกระบวนการทางความร้อน : กฎข้อที่หนึ่งของอุณหพลศาสตร์
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
ช่วงชั้นที่ 3 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม แห่งชาติ ฉบับที่ 10
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
งานกลุ่มส่งเสริมและ พัฒนาการบริหารการ จัดการฯ ผลงาน ณ เดือน เมษายน 2551.
การดูแลสุขภาพวิถีไทย(นวดตัวและกดจุดฝ่าเท้า)
ฝ่ายกิจการคณะวุฒยาจารย์ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการ
บทที่ 2.
โครงงาน กินอยู่อย่างพอเพียงเพื่อสุขภาพที่ดี
โครงงาน กินอยู่อย่างพอเพียงเพื่อสุขภาพที่ดี
โครงงาน กินอยู่อย่างพอเพียงเพื่อสุขภาพที่ดี
โครงงาน กินอยู่อย่างพอเพียงเพื่อสุขภาพที่ดี
โครงงาน กินอยู่อย่างพอเพียงเพื่อสุขภาพที่ดี
โครงงาน กินอยู่อย่างพอเพียงเพี่อสุขภาพที่ดี
โครงงาน กินอยู่อย่างพอเพียงเพื่อสุขภาพที่ดี
การเจริญเติบโตของวัยรุ่น
จำนวนนับใดๆ ที่หารจำนวนนับที่กำหนดให้ได้ลงตัว เรียกว่า ตัวประกอบของจำนวนนับ จำนวนนับ สามารถเรียกอีกอย่างว่า จำนวนเต็มบวก หรือจำนวนธรรมชาติ ซึ่งเราสามารถนำจำนวนนับเหล่านี้มา.
โครงงาน กินอยู่อย่างพอเพียงเพื่อสุขภาพที่ดี
กินอยู่อย่างพอเพียงเพื่อสุขภาพที่ดี
โครงงานกินอยู่อย่างพอเพียงเพื่อสุขภาพที่ดี
โครงงานสุขภาพ รายชื่อผู้จัดทำ ด.ญ. กนกภรณ์ คุ้มโนนคร้อ ม.1/5 เลขที่ 1
โครงงาน กินอยู่อย่างพอเพียงเพื่อสุขภาพที่ดี
โครงงานสุขภาพ สมาชิกกลุ่ม ฟิชโช 1. ด.ญ.กัญญาณัฐ โอบอ้อม เลขที่ 5 ม.1/15 2. ด.ช.ชลกวิน วัตรศิริทรัพย์ เลขที่ 12 ม.1/15 3. ด.ช.ธณัติ คิว เลขที่ 18 ม.1/15.
กินอยู่อย่างพอเพียงเพื่อสุขภาพที่ดี
เรื่อง โครงงานสุขภาพ กลุ่ม C.A.L.I.N สมาชิก:
โครงงาน กินอยู่อย่างพอเพียงเพื่อสุขภาพที่ดี
การดูแลการเจริญ เติบโต ในวัยรุ่น
โครงงาน กินอยู่อย่างพอเพียงเพื่อสุขภาพที่ดี
โครงงานสุขศึกษา กินอยู่อย่างพอเพียงเพื่อสุขภาพ ที่ดี
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ป.1 เรื่อง การเจริญเติบโตและพัฒนาการของร่างกาย
ชื่อโครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพของกลุ่มเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด
กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองกุง อำเภอนาเชือก
การขอเบิกเงินนอกงบประมาณ
Kampol chanchoengpan it สถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ Arithmetic and Logic Unit 1.
การดำเนินงานอาชีวเวชศาสตร์: แพทย์ที่ผ่านการอบรม
แนวทางการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
โครงงาน กินอยู่อย่างพอเพียงเพื่อสุขภาพที่ดี
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
การประเมินภาวะโภชนาการ ในผู้ที่เป็นเบาหวาน
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ ของขวัญปีใหม่ในปี 2547
การเลื่อนเงินเดือนในระบบใหม่
สำนักวิชาการและแผนงาน
ข้อ 1 โจทย์ ชาย อายุ 59 ปี มีไข้ ตรวจชีพจร และฟังได้หัวใจเต้นไม่ส่ำเสมอ ทำ ECG ดังแสดง จงอ่าน ECG นี้โดยละเอียด.
นักโภชนาการชำนาญการ ศูนย์อนามัยที่ 6
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ชื่อเรื่อง. ผลของการพัฒนาความรับผิดชอบของนักเรียนกลุ่มอ่อน
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อ32204
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
เฝ้าระวังภาวะโภชนาการเด็ก6-12 ปีจังหวัดเลย ปี2556
ตกลง บริการ ประเมิน ปัญหา หา แนวทาง แก้ไข ติดตาม ประเมินผล Self Assessmemt ---> ประเมิน ความรู้, พฤติกรรมสุขภาพ ----> ก้างปลาปัญหา ----> Recall อาหาร 24.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
ณัชช์ธรณ์ หอมกลิ่นเทียน
นโยบายองค์การบริหารส่วนตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เรื่อง การสร้างสุขภาพประชาชน ในเขต อบต. ศิลา “ คนศิลากินดี อยู่ดี สุขภาพแข็งแรง ไม่มี ภาวะอ้วนลงพุง.
สถานการณ์ โรคเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา มิถุนายน 2554 งานระบาดวิทยา งานระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองลำปาง.
สาเหตุของโรคอ้วนและการแก้ไขปัญหา
โปรแกรมเฝ้าระวัง การเจริญเติบโตของเด็กอายุ 0-18 ปี
ใช้เกมพัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2
รายงานความก้าวหน้าการตรวจติดตามประเมิน
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
การทดสอบสมรรถภาพทางกาย
กลุ่มสาระการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการกินอยู่อย่างพอเพียง ด.ช. ณัฐธัญ บุญผ่องใส เลขที่ 11 ด.ญ. นันท์นภัส ปวัณชัยสิทธิ์ เลขที่ 22 ด.ญ. ปราญชลี เรือนเรือง เลขที่ 25 ด.ช. พงศธากร ลาดเสน เลขที่ 26 มัธยมศึกษาปีที่ 1/16

บทที่1 ปัญหาสาเหตุ ณัฐธัญ น้ำหนัก 75 กก. ส่วนสูง168ซม. อ่อนตัว8 ดันพื้น 30 ลุกนั่ง40 เดิน/ วิ่ง 800 ม. 6.29 ปัญหา ไม่มีปัญหา สาเหตุ กินอาหารครบทั้ง 5 หมู่ นันท์นภัส น้ำหนัก30 กก. ส่วนสูง142ซม. อ่อนตัว 1 ดันพื้น 20 ลุกนั่ง 30 เดิน/วิ่ง 800 ม.5.45 ปัญหา ส่วนสูงต่ำกว่าเกณฑ์ สาเหตุ ไม่ค่อยออกกำลังกาย ปราญชลี น้ำหนัก50กก. ส่วนสูง160ซม. อ่อนตัว 0 ดันพื้น 22 ลุกนั่ง 27 เดิน/วิ่ง 800ม. 4.15 ปัญหา ไม่มีปัญหา สาเหตุ กินอาหารครบทั้ง 5 หมู่ พงศธากร น้ำหนัก 50กก. ส่วนสูง165 ซม. อ่อนตัว 1 ดันพื้น 30 ลุกนั่ง 35เดิน/วิ่ง 800 ม.4.12 ปัญหา ไม่มีปัญหา สาเหตุ กินอาหารครบทั้ง 5 หมู่

บทที่ 2 เอกสารที่เกี่ยวข้อง การเปลี่ยนแปลงการเจริญเติบโตในวัยรุ่น มีดังนี้ 1.การเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย 2.การเปลี่ยนแปลงทางด้านอารมณ์ สังคม 3.การเปลี่ยนแปลงทางด้านจิตใจ แนวทางการพัฒนาตนเองให้เจริญเติบโตสมวัย ควรบริโภคอาหารครบทั้ง 5 หมู่ และ ทำให้ส่วนสูงและน้ำให้อยู่ตามเกณฑ์ อาหารที่เหมาะสมกับวัยรุ่น ในวัยนี้ควรกินอาหารที่มีผลต่อความแข็งแรงของกระดูกเพรา ในช่วงวัยรุ่นกระดูกจะพอกพูนให้เกิดความแข็งแกร่งได้ ควรได้รับอาหาร 5 ให้ครบ วิธีการดูแลน้ำหนักตัว ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ กินอาหารที่มีประโยชน์ วิธีการสร้างเสริมและปรับปรุงสมรรถภาพทางกาย ควรออกกำลังกาย กินอาหารที่ ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย

บทที่ 3 การดำเนินงาน ใช้เวลาทำโครงงานเป็นเวลา 8 สัปดาห์ โดยการดำเนินงาน คือ ควบคุมอาหารของสมาชิกในกลุ่ม ลดการกินขนมที่ทำให้เกิดความอ้วน และออกกำลังกายทุกวัน และบันทึกผลของแต่ละสัปดาห์

บทที่ 4 ผลการดำเนินงาน ชื่อสมาชิก นน./ลส. 7/1/12 14/1/12 21/12/12 28/12/12 4/2/13 11/2/13 18/2/13 25/2/13 ณัฐธัญ 77/167 76/167 76/168 75/168 นันท์นภัส 29/141 30/141 30/142 ปราญชลี 51/159 50/159 50/160 พงศธากร 53/163 52/163 52/164 ชื่อ น้ำหนัก ส่วนสูง อ่อนตัว ดันพื้น 1น. ลุกนั่ง 1 น. เดิน/วิ่ง800ม ณัฐธัญ 77/75 167/168 6/8 27/30 32/40 7.16/6.25 นันท์นภัส 29/30 141/142 0/1 22/20 17/20 6.03/5.45 ปราญชลี 52/50 159/160 -1/1 30/27 19/22 5.26/4.15 พงศากร 53/51 163/165 -1/0 26/30 32/35 5.57/5.15

บทที่ 5 สรุปผลและอภิปายผลการดำเนินงาน จากการที่ได้ลงมือทำโครงการดังกล่าวได้ผลสำเร็จว่าสมาชิกทุกคนมีสุขภาพที่ดีขึ้นจากการเปรียบเทียบน้ำหนัก และการทดสอบสมรรถภาพ ระหว่าง ภาคเรียนที่1 และ ภาคเรียนที่2 เพราะเห็นได้จากผลที่เกิดขึ้น

บรรณานุกรม http://www.thaiblogonline.com/Racha007.blog?PostID=14597 http://blog.eduzones.com/chotip22/33078 http://www.thaigoodview.com/library/studentshow/st2545/4-5/no12/teen.html