กรณีศึกษา : โรงเรียนบ้านสันขี้เบ้า

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทบาทศึกษานิเทศก์ กับ การสนับสนุน eDLTV ในโรงเรียน
Advertisements

โรงเรียนบ้านนากวาง 143 หมู่ที่ 2 ต. ดอนไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง 52150
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
PCTG Model อริยมงคล 55.
GED 3801 การศึกษาและการมีส่วนร่วมในสถานศึกษา 1(60)
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
โรงเรียนดีประจำตำบล.
โครงการรณรงค์การจัดการสิ่งแวดล้อม
GED 3801 การศึกษาและการมีส่วนร่วมในสถานศึกษา 1(60)
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
การบริหารจัดการเพื่อ พัฒนาผลการปฏิบัติงาน
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
การสร้างประสบการณ์ทางการฟัง
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
ครูพรรณี ชุติวัฒนธาดา สอนภาษาอังกฤษระดับ ม. 3 และ ม
กลุ่มวิจัยและพัฒนานโยบาย
โครงงานเปียงหลวงร่วมใจ ห่วงใยสิ่งแวดล้อม
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
ปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การเตรียมชุมชน ก่อนพ่นสารเคมี
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
โรงเรียนละ 2 เล่ม.
การถอดบทเรียน หลังจากการดำเนินกิจกรรมโครงการ เสร็จสิ้นแล้ว
เด็กท้อง … จัดการ เชิงบวกได้. ข้อเสนอแนะต่อการจัดการ กรณีเด็กท้องให้เรียนต่อ การระดมความเห็นจากวงน้ำชา ๑๓ - ๑๔ ตุลาคม ๒๕๕๑.
การจัดทำแผนปฏิบัติการ ศึกษาพัฒนาและผลิตสื่อ ทางประวัติศาสตร์ในชุมชน
แนวทางการขับเคลื่อนหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่สถานศึกษา
การส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา
โครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียน
การเรียนรู้แบบโครงการ บูรณาการกระบวนการกลุ่ม
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
ชุมชนคนใกล้ หมอ นำเสนอ ในงาน KM DAY 28 สิงหาคม 2008.
การดำเนินงาน และพัฒนายุวเกษตรกร
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การประเมินผล เน้นการนำไปใช้ ให้นักเรียนสามารถ Apply สิ่งที่เรียนไปใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
ศน.ประพิณศิริ อินทธิรา สพป.เชียงใหม่ เขต 1
วิธีการพัฒนาสถานศึกษาพอเพียงเป็นศูนย์การเรียนรู้ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา
จัดทำโดย งานฝึกอบรม ฝ่ายวิชาการและ พัฒนา ชุมนุมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ย นแห่งประเทศไทย จำกัด.
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ชื่อเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความ คงทนในการเรียนรู้เรื่องความรู้เกี่ยวกับแผนธุรกิจ ( Business Plan ) วิชาการดำเนินธุรกิจขนาดย่อมรหัส.
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
ประชุมประจำเดือนตุลาคม
ปัญหาทางการศึกษา อุปสรรคทางการศึกษาของโรงเรียนบ้านดอนกลาง
ดร.สมพร หวานเสร็จ ผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ โรงเรียนพิบูลประชาสรรค์
การสร้างวัฒนธรรมวิจัยให้นักเรียน
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
การถอดบทเรียน หลังจากการดำเนินกิจกรรมโครงการ เสร็จสิ้นแล้ว
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
ความร่วมมือกับกรมการปกครอง
ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์และความสนใจในการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 โรงเรียนสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี
 มีแนวบริหารจัดการที่หลากหลาย  ชุมชนและภาคีเครือข่ายเข้ามามีส่วน ร่วมในการทำกิจกรรมในศูนย์การเรียน ชุมชนทั้งสองตำบล  มีการจัดทำศูนย์ฝึกอาชีพชุมชนที่เป็น.
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
ผลงานวิจัยทางการศึกษา ด้านอาชีวศึกษา The study of any cause of students’ dropout in vocation education of Charansanitwong school of Business subject to.
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
ผลงานวิจัยเรื่อง “การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาธุรกิจทั่วไป เรื่องรูปแบบขององค์กรธุรกิจของนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจโดยใช้ชุดการสอนแบบศูนย์การเรียน.
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การใช้สื่อการสอน “วงจรบัญชี”
เทศบาลนครขอนแก่น ยินดีต้อนรับ
กฎกระทรวง ว่าด้วยระบบ หลักเกณฑ์ และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษา พ. ศ
โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนในชนบท จังหวัดสตูล
แบบฟอร์มการบริหารโดยการควบคุมคุณภาพ (QCC) ดีเด่น ปี 2561
แนวปฏิบัติที่ดี (Best Practice)
ดูง่าย จ่ายครบ จบในใบเดียว
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กรณีศึกษา : โรงเรียนบ้านสันขี้เบ้า การพัฒนาโรงเรียนทั้งระบบด้วยกระบวนการทบทวนหลังกิจกรรม (After Action Reviews) สำหรับกลุ่มโรงเรียนขยายโอกาสขนาดเล็ก กรณีศึกษา : โรงเรียนบ้านสันขี้เบ้า โดยความร่วมมือจากชุมชนและมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ที่มาและความสำคัญของปัญหา โรงเรียนบ้านสันขี้เบ้าเป็นโรงเรียนขยายโอกาสขนาดเล็ก โดยมีนักเรียนจำนวน 149 คน ครูจำนวน 11 คน ตั้งอยู่ในแหล่งเรียนรู้ และวัฒนธรรมที่หลากหลาย โรงเรียนล้อมรอบด้วยทุ่งนาและธรรมชาติ ครูมีภาระงานจากหน่วยเหนือมาก การทำงานไม่เป็นระบบ ทำงานซ้ำซ้อนกันทำให้มีภาระงานเพิ่มขึ้น ขาดระบบการบริหารจัดการที่ดี เวลาในการเตรียมการสอนลดลงส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ครูไม่มีโอกาสได้พูดคุยกัน

รูปภาพของโรงเรียนบ้านสันขี้เบ้า

รูปภาพของโรงเรียนบ้านสันขี้เบ้า

สภาพที่เอื้ออำนวยต่อการใช้ AAR ระบบการบริหารงานประกอบด้วย ผู้อำนวยการ ครูผู้สอน ภารโรง

รูปแบบการใช้ AAR Situation Analysis Action plan Do 4 steps AAR Plan Prepare Conduct Follow up CHECK Best Practice

วงจรย่อยของการทำ AAR ตลอดภาคเรียน plan prepare conduct Follow up

4 step AAR Plan วางแผน Prepare ตระเตรียมการ Conduct ดำเนินการ Following up (using the AAR results) นำผลที่ได้ไปปฏิบัติ