06/11/56 บทที่ 1 ภาพรวมของ E- Commerce.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
การใช้ E (Electronic) ในภาครัฐ
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
Social Network Conference
MK201 Principles of Marketing
Gems and Jewelry Electronic Commerce
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
( Crowdsourcing Health Information System Development )
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
ประโยชน์และโทษของการใช้งานคอมพิวเตอร์
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
ระบบธุรกิจการป้องกันอัคคีภัย...!!!
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
รูปแบบการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
เครือข่ายสังคมออนไลน์
Telecom. & Data Communications
(1) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย คณะวิศวกรรมศาสตร์ กำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
ไม่ทราบหรอกว่าข้อมูลเกี่ยวกับตัวเขาได้ถูกเก็บรวบรวมโดยบริษัท เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับความถี่ของการซื้อ ประเภทของการซื้อ และวิธีจ่ายเงิน การทำเช่นนี้ก็เพื่อช่วยบริษัทในการผลิตและการตลาด.
ประเด็นด้านจริยธรรมในการใช้ข้อมูล ข่าวสาร
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ตอนที่ 2
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
คอมพิวเตอร์เน็ตเวริ์คเบื้องต้น การจัดการระบบสารสนเทศ
บทที่ 11 ระบบสารสนเทศ.
Computer mediated communication
Computer Application in Customer Relationship Management
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
People-to-People (P2P)
เครือข่ายสังคมออนไลน์ (Socail Network)
e-Office การบริหารสำนักงานสมัยใหม่
การออกแบบฐานข้อมูลและการบริหารธุรกิจ
เรื่อง ความรู้ไร้พรมแดน
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
บทที่ 13 พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
หน่วยที่ 7 จริยธรรมและความปลอดภัย
ชื่อโครงการ การขายสินค้าออนไลน์
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
Chapter 4 การตลาด ผ่านโซเชียลมีเดีย
อินเทอร์เน็ต.
ประโยชน์และข้อจำกัด Social Media
Chapter 1 แนะนำการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ADDIE Model.
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
แหล่งเรียนรู้และเครือข่ายการเรียนรู้
Social Network.
คำศัพท์ระบบอินเตอร์เน็ต
การพัฒนาระบบข้อมูลสุขภาพโดยใช้ กระบวนการมีส่วนร่วมในเครือข่ายสังคม ออนไลน์ (Health Information System Development With Participation By Social Networking)
HI!!!! How do you do?. hardware/network.html hardware/network.html เป็นเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเครือข่ายคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
พฤติกรรมการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ ของนักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
Social Media.
Ployphan Sornsuwit
ข้อที่ 1 ข้อที่ 2 ข้อที่ 3 ข้อที่ 4 ข้อที่ 5 ข้อที่ 6 ข้อที่ 7 ข้อที่ 8 ข้อที่ 9 ข้อที่ 10 ข้อที่ 11 ข้อที่ 12 ข้อที่ 13 ข้อที่ 14 ข้อที่ 15.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

06/11/56 บทที่ 1 ภาพรวมของ E- Commerce

วัตถุประสงค์การเรียนรู้ 1.นิยามของ Electronic commerce (EC) และ อธิบายถึงประเภทต่างๆของมัน 2. อธิบายและอภิปรายเนื้อหาและกรอบการทำงานของ Electronic commerce (EC) 3. อธิบายประเภทหลักของการทำธุรกรรม EC 4.พูดคุยเกี่ยวกับ E – commerce 2.0 5. ทำความเข้าใจเกี่ยวกับองค์ประกอบของโลกในยุคดิจิตอล

วัตถุประสงค์การเรียนรู้ 6. อธิบายถึงไดรเวอร์ของ EC ที่เกี่ยวข้องกับแรงกดดันทางธุรกิจและการตอบสนองขององค์กร 7. อธิบายบางส่วนของ EC ด้วยแบบจำลองทางธุรกิจ 8. สามารถบอกถึงประโยชน์และข้อจำกัด ของ EC ให้กับองค์กร ผู้บริโภคและสังคม

Electronic Commerce (EC): ความหมายและแนวคิด - electronic commerce (EC) กระบวนการของการซื้อการขายหรือการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการหรือข้อมูลผ่านทางคอมพิวเตอร์ - e-business ความหมายในวงกว้างของ EC ไม่ได้เป็นเพียงแค่การซื้อขายสินค้าและบริการ แต่ยังให้บริการลูกค้า และ การร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจและดำเนินการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์กันภายในองค์กรด้วย

Electronic Commerce (EC): ความหมายและแนวคิด

Electronic Commerce (EC): ความหมายและแนวคิด - Pure Versus Partial EC - องค์กร EC - brick-and-mortar (old economy) organizations องค์กรเศรษฐกิจแบบเก่า (บริษัท) โดยที่พวกเขาจะดำเนินธุรกิจแบบออฟไลน์ เป็นหลัก โดยที่การซื้อขายสินค้าจะเป็นไปในทางตรงผ่านนายหน้า - virtual (pure-play) organizations องค์กรที่ดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจของพวกเขา แต่เพียงผู้เดียวผ่านระบบออนไลน์

Electronic Commerce (EC): ความหมายและแนวคิด - click-and-mortar (click-and-brick) organizations องค์กรที่ดำเนินกิจกรรม e-commerce, ซึ่งมักจะเป็นช่องทางที่ช่วยให้มีการตลาดที่เพิ่มขึ้น electronic market (e-marketplace) ตลาดออนไลน์ที่ผู้ซื้อและผู้ขายสามารถพบเพื่อแลกเปลี่ยนสินค้า บริการ เงิน หรือ ข้อมูล ได้

Electronic Commerce (EC): ความหมายและแนวคิด - Interorganizational information systems (IOSs) ระบบสารสนเทศระหว่างองค์กร ระบบการสื่อสารที่ช่วยให้การประมวลผลธุรกรรมประจำและการไหลของข้อมูลระหว่างสององค์กรหรือมากกว่า Intraorganizational information systems ระบบการสื่อการที่ช่วยให้กิจกรรม e-commerce ที่จะเป็นไปภายในแต่ละองค์กร

ขอบเขต Electronic Commerce :: การจำแนก , เนื้อหาและประวัติ intranet เครือข่ายขององค์กรหรือรัฐบาลที่ใช้เครื่องมือทางอินเทอร์เน็ต เช่น เว็บเบาเซอร์และ อินเทอร์เน็ต โปรโตคอล Extranet เครือข่ายที่ใช้อินเตอร์เน็ตในการเชื่อมโยงหลายอินทราเน็ต

ขอบเขต Electronic Commerce :: การจำแนก , เนื้อหาและประวัติ ผู้คน นโยบายสาธารณะ การตลาดและการโฆษณา สนับสนุนการบริการ พันธมิตรทางธุรกิจ

ขอบเขต Electronic Commerce :: การจำแนก , เนื้อหาและประวัติ Business to Business (B2B) E-commerce model ที่ผู้เข้าร่วมทั้งหมดจะเป็นเจ้าของธุรกิจและองค์กรต่างๆ Business to Consumer (B2C) E-commerce model ที่ผู้เข้าร่วมจะเป็นธุรกิจขายให้กับผู้ซื้อทั่วไป e-tailing เป็นการชายปลีกแบบออนไลน์ ที่ส่วนใหญ่จะเป็น B2C

ขอบเขต Electronic Commerce :: การจำแนก , เนื้อหาและประวัติ business-to-business-to-consumer (B2B2C) E-commerce model ที่ธุรกิจจะส่งสินค้าหรือบริการต่อให้อีกธุรกิจหนึ่งแล้วธุรกิจนั้นก็ไปรักษาลูกค้าของตัวเอง consumer-to-business (C2B) E-commerce model ในกรณีนี้จะเป็นผู้ที่ใช้อินเตอร์เน็ตเพื่อขายสินค้าและบริการให้กับองค์กรหรือบุคคล ที่แสวงหาผู้ขายที่จะเสนอราคาในสินค้าและบริการที่พวกเขาต้องการ

ขอบเขต Electronic Commerce :: การจำแนก , เนื้อหาและประวัติ intrabusiness EC E-commerce model ที่มีกิจกรรมภายในองค์กรทั้งหมดเกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนสินค้าบริการหรือข้อมูลระหว่างหน่วยงานต่างๆและบุคคลในองค์กร business-to-employees (B2E) E-commerce model ที่องค์กรให้บริการข้อมูลหรือผลิตภัณฑ์ให้กับพนักงานแต่ละคน

ขอบเขต Electronic Commerce :: การจำแนก , เนื้อหาและประวัติ Consumer to Consumer (C2C) E-commerce model ที่ผู้บริโภคจะขายให้ผู้บริโภคด้วยกันเอง Collaborative Commerce (C-commerce) E-commerce model ที่บุคคลหรือกลุ่ม จะสื่อสารและทำงานร่วมกันแบบออนไลน์

ขอบเขต Electronic Commerce :: การจำแนก , เนื้อหาและประวัติ e-learning การจัดส่งข้อมูลออนไลน์เพื่อใช้ประโยชน์ในวัตถุประสงค์ของการฝึกอบรมหรือการศึกษา e-government E-commerce model ที่นิติบุคคลซึ่งรัฐบาลซื้อหรือใช้สินค้า, บริการ,หรือข้อมูล ไปยังธุรกิจหรือประชาชน

E-Commerce 2.0: From Web 2.0 to Enterprise Social Networking and Virtual Worlds social computing วิธีการมุ่งเป้าไปที่การทำให้หน้าอินเตอร์เฟสที่ใช้งานสำหรับคอมพิวเตอร์และมนุษย์ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น Web 2.0 เป็นรุ่นที่ 2 ของการใช้บริการอินเตอร์เน็ตที่ช่วยให้ทุกคนทำงานร่วมกันและแบ่งปันข้อมูลกันแบบใหม่ เช่นเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ , Wikis , อุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารต่างๆ และ folksonomies

E-Commerce 2.0: From Web 2.0 to Enterprise Social Networking and Virtual Worlds เป็นประเภทของการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ช่วยให้เชื่อมต่อสื่อสารกับเพื่อนๆ , พันธมิตรทางธุรกิจหรือบุคคลที่มีความสนใจที่เฉพาะเจาะจงโดยให้บริการฟรี เช่นงานนำเสนอภาพ, e-mail, บล็อกและอื่น ๆ โดยใช้ความหลากหลายของเครื่องมือ

E-Commerce 2.0: From Web 2.0 to Enterprise Social Networking and Virtual Worlds

E-Commerce 2.0: From Web 2.0 to Enterprise Social Networking and Virtual Worlds social network service (SNS) บริการที่สร้างชุมชนออนไลน์โดยการให้พื้นที่ออนไลน์สำหรับคนที่ต้องการที่จะสร้างโฮมเพจของตนเองฟรีและที่ให้การสื่อสารขั้นพื้นฐานและเครื่องมือสนับสนุนสำหรับการดำเนินกิจกรรมที่แตกต่างกันในเครือข่ายสังคมออนไลน์

E-Commerce 2.0: From Web 2.0 to Enterprise Social Networking and Virtual Worlds การสร้างหรือกการสนับสนุนของเครือข่ายสังคมออนไลน์และกิจกรรมต่างๆ เช่นบล็อกที่ทำในเครือข่ายสังคมออนไลน์ (ทั้งภายนอกหรือภายใน)

enterprise-oriented networks E-Commerce 2.0: From Web 2.0 to Enterprise Social Networking and Virtual Worlds enterprise-oriented networks เครือข่ายทางสังคมออนไลน์มีวัตถุประสงค์หลักคือการอำนวยความสะดวกทางธุรกิจ ตัวอย่าง บริษัทในสังคมออนไลน์ carnivalconnections.com xing.com

virtual world (โลกเสมือน) 06/11/56 E-Commerce 2.0: From Web 2.0 to Enterprise Social Networking and Virtual Worlds virtual world (โลกเสมือน) โลกที่ผู้ใช้กำหนดให้ผู้คนสามารถโต้ตอบ,เล่นและการทำธุรกิจ เป็นที่สุดของการประชาสัมพันธ์ในโลกเสมือนจริง คือ ใน Second Life