“การประกันคุณภาพการศึกษา” คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์
Advertisements

การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
พัฒนาการ และ ผลการดำเนินการ KM -KKU ปีงบประมาณ พ.ศ.2553.
7.1-1 ร้อยละผู้ที่สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ
การศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา ภาควิชาสัตวบาล คณะเกษตร กำแพงแสน
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
ชื่อตัวบ่งชี้ : 6.1 ร้อยละของหลักสูตรที่ได้ มาตรฐานต่อหลักสูตรทั้งหมด 1. จุดอ่อน 1. ยังมีเนื้อหาของบางรายวิชาในแต่ละหลักสูตร เกิดความซ้ำซ้อน 2. การจัดลำดับความสำคัญของรายวิชาในแต่ละ.
นโยบายการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
รายละเอียดข้อมูลทั่วไป
วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2549
การประกันคุณภาพการศึกษา
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
“ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และการประกันคุณภาพการศึกษา” คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 31 พฤษภาคม 2552.
การประกันคุณภาพการศึกษา
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
คณาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
การประเมินคุณภาพภายนอก ระดับอุดมศึกษา รอบที่3
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสาธารณสุขชุมชน หลักสูตรปรับปรุง พ. ศ
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551 ณ ห้องประชุมลำพอง 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต.
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 23 ธันวาคม 2551 ณ ห้องประชุมศาลาชื่นอารมณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
ผลการ ดำเนินการด้าน การเรียนการ สอน. 1. การสรรหานักศึกษาที่มีคุณภาพดีเข้า คณะใด้มากขึ้น การลดจำนวนรับนักศึกษา ลงประมาณ 150 คน รับนักศึกษา 17 ช่องทาง คณะกรรมการดำเนินการประชาสัมพันธ์การรับ.
แผนการขับเคลื่อน กรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
หมวด 7 result 1. ECPE มิติที่ 7.1 ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน 2.
4 เมษายน 2560 หมวด 7 result.
สมรรถนะการศึกษาไทยในเวทีสากล พ. ศ
การแถลงผลการประชุม เรื่อง
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
1. เพื่อติดตามผลการประเมินมาตรฐาน การศึกษา ที่ได้ระดับคุณภาพพอใช้และ ปรับปรุง ที่ได้ระดับคุณภาพพอใช้และ ปรับปรุงพอใช้ 2. เพื่อติดตามการดำเนินงานระบบประกัน.
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
กลุ่มที่ 2 ผู้ปฏิบัติงานด้านการประกันคุณภาพ
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
70 th Anniversary of URU Goal : The University of Quality สู่ มหาวิทยาลัยคุณภาพได้มาตรฐานระดับชาติ สคน. การบรรยายพิเศษ “ นโยบายด้านการประกันคุณภาพ การศึกษา.
1.  The alignment with national plans.  The four missions of higher education institutions.  AU uniqueness and identities.  AU academic excellence.
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
งานธุรการ กองการบริหารงานบุคคล
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
อาจารย์ระดับอุดมศึกษา รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์ มสธ.
การบรรยายความรู้เรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
CMU: UNIVERSITY OF EXCELLENCE
นางศศิธร สินลา วุฒิการศึกษา ศษม.สาขาการสอนสังคมศึกษา มช.
การดำเนินงานของมหาวิทยาลัย รอบไตรมาสมีนาคม – พฤษภาคม 2551
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
การประชุม โรงเรียนวัดราษฎร์บำรุง(ไสวราษฎร์อุปถัมภ์)
การปฐมนิเทศ โดย แผนกศึกษา รร.พจ.ยศ.ทร.
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
นางนงเยาว์ เมาลานนท์ ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู รหัส
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
ตัวบ่งชี้คุณภาพการศึกษา

ใบสำเนางานนำเสนอ:

“การประกันคุณภาพการศึกษา” คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร “การประกันคุณภาพการศึกษา” คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

ความเชื่อมโยงระหว่างมาตรฐานการศึกษาและ การประกันคุณภาพ

ระบบการประกันคุณภาพภายใน ระบบการประกันคุณภาพภายนอก พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545 กำหนดจุดมุ่งหมายและหลักการของการจัดการศึกษาที่มุ่งเน้นคุณภาพและมาตรฐาน ระบบการประกันคุณภาพภายใน (สกอ. เน้นกระบวนการ) และ ระบบการประกันคุณภาพภายนอก (สมศ. เน้นผลลัพธ์) สกอ คือ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา สมศ คือ “สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน)”

การประกันคุณภาพภายใน P วางแผน A ปรับปรุงแก้ไข D ปฏิบัติ ใช้ในการดำเนินการโครงการต่าง ๆ รวมทั้งโครงการที่เป็นกิจกรรมของนิสิต C ตรวจสอบ

ผลการประเมินการประกันคุณภาพภายใน มีการประเมินการดำเนินงานด้านประกันคุณภาพเป็นประจำทุกปีหลังจากสิ้นสุดปีการศึกษา ผลการประเมินของปีการศึกษา 2551 2.73 จากคะแนนเต็ม 3 (ดีมาก)

การประกันคุณภาพภายนอก ประเมินรอบที่สอง พ.ศ. 2549 – 2553 ประเมินเพื่อรับรองมาตรฐานคุณภาพ

ผลการประเมินระดับสถาบัน สาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ม.นเรศวรและกลุ่มสาขาวิศวกรรมศาสตร์รับการประเมินจากสมศ. เมื่อปลายเดือนธันวาคม 2550 ผลการประเมินระดับสถาบัน (ม.นเรศวร) 4.61 จาก 5 (ดีมาก) ผลการประเมินระดับ สาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ 4.33 จาก 5 (ดี)

ผลการดำเนินงานบางส่วน

ด้านการเรียนการสอน มีหลักสูตรที่ได้มาตรฐาน ทุกหลักสูตร สี่อและอุปกรณ์ การเรียนการสอนที่ใช้ใน ห้องเรียน จัดการเรียนการสอนที่ เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ วัสดุและคุรภัณฑ์ใน ห้องปฏิบัติการ กิจกรรมเสริมหลักสูตร เช่น จัดให้มีการพาไปดูงาน และฝึกงาน ห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ห้องสมุดคณะวิศวกรรมศาสตร์

อาจารย์

รางวัลที่อาจารย์และนิสิตได้รับ รางวัลชนะเลิศและชมเชยจากการประกวดบทความในการประชุมวิชาการด้านการวิจัยดำเนินงานแห่งชาติประจำปี 2552 บทความดีเด่น ในการประชุมวิชาการ ข่ายงานวิศวกรรมอุตสาหการ ปี 2552 รางวัลที่ 3 ประเภทการนำเสนอ แบบโปสเตอร์ ในการประชุม วิชาการ Thailand “Reverse Brain Drain Project” International Conference on Cadmium in Food and Human Heath

รางวัลการแข่งขันคอนกรีตพลังช้าง ระดับประเทศ ครั้งที่ 10 ประเภท คอนกรีตกำลังดัดสูง ได้รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 และประเภทคอนกรีตกำลังสูง ด้รางวัลชมเชย อันดับ 1 รางวัลชนะเลิศการแข่งขันคอนกรีต มวลเบาชิงแชมป์ระดับอุดมศึกษา ครั้งที่ 3

รางวัลชนะเลิศในการประกวด โครงงานนิสิต “นิทรรศการโครงงานนิสิต มหาวิทยาลัยนเรศวร” ครั้งที่ 10

ภาวะการได้งานทำของบัณฑิตที่จบปีการศึกษา 2551 ศึกษาต่อ ได้งานทำ

ความพึงพอใจของผู้ประกอบการต่อบัณฑิต / มหาบัณฑิต รายการ ค่าเฉลี่ย ระดับ ด้านความรู้ ความสามารถทางวิชาการ 3.55 มาก ด้านทักษะในการปฏิบัติงาน 3.68 ด้านคุณธรรมและจริยธรรม 4.10 ด้านทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ และคอมพิวเตอร์ 3.52

ขอขอบคุณค่ะ