การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ โครงการ ร้านชุมชน โดย เอกภาพ
Advertisements

กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์
การวางแผนพัฒนาระบบสำนักงาน
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
Product and Price ครั้งที่ 8.
มูลนิธิสถาบันที่ดิน 9 กรกฎาคม 2550
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
ระบบการบริหารการตลาด
โครงการ(Project) ระบบเฝ้าระวังเครื่องแม่ข่าย
การวางแผนกลยุทธ์.
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ
การพัฒนาระบบสารสนเทศ
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
ได้กล่าวว่า ในระดับบุคคลข่าวสารที่ ได้จากระบบ ช่วยทั้งในแง่ ส่วนตัวและวิชาชีพ ในระดับองค์การ การจะมีส่วนช่วยองค์การให้มี ประสิทธิภาพจะมีผลกระทบต่อกล ยุทธ์และความสำเร็จขององค์การ.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
บรรยาย เรื่อง AEC Asean Economic Community
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
การเงิน.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
นโยบายองค์การ Organisation Policy.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสำนักงาน และการบริหารงานสำนักงาน
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด4 10คำถาม.
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
การวิเคราะห์ผลตอบแทนการลงทุน
บทที่ 3 Planning.
การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ และ แผนธุรกิจ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
Functional Level Strategy
คำรับรองการปฏิบัติ ราชการ กรมอนามัย ปี 2549 จำนวน 20 ตัวชี้วัด.
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
การจัดทำแผนธุรกิจ.
ระบบสารสนเทศ เพื่อการบริหาร
ประเทศไทยจะผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่ยานยนต์ที่มีคุณภาพ, มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ มีมูลค่าส่งออกมากกว่า 4 แสนล้านบาทต่อปี
โดย นายคันฉัตร ตันเสถียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี
โครงสร้างขององค์การ.
สิ่งดีๆจากการทำงานแผน
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
บทบาทของข้อมูลการตลาด
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
นางรัชนี กิจฉวี วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
Change Management.
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
7.Discussion การอภิปราย นายวัชรกร เดชะบุญ รหัสนิสิต
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
1. ความหมายขององค์กรธุรกิจ องค์กรธุรกิจ หมายถึง กลุ่มคนซึ่งร่วมกันทำกิจกรรมทางธุรกิจเพื่อหวัง ผลตอบแทนเป็นกำไรและการลงทุน 2. ระบบสารสนเทศในเชิงธุรกิจ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ ในองค์การสมัยใหม่จะมีหน่วยงานสารสนเทศอยู่ โดยมีผู้อำนวยการสารสนเทศเป็นหัวหน้าสูงสุดของหน่วยงาน การวางแผนกลยุทธ์จะต้องสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ขององค์การ การแผนกลยุทธ์ของหน่วยงานสารสนเทศที่ดีขององค์การ ทำให้องค์การได้เปรียบคู่แข่งขัน

ประโยชน์ของระบบสารสนเทศต่อองค์การ ช่วยในการทำงานของพนักงาน การเข้าถึงสารสนเทศได้อย่างรวดเร็ว การปรับตัว ความสามารถในการแข่งขัน รายได้ ค่าใช้จ่าย คุณภาพ โอกาส

การวิเคราะห์ผลประโยชน์ของการใช้ MIS ผลประโยชน์ที่มองเห็นได้ ผลประโยชน์แฝง

การตัดสินใจเพื่อการลงทุน 1. การตัดสินใจลงทุนด้านผลประโยชน์ที่มองเห็นได้ - ระยะเวลาคืนทุน - มูลค่าปัจจุบันสุทธิ - อัตราผลตอบแทนภายใน 2. การตัดสินใจลงทุนและผลประโยชน์แฝง

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการพัฒนา MIS ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ การเชื่อมโยงเครือข่าย บุคลากรในหน่วยงานสารสนเทศ

ความเสี่ยงในการเลือกโครงการ MIS ความเสี่ยงจากโครงการ - ขนาดของโครงการ - โครงสร้างของโครงการ - ประสบการณ์เกี่ยวกับโครงการ ความเสี่ยงของกลุ่มธุรกิจ ความเสี่ยงนอกเหนือที่มีผลมาจากกลุ่มธุรกิจ

ความรับผิดชอบต่อการจัดการโครงการกลุ่มธุรกิจ ความรับผิดชอบของ CIO ความรับผิดชอบควรกระจายไปยังบุคคลอื่นๆ ด้วย

การกำหนดราคาผลิตภัณฑ์และบริการของ MIS แนวคิดในเรื่องของต้นทุนกำไร 1. แนวคิดทางด้านศูนย์ต้นทุน 2. แนวคิดทางศูนย์กำไร วิธีการตั้งราคา 1. วิธีการตั้งราคาโดยคิดจากต้นทุน 2. วิธีการตั้งราคาจากตลาดของการให้บริการ 3. วิธีการตั้งราคาจากการเจรจาระหว่างผู้ให้บริการกับผู้ใช้บริการ

การกำหนดงบประมาณสำหรับระบบ MIS การกำหนดงบประมาณจากระดับบนสู่ระดับล่าง การกำหนดงบประมาณจากระดับล่างสู่ระดับบน การกำหนดงบประมาณจากฐานศูนย์

การประเมินผลการดำเนินงานของ ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ การประเมินผลการดำเนินงานของ ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ การบรรลุวัตถุประสงค์ การจัดการภายในหน่วยงาน การนำไปใช้ประโยชน์