การค้ามนุษย์.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปผลการทบทวนความเสี่ยง องค์การจัดการน้ำเสีย ประจำปี 2551
Advertisements

สรุปข้อเสนอแนะ กลุ่มผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เครือข่ายการมีส่วนร่วมภาคประชาชนระดับภูมิภาค.
หลักเกณฑ์การวิเคราะห์ความเสี่ยง ตามหลักธรรมาภิบาล
กลุ่มที่ 3 กลุ่มจังหวัดที่ 6.1 กลุ่มจังหวัดที่ 6.2 กลุ่มจังหวัดที่ 6.3 กลุ่มจังหวัดที่ 7.1 กลุ่มจังหวัดที่ 7.2.
ระยะเวลา 5 ปี (ระหว่างปี )
กองทุนพัฒนาไฟฟ้ากับ การพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า
พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ กับ การประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ
การดำเนินงานตามกฎหมายป้องกัน และปราบปรามการค้ามนุษย์
การค้ามนุษย์ การค้ามนุษย์ สภาพปัญหา ผลกระทบ แนวทางการแก้ไขปัญหา.
การค้ามนุษย์ นายอนุภาพ ปวงสายใจ คพ50.ค
การค้ามนุษย์.
การค้ามนุษย์.
การค้ามนุษย์.
การค้ามนุษย์.
E-learning Present Human Trafficking.
การค้ามนุษย์ ความหมายของการค้ามนุษย์ สภาพปัญหาของการค้ามนุษย์
การค้ามนุษย์.
จัดทำโดย น.ส. เสาวณี จันทร์แก้ว คพ50.ค5.1
8. นโยบายรักษาความมั่นคงของรัฐ
ที่ว่าการอำเภอปะนาเระ
ACTION PLAN THAILAND.
Case Management.
การประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ กับกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับแผนชุมชน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
“ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ”
สำนักส่งเสริมและ พิทักษ์เด็ก
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
การบริหารราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๕๗
ยุทธศาสตร์การวิจัยฉบับที่ 8 ( ) vs ยุทธศาสตร์และแผนวิจัยระบบสาธารณสุข
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แนะนำศูนย์ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ
พลตรี นพดล พิศวง รองผอ.รมน.สระบุรี
โครงการเปลี่ยนแปลงด้านขั้นตอน / วิธีปฏิบัติงาน (นักพัฒนามาตรฐาน)
วันที่ถ่ายทอด มีนาคม 2548 สถานที่ถ่ายทอด โรงแรมเทวราช อ.เมือง จ.น่าน
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
การค้ามนุษย์.
“การค้ามนุษย์”.
ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 8 : การรักษาความมั่นคงของรัฐ.
กลุ่มที่ 4 กลุ่มจังหวัดที่ 8.1 สุราษฎร์ธานี ชุมพร ระนอง
กลุ่มที่ 2 กลุ่มจังหวัดที่ 3.1 (นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี อ่างทอง) กลุ่มจังหวัดที่ 3.2 (ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี) กลุ่มจังหวัดที่ 4.1 (กาญจนบุรี
ประเด็นที่ 1 ให้ทบทวนโยบายแนว ทางการดำเนินงานที่ ผ่านมา ของ ส. ป. ก. พร้อมทั้งวิเคราะห์ ปัญหาอุปสรรค และ แนวทางแก้ไข 1. กิจกรรมการจัดที่ดินและคุ้มครองพื้นที่
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
สิทธิในการเข้าถึง ข้อมูลข่าวสารราชการ
กลุ่มข้อมูลข่าวสารสุขภาพ สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข
๒๕ ธ.ค. ๒๕๕๑ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ
วัตถุประสงค์ และผลผลิตหลักโครงการ
สาระสำคัญจากการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสถานกักขัง ควบคุม และสถานบำบัดของกระทรวงยุติธรรม ครั้งที่ 1/2552 แนวทางการแก้ไขปัญหายาเสพติดแบ่งออกเป็น.
ระบบเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดจังหวัดราชบุรี โดยฝ่ายอำนวยการ ศตส.จ.รบ.
ผลการดำเนินงานของจังหวัด
ชูศักดิ์ วิทยาภัค คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แนวทางการดำเนินงาน กรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554
กลุ่มส่งเสริมอาชีพการเกษตร
สรุปผลการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อคุ้มครอง
(พระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว)
สำนักบูรณาการสาธารณภัย อุบัติภัย และความปลอดภัยทางถนน
องค์ประกอบและระยะเวลาที่ เปลี่ยนแปลง  จากมีวาระ 2 ปี เป็น 4 ปี  เพิ่ม ผู้แทนหน่วยรับเรื่องร้องเรียน อิสระ หรือศูนย์ประสานงานภาค ประชาชน หรือองค์กรเอกชนด้าน.
จุดเน้น/กลยุทธ์ ในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2555
การจัดตั้งสภาวัฒนธรรมตำบล
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
ยุทธศาสตร์จังหวัดชัยนาท
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
ประเภทของนโยบายสาธารณะ
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
แผนที่ยุทธศาสตร์กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ
โดย ดวงวรพร สิทธิเวทย์ ภารกิจ นโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัย (Office of Research Policy and Strategy)
ความจำเป็นของเครือข่ายภาคประชาชนระดับภูมิภาค มีมากน้อยเพียงใด จำเป็นเพราะต้องแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและ กันเพื่อได้ประโยชน์ด้วยกัน มีการสร้างเครือข่ายในแต่ละภูมิภาค.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การค้ามนุษย์

การค้ามนุษย์คือ การค้ามนุษย์ หมายถึง การจัดหา การขนส่ง การส่งต่อ การจัดให้อยู่อาศัย หรือการรับไว้ซึ่งบุคคลด้วยวิธีการขู่เข็ญ หรือด้วยการใช้กำลัง หรือด้วยการบีบบังคับในรูปแบบอื่นใด ด้วยการลักพาตัว ด้วยการฉ้อโกง ด้วยการหลอกลวง ด้วยการใช้อำนาจโดยมิชอบ หรือด้วยการใช้สถานะความเสี่ยงภัยจากการค้ามนุษย์โดยมิชอบ หรือมีการให้ หรือรับเงินหรือผลประโยชน์ เพื่อให้ได้มาซึ่งความยินยอมของบุคคลผู้มีอำนาจควบคุมบุคคลอื่น

การค้ามนุษย์ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2548 เห็นชอบให้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการด้านการค้ามนุษย์ 3 ระดับ คือ ระดับชาติ ระดับจังหวัด และต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เกิดกลไกประสานงานกลางด้านการค้ามนุษย์ บูรณาการข้อมูล บริการและความช่วยเหลือจากส่วนราชการทุกกระทรวง รวมทั้งเกิดระบบสนับสนุนข้อมูล เพื่อการตัดสินใจสำหรับผู้บริหารในระดับนโยบายในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ตามโครงสร้างดังนี้

การค้ามนุษย์ ระดับชาติ  กำหนดให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นหน่วยงานกลางประสานการป้องกัน และปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดับจังหวัด กำหนดให้แต่งตั้งคณะกรรมการจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน และพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเป็นเลขานุการ รวมทั้งสนับสนุนให้หน่วยงานภาครัฐ องค์กรเอกชน และชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

การค้ามนุษย์ ต่างประเทศ กำหนดให้แต่งตั้งคณะกรรมการประจำประเทศต่างๆ โดยมีเอกอัครราชทูต/กงสุลใหญ่เป็นประธาน และมีผู้แทนประกอบด้วย กงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ ทูตแรงงาน ผู้แทนด้านความมั่นคง ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรเอกชน และชุมชนไทยทำหน้าที่ประสานการให้ ข้อมูลและความช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์

สภาพปัญหา ปัญหาการค้ามนุษย์ที่เกิดขึ้นในไทยเกิดขึ้นกับทั้งบุคคลที่มีสัญชาติไทย และบุคคลที่ไม่ใช่สัญชาติไทยในพื้นที่ภาคเหนือของไทยเป็นพื้นที่หนึ่ง ที่มีปัญหาการค้ามนุษย์มากที่สุด พื้นที่หนึ่งในประเทศ อาจเพราะ มีปัจจัยหลายอย่างเอื้อต่ออาชญากรรมดังกล่าว ทั้งหญิงสาวหน้าตาสะสวยที่ตกเป็นเหยื่อในการถูกล่อลวงไปค้าประเวณี รวมถึงพื้นที่ซึ่งมีชายแดนติดกับเพื่อนบ้านหลายประเทศ

ผลกระทบ การค้ามนุษย์ คือ อาชญากรรมที่ส่งผลกระทบต่อ คุณค่า และ ศักดิ์ศรี แห่งความเป็นมนุษย์ที่ถูกกระทำเสมือนเป็นเพียง สินค้า ที่มีมูลค่าสำหรับซื้อขายและทำรายได้ให้กับเจ้าของเท่านั้น

แนวทางการแก้ไข การรณรงค์สร้างการมีส่วนร่วมในประเทศต้นทางและประสานงานสร้างเครือข่ายในการทำงานให้การบำบัดฟื้นฟูด้านจิตใจ ร่างกายและสร้างทางเลือกในการประกอบอาชีพเพื่อการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์อย่างยั่งยืน ที่ผ่านมา มูลนิธิฯได้มีการประสานงานไปยังประเทศมาเลเซียเพื่อแลกเปลี่ยนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ในประเทศมาเลเซียมาอย่างต่อเนื่องและเพื่อให้เกิดความเท่าทันต่อปัญหาการค้ามนุษย์ ทั้งนี้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งประเทศไทยมาเลเซียได้เดินทางมาศึกษาดูงานเกี่ยวกับกฎหมายและกลไกการต่อต้านการค้ามนุษย์ของประเทศไทย เพื่อแลกเปลี่ยนวิธีการทำงานการคุ้มครองผู้เสียหายและการต่อต้านปัญหาการค้ามนุษย์ในประเทศไทย

ผู้จัดทำ ชื่อ น.ส. ขวัญชนก ล่ามพระยา รหัส 50111428 หมู่เรียน คพ50.ค5.1 ชื่อ น.ส. ขวัญชนก ล่ามพระยา รหัส 50111428 หมู่เรียน คพ50.ค5.1 สาขาวิชา คอมพิวเตอร์ศึกษา section 01

THE END