เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต รหัสวิชา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เซลล์และเวิร์กชีตและการจัดการกับเวิร์กชีต
Advertisements

โรงเรียนประกิตเวชศักดิ์
การใช้งานโปรแกรมสำเร็จรูป
ปฏิบัติการที่ 4 การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ
ส่วนประกอบโปรแกรม MS-WORD 97
การใช้งานเมนูคำสั่งของ Microsoft Excel 2003
ประเภทของข้อมูล Excel 2007
Microsoft Word 2002 พุธทอง กาบบัวลอย.
การประยุกต์ใช้ Microsoft Excel 2003 กับ “ระบบข้อมูลวัสดุคงเหลือ”
การประยุกต์ใช้โปรแกรม MS-Excel
การประยุกต์ Excel ในการทำโครงการและแผนประจำปี วันที่ 6 ก.พ. 2557
การใช้งานโปรแกรม Excel เบื้องต้น
ตัวอย่างโปรแกรม สร้างแถบเครื่องมืออย่างง่าย ประกอบด้วย
โดย ศศิธร อารยะพูนพงศ์ สำนักคอมพิวเตอร์
MS Excel Excel เป็นโปรแกรมประเภท สเปรยชีต (Speadsheet) หรือโปรแกรมตาราง งาน ซึ่งจะเก็บข้อมูลต่าง ๆ ลงบน แผ่นตารางงาน คล้ายกับการเขียน ข้อมูลลงไปในสมุดที่มีการตีช่องตาราง.
Microsoft Excel 2007.
Microsoft Access.
การวาดและการทำงานกับวัตถุ
Microsoft Office Excel
Microsoft Word Part I Government Savings Bank Computer Trainging Í
Project Management.
By Mr.Piched Tanawattana ส่วนประกอบของ Excel แถบชื่อเรื่อง Title bar ปุ่มควบคุม Control Button เวิร์กชีต Worksheet แถบสถานะ Status bar แถบเมนู Menu.
Microsoft Word XP โดย พิสมัย น้ำจันทร์.
ระบบอัตโนมัติและการพิมพ์
การสร้างตาราง Click mouse ที่ปุ่ม จะปรากฏช่องสี่เหลี่ยมแสดง
การใช้งาน Microsoft Excel
บทที่ 3 การจัดการกับข้อความ
การพิมพ์ข้อความ และการสร้างตาราง
การสร้างตาราง (Table)
ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
ภาควิชา เทคโนโลยีการศึกษา
การใช้งาน Microsoft Windows XP
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Word 2003
การทำงานกับตาราง รายวิชา เทคโนโลยี 1 รหัสวิชา ง21102
รายงาน เรื่อง -ส่วนประกอบที่สำคัญของ microsoft excel -การพิมพ์ข้อมูลและการสร้างสูตรเบื้องต้น จัดทำโดย.
โรงเรียนวชิรธรรมสาธิต
Microsoft Excel เป็นโปรแกรมประเภท สเปรดชีต (spreadsheet) หรือตารางคำนวณอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้เก็บบันทึกข้อมูลในลักษณะต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่มักเก็บข้อมูลประเภทการคำนวณ.
การใส่ภาพลงบน Work Sheet...
เรื่อง การนำเสนอข้อมูลด้วยกราฟ
ข้อมูลที่ป้อนลงกระดาษทำการไปแล้ว สามารถแทรกเพิ่มเติมได้โดยใช้หลักการแทรกแถว ดังนี้ Click เมาส์ ณ ตัวเลขแถวที่ต้องการแทรก เลือกคำสั่ง Insert, Rows หรือคลิกขวาแล้วเลือก.
การแปลงข้อมูลใน Excel เป็นฐานข้อมูลใน Access
ณัฏฐวุฒิ เอี่ยมอินทร์
การใช้ Word เพื่อการคำนวณ
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Power Point
พื้นฐานการใช้งาน Microsoft Word 2007
บทที่ 4 Power Point ขั้นตอนการทำสไลด์ รายละเอียดหน้าจอของ Power Point
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
โปรแกรม Microsoft Access
บทที่ 3 การทำงานกับฟอร์ม (Form)
การใช้โปรแกรม Microsoft Word 2007
การใช้งานโปรแกรม Microsoft Excel ชุดที่ 3 การสร้างกราฟ
รหัสวิชา บทที่ 4 การจัดรูปแบบเอกสาร.
สร้างและจัดการกับแผ่นสไลด์
รู้จักกับ Microsoft Access 2003
ซอฟต์แวร์ที่น่าสนใจ.
การใช้สูตรคำนวณ ในโปรแกรม Microsoft Excel 2007
ภาพนี้ชื่อว่าอะไร ? ก. แถบเมนูบาร์
อ.วชิระ หล่อประดิษฐ์ ระบบสารสนเทศทางคอมพิวเตอร์
นางสาววิรากร ใจเอื้อย ตอนที่ 6 นางสาววิรากร ใจ เอื้อย.
และการทำงานกับตัวอักษร
บทที่ สร้างงานเอกสารและการแก้ไข
เซลล์และเวิร์กชีตและการจัดการกับเวิร์กชีต
การสร้างตารางใน เอกสาร Microsoft Word สิ่งที่ต้องเรียนในคาบนี้  เริ่มต้นสร้างตาราง  การจัดการกับแถวและคอลัมน์  การผสานช่องตารางและการจัดแนวข้อความ.
การพิมพ์ตารางออกทางเครื่องพิมพ์
การสร้างตารางคำนวณด้วย
เริ่มใช้งาน Microsoft Office
วิชาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และระบบปฏิบัติการ รหัสวิชา Computer Technology and Operating System บทที่ 1 เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ อ.รจนา วานนท์ Master.
การสร้างตารางในเอกสาร
Microsoft Word Unit Software Packages in Business (Unit 2) อาจารย์อุทัย เซี่ยงเจ็น สำนักวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร.
การใช้งานโปรแกรม Excel เบื้องต้น
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อชีวิต รหัสวิชา 4000107 อ.รจนา วานนท์ Master of Business Administration (MBA) roseyayee@gmail.com roseyayee.wordpress.com Atta-yayee FacebooK Tel089-7204020

โปรแกรมแผ่นตารางทำการ Microsoft Excel 2007

โปรแกรม Microsoft Excel คือ เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปประเภทโปรแกรมแผ่นงาน เป็นโปรแกรมที่ใช้คอมพิวเตอร์เป็นเครื่องคำนวณหาค่าทางคณิตศาสตร์ เป็นกระดาษทดเลขขนาดใหญ่ ใส่ข้อมูลได้เป็นจำนวนมาก ๆ ลบ แก้ไข ใส่สูตรคำนวณเพื่อหาค่าทางคณิตศาสตร์ เป็นกระดาษทดเลขที่ใช้แล้วลบทิ้งและนำมาใช้ใหม่ได้ กระดาษทดอันใหญ่นี้เรียกว่า “แผ่นตารางงาน”

ส่วนประกอบ Microsoft Excel

การจัดการแผ่นงาน การเปลี่ยนชื่อแผ่นงาน

การจัดการแผ่นงาน (ต่อ) การเพิ่มแผ่นงาน

การจัดการแผ่นงาน (ต่อ) การยกเลิกแผ่นงาน

การจัดการแผ่นงาน (ต่อ) การเลือกเซลล์เพื่อทำงาน ทำได้หลายวิธี การเลือกเซลล์ที่ติดกัน 1. ใช้ Mouse คลิ้กค้างไว้แล้วลาก 2. ใช้ Mouse คลิ้กเลือกเซลล์แรกที่ต้องการก่อนแล้วใช้ลูกศรเลือน 3. ใช้ Mouse คลิ้กเลือกเซลล์แรกที่ต้องการก่อนแล้วกดปุ่ม Shift ค้างไว้แล้วนำ Mouse คลิ้กเลือกเซลล์ที่ต้องการอีก การเลือกเซลล์ที่ไม่ติดกัน ใช้ Mouse คลิ้กเลือกเซลล์แรกที่ต้องการก่อนแล้วกดปุ่ม Control ค้างไว้แล้วนำ Mouse คลิ้กเลือกเซลล์ที่ต้องการอีก

การจัดการแผ่นงาน (ต่อ) การเลือกเซลล์ทั้งแถว ใช้ Mouse คลิ้กเลือกที่ชื่อแถวที่ต้องการ

การจัดการแผ่นงาน (ต่อ) การเลือกเซลล์ทั้งคอลัมน์ ใช้ Mouse คลิ้กเลือกที่ชื่อคอลัมน์ที่ต้องการ

การจัดการแผ่นงาน (ต่อ) การยกเลิกเซลล์เลือก ใช้ Mouse คลิ้กเลือกที่เซลล์ที่ไม่ได้เลือก

การจัดการแผ่นงาน (ต่อ) ลักษณะข้อมูลในแผ่นงาน 2 ชนิด 1. ค่าคงที่ (Constant) 1.1 ตัวเลข จำนวนเต็มและทศนิยม 1.2 ข้อมูลที่เป็นข้อความ 1.3 ข้อมูลที่เป็นวัน เวลา 2. สูตรการคำนวณ (Formula) เวลาเขียนต้องใส่เครื่องหมายเท่ากับก่อน (=) แล้วตามด้วยสูตรที่ต้องการ

การจัดการแผ่นงาน (ต่อ)

การจัดการแผ่นงาน (ต่อ) การป้อนข้อมูลชนิดตัวเลขในแผ่นงาน การป้อนข้อมูลชนิดข้อความในแผ่นงาน จะพิมพ์โดยใส่เครื่องหมายฝนทอง ‘ (Single quote) หรือไม่ใส่ก็ได้

การจัดการแผ่นงาน (ต่อ) การป้อนข้อมูลชนิดวันที่เวลาในแผ่นงาน

การจัดการแผ่นงาน (ต่อ) การเก็บแผ่นงาน

การจัดการแผ่นงาน (ต่อ) การปิดแผ่นงาน

การจัดการแผ่นงาน (ต่อ) การแก้ไขข้อมูลในแผ่นงาน ทำได้ 3 วิธี 1.คลิกที่เซลล์นั้นแล้วพิมพ์เลย 2.คลิกที่เซลล์นั้นแล้วแก้ตรงช่องของสูตร 3.คลิกที่เซลล์นั้นแล้วกด F2 หรือ Double Click

การจัดการแผ่นงาน (ต่อ) การพิมพ์แผ่นงาน

งานที่ 1 ให้พิมพ์ข้อมูลดังนี้ ให้บันทึกไฟล์ชื่อ เงินเดือน_ก.ค.56 ภายใต้โฟล์เดอร์ชื่อตัวเอง

การตบแต่งแผ่นงาน การตีเส้น การเปลี่ยนแบบอักษรและขนาด การทำสีให้ตัวอักษร การทำสีให้คอลัมน์ การทำสีให้แถว

การแก้ไขคอลัมน์และแถว การปรับขนาดของคอลัมน์ การปรับขนาดของแถว การเพิ่มและลบคอลัมน์ การเพิ่มและลบแถว

การคำนวณอย่างง่าย การทำการคำนวณ โดยใช้เครื่องหมายทางคณิตศาสตร์ เช่น + - * / ^ การป้อนสูตรในการคำนวณโดยการใส่เครื่องหมาย = แล้วตามด้วยสิ่งที่ต้องการคำนวณ เช่น =A3 + B3 การอ้างอิ้งเซลล์แบบกลุ่มโดย 1. ทำแถบดำคลุม 2. ใช้เครื่องหมาย Colon : หรือ .. เช่น A1:B5 หรือ A1..B5 ตัวอย่าง C2:C6 + D2:D6 การแก้ไขสูตรคำนวณ การคำนวณแบบอัตโนมัติด้วยการทำแถบดำเลือก Function เช่น Sum

การคัดลอกและย้ายข้อมูล การคัดลอกข้อมูล การคัดลอกสูตร การคัดลอกข้อมูลข้ามแผ่นงาน การย้ายข้อมูล

การคำนวณโดยใช้สูตร การคำนวณโดยใช้ฟังก์ชัน เช่น sum, max, min ตัวอย่าง sum(D2:D6) max(D2:D6) min(D2:D6)

การเรียงลำดับข้อมูล การเรียงลำดับจากมากไปน้อย การเรียงลำดับจากน้อยไปมาก

การจัดการแผนภูมิ การสร้างแผนรูป 1. เลือกบริเวณที่ต้องการสร้างแผนภูมิก่อน 2. Menu Insert -> Chart

การจัดการแผนภูมิ (ต่อ) การปรับแต่งแผนภูมิ การย้าย การขยาย การย่อ การแก้ไขคำอธิบาย

การจัดการแผนภูมิ (ต่อ) การแก้ไขคำอธิบาย