สถิติ
สถิติ 2. วัตถุประสงค์การวิจัย 2. วัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่าง ภาวะผู้นำ การเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม และการคิดเชิงระบบ กับการพัฒนาองค์กร แห่งการเรียนรู้ 3. สมมติฐานการวิจัย ภาวะผู้นำ การเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม และการคิด เชิงระบบ มีความสัมพันธ์กับการพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้
4.2 ตัวแปร 4.2.1 ตัวแปรอิสระ : 1. ภาวะผู้นำ 2. การเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม 3. การคิดเชิงระบบ 4.2.1 ตัวแปรตาม : การพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้
10. สมมติฐานทางสถิติที่นักวิจัยทดสอบ 11. แปลค่า R Square ในตาราง Model Summary ภาวะผู้นำ การเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม และการคิด เชิงระบบร่วมกันกำหนดค่า การพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ ได้ประมาณร้อยละ 61
12. แปลความหมายในตาราง ANOVA(b) ที่ระดับความมีนัยสำคัญ .05 นั้น เป็นไปได้ ที่ภาวะผู้นำ การเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม และการคิดเชิงระบบร่วมกัน มีความสัมพันธ์กับ การพัฒนาองค์กรแห่งการเรียนรู้ 13. ค่า Beta ในตาราง Coefficients(a) บอกให้ทราบ ระดับความสัมพันธ์ของตัวแปร โดยที่เครื่องหมายบอกทิศทางความสัมพันธ์ และตัวเลขบอก ปริมาณความสัมพันธ์
ตัวแปรที่มีอิทธิพลมากที่สุดได้แก่ การคิดเชิงระบบ ตัวแปรที่มีอิทธิพลน้อยที่สุดได้แก่ การเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
15. สมการพยากรณ์ของข้อมูลชุดนี้ 15. สมการพยากรณ์ของข้อมูลชุดนี้ โดยที่ คือ คะแนนพยากรณ์ของการพัฒนาองค์กร คือ คะแนนภาวะผู้นำ คือ คะแนนการเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม คือ คะแนนการคิดเชิงระบบ