ผศ.ดร. ม.ร.ว. กัลยา ติงศภัทิย์ รองอธิการบดี 30 มกราคม 2555

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ด่วนที่สุด ให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 – 5
Advertisements

การเสนอขออนุมัติโครงการ
หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิต เทคโนโลยีทางอาหาร  เปิดหลักสูตรมาตั้งแต่ ปี 2523 ผลิตนิสิตระดับปริญญา โทเข้าทำงานในหน่วยราชการและเอกชนมากกว่า 30 รุ่น  หลักสูตรเทคโนโลยีทางอาหารระดับปริญญา.
หลักเกณฑ์ วิธีการกำหนดตำแหน่งทางวิชาการ
การเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของระบบบัณฑิตศึกษา 14 กุมภาพันธ์ 2550.
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
1 การประเมินคุณภาพ ภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานจัดการเรียนการสอน โดย คณะกรรมการประเมิน คุณภาพภายใน หน่วยงาน
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
How to do Project! academic year 2553 presented by PTD.
สำนักวิชาการ เรื่องสืบเนื่องจากการประชุม นำ E-Training จากภายนอก ให้ครู-บุคลากร เข้าอบรม.
คำแนะนำ ขั้นตอนการกรอกแบบฟอร์มอิเลคทรอนิกส์ กรณีสมาชิกพ้นสมาชิกภาพ
Graduate School Khon Kaen University
การศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา ภาควิชาสัตวบาล คณะเกษตร กำแพงแสน
04/04/60 การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำงบประมาณจากเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
Senior Project อาจารย์ผู้ประสานงานรายวิชา :
หลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานิเทศการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร
สำนักงานภาควิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
บัณฑิตวิทยาลัย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฝ่ายกิจการคณะวุฒยาจารย์ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
นโยบายด้านการจัดการเรียนการสอน รายวิชาการศึกษาทั่วไป ผศ. ดร. ม. ร. ว
หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาหูหนวกศึกษา (5 ปี)
ขวัญตระกูล กลิ่นสุคนธ์ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
การจัดการเอกสารด้วยไลบรารี 1. โครงสร้างของ Live.citcoms.nu.ac.th.
การจัดการเอกสารด้วยไลบรารี
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหาร มจธ.
(เฟส 1 ระยะทดลองใช้งาน อรม.อร.)
ขั้นตอนการแนะนำนักศึกษาในการ เข้าใช้งานระบบ LMS ด้วยโปรแกรม M OODLE.
สรุปกิจกรรม : โสเหล่ครั้งที่ 5 การเตรียมสอบสอน/การยื่นผศ. 29 พ. ค
1. แจ้งหน่วยงานให้ทราบวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ครั้งที่ 1/2555
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
การประชุมผู้ประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2556 ครั้งที่ 1/2556 วันที่ 18 ตุลาคม
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ รหัสวิชา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555
ชี้แจงการประเมินผลการปฏิบัติงาน
การประชุมOEC-4R ครั้งที่ 11/ DECEMBER 53
การเสริมสร้างความเข้มแข็งของระบบบัณฑิตศึกษา
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
ระบบการเบิก-จ่าย ลูกหนี้เงินยืม
ทำการตั้งเบิกเพิ่ม แบบฟอร์ม GFMIS.ขบ.02 เพื่อชดใช้ใบสำคัญ
การรับรองหลักสูตร การรับรองค่าใช้จ่าย
การจัดทำงบการเงินประจำปี ประกอบด้วย.
สิบคำถามยอดฮิต สำนักงานงบประมาณ.
1 ปี มก. กำหนดให้เป็นปีแห่ง การพัฒนาคุณภาพและ จัดการวิชาการ ปี มก. กำหนดให้เป็นปีแห่ง การพัฒนาคุณภาพและ จัดการวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร.
การสนับสนุน ทุนอุดหนุนวิจัยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2550 หน่วยงานสนับสนุน
ตารางสอบ O-NET ชั้น ป.6 วัน-เดือน-ปี เวลาสอบ รหัสวิชา วิชาที่สอบ
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
งานธุรการ กองการบริหารงานบุคคล
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
ฝ่ายวิชาการ.
บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
คำนิยามและขั้นตอนการเสนอหลักสูตร ระดับบัณฑิตศึกษา
สำนักวิชาการ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
การขอตำแหน่งทางวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร. ปานสิริ พันธุ์สุวรรณ
การบริหารวิชาการและการเรียนการสอน
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
งานกิจการนิสิต
การสร้างพจนานุกรม.
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
ขั้นตอนการเดินทางของเอกสาร
การตรวจสภาพถนนไร้ฝุ่น ก่อนคืนค้ำประกันสัญญา
แนวปฏิบัติและวิธีการ ขอกำหนดตำแหน่งทางวิชาการของคณาจารย์
สรุปสาระสำคัญของหลักเกณฑ์และ วิธีการประเมินเพื่อเปลี่ยนสถานภาพ เป็นพนักงานมหาวิทยาลัย (ตามประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินเพื่อ.
การลงทะเบียน ระดับ บัณฑิตศึกษา ศูนย์บริการการศึกษา โดย... ศูนย์บริการการศึกษา.
การปรับเปลี่ยนลูกจ้าง ชั่วคราวเข้าสู่การเป็น พนักงานกระทรวง สาธารณสุข
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผศ.ดร. ม.ร.ว. กัลยา ติงศภัทิย์ รองอธิการบดี 30 มกราคม 2555 ขั้นตอนการดำเนินงานเกี่ยวกับ การปรับปรุงหลักสูตรและ การเปิดรายวิชาในระบบ CU-CAS ผศ.ดร. ม.ร.ว. กัลยา ติงศภัทิย์ รองอธิการบดี 30 มกราคม 2555

เรื่องที่จะนำเสนอ ระบบการดำเนินงานเกี่ยวกับ การปรับปรุงหลักสูตร ระบบการดำเนินงานเกี่ยวกับ การปรับปรุงหลักสูตร การเปิดรายวิชาในระบบ CU-CAS การประเมินออนไลน์

เอกสารที่แจก แบบแสดงข้อคิดเห็น ใบกรอกคำถาม

การปรับปรุงหลักสูตร

กำหนดการส่ง มคอ.2 หลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา หลักสูตรระดับปริญญาตรี ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2555 หลักสูตรระดับปริญญาตรี ภายในเดือนกรกฎาคม 2555 ถ้าส่งไม่ทันกำหนดจะไม่สามารถเปิดสอนได้ในภาคการศึกษาต้น ปีการศึกษา 2556

ขั้นตอนในการดำเนินงาน Download แบบฟอร์มต่างๆ ได้จาก Website www.academic.chula.ac.th หัวข้อหลักสูตร คลิกที่ การเสนอหลักสูตรและรายวิชา 02-218-0205 ถึง 0207 ฝ่ายมาตรฐานหลักสูตร สำนักบริหารงานวิชาการ

ระบบ CU-CAS ช่วยอะไร การพิมพ์ส่วนที่เป็นเนื้อหา รายวิชาในเล่มหลักสูตร Curriculum Mapping พร้อมที่จะเปิดระบบให้ทุกหลักสูตรเข้าไปใช้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ใช้ระบบ CU-CAS อย่างไร เข้าไปที่ Course Specification กรอกข้อมูลในส่วนที่ 1 คือ แบบเปิดรายวิชา 1 รายวิชา ต่อ 1 แบบฟอร์ม ระบบจะสร้าง Curriculum Mapping ให้โดยอัตโนมัติ และหลักสูตรจะ สามารถสั่งพิมพ์รายการเนื้อหา ของทุกรายวิชาได้ด้วย

ระบบ CU-CAS ช่วยทำอะไร จากการกรอกข้อมูลใน Course Specification ท่านจะได้ Curriculum Mapping มาโดยอัตโนมัติ ถ้าปรับ CS CM จะปรับตาม ทันที

กรณีหลักสูตรที่ทำ มคอ. 2 แล้ว ในช่วงนี้โปรด copy & paste จาก Word file ลงไปในแบบฟอร์ม Course Specification และเติม ข้อมูลที่ยังขาดอยู่ ต้องขออภัยอย่างยิ่งที่ระบบเสร็จ ช้า หลังเวลาที่ท่านต้องใช้งาน

ข้อกำหนด ผู้ที่สามารถเข้าไปแก้ไข Course Specification ของแต่ละรายวิชา ได้แก่ ผู้ที่ log in เข้าไปใส่ข้อมูล หัวหน้าภาควิชาและ/หรือผู้ที่ หัวหน้าภาควิชามอบหมาย

ขั้นตอนการพิจารณา มคอ. 2 หลักสูตรจัดทำ มคอ. 2 เสนอ ผู้ทรงคุณวุฒิไม่น้อยกว่า 2 คน เสนอคณะกรรมการระดับคณะ พิจารณา (คณะกรรมการวิชาการ และคณะกรรมการบริหารคณะ) หลักสูตรแก้ไขเอกสารตามมติ จัดส่ง มคอ.2 ไปยังฝ่ายมาตรฐาน หลักสูตร สำนักบริหารงานวิชาการ

ขั้นตอนการพิจารณา มคอ. 2 ผู้ทรงคุณวุฒิพิจารณาความ ถูกต้องของการเขียนรายวิชา คณะกรรมการมาตรฐานหลักสูตร/ คณะกรรมการนโยบายวิชาการ (กรณีมีการเปลี่ยนชื่อหลักสูตร/ สาขาวิชา/แขนงวิชา)พิจารณา ถ้ามีการแก้ไข จะส่งคืนคณะ เป็นเอกสารที่แสดงการแก้ไข

ขั้นตอนการพิจารณา มคอ. 2 หลักสูตรแก้ไข Course Specification ส่วนที่ 1 ในระบบ หลักสูตรพิมพ์ มคอ.2 ที่แก้ไขแล้ว (เนื้อหารายวิชา และ CM พิมพ์จาก ระบบ CU-CAS) ส่งไปฝ่ายมาตรฐานหลักสูตร สำนักบริหารงานวิชาการ เพื่อเสนอสภามหาวิทยาลัยอนุมัติ และส่ง สกอ.รับทราบ

การเปิดรายวิชา

กรณีรายวิชาใน มคอ. 2 ที่ได้รับอนุมัติแล้ว ฝ่ายมาตรฐานหลักสูตรสบว. ภาควิชา/หลักสูตร DB CU- CAS ฝ่ายวิชาการคณะ คณะกรรมการบริหารคณะ Yes ฝ่ายมาตรฐานหลักสูตรสบว.

ขั้นตอนการเสนอขออนุมัติรายวิชาจากระบบ CU-CAS กรณีรายวิชาเลือกที่ไม่ได้เสนอพร้อมกับการขออนุมัติหลักสูตร 1 จัดทำและPrint out แบบฟอร์ม การเสนอขอเปิดรายวิชาจากระบบCU-CAS ภาควิชา/หลักสูตร No แก้ไข ฝ่ายวิชาการคณะ กรรมการบริหารคณะ 2 ตรวจสอบ/แก้ไข เสนอ มหาวิทยาลัยผ่านระบบ CU-CAS 3 Yes ฝ่ายมาตรฐานหลักสูตร สำนักบริหารงานวิชาการ Print out จากระบบCU-CAS เสนอผู้ทรงคุณวุฒิ Yes/No DB CU_CAS 4 ผู้ทรงคุณวุฒิ พิจารณารายวิชาจาก Print out ฝ่ายมาตรฐานหลักสูตร สำนักบริหารงานวิชาการ 30 มกราคม 2555

กรณีของรายวิชาใน มคอ. 2 หัวหน้าภาควิชา/ผู้ที่ได้รับมอบหมาย ตรวจความถูกต้องของ Course Specification ส่วนที่ 1 และส่งให้ คณะภายในระบบ CU-CAS คณะตรวจและส่งให้สำนักบริหารงาน วิชาการภายในระบบ CU-CAS พร้อม ส่ง e-mail แจ้งการส่งในระบบด้วย

กรณีของรายวิชาใน มคอ. 2 สำนักบริหารงานวิชาการตรวจ หากถูกต้อง จะส่งเข้าฐานข้อมูล รายวิชาด้วยระบบ CU-CAS หากไม่ถูกต้อง จะแจ้งหลักสูตรให้ แก้ไข กลับไปที่ขั้นตอน 1

กรณีของรายวิชาใหม่นอก มคอ. 2 กรอก CS ส่วนที่ 1 ส่งให้คณะกรรมการในคณะพิจารณา ด้วยเอกสารหรือในระบบ CU-CAS ตามที่ คณะกำหนด หลักสูตรแก้ไข CS หัวหน้าภาควิชา/ผู้ที่ได้รับมอบหมาย ตรวจความถูกต้องของ CS ส่วนที่ 1 และ ส่งให้คณะภายในระบบ CU-CAS

กรณีของรายวิชาใหม่นอก มคอ. 2 คณะตรวจและส่งให้สำนักบริหารงาน วิชาการภายในระบบ CU-CAS พร้อม ส่ง e-mail แจ้งการส่งในระบบด้วย สำนักบริหารงานวิชาการเสนอ คณะกรรมการ หากมีข้อแก้ไข ส่งคืนหลักสูตรเป็นเอกสาร กลับไปที่ขั้นตอน 3 หากถูกต้อง ส่งเข้าฐานข้อมูลรายวิชา ในระบบ CU-CAS

การประเมินออนไลน์

การประเมินออนไลน์ ได้ปิดระบบประเมินออนไลน์ใน Blackboard แล้ว โปรดกรอกข้อมูลใน Course Specification ตามที่ได้อบรมไป แล้ว โปรดแจ้งนิสิตให้ประเมินออนไลน์ ทุกคน

ขอขอบคุณทุกท่าน