โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูที่ปรึกษา อ. สุทิน ขำการ
กับการสร้างหน่วยการเรียนรู้
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
รายงานการวิจัย.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ระดับขั้นจุดประสงค์การเรียนรู้ของ Bloom
แผนการจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เปิดโลกนอกกะลา.
โครงงาน “นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์”
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หน่วยการเรียนรู้ คืออะไร
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง ศิลปะการถักไหมจีน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ประดิษฐ์ของประดับตกแต่งบ้าน เพื่อลดภาวะโลกร้อน
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้ชุดมินิคอร์ส
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
งานวิจัยที่ดี.
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
หน่วยที่ 2 เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย
การประเมินผลการเรียน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
ขั้นตอนที่ 5(การนำเสนอแฟ้มผลงาน) โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง
หน่วย การเรียนรู้.
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
R2R ในโรงพยาบาลสำเร็จ ได้อย่างไร
หน่วยที่ 1 ความหมายและความสำคัญของเครื่องมือวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัยตามแนวทางการทดสอบระดับนานาชาติ (PISA)
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
ชื่อเรื่องอะไรว่าไป ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
การทำแฟ้มสะสมผลงาน.
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์

ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม คิดวเคราะห์ และ ออกแบบระบบงานใหม่ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม คิดวเคราะห์ และ ออกแบบระบบงานใหม่

สาระการเรียนรู้

สามารถวิเคราะห์งาน ออกแบบระบบงาน โดย ใช้ภาษาคอมพิวเตอร์มาพัฒนางาน อย่างตั้งใจ และมีความรับผิดชอบต่องานที่ทำ

วัตถุประสงค์การเรียนรู้ / ผลการ เรียนรู้ที่คาดหวัง ผู้เรียนสามารถอธิบายชั้นตอนของการ วิเคราะห์งานได้ ผู้เรียนสามารถวิเคราะห์ระบบงานเดิมและ ระบบงานใหม่ที่ต้องการได้ ผู้เรียนสามารถออกแบบระบบงานใหม่ที่ ต้องการได้ ผู้เรียนสามารถเปรียบเทียบระบบงานเดิมกับ ระบบงานใหม่ได้ ผู้เรียนสามารถประเมินคุณภาพระบบงาน ใหม่ได้ ผู้เรียนมีความรับผิดชอบและตั้งใจในการ ทำงาน

การประเมินการเรียนรู้ของ ผู้เรียน การประมินความพร้อมก่อนเรียนด้วยแบบ สำรวจ จะทำให้ทราบพื้นฐาน ความรู้ของ ผู้เรียนก่อนเรียน แบบประเมินการวิเคราะห์งาน จะทำให้ทราบ ถึงความเข้าใจและความสามารถของ ผู้เรียนในการคิดวิเคราะห์ แบบประเมินระบบงาน จะทำให้ทราบถึง ความสามารถในการสังเคราะห์งานของ ผู้เรียน แบบประเมินการนำเสนองานด้วย PowerPoint จะเป็นการสะท้อนความคิด และสรุปความรู้ของผู้เรียน แสดงถึงความ ชื่นชมยินดีในผลงานของนักเรียน และ แสดงถึงความตั้งใจและมุ่งมั่นในการ ทำงาน

กิจกรรมการเรียนรู้ ( ต่อ ) 6. เปรียบเทียบ และพิจารณาถึงความจำเป็น ในการนำระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยใน การทำงานของระบบงานใหม่ โดยคำนึง ความต้องการของผู้ใช้งานในระบบใหม่ และข้อมูลพื้นฐานของระบบงานใหม่ที่ ได้รับจากการสำรวจ 7. ผู้เรียนแต่ละกลุ่มประเมินคุณภาพของ ระบบงานใหม่ที่กลุ่มตนออกแบบ 8. ให้ผู้เรียนแต่ละกลุ่มสรุปงานที่ออกแบบ ได้ในรูปของ PowerPoint และนำเสนอ ให้เพื่อนร่วมชั้นร่วมกันสะท้อนความ คิดเห็นต่องาน

ทักษะพื้นฐานที่จำเป็น ทักษะการคิดวิเคราะห์และสังเคราะห์ ทักษะการสรุปความรู้ ทักษะการทำงานกลุ่ม

กิจกรรมการเรียนรู้ 1. ศึกษาเนื้อหา และวิธีการ 2. แบ่งกลุ่มผู้เรียน กลุ่มละ 3 คน ช่วยกันคิด วิเคราะห์ระบบงานที่ต้องการ ให้ผู้เรียน ออกแบบงานที่แต่ละกลุ่มทำโดยแสดงถึง กิจกรรมที่ต้องดำเนินการ ในรูปของ สิ่งพิมพ์ Brochure และ ให้ผู้เรียนนำไป แสดงถึงผลงานที่ผู้เรียนวางแผนในการ ทำงาน ต่อผู้ปกครอง 3. ทำการสำรวจข้อมูลพื้นฐานของระบบงาน ที่ต้องการ 4. ศึกษา วิเคราะห์ระบบงานเดิม โดยทำการ สำรวจข้อมูลพื้นฐานของระบบงานเดิม 5. เขียนรูปภาพระบบงานเดิม และระบบงาน ใหม่

1.มีทักษะการคิดวิเคราะห์ 2.สามารถทำงานร่วมกับเพื่อนได้อย่างเข้าใจ และมีความสุข เคารพในความคิดของ เพื่อน ๆ 3.มีความภาคภูมิใจในชิ้นงาน และภาระงาน ที่นักเรียนได้สร้างสรรค์ ด้วยตนเอง 4.ทราบถึงความสามารถ ระดับความสำเร็จ และคุณภาพในการทำงานของตนเอง 1.มีทักษะการคิดวิเคราะห์ 2.สามารถทำงานร่วมกับเพื่อนได้อย่างเข้าใจ และมีความสุข เคารพในความคิดของ เพื่อน ๆ 3.มีความภาคภูมิใจในชิ้นงาน และภาระงาน ที่นักเรียนได้สร้างสรรค์ ด้วยตนเอง 4.ทราบถึงความสามารถ ระดับความสำเร็จ และคุณภาพในการทำงานของตนเอง