บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 4 การออกแบบ User Interface
Advertisements

Community of Practice ชุมชนนักปฏิบัติ.
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
รหัส หลักการตลาด.
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
รายวิชา การเขียนเว็บไซต์
Slide :1. Slide :2 ข้อมูลบนเว็บไซต์มีจำนวนมากมายมหาศาลทำให้เข้าถึงได้ ยาก ผู้ใช้ต้องการข้อมูลที่ตรงกับความต้องการและสามารถสืบค้น ได้ง่าย พื้นฐานมาจากเทคนิคสืบค้นสารสนเทศในห้องสมุด.
ที่มาของเสิร์ชเอ็นจิน (Search Engine)
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
Gems and Jewelry Electronic Commerce
บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ)
อัญมณีและเครื่องประดับ
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของการเรียนรู้
บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์
บทที่ 2 การค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
รูปแบบการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
เครือข่ายสังคมออนไลน์
06/11/56 บทที่ 1 ภาพรวมของ E- Commerce.
ปฏิบัติการที่ 13 การใช้งาน Online Bookmarking
Social Network.
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสัมมนา
การประยุกต์ใช้งานระบบการจัดการเนื้อหาเว็บและแนวโน้มในอนาคต
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
บทที่ 5 เครือข่ายสังคมออนไลน์
เขียนโดย David Meerman Scott.
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
เพิ่มประสิทธิภาพ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ด้านการจัดทำแผนธุรกิจ
Computer mediated communication
Marketing Plan for Software Business
Computer Application in Customer Relationship Management
Web/Library 2.0 เทคโนโลยีใหม่ในระบบห้องสมุดอัตโนมัติ
แยกตามลักษณะผู้ใช้บริการ
เครือข่ายสังคมออนไลน์ (Socail Network)
Social Media for Education การจัดการเรียนการสอนโดยใช้ Social Media
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
หน่วยที่ 7 จริยธรรมและความปลอดภัย
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
Chapter 4 การตลาด ผ่านโซเชียลมีเดีย
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
Chapter 3 การตลาดออนไลน์
Chapter 1 แนะนำการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
สังคมออนไลน์ นนทลี วีรชัย สำนักทันตสาธารณสุข กรมอนามัย ในการอบรมการวิจัย และเขียนบทความวิชาการจากงานประจำด้านสุขภาพช่องปาก มิย.53.
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
SHARK COMPANY WEBBOARD เว็บบอร์ดความบันเทิง. สมาชิกในกลุ่ม 1. นายศรัณญ์ จันทร์หา นายนิติธร ดิษฐาพร นายภาณุพงศ์ แสนเตชะ
Marketing 3.0 ฟิลิป คอตเลอร์ (Philip Kotler) เฮรมาวัน การตะจายา
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
การเขียนบทโฆษณา และการผลิตภาพยนตร์โฆษณา
บทที่ 7 การวิจัยเชิงสืบเสาะ : การวิจัยเชิงคุณภาพ
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา การวิเคราะห์ ออกแบบระบบ ปวส.2/2และปวส.2/2 พิเศษสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา.
Social Media.
การออกแบบ DESIGN. การออกแบบ (Design) หมายถึง การถ่ายทอดรูปแบบจาก ความคิดออกมาเป็นผลงาน ที่ผู้อื่น สามารถมองเห็น รับรู้ หรือสัมผัสได้ เพื่อให้มีความเข้าใจในผลงานร่วมกัน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ) 291351 Electronic Commerce บทที่ 7 การตลาดออนไลน์ 2 (ต่อ) อ.ธารารัตน์ พวงสุวรรณ thararat@buu.ac.th

Outline การตลาดแบบเชื่อมโยง การตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย การวัดประสิทธิภาพของการโฆษณาออนไลน์ การคำนวณราคาค่าโฆษณาออนไลน์

การตลาดแบบเชื่อมโยง (Affiliate Marketing) เว็บไซต์ใดต้องการมียอดขายเพิ่มขึ้น จะมีการใช้โปรแกรมเชื่อมโยง (Affiliate program) เว็บไซต์ใดต้องการมีรายได้ สามารถนำโปรแกรมเชื่อมโยงนี้ไปติดตั้ง โปรแกรมจะสร้างลิงค์ที่สามารถเชื่อมโยงจากเว็บไซต์หนึ่งไปยังอีกเว็บไซต์หนึ่ง เว็บไซต์ที่เป็นทางผ่านจะได้รับค่าคอมมิชชันจากยอดขายที่เกิดขึ้น การคิดค่าคอมมิชชันอาจจะคิดจากรูปแบบอื่น ๆ ได้

การตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย จากหนังสือ Marketing 3.0 (ฟิลิป คอตตเลอร์ และคณะ,2554:3-5) แบ่งการตลาดออกเป็น 3 ยุค ยุค 1.0 ให้ความสำคัญกับสินค้าเป็นหลัก ยุค 2.0 ให้ความสำคัญกับผู้บริโภค ยุค 3.0 เน้นการขับเคลื่อนด้วยค่านิยม หรือเรียกว่า ยุค User Generated Content (UGC)

ความหมายของโซเชียลมีเดีย คือ รูปแบบสื่อออนไลน์และเครื่องมือที่ถูกใช้สำหรับการปฏิสัมพันธ์เชิงสังคมและพูดคุย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์ และความเข้าใจซึ่งกันและกัน (Turban et al (2012:301)

องค์ประกอบของโซเชียลมีเดีย เป็นสื่อที่เน้นปฏิสัมพันธ์และพูดคุย วัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ประสบการณ์ และความเข้าใจซึ่งกันและกัน ผู้ใช้คือคนธรรมดาทั่วๆ ไป ผลิต ควบคุม ใช้และจัดการเนื้อหา ความสามารถในการแบ่งปันได้ทันที

ประเภทของโซเชียลมีเดีย ภิเษก ชัยนิรันดร์ (2553: 27-33) ได้แยกประเภทโดยถือลักษณะร่วมกัน คือ การมีผู้บริโภคเป็นคนสร้างเนื้อหา Blog Twitter และ Micro Blog Social Network Media Sharing Social News และ Bookmarking Online Forum

เป้าหมายของการใช้โซเชียลมีเดียเพื่อการตลาด เพื่อใช้เป็นหน้าร้านสำหรับขายสินค้า เพื่อให้เกิดการรับรู้ถึงแบรนด์ เป็นเครื่องมือในการรับฟังความคิดเห็นและบริการลูกค้า เพื่อสร้างชุมชน

ระดับความแนบแน่นของชุมชนคนออนไลน์ Rayport and Jaorski (2002: 205) ให้เกณฑ์ ไว้ดังนี้ ความรู้สึกของการเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม ผลกระทบต่อวิถีชีวิตของสมาชิก การช่วยเหลือกัน สายสัมพันธ์ เพื่อเพิ่มยอดขาย

การวัดประสิทธิภาพของการโฆษณาออนไลน์ Ad Impression Page View (Visit) Click-Through Page Impression (Hit Counts) Unique Visitors Reach

การคำนวณราคาค่าโฆษณาออนไลน์ คำนวณราคาบนพื้นฐานของจำนวนการแสดงโฆษณานั้น คำนวณราคาบนพื้นฐานของการคลิกเข้าไปยังเว็บไซต์ที่เป็นผู้ลงโฆษณา คำนวณราคาบนพื้นฐานของการทำกิจกรรมที่ต้องการ