หลักการตลาด บทที่ 15 การส่งเสริมการขาย.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รหัส หลักการตลาด.
Advertisements

การเลือกคุณภาพสินค้า
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
Training and Coaching Sales People การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
Training and Coaching Sales People การฝึกอบรมและพัฒนาพนักงานขาย
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
Lesson 11 Price.
Lesson 7 Promotion Mix.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาด บทที่ 9 กลยุทธ์การตั้งราคา.
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การแบ่งส่วนตลาด การกำหนดตลาดเป้าหมาย และการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด โดยใช้กิจกรรม.
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
บทที่ 11 กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategies)
ตลาดและการแข่งขัน.
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
Integrated Marketing Communication : IMC
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
Computer Application in Customer Relationship Management
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
ตัวอย่าง ระบบคลังหนังสือ (Book Stock System)
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 5 การค้าปลีก.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
หน่วยที่ ๗ การโฆษณา ความหมายของการโฆษณา
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หน้าที่ทางการตลาด Marketing Function
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
Chapter VII ทรัพยากรของผู้บริโภค และความรู้. n เพื่อศึกษาถึงประเภทของทรัพยากร ของผู้บริโภค n เพื่อทราบและทำความเข้าใจถึงประเภท ของความรู้ของผู้บริโภค.
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หลักการตลาด บทที่ 15 การส่งเสริมการขาย

ความหมายของการส่งเสริมการขาย การส่งเสริมการขาย (Sales Promotion) หมายถึง กิจกรรมทางการตลาดที่ กระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายทำการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการในเวลาที่สั้นลง โดยมีการกำหนดช่วยระยะเวลาของรายการไว้อย่างแน่นอน วัตถุประสงค์ของการส่งเสริมการขาย เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความต้องการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคซื้อและใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการมากขึ้น เพื่อแย่งลูกค้าจากคู่แข่งขัน เพื่อกีดกันคู่แข่งขัน เพื่อส่งเสริมให้ลูกค้าเดิมเกิดการซื้อซ้ำ เพื่อเพิ่มปริมาณการซื้อโดยไม่ตั้งใจของผู้บริโภค เพื่อสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับคนกลาง

การส่งเสริมการขายกับผู้บริโภค (Consumer Sales Promotion) 1. แจกสินค้าตัวอย่าง (Sample) 2. คูปองส่วนลด (Couple) 3. ลดราคา (Price – off) 4. ของแถม (Premium) 5. ชิงโชค (Sweepstakes) 6. แข่งขันชิงโชค (Contest) 7. ขนาดสมนาคุณ (Bonus Pack) 8. ส่วนลดปริมาณ (Quantity Discounts) 9. ส่วนลดภายหลัง (Rebate) 10. สะสมคะแนน (Continuity Program)

การส่งเสริมการขายคนกลาง (Trade Sales Promotion) 1. ของแถม (Free Goods/Premium) 2. ส่วนลดปริมาณ (Quantity Discount) 3. เงินสนับสนุนกิจกรรม (Promotion Allowances) 4. ตกแต่ง ณ จุดซื้อ (Point of Purchase Display) 5. สนับสนุนการออกแบบงานแสดงสินค้า (Trade Show and Exhibition) 6. จัดประชุมและอบรม (Meeting and Training) 7. แข่งขัน (Contest) 8. ชิงโชค (Sweepstakes) 9. สะสมคะแนน (Continuity Program) 10. จัดรายการร่วม (Co-Promotion) 11. ส่วนลดภายหลัง (Rebate)

การส่งเสริมการขายกับพนักงานขาย (Sales Force Promotion) 1. แข่งขัน (Sales Contest) 2. ประชุมและอบรม (Meeting and Training Discount) 3. ให้อุปกรณ์ช่วยขาย (Sale Aids) 4. ให้เงินพิเศษ (Push Money) 5. ส่วนลดปริมาณ (Quantity Discount) 6. โบนัส (Bonus) 7. รางวัลพิเศษ (Special Reward)