ตัวบ่งชี้คุณภาพ สำนักงานอธิการบดี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดระบบประกันคุณภาพภายใน สถานศึกษา โรงเรียนด่านแม่คำมัน
Advertisements

การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ
เพื่อทบทวนระบบและกลไกในการประกันคุณภาพการศึกษา
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
ชื่อตัวบ่งชี้ 5.1 : สภาสถาบันและผู้บริหารมี วิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนพันธกิจ และ สามารถสะท้อนถึง นโยบาย วัตถุประสงค์ และนำไปสู่เป้าหมาย ของการบริหารจัดการที่ดี
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
เพื่อรับการประเมินภายนอก
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
ฐานข้อมูลผลการดำเนินงาน
เรื่อง การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
การประกันคุณภาพการศึกษา
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ผู้ใช้บริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
วัตถุประสงค์ ๑. เพื่อปรับปรุงคุณภาพการให้บริการและสร้างความ พึงพอใจแก่ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ๒. เพื่อให้หน่วยให้ความสำคัญกับการวัดความพึงพอใจ.
แนวทางการปฏิบัติงานด้านประกันคุณภาพการศึกษา
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
1. ลักษณะองค์กร 1ก. ลักษณะพื้นฐาน ของส่วนราชการ 1ก(1) พันธกิจ
ปัจจัยแห่งความสำเร็จในการก้าวสู่ การเป็นหน่วยงานจัดการความรู้ดีเด่น
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
และข้อมูลระดับภาควิชา (SAR – II)
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ไทย ทิพย์สุวรรณกุล
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
การตรวจประเมิน ตามระบบประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ประจำปีการศึกษา 2552
หมวด7 15 คำถาม.
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการองค์การตามหลักธรรมาภิบาล เสริมสร้างมาตรการ / กลไก เพื่อรองรับการ เข้าสู่ประชาคมอาเซียน S1 มีการให้บริการข้อมูลเพื่อรองรับ ประชาคมอาเซียน.
กรณีศึกษา มหาวิทยาลัยเนชั่น จังหวัดลำปาง
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
การประชุมคณะกรรมการ และคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
กลุ่มที่ 2 ผู้ปฏิบัติงานด้านการประกันคุณภาพ
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
แผนยุทธศาสตร์กองทัพเรือ พ.ศ.๒๕๕๕ - ๒๕๕๘
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
ดัชนีชี้วัดระดับบุคคล หมายถึง เครื่องมือที่ใช้วัดและประเมินผลการดำเนินงานในด้านต่าง ๆ ที่สำคัญของบุคคลแต่ละตำแหน่งหรือแต่ละบุคคล ซึ่งแสดงผลเป็นข้อมูลในรูปของตัวเลขเพื่อสะท้อนประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงานของบุคคล.
มาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
การจัดการความรู้ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การใช้เทคโนโลยีกลไกในการบริหารจัดการ สำนักอำนวยการ สป. องค์ความรู้การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ภาพลักษณ์และแนะนำองค์กร.
การกำหนด การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย
ระบบงานตรวจการจ้าง รายการสิ่งก่อสร้างวิทยาเขตปัตตานี
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
หมวด 5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
แนวทางการดำเนินการ พัฒนาระบบราชการกรมอนามัย ประจำปี 2553.
แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา. ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
ระบบข้อมูลสารสนเทศ 4.2 กระบวนงานพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตัวบ่งชี้คุณภาพ สำนักงานอธิการบดี

ตัวบ่งชี้ในการประกันคุณภาพ สำนักงานอธิการบดี มาตรฐาน ตัวบ่งชี้ ประสิทธิภาพ สัมฤทธิผล 1. นโยบาย และแผนงาน 2 1 2. การจัดการ 7 3. ภารกิจหลัก 1+X 4. ระบบสารสนเทศ 3 5. กลไกการประกันคุณภาพ รวม 14+X

มาตรฐานที่ 1 นโยบาย และ แผนงาน ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 การมีนโยบาย และแผนงาน 1. มีการกำหนดไว้เป็นลายลักษณ์อักษร 2. 1+ รณรงค์และแจ้งให้บุคลากรรับทราบ 3. 2+ การปฏิบัติงานตามแผนงาน 4. 3+ การกำกับติดตาม ประเมินผล 5. 4+ นำผลการประเมินมาปรับปรุง ตัวบ่งชี้ที่ 1.2 ร้อยละของแผนที่ดำเนินการสำเร็จ

มาตรฐานที่ 2 บริหารจัดการ/องค์กร มาตรฐานที่ 2 บริหารจัดการ/องค์กร ด้านทรัพยากรมนุษย์ ประกอบไปด้วยตัวบ่งชี้ 5 ตัว ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ร้อยละของบุคลากรที่เข้ารับการอบรม ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 จำนวนโครงการที่เข้าอบรม (ชั่วโมง/โครงการ) ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 การกำหนดโครงสร้าง /การแบ่งงาน / Job Description เป็นลายลักษณ์อักษร 1. มีการเขียนเป็นลายลักษณ์อักษร 2. 1+ การจัดทำแผนงาน / คู่มือการปฏิบัติงาน 3. 2+ แจ้งให้บุคลากรทราบอย่างเป็นทางการ 4. 3+ กำกับติดตามการปฏิบัติงาน 5. 4+ มีการประเมินผลและนำผลการประเมินมาปรับปรุง (ถ้ามี)

ตัวบ่งชี้ที่ 2.5 ร้อยละของกระบวนงานที่จัดทำสำเร็จ ตัวบ่งชี้ที่ 2.4 มีระบบประเมินผลการปฏิบัติงาน ผู้บริหาร และ ผู้ปฏิบัติงาน 1. มีระบบในการประเมินผล 2. 1+ แจ้งให้บุคลากรรับทราบอย่างเป็นทางการ 3. 2+ การดำเนินการตามระบบ 4. 3+ การประเมินผลระบบประเมิน 5. 4+ นำผลการประเมินไปปรับปรุง ตัวบ่งชี้ที่ 2.5 ร้อยละของกระบวนงานที่จัดทำสำเร็จ

ด้านงบประมาณ ประกอบไปด้วยตัวบ่งชี้ 2 ตัว ตัวบ่งชี้ที่ 2.6 ค่าเสื่อมราคา ต่อ คน ตัวบ่งชี้ที่ 2.7 รายจ่ายจริงเทียบกับงบประมาณในแต่ละหมวด

มาตรฐานที่ 3 ภารกิจหลัก ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ ตัวบ่งชี้ที่ 3.2 ตัวบ่งชี้เพิ่มเติมจาก 3.1 หน่วยงานจะต้องกำหนด ตามลักษณะเฉพาะหรือพันธกิจหลักของหน่วยงาน โดยเน้นระยะเวลาการปฏิบัติงาน

มาตรฐานที่ 4 ระบบสารสนเทศ ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 จำนวนคอมพิวเตอร์ที่มีอายุไม่เกิน 5 ปี ต่อบุคคล ตัวบ่งชี้ที่ 4.2 ความถี่ที่ใช้ในการปรับปรุงข้อมูลบน website ตัวบ่งชี้ที่ 4.3 ร้อยละของความสำเร็จของการจัดทำระบบฐาน ข้อมูลของกอง

มาตรฐานที่ 5 กลไกประกันคุณภาพ มาตรฐานที่ 5 กลไกประกันคุณภาพ มีหน่วยงานหรือบุคคลรับผิดชอบ 1+ มีการให้ความรู้เรื่องการประกันคุณภาพในหน่วยงาน 2+ มีการจัดทำแผนและดำเนินงานตามแผนประกันคุณภาพ 3+ มีการตรวจสอบจากหน่วยงานภายใน และภายนอก 4+ นำผลการตรวจสอบไปปรับปรุง

SAR สำนักงานอธิการบดี : เริ่ม ปีการศึกษา 2548 รูปแบบ : มีการตรวจสอบกันเองระหว่างหน่วยงานในสำนักงานอธิการบดีก่อนรับการตรวจสอบจากมหาวิทยาลัย (ภายใน 60 วันหลังสิ้นปีการศึกษา) SAR สำนักงานอธิการบดี : เริ่ม ปีการศึกษา 2548