Lesson 4 Product.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
Advertisements

Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Product and Price Management.
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
รหัส หลักการตลาด.
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
บทที่ 11 กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategies)
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
Functional Level Strategy
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
7 ผลิตภัณฑ์ ความหมายของผลิตภัณฑ์ ระดับของผลิตภัณฑ์
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
ความหมายของการบริการ
Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D.
กลยุทธ์ = การพัฒนา + การ ขยายธุรกิจ เรารู้จักตัวเรามากน้อยแค่ใหน ? สินค้าเรา กลุ่มใหน ? เกรดใหน ? ขนาดใหน ? ตลาดคืออะไร ? ตลาดของเราอยู่ที่ใหน ? แบบใหน.
ส่งเสริมการขาย เกมกลยุทธ์
การจัดการช่องทางการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ตลาดผูกขาด ( MONOPOLY )
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Lesson 4 Product

Goods

Services

pure tangible goods

pure services

tangible goods with accompanying services

Augmented product การรับประกัน ระดับของผลิตภัณฑ์ Actual product การส่งมอบ และสินเชื่อ การติดตั้ง Actual product ระดับคุณภาพ การออกแบบ ชื่อตรา ผลิตภัณฑ์ รูปลักษณ์ Core product ผลประโยชน์ หรือบริการ

การจำแนกประเภทผลิตภัณฑ์ Consumer product convenience products shopping products specialty products unsought products

convenience products

shopping products

specialty products

unsought products

Industrial products material and parts capital items supplies and services

material and parts

capital items

supplies and services

องค์การ บุคคล สถานที่ และความคิด organization marketing person marketing place marketing Ideas

organization marketing

person marketing

place marketing

Ideas

การตัดสินเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ (product attributes) ตราผลิตภัณฑ์ (branding) การบรรจุภัณฑ์ (packaging) ป้ายฉลาก (labeling) บริการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ (service support product)

คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ (quality) รูปลักษณ์ (feature) รูปแบบและการออกแบบ (style and design)

quality - ความสามารถของผลิตภัณฑ์ ในการปฏิบัติหน้าที่ - คุณภาพที่กำหนดสำหรับลูกค้า

การเลือกสรรชื่อตราผลิตภัณฑ์ ผู้สนับสนุนตราผลิตภัณฑ์ Branding ตราผลิตภัณฑ์ การเลือกสรรชื่อตราผลิตภัณฑ์ ผู้สนับสนุนตราผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ตราผลิตภัณฑ์

การกำหนดตราผลิตภัณฑ์ ชื่อ ถ้อยคำ สัญลักษณ์ รูปแบบ การผสมผสานเพื่อให้เกิดการสร้างสรรค์ รักษา ปกป้อง สินค้าและบริการ เพื่อให้เกิดการรู้จัก จดจำ ระลึกถึง การซื้อซ้ำ และประโยชน์ที่จะใช้

การเลือกสรรชื่อตราผลิตภัณฑ์ แสดงถึงผลประโยชน์และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ง่ายต่อการประกาศ รู้จัก จดจำ สั้นๆ ตราผลิตภัณฑ์ต้องแตกต่าง แปลเป็นภาษาต่างประเทศได้ง่าย จดเบียนและลิขสิทธิ์

ผู้สนับสนุนตราผลิตภัณฑ์ Manufacturer’s brand and private brand Licensing Co-Branding

Manufacturer’s brand and private brand

Licensing

Co-Branding

กลยุทธ์ตราผลิตภัณฑ์ Line extensions Brand extension Multibrands New brands

การขยายสายผลิตภัณฑ์ Line extensions แนะนำผลิตภัณฑ์เดิมโดยใช้ตราเดิม เช่น นม ดัชมิลค์ ออกนมเปรี้ยวกล่องหลาย รสชาติ รูปแบบ ขนาด

การขยายตราผลิตภัณฑ์ (brand extension) กิจการใช้ตราผลิตภัณฑ์ที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วเพื่อออกผลิตภัณฑ์ใหม่

LUX Dove

Pond Johnson & Johnson

การเพิ่มตรา multibrands การที่กิจการแนะนำตราผลิตภัณฑ์ใหม่,ในสินค้าประเภทเดิม P&G Pantene, head & shoulders

ตราผลิตภัณฑ์ใหม่ New brand การบรรจุภัณฑ์ Packaging การออกแบบและผลิตสิ่งที่บรรจุหรือห่อหุ้มผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ขั้นต้น บรรจุภัณฑ์อันดับสอง บรรจุภัณฑ์เพื่อการขนส่ง

บริการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ ป้ายฉลาก Identifies Describe Promote บริการสนับสนุนผลิตภัณฑ์

การตัดสินใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และ ความรับผิดชอบต่อสังคม การตัดสินใจเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์

การตัดสินใจเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ Product line กลุ่มของผลิตภัณฑ์หลายผลิตภัณฑ์ซึ่งมีความสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิด ตัดสินใจเกี่ยวกับความยาวของสายผลิตภัณฑ์ (Product line length) Stretching downward upward Filling

การตัดสินใจเกี่ยวกับส่วนประสมผลิตภัณฑ์ Width จำนวนของสายผลิตภัณฑ์ในกิจการ Depth จำนวนรูปแบบของผลิตภัณฑ์แต่ละผลิตภัณฑ์ ใน 1 สายผลิตภัณฑ์ Length

การตลาดบริการ ลักษณะและคุณสมบัติของบริการ กลยุทธ์การตลาดสำหรับธุรกิจบริการ

ลักษณะและคุณสมบัติของบริการ Service intangibility Service variability Service perishability

กลยุทธ์การตลาดสำหรับธุรกิจบริการ ลูกโซ่ระหว่างบริการและกำไร การขจัดความแตกต่างในการแข่งขัน การจัดการคุณภาพและบริการ

ลูกโซ่ระหว่างบริการและกำไร คุณภาพบริการภายใน ความพึงพอใจและบริการของพนักงาน คุณค่าบริการทีดีขึ้น กำไรและเติบโต

การจัดการคุณภาพและบริการ การส่งมอบบริการที่เหนือกว่าคู่แข่งขัน ปราศจากความผิดพลาดโดยสิ้นเชิง ควบคุมผลการปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิด ใส่ใจเกี่ยวกับคุณภาพการบริการจากลูกค้า

วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ Product life cycle PLC วิถีทางยอดขายและกำไรของกิจการตลอดช่วงชีวิตของผลิตภัณฑ์

ขั้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ product development กิจการค้นหาและพัฒนาความคิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ ยอดขายเท่ากับศูนย์ กิจการใช้เงินลงทุนจำนวนมาก

ขั้นแนะนำผลิตภัณฑ์ introduction ยอดขายเจริญเติบโตอย่างช้า ๆ ยังไม่มีกำไร มีค่าใช้จ่ายจำนวนมากที่ใช้ในการแนะนำผลิตภัณฑ์ ใช้เวลาเติบโตนาน Product; เสนอผลิตภัณฑ์พื้นๆ Price; ใช้วิธีบวกต้นทุน Place; เลือกช่องทางจัดจำหน่าย Promotion; ส่งเสริมการขายอย่างหนัก โฆษณาสร้างความตระหนักรู้แก่ผู้นำของมาใช้ตอนต้นและตัวแทนจำหน่าย

ขั้นเจริญเติบโต growth ตลาดยอมรับผลิตภัณฑ์อย่างรวดเร็ว กำไรเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว Product; ขายผลิตภัณฑ์ บริการ และการรับประกัน Price; ราคาเจาะตลาด Place; จัดจำหน่ายอย่างกว้างขวาง Promotion; ลดลง สร้างส่วนแบ่งตลาดให้ได้มากที่สุด

ขั้นเจริญเติบโตเต็มที่หรือขั้นอิ่มตัว maturity อัตราการเจริญเติบโต้ของยอดขายชะลอตัว กำไรต่ำลง เพิ่มค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการตลาด Product; กระจายตราผลิตภัณฑ์และรูปแบบ Price; ราคาเท่าหรือสูงกว่าคู่แข่ง Place; จัดจำหน่ายอย่างกว้างขวาง Promotion; เพิ่มเพื่อส่งเสริมให้เปลี่ยนจากคู่แข่งมาใช้ของเรา ย้ำความแตกต่างในตราและคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ สร้างกำไรสูงสุด ปกป้องส่วนครองตลาด

ขั้นถดถอย decline ยอดขายและกำไรลดลงอย่างรวดเร็ว Product; เลิกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนแอ Price; ลดราคา Place; ลดช่องทางที่ไม่ได้กำไร Promotion; ลดลงสู่ระดับต่ำสุด ลดรายจ่ายและเลี้ยงตราผลิตภัณฑ์ไว้

Test 4 งานนำเสนอ (หาข้อมูลกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์) Frito-Lay Unilever P&G ICC Unif Boonrawd Dutchmill Colgate Nestle