KM Learning Power ครั้งที่ 1

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
Advertisements

KM Learning Power ครั้งที่ 3
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
การนำเสนอบทความ เรื่อง การจัดการคุณภาพอากาศภายในอาคาร
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
Graduate School Khon Kaen University
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
Thesis รุ่น 1.
ADDIE model หลักการออกแบบของ
ข้อบกพร่องที่พบในรายงาน โดย รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
Seminar in computer Science
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
( สมุทรสงคราม สมุทรสาคร เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ )
คำอธิบาย ระดับความสำเร็จของการพัฒนาสมรรถนะของบุคลากร
หลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผล การปฏิบัติราชการข้าราชการและ พนักงานราชการกรมควบคุมโรคประจำปีงบประมาณ 2557.
แนวทางการปฏิบัติงานด้านประกันคุณภาพการศึกษา
Seminar in Information Technology II
: หัวข้อและความสำคัญของปัญหา
: หัวข้อและประเด็นปัญหา
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
หน่วยที่ 2 เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
Self-Assessment Report
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
การนำเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศไปพัฒนาองค์กร
Eng ศึกษาความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการขันติ โสรัจจะ รุ่นที่ 1 ปีการศึกษา วัตถุประสงค์การวิจัย ระเบียบวิธีวิจัย ผลการวิจัย ผู้วิจัยต้องการศึกษา.
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
แนวทางการประเมินผลงาน ทางวิชาการ
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
เอกสารประกอบรายงานการประชุมข้าราชการ สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่อุบลราชธานี ครั้งที่ 11/2556 เมื่อวันศุกร์ ที่ 29 พฤศจิกายน 2556 ณ ห้องประชุม หน้าห้องฝ่ายปราบปราม.
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดอุดรธานี
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาทักษะการต่อวงจรการทำงานแบบอัตโนมัติกระบอกสูบแบบสองทางใน วิชางานนิวแมติกส์และไฮดรอลิกส์ โดยวิธีการใช้วงจรฝึกปฏิบัติพร้อมแบบประเมินผลของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
บทที่ 4 งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
หลักการเขียนโครงการ.
CS499 (1/2554) The Process of Pre-CS499.
อาจารย์แผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
การเขียนรายงานผลการวิจัย
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
การอ่านผลงานวิจัย / เอกสารวิชาการ เพื่อการทำวรรณกรรม ปริทัศน์
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน ในวิชาบัญชีเบื้องต้น 2
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
โครงการจัดตั้ง กองแผนงาน
ศึกษาผลการประเมินการ ดำเนินงานระบบเรียนรู้ ของ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ ปีการศึกษา 2552 – 2554 นางอรัญญา เอี่ยมภักดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

KM Learning Power ครั้งที่ 1 การเขียนผลการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษา กิจกรรม KM Learning Power ครั้งที่ 1 จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 27 กันยายน 2553 เวลา 14.00 – 17.00 น. ณ ห้องประชุมสายทรัพยากรสารสนเทศและเทคโนโลยี อาคาร ดร.เจริญ คันธวงศ์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท โดย อ.ภุมรี บัวสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยสถาบันและประเมินผล เป็นวิทยากร วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม เพื่อให้บุคลากรสำนักวิจัยสถาบันและประเมินผลเข้าใจ และทราบวิธีการเขียนผลการดำเนินงานการประกันคุณภาพให้ถูกต้อง ตรงตามแบบฟอร์มที่กำหนด และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ผลการดำเนินงาน การประเมิน ภาพ

ผลการดำเนินงาน วิทยากรได้แบ่งการเขียนผลการดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษา เป็น 4 ส่วนใหญ่ คือ การเขียนผลการดำเนินงาน การเขียนอ้างอิงเอกสาร การประเมินตนเอง การเขียนคำที่เป็นศัทพ์ภาษาอังกฤษ กลับ

การเขียนผลการดำเนินงาน การเขียนคำขึ้นต้นไม่จำเป็นต้องใช้คำว่า “สำนักวิจัยสถาบันและประเมินผล” แต่ควรเขียนในส่วนของเนื้อหาได้เลย ควรเขียนให้สอดคล้องกับเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คำนึงถึงความเหมาะสม และสละสลวย ไม่จำเป็นต้องเขียนล้อคำของเกณฑ์มาทุกคำ เมื่อมีเนื้อหาเยอะควรเขียนแยกเป็นข้อๆ เพื่อให้น่าอ่าน และเข้าใจง่าย เมื่อนำ Template ของมหาวิทยาลัยมาปรับปรุง ควรแก้ไขข้อความให้เรียบร้อย ไม่ควรนำส่วนที่เกี่ยวข้องมาเขียนไว้ ควรเขียนในเชิงลึก คือ มีการอธิบายถึงรายละเอียดด้วย ควรมีความรอบคอบ มีการตรวจเช็คคำถูกผิด ก่อนนำส่ง กลับ

การเขียนอ้างอิงเอกสาร การเขียนเอกสารอ้างอิงควรเขียนเรียงตามลำดับหมายเลขให้ถูกต้อง ควรเขียนอ้างอิงของตัวบ่งชี้นั้นก่อน แล้วจึงเขียนอ้างอิงในตัวบ่งชี้อื่น พร้อมทั้งเขียนเรียงตามลำดับหมายเลขอ้างอิงนั้นๆ เช่น เอกสารหมายเลข 3.1.1 ... เอกสารหมายเลข 3.1.2 ... อ้างอิงตามเอกสารหมายเลข 1.1.2 ... อ้างอิงตามเอกสารหมายเลข 2.2.2 ... การอ้างอิงเว็บไซต์ ให้เขียนอธิบายรายละเอียดประกอบด้วยเสมอ เช่น เอกสารหมายเลข 2.1.5 เว็บไซต์สำหรับบุคลากร มหาวิทยาลัยกรุงเทพ http://my.bu.ac.th/ กลับ

การประเมินตนเอง การเขียนตารางการประเมินตนเอง การเขียนจุดแข็งให้อธิบายถึงประเด็นและอธิบายรายละเอียดด้วย การเขียนแนวทางเสริมจุดแข็งควรเขียนในเชิงรูปธรรมสามารถนำไปปฏิบัติได้ ไม่ควรเขียนในเชิงนโนบาย การเขียนวิธีปฏิบัติที่ดี ควรเขียนในสิ่งที่สามารถนำไปปฏิบัติได้พร้อมทั้งอธิบายรายละเอียด ไม่เขียนรวบรัดจนเกินไป เป้าหมาย ผลการดำเนินงาน คะแนน ร้อยละ 100 3 (เกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้) (การดำเนินงานที่ปฏิบัติได้) (แปลงผลการดำเนินงานเป็นคะแนนตามที่ สกอ. หรือ สมศ. กำหนด) กลับ

การเขียนคำที่เป็นศัทพ์ภาษาอังกฤษ คำที่สามารถเขียนเป็นภาษาไทยได้ให้เขียนเป็นภาษาไทย ถ้าไม่เป็นคำที่นิยมเขียนเป็นภาษาไทยโดยทั่วไปให้เขียนเป็นภาษาอังกฤษ เช่น เว็บไซต์ อีเมล File Server Template กลับ

การประเมิน รายการประเมิน ค่าเฉลี่ย SD ระดับความคิดเห็น 1. ความรู้ ความสามารถจากการเข้าร่วมกิจกรรม 3.91 0.23 มาก ความรู้ ความเข้าใจ ก่อน การอบรม 2.89 0.60 ความรู้ ความเข้าใจ หลัง การอบรม 4.11 0.33 สาระประโยชน์ที่ได้รับจากกิจกรรม ความสามารถที่ท่านนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ 4.44 0.53 ทักษะ และความรู้ใหม่ที่ท่านได้รับ 4.00 0.00 2. ความเหมาะสมของการจัดกิจกรรม 4.28 0.18 ความน่าสนใจของกิจกรรม 4.22 0.44 ความรู้ ความสามารถของวิทยากร 4.56 ระยะเวลาในการจัดกิจกรรม สถานที่ใช้จัดกิจกรรม 4.33 0.50 เอกสารประกอบกิจกรรม 3.89 0.93 สื่อและโสตทัศนูปกรณ์ รวม 0.66 กลับ