เป้าหมาย ตัวชี้วัด ปี 2557.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเปลี่ยนแปลงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข
Advertisements

ประเด็นยุทธศาสตร์ พัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ปี
ดร. ธนวรรธน์ อิ่มสมบูรณ์
การพัฒนาเครือข่ายสุขภาพ ระดับอำเภอ/ตำบล มุ่งสู่ คปสอ./รพ.สต.ติดดาว
นพ.ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสกลนคร
Road Map เขตบริการสุขภาพที่ ๑๒
แผนยุทธศาสตร์ด้านสุขภาพ เครือข่ายบริการสุขภาพที่ ๖ Service Plan บริการปฐมภูมิ ทุติยภูมิ สุขภาพองค์รวม ทพ.อนุโรจน์ เล็กเจริญสุข ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ.
 ยุทธศาสตร์  การเงินการคลัง  กำลังคน  จัดซื้อร่วม.
นโยบายการตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ภารกิจ(3)ประเด็นหลัก(5)หัวข้อ (19) 1. การตรวจติดตาม นโยบายและปัญหา เร่งด่วนของกระทรวง สาธารณสุข 1. การดำเนินงานเพื่อ.
เป้าหมายการให้บริการและยุทธศาสตร์กระทรวงสาธารณสุข
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
ตามแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์(SRM) สู่การ ปฏิบัติการในพื้นที่
การส่งเสริมสุขภาพและการควบคุมป้องกันโรค ในระดับท้องถิ่นหรือพื้นที่
HPC 11 กรอบแนวทางการดำเนินงาน นโยบายกรมอนามัย ศูนย์อนามัยที่ 11 ปีงบประมาณ 2553 กลุ่มยุทธศาสตร์ 31 กค. 52.
VISION MISSION STRATEGIC MAP. วิสัยทัศน์ (VISION) งานสารสนเทศ ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่ เป็นศูนย์ สารสนเทศงานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม (Hybrid.
ความหมายและกระบวนการ
สวัสดีครับ.
ยุทธศาสตร์การวิจัยฉบับที่ 8 ( ) vs ยุทธศาสตร์และแผนวิจัยระบบสาธารณสุข
แผนการประชุม จัดทำแผนปฏิบัติการ ๒๕๕๖
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
แผนปฏิบัติการสาธารณสุข ปีงบประมาณ ๒๕๕๖. ประเด็นพูดคุย พิจารณาร่างคณะทำงาน กำหนดแนวทางการประชุมกลุ่มตาม ประเด็นยุทธศาสตร์ แบบฟอร์ม กำหนดวันประชุมกลุ่ม.
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
สรุปผลการจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์(พ.ศ )
ภ ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ประชาชน ภาคี กระบวนการ พื้นฐาน
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
กำหนดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553
ระดับพื้นฐาน (Learning /Development)
ประชาชน ภาคี กระบวนการ รากฐาน
การสร้างและใช้แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
นโยบาย “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” เขตสาธารณสุข 4
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
ข้อเสนอการพัฒนา รพ.สต. เขตตรวจราชการที่ 3
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
พัฒนาคุณภาพเครือข่ายสุขภาพระดับอำเภอและหน่วยบริการ ปฐมภูมิ
ระเบียบวาระการเตรียมทีมนิเทศงาน ปี 2557
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล
สรุปกิจกรรมการประชุมวันที่ 6 ตุลาคม 2553
แนวทางการดำเนินงาน ปี ๒๕๕๕
คณะที่ ๔ การพัฒนาสุขภาพ ภาคประชาชน ปี 2552 คณะที่ ๔ การพัฒนาสุขภาพ ภาคประชาชน ปี 2552 นพ. นิทัศน์ รายยวา ผู้ตรวจราชการ กระทรวงสาธารณสุข.
ความคาดหวังกับรพ.สต.มิติใหม่ของการพัฒนางานสาธารณสุข
กองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
สิ่งที่ต้องทำต่อ 1.นำเสนอผลสำเร็จของนโยบาย ปี นำเสนอนโยบายปี 55 และตัวชี้วัด สำคัญ ตามใบงานที่ 7 8และ 9 ประธาน : นพ.สสจ. วันที่ 13 ก.ย.54 เวลา 13.00น.
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
วิสัยทั ศน์ เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้าน การแก้ไขปัญหาสุขภาพจิตจาก แอลกอฮอล์ของประเทศและ พัฒนาระบบบริการสุขภาพจิต และจิตเวชในเครือข่ายบริการ สุขภาพจิตที่
ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต ๑-๑๘
การเชื่อมโยงนโยบายบริการสุขภาพลงสู่อำเภอ, ตำบล
แผนพัฒนาระบบบริการ สาขาบริการปฐมภูมิ
บทบาท อสม.เชิงรุก ๑. เป็นผู้นำทางความคิดและผู้นำทางด้านสุขภาพในระดับชุมชน ในการลดโรค ๕ โรคสำคัญที่เป็นสาเหตุการตายลำดับต้นๆของประชาชน คือ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง.
การตรวจราชการ ปีงประมาณ 2558
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
เป็นผู้นำด้านวิชาการ และเทคโนโลยีการ ป้องกันและควบคุมโรค ระดับจังหวัดและเขต.
ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554 ระบบบริการสุขภาพช่องปากปี 2554
ผังจุดหมายปลายทาง การพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค (PP) กองทุนหลักประกันสุขภาพ ระดับท้องถิ่น และเทศบาลเมืองรังสิต จ.ปทุมธานี ภายในปี พ.ศ
1111 การขับเคลื่อน สู่ เป้าหมายกรม ควบคุมโรค ประจำปีงบประมาณ พ. ศ ดร. นายแพทย์พรเทพ ศิริวนา รังสรรค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค 17 พฤษภาคม 2555.
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
"วาริชภูมิน่าอยู่ ผู้คนสุขภาพดี ภาคี เข้มแข็ง"
และการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ประจำปี ๒๕๕๕ สาธารณสุขอำเภอป่าติ้ว
ประชาชน “อุ่นใจ” มีญาติทั่วไทย เป็นทีมหมอครอบครัว
1. กระบวนการบริหารจัดการด้านการแพทย์และ สาธารณสุข 2. กระบวนการส่งเสริมและสนับสนุนระบบบริการด้าน การแพทย์และสาธารณสุข 3. กระบวนการส่งเสริมและพัฒนาระบบบริการด้าน.
ทำไมต้องทำ HA ? เพราะทำให้เกิดระบบงานที่ดี
แนวทางการพัฒนาหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรคฯ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เป้าหมาย ตัวชี้วัด ปี 2557

เครือข่ายบริการสุขภาพที่ 8 R8 Way เครือข่ายบริการสุขภาพที่ 8

แผนสุขภาพเขต 50 KPI MOU 10-15 KPI เน้นหนัก แผนยุทศาสตร์เขต ปัญหาของเขต 6 KPI 50 KPI MOU 10-15 KPI เน้นหนัก แผนยุทศาสตร์เขต แผนปฏิบัติการเขต

R8 Way (1) Our vision: ประชาชนมีสุขภาพแข็งแรง สร้างความเจริญทาง เศรษฐกิจ ทั้งทางตรงและอ้อมอย่างยั่งยืน Our mission: จัดระบบบริการตั้งแต่ระดับปฐมภูมิจนถึง บริการศูนย์ความเป็นเลิศ ที่มีคุณภาพครอบคลุม และระบบส่ง ต่อที่ไร้รอยต่อ

R8 Way (2) Our values: เพิ่มการเข้าถึงบริการ ที่มีคุณภาพ ประสิทธิภาพ แบบไร้รอยต่อ (Access, quality, efficiency and seamless, AQES) Our strategies: 15 กลยุทธ์หลัก 5 รุก 5 รับ 5 สนับสนุน

R8 Way (3) Our operating model: 4Ps (people, planning, process, performance)

Our values A ccess การเข้าถึงบริการ Q uality ที่มีคุณภาพ E fficiency ประสิทธิภาพ S eamless แบบไร้รอยต่อ A Q E S

15 กลยุทธ์หลัก 5 ชิงรุก (order to winner strategies) 1) DM&HT 2) หัวใจและหลอดเลือด 3) ER & EMS 4) แม่และเด็ก 5) มะเร็งท่อน้ำดี 5 เชิงรับ (order to qualifier strategies) 6) ส่งต่อนอกเขต 7) ตา 8) ทันตกรรม 9) สุขภาพจิต 10) Long term care 5 สนับสนุน (supporting strategies) 11) การเงินการคลัง 12) การจัดซื้อร่วม (strategic sourcing) 13) รพ.สต./คปสอ. ติดดาว 14) Hospital accreditation 15) Information system

4Ps operating model People: การสร้าง และพัฒนาคน Planning: การวางแผนงาน Process: กระบวนการทำงานที่มีคุณภาพ ประสิทธิภาพ Performance: ผลการปฏิบัติงานที่ดีเยี่ยม

วิสัยทัศน์ (Vision) ระบบบริการสุขภาพเพื่อประชาชน สุขภาพดี” “เป็นองค์กรชั้นนำในการบริหารจัดการ ระบบบริการสุขภาพเพื่อประชาชน สุขภาพดี”

ประเด็นยุทธศาสตร์(Strategic Issues ) ๑. การพัฒนาระบบบริหารจัดการ ๒. การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ ๓. การมีส่วนร่วมของประชาชนและพหุภาคี  

เป้าประสงค์ ๑. หน่วยงานสาธารณสุขทุกระดับบริหารจัดการ ตามหลักธรรมาภิบาล ๒. บริหารจัดการระบบข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยี สารสนเทศ มีคุณภาพและมาตรฐาน ๓. บุคลากรมีสมรรถนะตามภารกิจเป็นคนดีและปฏิบัติงาน อย่างมีความสุข

เป้าประสงค์ ๔. หน่วยงานสาธารณสุขมีการวิจัย สามารถนำไป ๔. หน่วยงานสาธารณสุขมีการวิจัย สามารถนำไป ประยุกต์ใช้และพัฒนานวัตกรรมด้านสุขภาพ ๕. ประชาชนทุกคนมีหลักประกันสุขภาพ และ สามารถเข้าถึงบริการสุขภาพที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ๖. ประชาชนได้รับบริการส่งเสริมสุขภาพ เฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคและภัยสุขภาพ  

เป้าประสงค์ ๗. ประชาชนและพหุภาคีมีส่วนร่วมจัดการสุขภาพ ๘. ประชาชนมีพฤติกรรมด้านสุขภาพที่ดีสามารถ พึ่งตนเองด้านสุขภาพได้

แผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี 2555-2558 วิสัยทัศน์ : เป็นองค์กรชั้นนำในการบริหารจัดการระบบสุขภาพเพื่อประชาชนสุขภาพ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาระบบบริหารจัดการ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาระบบบริการสุขภาพ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 การมีส่วนร่วมของประชาชนและพหุภาคี ประชาชนมีพฤติกรรมสุขภาพที่ดี เสริมสร้างให้ประชาชนมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ ประชาชน มีความรู้และใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น ชุมชนมีส่วนร่วมในโครงการ ส่งเสริมการดำเนินงานแพทย์แผนไทยและภูมิปัญญาท้องถิ่น แผนชุมชนใช้กระบวนการแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ มีส่วนร่วมเฝ้าระวังโรคและภัยสุขภาพ ประชาชนได้รับบริการที่มีคุณภาพ ประชาชนมีหลักประกันสุขภาพ พัฒนาระบบการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ พัฒนาระบบบริหารจัดการหลักประกันสุขภาพ ภาคี พหุภาคีมีส่วนร่วมในการจัดการสุขภาพ เครือข่ายธุรกิจบริการสุขภาพมีส่วนร่วมจัดบริการ เสริมสร้างกลไกการมีส่วนร่วมของพหุภาคีในการจัดการสุขภาพ พัฒนาสถานบริการธุรกิจบริการสุขภาพให้ได้มาตรฐาน กระบวนการ ระบบบริการมีคุณภาพ มาตรฐาน มีงานวิจัยและนวตกรรมด้านสุขภาพ บริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล พัฒนาระบบบริการตามมาตรฐานHA&HPH พัฒนาคุณภาพ รพ.สต. พัฒนาคุณภาพงานสุขศึกษาในหน่วยบริการ ส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยและการพัฒนานวตกรรม ส่งเสริมการพัฒนาบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) รากฐาน ระบบข้อมูลข่าวสารมีคุภาพ มาตรฐาน บุคลากรมีสมรรถนะ บุคลากรมีขวัญกำลังใจ พัฒนาระบบข้อมูลข่าวสารและICTให้มีคุณภาพและมาตรฐาน พัฒนาระบบการบริหารทรัพยากรบุคคล พัฒนาระบบการบริหารทรัพยากรบุคคล

คำถามในการแปลงวิสัยทัศน์สู่ภาคปฏิบัติ (Strategy Formulation) วัดได้อย่างไรว่า Goal บรรลุแล้ว ต้องทำถึงไหนที่จะทำให้ ประเด็นยุทธศาสตร์ บรรลุผล ทำอะไรบ้างเพื่อให้ ตัวชี้วัดบรรลุผล ต้องทำอะไรใหญ่ ๆ เพื่อให้วิสัยทัศน์บรรลุผล มีโครงการอะไรใหม่ ๆ เพื่อให้ยุทธศาสตร์บรรลุผล อยากเป็นอะไร Vision Strategic Issue Goal KPI/ Target Strategy Initiative

ลักษณะงานในองค์กร กลยุทธ์ งานที่เป็นการพัฒนางานประจำ งานใหม่ๆ ที่จะมุ่งเน้น กลยุทธ์ งานที่เป็นการพัฒนางานประจำ งานที่ต้องดำเนินการเป็นปกติ