Managing the Brand รศ. กิตติ สิริพัลลภ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

ผศ.ดร.ศิรภัสสร วงศ์ทองดี
Product and Price Management.
รหัส หลักการตลาด.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
การตรวจสอบภายในที่ไม่ใช่การจับผิด ทำอย่างไร ?
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
จิตพิสัยบริการ ฐานสู่ความเป็นเลิศ (Service Mind)
Assistant Professor Kitti Siripullop
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
MK201 Principles of Marketing
ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก
MK201 Principles of Marketing
การนำระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาใช้ในธุรกิจการท่องเที่ยว
การบริโภคอย่างอย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทัน และการใช้เวลาว่าง
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
บทที่ 4 กระบวนการตัดสินใจ
DIFFERENTIATION สร้างความแตกต่าง
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
Integrated Marketing Communication
Computer Application in Customer Relationship Management
การพัฒนาและเพิ่มมูลค่า สินค้าเกษตรอินทรีย์
ภาพลักษณ์ของ การประชาสัมพันธ์
ภาพลักษณ์ของ การประชาสัมพันธ์
Customer Relationship Management: CRM
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 22 กรกฎาคม 2554
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
Core CompetencY นิสายชล ศิริวาท รหัสนักศึกษา
Lesson learned 3 มีนาคม 2556.
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
1 บทที่ 3 ออกแบบเพื่อผู้ใช้ Designing for Users. 2 กำหนดเป้าหมายของเว็บ วางตำแหน่งบริษัทของคุณให้เป็นผู้เชี่ยวชาญใน สาขานั้น ให้บริการข้อมูลของสินค้าหรือบริการอย่างสมบูรณ์
กศน. ยุคใหม่ ต้องใช้ การตลาด ดร. สมบัติ สุวรรณพิทักษ์
Aj Piramon Karnkunwithit.  การเมือง  เศรษฐกิจภายในประเทศและเศรษฐกิจโลก  ภัยธรรมชาติ  เทคโนโลยี  พฤติกรรมผู้บริโภค  กฎหมาย  สภาพแวดล้อม  คู่แข่ง.
Chapter 4 การตลาด ผ่านโซเชียลมีเดีย
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
มาฝึกปฏิบัติ (Workshop) เพื่อ ค้นหาวิธีดีที่สุด ต้อง Prioritize ที่สำคัญและเร่งด่วนที่สุด
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 3 การสื่อสารการตลาดกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
Psychology for Service
วัฒนธรรมกรมอนามัย.
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
Customer Relationship Management (CRM)
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
การอบรมเชิงปฏิบัติการการนำเข้า ส่งออกตามโครงการส่งเสริมและ พัฒนาองค์ความรู้ผู้ประกอบการ ธุรกิจชายแดน ครั้งที่ 2 โดย ปาณิดล ชัยปาณี โดย ปาณิดล ชัยปาณี
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ความเชื่อมั่น ความดูดีในอีก ระดับ ความเป็นผู้นำ ความแตกต่างที่ เป็นจุดเด่น การบ่งบอกถึง คุณภาพ.
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ประวัติบริษัท บริษัท แอมโปเทรด จำกัด สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่เลขที่ 99/349 อาคาร ณ นคร ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210บริษัท แอมโปเทรด.
การออกแบบ DESIGN. การออกแบบ (Design) หมายถึง การถ่ายทอดรูปแบบจาก ความคิดออกมาเป็นผลงาน ที่ผู้อื่น สามารถมองเห็น รับรู้ หรือสัมผัสได้ เพื่อให้มีความเข้าใจในผลงานร่วมกัน.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Managing the Brand รศ. กิตติ สิริพัลลภ

What is a Brand?

What is a Brand ?

1. Brand is Label

2. Brand is Trademark “Name, term, sign, symbol or design or a combination of them intended to identify the goods and service of one seller or group of sellers and to differentiate them from those of competition”

3. Brand is Package “บรรจุภัณฑ์ที่สื่อถึงกระบวนการการผลิตที่มีมาตรฐาน”

4. Brand is Positioning การวางตำแหน่งของสินค้า (Positioning) และการสื่อสาร (Communication) ไปยังผู้บริโภค

การเปลี่ยนตำแหน่งของสินค้า

5. Brand is Feeling after Having Experience The feeling after using the brand. “ความรู้สึกที่ผู้บริโภคมีต่อแบรนด์ หลังจากการได้รับรู้ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับแบรนด์นั้น” เป็นความรู้สึกที่เกิดจากทั้ง Physical และ Emotional factors.

ตัวอย่าง : ประสบการณ์ นิพนธ์ เลือกใช้โทรศํพท์เคลื่อนที่ระบบ GSM เพราะเมื่อดู โฆษณา แล้วคิดว่าเป็นระบบที่ดี เมื่อได้ใช้ก็พบว่า เสียงดังฟังชัด สิ้นเดือนนิพนธ์ได้รับใบแจ้งการใช้บริการ จึงไปชำระเงินที่ร้านเทเลวิซ ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว พบการแต่งร้านที่ทันสมัย พนักงานที่สุภาพและเป็นกันเอง นิพนธ์ได้ทราบข่าวคราวของ AIS อยู่เสมอจากสื่อโฆษณา จดหมายและSMS

จุดติดต่อกับ “แบรนด์” AIS วัฒนธรรมองค์กร สินค้า บรรจุภัณฑ์ โลโก้ โฆษณา นามบัตร แคตตาล๊อก/เอกสาร ผู้บริหาร/พนักงาน บริษัท/โชว์รูม บริการ โปรโมชั่น ราคา การประชาสัมพันธ์

Why Brand?

Product VS Brand Product : is something we made in the factory. Brand : is something consumers buy. “Product can be copied, Brand is unique” Steven King

Product : is something we made in the factory. Brand : is something consumers buy. Product can be coppied, Brand is unique Steven King

A Brand is .... A Business.

What is Brand Target?

Level of Brand Equity ไม่มีความสัมพันธ์  ลูกค้าพร้อมเปลี่ยน Brand ผู้บริโภคมองว่ามีคุณค่า  กลัว switching cost ผู้บริโภคให้คุณค่าเสมือนเพื่อน  เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ผู้บริโภคอุทิศตนให้  ทุ่มเทกายใจ จงรักภักดีสูงสุด

Level of Brand Equity ไม่มีความสัมพันธ์  ลูกค้าพร้อมเปลี่ยน Brand ผู้บริโภครู้สึกพอใจ  เริ่มเจาะจง Brand เวลาซื้อ ผู้บริโภคมองว่ามีคุณค่า  กลัว switching cost ผู้บริโภคให้คุณค่าเสมือนเพื่อน  เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ผู้บริโภคอุทิศตนให้  ทุ่มเทกายใจ จงรักภักดีสูงสุด

Brand Awareness Brand Preference Brand Decision

Managing the Brand Brand Vision Brand Positioning Brand DNA (Essence) Brand Identity Brand Promise

Brand Vision “What business is your brand in?” Ex. : “To be the best at helping people to express their feeling and strengthen the important relationship in their lives” Hallmark เข้าใจให้ถ่องแท้ว่าเราอยู่ในธุรกิจอะไร? เข้าใจเป้าหมายของบริษัท มีความมุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงเป้าหมาย

Brand Positioning “What the brand stand for in the mind of customers and prospects, relative to its competition, in terms of benefits and promises” Ex. : “To caffeine – concerned coffee drinkers, Sanka is the brand of coffee that has no caffeine to upset you” ต้องรู้จัก “Consumer Insight” ต้องเข้าใจ “Consumer Value” นำเสนอสิ่งที่เป็น “Extra Benefit”

Brand DNA (Essence) “The core characteristics that defines a brand” Ex. “Integrity, Agility, Toughness, Social Contribution” สร้างวัฒนธรรมองค์กร การกำหนดกิจกรรม การกำหนดรูปแบบการทำงาน

Brand Identity “A unique set of associations that the brand strategist aspires to create or maintain” Ex. Set of Properties, Product, Presentation, Publication สร้างความแตกต่างที่จับต้องได้ ดำรงไว้ซึ่งเอกลักษณ์

Brand Personality “Brand image or identity expressed in terms of human characteristics” Ex. Thorough, Courageous, Humble, Visionary การพัฒนาและอบรมพนักงาน การกำหนดงานที่มอบหมาย การสร้างทัศนคติ

Brand Promise “The important benefits of the brand” Ex. : “Only Volvo delivers assurance of the safest ride to parents who are concerned about their children’s well-being” รักษาคุณภาพของสินค้าและบริการตามสัญญา สร้างความเข้าใจในสินค้าและบริการอย่างถูกต้อง หมั่นประเมินคุณภาพของสินค้าและบริการ