รูปแบบการให้บริการผู้ใช้ห้องสมุดยุคดิจิทัล

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

Homeward& Rehabilitation system
โรงเรียนดีประจำตำบล.
การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
ระบบคำถาม-คำตอบบริการสารสนเทศ
รู้จัก TQF และแบบมคอ. จัดโดย งานการศึกษาคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
คุณค่าของอินเตอร์เน็ต
ยุทธศาสตร์ข้อมูล สารสนเทศ 1. ต้องเปลี่ยนวิธีคิดใหม่ จาก Supply-focused มาสู่ Client- support เป้าหมาย อยู่ที่ “ การนำข้อมูล มาใช้ประโยชน์ ” มากกว่า “ ข้อมูลและระบบการจัดการ.
กลุ่มที่ 2 สถาบันที่ยังไม่มี IBC
วาระที่ 3.6 ความก้าวหน้าของการดำเนินงานเกี่ยวกับตัวชี้วัด (กพร.)
การเตรียมข้อมูลสำหรับจัดซื้อหนังสือ
วิธีการดำเนินงานธุรกิจเครือข่าย
การจัดการศูนย์สารสนเทศ หน่วยที่ 10
รายวิชาแหล่งสารสนเทศ แนวคิดเกี่ยวกับขอบเขตและประเภทของแหล่งสารสนเทศ
สมพงษ์ เจริญศิริ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
CMS กับการบริหารจัดการเว็บไซต์ห้องสมุด นำเสนอในการสัมมนา PULINET วิชาการ ครั้งที่ 2 “ห้องสมุดกับสังคมแห่งการเรียนรู้” ณ สุรสัมมนาคาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
จดหมายเหตุมหาวิทยาลัยอิเล็กทรอนิกส์ กับระบบห้องสมุดอัตโนมัติ
เกดิษฐ เกิดโภคา สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
บรรยายพิเศษ นโยบายและทิศทางการพัฒนามุม มสธ. ในห้องสมุดประชาชน กศน.
อธิการบดีพบพนักงานใหม่
ภาคีร่วมมือ e-book เครือข่ายห้องสมุดมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาค (PULINET)
ห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษากับการเรียนรู้ตลอดชีวิต
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ปริศนา มัชฌิมา
สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คณะผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยนครพนม
แนวทางการพัฒนางาน บริการชุมชนและส่งเสริมการใช้บริการ
แผน 4 ปี ( ) ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเชื่อมโยงเครือข่ายการเรียนรู้
ฐานข้อมูล 1. ฐานข้อมูลซีดีรอม เฉพาะตัวอักษร เช่น มัลติมีเดีย เช่น
สารสนเทศ : ความหมาย ความสำคัญ แหล่งสารสนเทศ
ศูนย์สารนิเทศอีสานสิรินธร
มาตรฐานที่ 3 มาตรฐานด้านการ บริการวิชาการ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มีจำนวนกิจกรรม / โครงการ บริการวิชาการและวิชาชีพ ในปีการศึกษา 2548 จำนวน 27 กิจกรรม ทั้งนี้
ความสุขของคนนครชัยบุรินทร์
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
ความร่วมมือระหว่างห้องสมุด : ความเป็นไปได้ในการจัดการ สารสนเทศ
หัวข้อ 3.1 ความรู้เกี่ยวกับลูกค้าและตลาด
การสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ รพ.ในเครือข่ายศูนย์ความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาคุณภาพ พญ.พัชรี ขันติพงษ์ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ๗ มีนาคม ๒๕๕๔.
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ประชุมเพื่อประสานแผน การทำงาน การกำหนดเป้าหมาย และการติดตามกำกับงาน
ระบบHomeward& Rehabilation center
สื่อการสอน : ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบงานห้องสมุด (1)
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
นางสาวธันยกานต์ สินปรุ
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
กลุ่มข้อมูลข่าวสารสุขภาพ สำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข
สรุปการประชุม เขต 10.
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
การประกันคุณภาพของสถานศึกษา ตามกฎกระทรวงฯ พ. ศ P A C D.
วันที่ มกราคม 2555 ณ ห้อง 107 วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล
บริการพิเศษ.
ทบทวนการออกแบบสื่อ multimedia Powerpoint Templates.
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
ระบบสารสนเทศ เพื่อการสื่อสาร
1. พัฒนาการดำเนินงานในภารกิจ การรับนักศึกษา 1.1 ยังคงอยู่ภายใต้นโยบายของ ทปอ. ซึ่งต้องการ ลดการกวดวิชาลง โดยใช้ระบบการสอบคัดเลือก จากส่วนกลาง 1.2 มีการใช้
การประยุกต์ใช้ ระบบสารสนเทศ ในองค์กร. เนื้อหา การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศในงานบริการสถาบัน บริการสารสนเทศ การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศในการจัดการเอกสาร การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร.
แผนการดำเนินงาน 2558 กองบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
การประชุมครั้งที่ 1/2557 วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา น. – น. ณ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยรังสิต.
ระบบสารสนเทศ นางสาวศิรินภา สุกสว่าง B
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
นโยบายการพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ
 เน้นผลลัพธ์และคุณภาพมากกว่าปริมาณ  นำระบบคอมพิวเตอร์มาใช้ในการจัดนัด พบแรงงาน  สร้างเครือข่ายการให้ข้อมูลการบริการ จัดหางานทั่วประเทศ  ขยายศูนย์การจัดหางาน.
สำนักงานป้องกันควบคุม โรคที่ 2 จังหวัดสระบุรี. แรงบันดาลใจ  การกระจายอำนาจให้แก่องค์กร ปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามามี บทบาทในการให้บริการ สาธารณะ  ประชาชนสามารถดูแลสุขภาพ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รูปแบบการให้บริการผู้ใช้ห้องสมุดยุคดิจิทัล โดย อาจารย์สุวคนธ์ ศิริวงศ์วรวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์สนเทศและหอสมุด มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

รูปแบบการให้บริการผู้ใช้ห้องสมุดดิจิทัล การเตรียมทรัพยากรสารสนเทศ รูปแบบการให้บริการ ความคาดหวังของผู้ใช้บริการ ระบบเครือข่ายความร่วมมือระหว่าง ห้องสมุด

1.1 ความหมาย 1.2 ความสำคัญ 1.3 องค์ประกอบ 1.4 การให้บริการ 1. ห้องสมุดดิจิทัล 1.1 ความหมาย 1.2 ความสำคัญ 1.3 องค์ประกอบ 1.4 การให้บริการ

2. การเตรียมทรัพยากรสารสนเทศ 2. การเตรียมทรัพยากรสารสนเทศ 2.1 แหล่งความรู้เกี่ยวกับทรัพยากรสารสนเทศ 2.2 การจัดหาทรัพยากรสารสนเทศ 2.3 การดำเนินการออกบริการ 2.4 การนำระบบประกันคุณภาพมาใช้ในการ ปฏิบัติงาน

3.1 การให้บริการรูปแบบเชิงรับ 3.2 การให้บริการรูปแบบเชิงรุก 3. รูปแบบการให้บริการ 3.1 การให้บริการรูปแบบเชิงรับ 3.2 การให้บริการรูปแบบเชิงรุก

4. ความคาดหวังของผู้ใช้บริการ 4. ความคาดหวังของผู้ใช้บริการ 4.1 ด้านทรัพยากรสารสนเทศ 4.2 ด้านการเข้าถึงทรัพยากรสารสนเทศ 4.3 ด้านผู้ให้บริการ

5. ระบบเครือข่ายความร่วมมือระหว่างห้องสมุด 5. ระบบเครือข่ายความร่วมมือระหว่างห้องสมุด 5.1 ความจำเป็นของความร่วมมือ 5.2 ตัวอย่างของเครือข่ายความร่วมมือ