ทีมงาน KM ฝ่ายตรวจสอบภายในประกอบด้วย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Workshop. Workshop 1 • แบ่งกลุ่มนักศึกษาเป็น 4 กลุ่ม ในฐานะที่กลุ่มของท่านเป็นผู้บริหาร ระดับกลาง ได้รับมอบหมายจาก ผู้บริหารระดับสูงให้ทำการพัฒนา ปรับปรุงระบบงานสารสนเทศในความ.
Advertisements

บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
บทที่ 3 เอกสารทางการบัญชี
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
การจัดการความรู้ขั้นตอนของเอกสารงานเหตุอันตรายและอุบัติภัย กองควบคุมการปฏิบัติการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (Knowledge Management : km)
ปัญหาในการสั่งงาน 1. ตัวเราเอง/หัวหน้าไม่กล้า, เกรงใจ, กลัว ต้องเชื่อมั่นตนเอง 2. ไม่รู้ขั้นตอนสั่งงานที่ดี จับประเด็นไม่ได้
ผลงานประเมินเข้าสู่ตำแหน่งนักวิชาการเงินและบัญชีชำนาญการพิเศษ
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
การวิเคราะห์รายการค้า และหลักการบันทึกบัญชี
ระบบจัดเก็บค่าน้ำประปา
การพัฒนาตัวชี้วัดสุขภาพผู้สูงอายุ: กรณีศึกษาจังหวัดลำพูน Development of Elderly Health Indicators in Thailand.
แบบประเมินระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2553
การรับและนำส่งเงินรายรับค่ารักษาพยาบาล
การติดตามประเมินผล ความหมาย การวัดผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ของพนักงานช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยเปรียบเทียบผลการปฏิบัติงานกับมาตรฐานที่กำหนดไว้ วัตถุประสงค์
การปฏิบัติเกี่ยวกับบัญชีเกณฑ์คงค้าง
ระบบบัญชีเดี่ยว.
การจัดการความรู้เพื่อยกระดับมาตรฐานในการปฏิบัติงาน
การจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM)
การตรวจสอบด้านการเงิน
การตรวจสอบธุรกิจสินเชื่อ
การตรวจสอบ การตรวจสอบ คือ กระบวนการที่เป็นระบบ
การจัดการความรู้ (Knowledge Management)
วงจรรายจ่าย วงจรที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมต่อไปนี้
คอมพิวเตอร์เน็ตเวริ์คเบื้องต้น การจัดการระบบสารสนเทศ
การบัญชี 2 เงินสด (ต่อ).
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
Analyzing The Business Case
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
E-Commerce Wigidol Shop
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
ผู้เชี่ยวชาญด้านโปรแกรมระบบบัญชีสหกรณ์
การสร้างผู้ชำนาญการด้าน IT Auditor ประจำปี 2554
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานในการ พัฒนาระบบ
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การศึกษาความเป็นไปได้ (Problem Definition and Feasibility Study)
การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยรังสิต
แบบการตรวจสอบการบริหารการเงินบัญชี
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด4 10คำถาม.
สาเหตุของการนำคอมพิวเตอร์มาใช้ในธุรกิจ
ประชุมสร้างความเข้าใจ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โครงสร้าง และแผนปฏิบัติการ
นางสาวธันยกานต์ สินปรุ
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
แนวปฏิบัติในการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษา
สินค้าคงเหลือ.
บัญชีแยกประเภทและผังบัญชี
การตรวจสอบ และการควบคุมภายใน
แนวทางดำเนินงานจัดการความรู้ในงานส่งเสริมการเกษตร ให้ประสบผลสำเร็จ
ฐานข้อมูล Data Base.
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
วัตถุประสงค์ของการศึกษา
ระบบการเรียกเก็บหนี้
อบรมคณะกรรมการ ตสน. ระดับกลุ่มเครือข่าย
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
ใช้จ่ายของตนเองและครอบครัวอย่างพอเพียง
นางพรพรรณ สนทอง โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การจัดการความรู้ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การใช้เทคโนโลยีกลไกในการบริหารจัดการ สำนักอำนวยการ สป. องค์ความรู้การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ภาพลักษณ์และแนะนำองค์กร.
ระบบสารสนเทศย่อยทางธุรกิจ Business Information systems
วิชาการบัญชีตั๋วเงิน ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับตั๋วเงิน
หน่วยที่ 3 การบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป
ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1
3. หลักการวิจัย หลักการวิจัย : สำราญ สาราบรรณ์.
การวิจัย เป็น  กระบวนการ แสวงหา ความรู้ หรือ ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องของ ประเด็นปัญหาที่ต้องการ ศึกษา  เป็น ระบบ มีแบบแผนตาม แนวทางของ วิธีการทาง วิทยาศาสตร์
การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน ในวิชาบัญชีเบื้องต้น 2
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการคลังท้องถิ่น จังหวัดนครราชสีมา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทีมงาน KM ฝ่ายตรวจสอบภายในประกอบด้วย นายธราวี ทองเสฐียร นายยรรยง เทพพิทักษ์ นายอรรถพร ผาแก้ว

ชุดความรู้ที่จะทำ คือ การตรวจสอบรายได้สถานี เกี่ยวกับการโดยสารและสินค้า ประโยชน์ที่จะได้รับ 1. เพื่อให้มั่นใจว่า การบริการด้านโดยสารและสินค้าได้รับการชำระเงินอย่างถูกต้องและนำไปใช้ปรับปรุงการบริการของการรถไฟฯ 2. เพื่อพัฒนาผู้ตรวจสอบ ให้มีความรู้ ความเข้าใจในการตรวจสอบเพิ่มมากขึ้น และมีทักษะ สามารถปฏิบัติงานได้อย่างเชื่อมั่น 3. เพื่อให้มั่นใจว่าการจัดทำบัญชีถูกต้อง เชื่อถือได้ และมีการนำส่งเงินรายได้ถูกต้อง ครบถ้วน 4. เพื่อให้องค์กรมีภาพลักษณ์โปร่งใส ตรวจสอบได้

เป้าหมาย KM มีเอกสารคู่มือการตรวจสอบรายได้สถานีเกี่ยวกับการโดยสารและสินค้าอย่างเป็นระบบ ผู้ตรวจสอบสามารถปฏิบัติงานตรวจสอบรายได้สถานีร้อยละ 80 ของผู้ตรวจสอบที่มี

ขั้นตอนการปฏิบัติงานของพนักงานสถานี รายการความรู้/ สารสนเทศ/ ข้อมูลที่จำเป็นต้องใช้ในการทำงาน(Knowledge Identification) ขั้นตอนการปฏิบัติงานของพนักงานสถานี ระเบียบคำสั่งต่างๆเกี่ยวกับการจัดทำบัญชีโดยสาร/สินค้า แนวการตรวจสอบและรายงานการตรวจสอบครั้งที่ผ่านมา

วิธีการรวบรวมข้อมูล รายการ วิธีการแสวงหาข้อมูล ขั้นตอนการปฏิบัติงานของพนักงานสถานี สอบถามจากผู้เกี่ยวข้อง

วิธีการรวบรวมข้อมูล รายการ วิธีการแสวงหาข้อมูล ระเบียบคำสั่งต่างๆเกี่ยวกับการจัดทำบัญชีโดยสาร รวบรวมเอกสารคำสั่งจากผู้เกี่ยวข้อง

วิธีการรวบรวมข้อมูล รายการ วิธีการแสวงหาข้อมูล แนวการตรวจสอบและรายงานการตรวจสอบครั้งที่ผ่านมา รวบรวมแนวทางการตรวจสอบและรายงานการตรวจสอบที่ผ่านมา จากเวบเพจของฝ่ายตรวจสอบภายใน

รวบรวมจากระบบสารสนเทศสนับสนุนการตรวจสอบ

ตัวอย่างแนวการตรวจสอบที่นำมาจัดทำ KM วิธีการตรวจสอบ เอกสารที่ใช้ การตรวจนับเงินสด กระดาษทำการตรวจนับเงินสด

ตัวอย่างแนวการตรวจสอบที่นำมาจัดทำ KM วิธีการตรวจสอบ เอกสารที่ใช้ การกระทบยอดเงินสด กระดาษทำการพิสูจน์ยอดเงิน

ตัวอย่างแนวการตรวจสอบที่นำมาจัดทำ KM วิธีการตรวจสอบ เอกสารที่ใช้ ตรวจสอบการบันทึกบัญชี กระดาษทำการแสดงการลงบัญชี

ตัวอย่างแนวการตรวจสอบที่นำมาจัดทำ KM วิธีการตรวจสอบ เอกสารที่ใช้ เปรียบเทียบเงินรายได้ตามบัญชีกับเงินนำส่งตามหลักฐาน กระดาษทำการกระทบยอดเงินรายได้และเงินนำส่ง

คู่มือแนวการตรวจสอบจากการทำ KM

บทสรุปการทำKM เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม Value Added(มูลค่าเพิ่ม) Knowledge(องค์ความรู้) Information(สารสนเทศ) Data(ข้อมูล)