Marketing Research & Marketing Mix

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คณิตคิดเร็วโดยใช้นิ้วมือ
Advertisements

School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
บทที่ 5 การบริหารนวัตกรรมเทคโนโลยี
Product and Price ครั้งที่ 8.
MGX424: Business Policy MG424:Strategic Management & Business Policy
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
เปรียบเทียบจำนวนประชากรทั้งหมดจากฐาน DBPop Original กับจำนวนประชากรทั้งหมดที่จังหวัดถือเป็นเป้าหมาย จำนวน (คน) 98.08% % จังหวัด.
Priciples of Marketing
Marketing Promotional Strategy
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
Lesson 7 Promotion Mix.
การกำหนดเป้าหมายตลาด
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
Do Research Prabhas Chongstitvatana Chulalongkorn University 13 September 2013
การวางแผนกลยุทธ์.
MARKETING A.Suchada Hommanee.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
การเลือกแนวคิดของผลิตภัณฑ์ Concept Selection
การสร้างแนวคิดของผลิตภัณฑ์ Concept Generations
การสื่อสารการตลาดโดยใช้สื่อ
กรอบแนวคิดและแผนงานการสื่อสาร
การประเมินผลโปรแกรมการสื่อสารการตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภคกับการสื่อสารการตลาด
บทที่ 11 กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategies)
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
DIFFERENTIATION สร้างความแตกต่าง
บทที่ 5 การสื่อสารทางการตลาด โดยใช้สื่อการโฆษณา
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
Integrated Marketing Communication
Marketing Plan for Software Business
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
ข้อมูลเศรษฐกิจการค้า
ภาพรวมเศรษฐกิจไทยล่าสุด (ณ เดือนตุลาคม) และแนวโน้มไตรมาส 3/50 และ 4/50
การสร้างเกมส์ PUZZLE NUMBER
สรุปที่เรียนมา วิเคราะห์การบ้านงานกลุ่ม
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
กระบวนการบริหารและการคิดเชิงกลยุทธ์
Strategic management Business Concept Business Model
5FORCE Analysis Kleokamon boonyeun
Rimping Five-forces Analysis
Developing our strategy Ten questions that need to be answered.
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
การออกแบบการวิจัย.
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การจัดการส่วนประสมการตลาดในช่องทางการตลาด
ผลการประเมิน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
บทที่ 6 ความคิดสร้างสรรค์และ กลยุทธ์การสร้างสรรค์งานโฆษณา
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
Department of Marketing Bangkok University
TIM2303 การขายและตลาดอุตสาหกรรมท่องเที่ยว SALE & MARKETING IN Tourism Industry อ.เอกชัย สีทำมา.
วิชา การบริหารทางการตลาด (MKT 3202)
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Product Development or NPD)
หลักการทางด้านการตลาด
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
หลักการตลาด Principles of Marketing
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Marketing Research & Marketing Mix By A. Treetip Boonyam Department of Marketing Bangkok University

Research for the Product Life Cycle Pre Birth Introduction Market Youth Maturity Decline Total Industry sales Total Industry profit + - Time

นักวิจัยกับวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ ในแต่ละขั้น คุณสามารถระบุถึงลักษณะเฉพาะตัวของสินค้าของคุณได้หรือไม่ (เช่น ยอดขาย, คู่แข่ง, ความต้องการลูกค้าในขณะนั้น, อุตสาหกรรมโดยรวม ฯลฯ) ถ้าคุณต้องเป็นนักการตลาด คุณจะใช้เครื่องมือใดในแต่ละขั้น คุณในฐานะนักวิจัย ต้องระบุข้อมูลที่คุณต้องการในแต่ละขั้นได้ ในแต่ละขั้น คุณวางแผนกลยุทธ์ไว้ล่วงหน้าหรือยัง ??? A. Treetip.B

การทำวิจัยในแต่ละขั้นของวงจรชีวิต Stage 1: Pre-Birth Idea Generation: survey / observation/ discussion group Screening: discussion group Idea Evaluation: Focus group (unique selling point)/ Q Idea Refinement: Quali + Quanti Product Development Product Refinement Check initial usage satisfaction Focus group Home usage test Large survey Quali + Quanti A. Treetip.B

Stage 2: Youth Developing Marketing Mix Marketing Mix Evaluation Identify the unique selling point Packaging and Pricing and Name testing Ad Evaluation Ad Refinement A. Treetip.B

Stage 3: Maturity Market situation analysis Tracking consumer’s needs Customer satisfaction vis-à-vis competitors Check how unique vis-à-vis competitors Marketing mix re-evaluation A. Treetip.B

Stage4: Old Age Finding the new markets for the current product Idea generation for new product A. Treetip.B

Advertising Differentiation Reinforcement Consumer evaluate their criteria with Should get me attention Should talk to me, not at me Should entertain me, not bore me Novelty + Relevance + Credibility A. Treetip.B

Advertising Getting into the Consumer’s Long-term memory Repetition Consistency Creativity Relevant The Unexpected Can’t forget A. Treetip.B

Advertising Cycle 1. Strategy Development - Where are we, and why? - Where do we want to be? 3. Campaign Evaluation - Have we got there? 2. Creative Development - How can we get there? - Are we getting there? A. Treetip.B

รายละเอียดของการวิจัยการโฆษณา รายละเอียด ค่าคะแนน ดี ปานกลาง ไม่ดี - แนวการนำเสนอ 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 - การสื่อความหมาย 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 - ความเข้าใจง่าย 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 - ความน่าเชื่อถือ 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 - ความทันสมัย 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 - ความดึงดูดให้ติดตามจนจบ 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 - ความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 - ความเพลิดเพลิน 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 - การทำให้จดจำยี่ห้อได้ 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 - ความเหมาะสมกับสินค้า 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 - ความแปลกแหวกแนวเมื่อ 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 เทียบกับโฆษณาอื่น - ความรู้สึกอยากลองใช้สินค้า 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 หลังเห็นโฆษณา

Persuasion Questions Pre-Exposure Post-Exposure ตรายี่ห้อที่ใช้ในช่วง 2 - 3 เดือนที่ผ่านมา ตรายี่ห้อที่ใช้มากที่สุด 10 ครั้งของการใช้สินค้าล่าสุด คุณใช้ตรายี่ห้อใดบ้าง Post-Exposure ตราในอนาคตที่จะซื้อ ตราสินค้าที่คุณคิดว่าน่าจะใช้บ่อย ใน 10 ครั้งต่อไปนี้ คุณจะใช้ตรายี่ห้อใดบ้าง A. Treetip.B

การเปรียบเทียบโฆษณา 2 ชุด Ad1 Ad2 Total Thailand Norm (104) (103) (15) 1 st Brand Switch Score 15.6 16.1 15.0 Relevant Set 48.4 46.8 33.0 A. Treetip.B

Persuasion shift measures Ad1 Pre Post Diff Loyalty Shift 82.5 76.25 -6.25 Share of usage occasions 39.04 45.00 5.96 Penetration Shift 48.08 73.08 25.00 Ad2 Pre Post Diff Loyalty Shift 94.29 85.95 -8.33 Share of usage occasions 38.45 46.70 8.25 Penetration Shift 40.78 68.93 28.16 A. Treetip.B