ฟังก์ชันควบคุมจอภาพ (Screen Control Function)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงสร้างและส่วนประกอบภาษา HTML
Advertisements

Introduction to C Introduction to C.
โครงสร้างโปรแกรมภาษา C
Introduction to Java Graphic 2D
ฟังก์ชั่นในภาษาซี.
ลิมิตซ้ายและลิมิตขวา
Library Function.  x เป็นตัวเลขที่กำหนดตำแหน่งของ คอลัมน์บนหน้าจอ มีค่าตั้งแต่ 1 – 80  y เป็นตัวเลขที่กำหนดตำแหน่งของ แถวบนหน้าจอ มีค่าตั้งแต่ 1 – 25.
การแสดงผล และการรับข้อมูล การแสดงผล และการรับข้อมูล.
Department of Computer Business
คำสั่งในการควบคุมโปรแกรม
การรับค่าและแสดงผล.
การรับและการแสดงผลข้อมูล
พอยน์เตอร์ (Pointer) Chapter Introduction to Programming
ข้อมูลชนิดโครงสร้าง (Structure Data)
ตัวแปรชุด (Array) Chapter Introduction to Programming
General Purpose TV Interfacing Module
General Purpose TV Interfacing Module
ฟังก์ชันเอกซ์โปเนนเชียล
Computer Programming 1 LAB # 6 Function.
กราฟิกสำหรับเว็บไซต์
องค์ประกอบ Graphic.
: Computer Graphics (คอมพิวเตอร์กราฟิกส์)
องค์ประกอบของโปรแกรม
การแสดงผลและ รับข้อมูล. คำสั่ง Write เป็นคำสั่งที่นำข้อมูลที่ ต้องการแสดงผลที่ จอภาพเมื่อตอนสั่งรัน โปรแกรมไม่ว่าจะ เป็นข้อมูลประเภทข้อความ ตัวเลข การ.
การแสดงผล และการรับข้อมูล
รับและแสดงผลข้อมูล.
โครงสร้าง ภาษา HTML.
ลักษณะพิเศษของ ภายใต้คำสั่ง <BODY>
หลักการทำงาน ของคอมพิวเตอร์
องค์ประกอบพื้นฐาน ของโปรแกรม Visual Basic
หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์
การรับข้อมูล และ การแสดงผล
ปฏิบัติการที่ 3 : การสร้างโฮมเพจอย่างง่าย
ไกรฤกษ์ เชยชื่น, M.Eng. Electrical
การจัดวางตำแหน่งข้อมูลไว้กึ่งกลาง
ภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์
การประยุกต์ ใช้งานมัลติมีเดีย
การพัฒนาเว็บด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป
Internal Force WUTTIKRAI CHAIPANHA
บทที่ 1 หลักการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
แอพเพล็ตเบื้องต้น (Applet)
บทที่ 11 การเขียนโปรแกรมแบบ Structured Programming และการจัดการตรวจสอบข้อผิดพลาด.
รู้จักและใช้งาน Applet
Charter 11 1 Chapter 11 ระบบปฏิบัติการ Operation System : OS.
หน่วยนำข้อมูลเข้าและออก Input Unit And Output Unit
องค์ประกอบทางด้านซอฟต์แวร์
การกำหนดลักษณะตัวอักษร
การกำหนด ลักษณะตาราง ง การเขียน เว็บไซต์สไตล์ ป. พ. ศูนย์คอมพิวเตอร์ โรงเรียนปลวกแดง พิทยาคม.
ง30216 การสร้างเกมคอมพิวเตอร์
โปรแกรมภาษาจาวาเบื้องต้น Basic Java Programming 3(2-2-5)
Computer Graphics เรขาคณิต 2 มิติ 1.
Week 2 Variables.
Computer Programming for Engineers
: Computer Graphics (คอมพิวเตอร์กราฟิกส์)
CPE 332 Computer Engineering Mathematics II
คำสั่งรับค่า และ แสดงผลค่า. คำสั่งรับ - แสดงผล 1. printf( ) เป็น ฟังก์ชันที่ใช้ในการ แสดงผลข้อมูลที่อยู่ในตัว แปร ค่าคงที่ นิพจน์ออกมา ทางจอภาพ.
บทที่ 3 การกำหนดรูปแบบตัวอักษร
โครงสร้างภาษาซี #include <stdio.h> void main() {
คำสั่งเกี่ยวกับการรับ และแสดงผล
Computer graphic.
Output of C.
HTML 1. รูปแบบพื้นฐานของ เอชทีเอ็มแอล
Low Level GUI อ.วิวัฒน์ ชินนาทศิริกุล.
แบบฝึกหัด จงหาคำตอบที่ดีที่สุด หรือหาค่ากำไรสูงสุด จาก
โครงสร้าง ภาษาซี.
CPE 332 Computer Engineering Mathematics II Chapter 1 Vector.
Mr. Winai Purikasem. Introduction  Hypertext model  Use of hypertext in World Wide Web (WWW)  WWW client-server model  Use of TCP/IP protocols in.
COMPUTER GRAPHIC DESIGN
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับงานกราฟิก
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ฟังก์ชันควบคุมจอภาพ (Screen Control Function) Chapter 10 ฟังก์ชันควบคุมจอภาพ (Screen Control Function) 231402 Introduction to Programming Department of Computer Business

ฟังก์ชันควบคุมจอภาพ (Screen control function) สภาวะของจอภาพ (Mode) แบ่งออกเป็น 2 สภาวะ คือ 1. สภาวะเทกซ์ (Text Mode) เป็นสภาวะปกติของเครื่อง โดยแสดงภาพใน ลักษณะตัวอักษร (ปกติจะใช้ขนาด 25 บรรทัด ๆ ละ 80 ตัวอักษร) 2. สภาวะกราฟฟิก (Graphic Mode) เป็นสภาวะที่ใช้ในการสร้างภาพต่าง ๆ ตามที่ต้องการ ลักษณะของสภาวะนี้ใช้การนำจุด (Pixel) มาต่อกันเป็นภาพ จำนวนจุในจอภาพขึ้นอยู่กับสมรรถนะของเครื่อง เช่น 320 * 240 หรือ 640 * 480 เป็นต้น 231402 Introduction to Programming Department of Computer Business

ฟังก์ชันควบคุมจอภาพ (Screen control function) ฟังก์ชันของ Text Mode 1. clrscr() 2. cotoxy(x position, y position) 3. textmode(screen mode) 4. textcolor(color), textbackground(color) 5. cprintf(format string, argument) 6. ฯลฯ หมายเหตุ ต้องเรียกใช้ไฟล์ conio.h ก่อนใช้ฟังก์ชันต่างๆ 231402 Introduction to Programming Department of Computer Business

ฟังก์ชันควบคุมจอภาพ (Screen control function) ฟังก์ชันของ Graphic Mode 1. initgraph(driver , mode ,BGI path) 2. closegraph() , restorecrtmode() 3. putpixel(x position, y position , color) 4. line(x1 position, y1 position, x2 position, y2 position ) 5. circle(x position, y position , radius) 6. rectangle(left , top , right ,bottom) 7. setcolor(color) 8. floodfill(x position, y position , boarder color) 9. setfillcolor(pattern, color) หมายเหตุ ต้องเรียกใช้ไฟล์ graphics.h ก่อนใช้ฟังก์ชันต่างๆ 231402 Introduction to Programming Department of Computer Business