COE โปรแกรมบริหารจัดการอู่ซ่อมรถยนต์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดวิชา ง การงานพื้นฐาน4(คอมพิวเตอร์2)
Advertisements

แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
อาจารย์ที่ปรึกษา ผศ. ดร. กานดา สายแก้ว
วงจรพัฒนาระบบ (System Development Life Cycle)
การพัฒนาระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ สำหรับมหาวิทยาลัยขอนแก่น
การพัฒนาระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ สำหรับมหาวิทยาลัยขอนแก่น Development of Customer Relationship Management System for Khon Kaen University นายจักรพงษ์
COE โปรแกรมบริหารจัดการอู่ซ่อมรถยนต์ iGarage
Comprehensive Insurance System ระบบประกันเบ็ดเสร็จ
แผ่นป้ายประชาสัมพันธ์อัจริยะ Smart Advertising
Claim Management System ระบบบริหารจัดการเคลมประกันรถยนต์
. COE : โปรแกรมบริการจัดการอู่ซ่อมรถยนต์
COE โปรแกรมบริหารจัดการอู่ซ่อมรถยนต์ iGarage
ประชุมคณะกรรมการตรวจรับงานฯ คณะที่ปรึกษาโครงการ AM/FM/GIS
พิมพ์ชื่อบริษัทหรือหน่วยงาน
Emotional Mining การประยุกต์ใช้ระบบเหมืองข้​อความแสดงความคิดเห็นเพื่อป​ระเมินสถานะทางอารมณ์ของอีเ​มล์ Created by :: MSIT04 Group 11.
การวิเคราะห์ระบบและวิธีปฏิบัติงาน
โปรแกรมฐานข้อมูลสำหรับร้านอะไหล่ Car parts Database Systems
รายละเอียดของการทำ Logbook

อ.กิตติพงศ์ เซ่งลอยเลื่อน อาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ระบบจัดการครุภัณฑ์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
การจัดซื้อ – จัดจ้าง และสรรหาผู้รับจ้าง
ระบบตะกร้าและระบบชำระเงิน Shopping Cart + Payment
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
โครงการ(Project) ระบบเฝ้าระวังเครื่องแม่ข่าย
การเตรียมเอกสาร สอบหัวข้อโครงงาน
การวิเคราะห์ความต้องการด้านระบบ
NU. Library Online Purchasing System
ระบบจัดเก็บค่าน้ำประปา
The automated web application testing (AWAT) system
Creating Effective Web Pages
แบบฝึกหัด DataFlow Diagram
ระบบการจัดส่งสินค้า (Shipping system)
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
บทที่ 2 การพัฒนาระบบ (System Development)
การศึกษาเปรียบเทียบระบบการแจ้งซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาปี 2553 A Comparative.
ระบบขายกล้องดิจิตอล Digital sales System.
E-Commerce Wigidol Shop
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานในการ พัฒนาระบบ
CPE 491 Proposal (สอบเสนอหัวข้อเพื่อทำ Project)
การออกแบบฐานข้อมูลและการบริหารธุรกิจ
Watch Shop ลูกค้า โรงงาน ประวัติลูกค้า ใบรายการสั่งซื้อ
บทที่ 3 การวิเคราะห์ Analysis.
ที่ใช้ใน Object-Oriented Design
Chapter 9 การปรับแต่งระบบให้เหมาะสมกับ การใช้งาน.
การออกแบบระบบฐานข้อมูล
System Analysis and Design
1. การศึกษาและการวิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้
สินค้าคงเหลือ.
DFD Level 0 เป็นขั้นตอนการสร้าง DFD โดยการแตกแยกย่อย Process ออกมาเป็น Process ย่อย ๆ และแสดงแฟ้มข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด Aj.Wichan Hongbin.
การออกแบบด้านโครงสร้าง
บทเรียนจากการเก็บข้อมูลภาคสนามเพื่อการติดตามตาม HIVDR-EWI
ตัวอย่าง ระบบคลังหนังสือ (Book Stock System)
การพัฒนาระบบงานโดยเทคนิคเชิงโครงสร้าง
บทที่ 6 การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่การออกแบบระบบ การประเมินทางเลือกซอฟท์แวร์
Weddingmind.com ระบบร้านให้บริการและรับจัดงานแต่งงาน ครบวงจร.
 จัดเก็บ บริหาร บันทึกการ ฝึกอบรม ความต้องการ การฝึกอบรม การวางแผนการ ฝึกอบรม การมอบหมาย งาน   บริหารจัดการบันทึก สภาพแวดล้อมทั้ง  อุณหภูมิ ความชื้น.
ระบบการเรียกเก็บหนี้
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
Unified Modeling Language
ระบบฐานข้อมูล.
จัดทำโดย นางสาวพรรณทิวา พุทธาเทพ
ชนิดของซอฟต์แวร์ (2).
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
การเรียนรู้ความต้องการ ของลูกค้า
Weddingmind.com ระบบร้านให้บริการและรับจัดงานแต่งงาน ครบวงจร.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

COE2009-25 โปรแกรมบริหารจัดการอู่ซ่อมรถยนต์ โดย นายทรรศนชัย ดวงงอก 493040153-6 นายภัทรกิติ ไชยสิงห์ 493040169-1 อาจารย์ที่ปรึกษา : รศ.วิโรจน์ ทวีปวรเดช อาจารย์ร่วมประเมิน : รศ.วนิดา แก่นอากาศ ผศ.อนัตต์ เจ่าสกุล

หัวข้อนำเสนอ ความสำคัญและที่มา ขอบเขตของโครงการ ตัวอย่างซอฟต์แวร์ ความรู้เบื้องต้นที่ใช้ในการพัฒนาซอฟต์แวร์ ออกแบบระบบ สรุปแผนการดำเนินงาน Q&A

ความสำคัญและที่มา ลักษณะของอู่ซ่อมรถยนต์ในปัจจุบัน การให้บริการ กระบวนการดำเนินงาน สมาคมอู่กลางประกันภัยกับอู่ซ่อมรถยนต์ การบริหารจัดการงานภายในอู่ซ่อมรถยนต์ ปัญหาที่เกิดจากการบริหารจัดการของระบบเดิม แนวคิดในการแก้ปัญหา ระบบที่พัฒนาขึ้นจะช่วยให้การบริหารจัดการดีขึ้นอย่างไร

สร้างซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการบริหารจัดการอู่ซ่อมรถยนต์ ขอบเขตของโครงการ สร้างซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการบริหารจัดการอู่ซ่อมรถยนต์ สามารถนำข้อมูลของลูกค้าไปจัดเก็บในฐานข้อมูลได้อย่างถูกต้อง และสามารถดึงข้อมูลนี้ไปใช้ในกระบวนการอื่นๆ ได้ สามารถคำนวนราคาซ่อมได้อย่างถูกต้อง โดยอ้างอิงจากราคากลางที่กำหนดขึ้นโดยสมาคมอู่กลางประกันภัย สามารถติดตามและตรวจสอบสถานะการซ่อมได้ สามารถจัดเตรียมข้อมูลที่ใช้เคลมกับบริษัทประกันภัย ซอฟต์แวร์นี้ต้องสามารถรองรับการใช้งานโดยอู่ซ่อมรถยนต์ที่เป็นสมาชิกในสมาคมอู่กลางประกันภัย

ศึกษาตัวอย่างซอฟต์แวร์ ระบบงานอู่ซ่อมรถและร้านประดับยนต์ (Garage and Car Accessories) คุณสมบัติของระบบ ระบบการขาย ประกอบด้วย จัดทำใบเสนอราคา/ใบประเมินราคา จัดทำรายงานจากการขาย ระบบงานบริการลูกค้า ประกอบด้วย จัดทำใบเปิดงาน/รับบริการ บันทึกการติดตั้ง แก้ไข ระบุปัญหาของรถ ระบุปัญหาของสินค้า บันทึกติดตามงาน รองรับการสืบค้นใบเปิดงาน/รับบริการ จากอุปกรณ์บาร์โค้ด ระบบสต็อกสินค้าและอะไหล่ ประกอบด้วย ใบสั่งซื้อสินค้า ใบรับสินค้า รายงานยอดสินค้าคงเหลือ

ความรู้เบื้องต้นที่ใช้ในการพัฒนาซอฟต์แวร์ System Analysis and Design Web Application Java Spring framework Asynchronous JavaScript and XML (AJAX) MySQL (My Structure query language) JDBC

การออกแบบระบบ ออกแบบ DFD level 0 ของระบบ ซึ่งประกอบด้วยโปรเซสต่างๆ คือ Check in Estimate Repair Billing Pick up

การออกแบบระบบ ออกแบบ DFD level 1 ของระบบ Check in

การออกแบบระบบ ออกแบบ DFD level 1 ของระบบ Estimate

การออกแบบระบบ ออกแบบ DFD level 1 ของระบบ Repair

การออกแบบระบบ ออกแบบ DFD level 1 ของระบบ Billing

สรุปแผนการดำเนินงาน ศึกษาข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ออกแบบระบบ ความรู้เบื้องต้นสำหรับพัฒนาซอฟต์แวร์ งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง (ซอฟต์แวร์ที่มีผู้พัฒนามาก่อน) ระบบงานอื่นๆ ที่ใช้ซอฟต์แวร์ลักษณะเดียวกัน (Web application) ออกแบบระบบ ออกแบบ Data flow diagram

สรุปแผนการดำเนินงาน (ต่อ) ออกแบบรายละเอียดของโปรแกรม (Program specification) เขียน Data dictionary ออกแบบ ER-Diagram ออกแบบ UML class diagram ออกแบบต้นแบบของโปรแกรม (Prototype) พัฒนาระบบ ทดสอบและปรับปรุงแก้ไขระบบ จัดทำรายงาน และคู่มือการใช้งาน

Q&A