ฟังให้ดีมีประโยชน์.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การพูด.
Advertisements

ไดอะล็อค : สุนทรียสนทนา
การฟัง การฟัง  คือ  การรับรู้ความหมายจากเสียงที่ได้ยิน  เป็นการรับรู้สารทางหู  ในชีวิตประจำวันของ เรา  เราใช้เวลาในการฟัง ทั้งที่ฟังจากบุคคลโดยตรง 
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
ชื่อเรื่อง ไตรสิกขาพัฒนาสุขภาพจิต จัดทำโดย ด. ช
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง ข้าวสาลีมีความสำคัญต่อ
 การสอนแบบอภิปราย.
การดู.
หลักการพัฒนา หลักสูตร
โรงเรียนศรีวัฒนาบริหารธุรกิจ และเทคโนโลยีนานาชาติ
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
ทักษะภาษาไทยที่นักเรียนควรทราบ
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
บทที่ 4 กระบวนการตัดสินใจ
รากฐานของตึกคืออิฐ รากฐานของชีวิตคือหนังสือ
เทคนิคการทำงานกับชาวบ้าน : ประสบการณ์การเรียนรู้ที่ควรแก่การแสวงหา
ดร.พนม พงษ์ไพบูลย์ วิธีคิดแบบนักบริหาร ดร.พนม พงษ์ไพบูลย์
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
ในฐานะสื่อกลางของความคิด
เนื้อหาพิเศษ :การชักจูงโน้มน้าว
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
พุทธวิธีในการสอน.
วิถีชีวิตประชาธิปไตย
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
สารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ GHUM 1103
การวัดผล (Measurement)
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
วิชา ทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ
การปลูกพืชผักสวนครัว
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ขั้นตอนและหลักการวิเคราะห์
การฟังและการอ่านให้เกิดวิจารณญาณ
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
การอ่านเชิงวิเคราะห์
ความหมายของการวิจารณ์
บทที่ 17 อิทธิพลของสถานการณ์
เนื้อหาพิเศษ : การตั้งเป้าหมาย
อ่านอะไรและอ่านอย่างไรเพื่อพัฒนาตนในด้านความรู้
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
สื่อการเรียนรู้เรื่อง ข้อมูล
ความคิดรวบยอดสอนอย่างไร : การใช้คำถาม ประเภทของคำถาม
การฟังเพลง.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
บทบาทสมมติ (Role Playing)
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
ความสำคัญของบุคลิกภาพ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
เอกสารประกอบวิชาการอ่าน เรื่อง ความรู้พื้นฐานเรื่องการอ่าน
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
แนวทางการสอนเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบ การสอนแบบโครงงาน/โครงการ
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
การพูดโต้วาที เป็นการพูดแบบชักจูง และเป็นการอภิปรายที่จะต้องมีการโต้แย้งกันด้วยเหตุผล เพื่อตัดสินว่าจะยอมรับญัตตินั้นหรือไม่
การพัฒนาตนเอง.
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
รายงานผลการวิจัย.
ความสัมพันธ์ของการฟังและการดู ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
คุณค่าของสื่อ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ฟังให้ดีมีประโยชน์

บทบาทของการฟังในชีวิตประจำวัน - การรับข้อมูลข่าวสารต่างๆ 1. การแสวงหาความรู้ 2. การพักผ่อนหย่อนใจ 3. การพัฒนาตนเอง 4. การตัดสินใจ 5. การประกอบอาชีพ - บทบาทในสังคม

ลักษณะการฟังที่ดี 1. มีสมาธิในการฟัง 2. จับประเด็นสำคัญ 3. พิจารณาไตร่ตรองเรื่องที่ฟัง

ลักษณะการฟังแบบต่างๆ 1. การฟังอย่างเข้าใจ 2. การฟังอย่างมีวิจารณญาณ 3. การฟังอย่างประเมินคุณค่า 4. การฟังเพื่อการพักผ่อน

ปัจจัยของการใช้หลักการฟัง - ประเภทของสาร 1. สารที่เป็นข่าวสาร 2. สารจรรโลงใจ 3. สารโน้มน้าวใจ 4. สารที่ต้องการคำตอบ - คุณภาพของผู้รับสาร

การฟังสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ลักษณะของการฟัง 1. เลือกฟัง 2. จำกัดรูปแบบการฟัง 3. ฟังได้เที่ยวเดียว 4. เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

การฟังสื่ออิเล็กทรอนิกส์ หลักการฟัง 1. มีวิจารณญาณ 2. ตอบสนองสาร 3. รู้เท่าทันผู้ส่งสาร

การฟังสื่ออิเล็กทรอนิกส์ อุปสรรคของการฟัง 1. สื่ออิเล็กทรอนิกส์ 2. สาร 3. ผู้รับสาร

การฟังสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ประโยชน์ของการฟัง 1. ได้รับความรู้ 2. ใช้ประโยชน์ในชีวิตและสังคม 3. ได้รับการศึกษา 4. ได้รับความเพลิดเพลิน

การพัฒนาสมรรถภาพการฟัง ปัญหาและอุปสรรคของการฟัง 1. นิสัยในการฟัง - ฟังเฉพาะที่สนใจ - ฟังแต่เรื่องง่ายๆ

การพัฒนาสมรรถภาพการฟัง ปัญหาและอุปสรรคของการฟัง - ฟังแต่ผู้มีชื่อเสียง - ไม่ฟังเรื่องซ้ำ - ฝันกลางวัน - ช่วงความสนใจสั้น

การพัฒนาสมรรถภาพการฟัง วิธีการฟัง - ฟังไม่ถูกวิธี - สนใจสิ่งอื่น - ฟังผ่านๆ

การพัฒนาสมรรถภาพการฟัง วิธีการฟัง - ได้ยินเท่านั้น - ประเมินค่าตลอดเวลา - คิดเองล่วงหน้า - ไม่มีสมาธิ

การพัฒนาสมรรถภาพการฟัง ปัญหาและอุปสรรคอื่นๆ - ผู้ส่งสารหรือผู้พูด - สื่อ - สถานการณ์และสิ่งแวดล้อม

การพัฒนาสมรรถภาพการฟัง แนวทางพัฒนาสมรรถภาพในการฟัง 1. สำนวน 2. คำสอนในพุทธศาสนา 3. อิทธิบาท 4

การพัฒนาสมรรถภาพการฟัง ขั้นตอนการพัฒนา - พัฒนาบุคลิกภาพ - พัฒนาวิธีการฟัง - พัฒนานิสัยการฟัง

การพัฒนาสมรรถภาพการฟัง มารยาทในการฟัง 1. ความจริงใจ 2. การยอมรับ