การประชุมครูในเขตอุทยานแห่งชาติแหลมสน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ให้ไว้ ณ วันที่ 10 กรกฎาคม 2556
Advertisements

โรงเรียนบ้านนากวาง 143 หมู่ที่ 2 ต. ดอนไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง 52150
School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
“แนวทางในการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ”
โดย จิรวัฒน์ พรหมพร แผนกฝึกอบรมฐานข้อมูล บริษัท บุ๊ค โปรโมชั่น แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ปรับปรุงล่าสุด 06/07/50.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยีและชีวิต
การประชุมครูในเขตอุทยานแห่งชาติแหลมสน
การประชุมครูในเขตอุทยานแห่งชาติแหลมสน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมทางภาษา
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
รายงานเรื่อง ภาคเหนือ
นวัตกรรมการทดสอบความรู้เดิม
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Energy and the environment พลังงานและสิ่งแวดล้อม
แผนที่เพื่อการศึกษา ข้อมูลทางภูมิศาสตร์
โรงเรียนบ้านป่ากลางมิตรภาพที่ 166
การติดตาม และประเมินโครงการ.
การประเมินผล การพัฒนาสมรรถนะ ตามหลักสูตร นบส
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การอนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมในการผลิตพืช
สมาชิก 1.น.ส.ศรวณีย์ อินทร์วงศ์ เลขที่ 11
วิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน
คำชี้แจง สื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง วิชา โลก ดาราศาสตร์ และอวกาศ
การจัดทำคำของบประมาณรายจ่าย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
โครงการฟื้นฟูอุทยานแห่งชาติแหลมสนหลังภัยสึนามิ
 To flow of information and knowledge between villagers.  To receive opinion from villagers.  To increased public awareness of natural resource management.
โครงการ การปลูกพืชพันธุ์ไม้
บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด
จัดเตรียมโดย บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจ เมนท์ จำกัด ธันวาคม 2545 บริษัท ปตท. จำกัด ( มหาชน ) ลำดับการพิจารณารายงาน การวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม.
โครงการ ส่งเสริมการผลิตข้าว ที่ปลอดภัยและได้มาตรฐาน
กลุ่มที่ 15 กลุ่ม อ่าวสวยทะเลใส
ผลการทบทวนวรรณกรรมที่ เกี่ยวข้องกับงานวิจัย
นางศศิธร สินลา วุฒิการศึกษา ศษม.สาขาการสอนสังคมศึกษา มช.
อินเตอร์เน็ตกับครูภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์ครูสอนภาษาอังกฤษ จัดทำโดย
โครงงาน คุณธรรมจริยธรรมในชั้นเรียน
ผู้วิจัย นางสาวอาภรณ์ เทียนทอง สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การลดปัญหาขยะในบริเวณโรงเรียนและการส่งเสริมการลดภาวะโลกร้อน จัดทำโดย นายปรีชา สลางสิงห์ นางสาวฐิติมา ขุมเงิน นางสาวกกมลทิพย์ วรโยธา โรงเรียนคำสร้อยพิทยาสรรค์
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.

การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
นโยบายการดำเนินงานที่สำคัญ ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ในปีงบประมาณ พ.ศ.2558
กลุ่มgirls’generation
แผนงานป้องกันและลดผลกระทบจากการ เปลี่ยนแปลง สภาวะภูมิอากาศ โครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรอุทยาน แห่งชาติทางทะเล ( กิจกรรมจัดการแนวปะการังและชายหาด )
เรื่อง ระบบเทคโนโลยี 1.นางสาว จุฑามาศ สุทธศิลป์ เลขที่ 11
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
จุดประสงค์ เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้ความสำคัญและสืบทอดกิจกรรมทอดผ้าป่าวันแรม ๑ ค่ำ เดือน ๑๑ ซึ่งเป็นประเพณีที่สำคัญของชุมชนบ้านดอน เพื่อเป็นการสืบทอดเจตนารมณ์ของบรรพบุรุษ.
Oct 6, 2009 Planning for e-Learning Teaching ฐาปนีย์ ธรรมเมธา กอบกุล สรรพกิจจำนง.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ โดยใช้บทบาทสมมติ
ตวงรัตน์ นิ่มแสง L.T. ผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ผลของการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อ ผลสัมฤทธิ์และความสนใจในการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 โรงเรียนสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี
โครงการวิจัย 1 ปัญหาการจัดการสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติในชุมชน จากการใช้ผลการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA) ประกอบการอนุญาตฯนิคมอุตสาหกรรมลำพูน โดยกลุ่มที่
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
ครูธีระพล เข่งวา โรงเรียนวังไกล กังวล ครูผู้สอน... นายธีระพล เข่งวา เรื่อง : สถานการณ์ด้าน สิ่งแวดล้อม และ ทรัพยากรธรรมชาติ ในภูมิภาคต่างๆของ โลก ( ๑ )
ผลงานวิจัยทางการศึกษา ด้านอาชีวศึกษา The study of any cause of students’ dropout in vocation education of Charansanitwong school of Business subject to.
***นำเสนอผลงานวิจัย***
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
1 ประกาศคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม แห่งชาติ ฉบับที่ 38 ( พ. ศ. 2553) เรื่องหลักเกณฑ์ และ วิธีการในการแต่งตั้งคณะกรรมการ ผู้ชำนาญการ พิจารณารายงานผล การวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม.
Communicative language Teaching of Primary School โรงเรียน นำเสนอโดย.. คุณครู
นางดวงพร อินทจักร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน
DentIIS Dental Implant Information System ระบบสารสนเทศทันตกรรมรากฟันเทียม ชลนภา อนุกูล สิงหาคม ๒๕๕๐.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
หนึ่งในพันธกิจของคณะเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม มอ. ภูเก็ต คือ
นวัตกรรมการบริการสารสนเทศ ในยุคประเทศไทย 4.0
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การประชุมครูในเขตอุทยานแห่งชาติแหลมสน โครงการฟื้นฟูอุทยานแห่งชาติแหลมสนหลังภัยสึนามิ Tsunami Impacts in Laem Son National Park การประชุมครูในเขตอุทยานแห่งชาติแหลมสน ณ สถานีวิจัยทรัพยากรชายฝั่งระนอง Ranong Coastal Resource Research Station 6 June 2008

รายชื่อผู้เข้าร่วมประชุม ลำดับที่ รายชื่ออาจารย์ โรงเรียน 1. นางจุไรวรรณ มานะสุวรรณ รร.บ้านสำนัก 2. น.ส.พิกุล พงษ์สถิต รร.บ้านบางเบน 3. นางภาวินี เดชโชติ รร.บ้านกำพวน 4. น.ส.ปรียานัฐ กะสิรักษ์ รร.ดาลิสลามวิทยา 5. น.ส.จิภวรรณ์ รักษา 6. น.ส.ปัทมศิษฏ์ สินฉิม รร.บ้านบางหว้า 7. น.ส.ทิพย์ปราณี ชูสง รร.บ้านเตรียม

8. 9. 10. 11. 12. 13. 14. 15. นางดุจมณี เพชรทะนันท์ รร.บ้านบางหิน นางดุจมณี เพชรทะนันท์ รร.บ้านบางหิน 9. นางแน่งน้อย เกตุสิงห์ รร.กะเปอร์วิทยา 10. นางภัทรภร พุทธรัตน์ 11. นายศุภชัย มาลาศิลป์ รร.บ้านควนไทรงาม 12. นายพูนศักดิ์ วินาเกตุ รร.บ้านภูเขาทอง 13. นางศิริรัตน์ เสกสรรค์ รร.บ้านทะเลนอก 14. น.ส.ศรีสุดา สลาสะรัด รร.ดำรงศาสตร์วิทยา 15. น.ส.โสมฤทัย มะหะหมาด

เจ้าหน้าที่โครงการ TILS รายชื่อเจ้าหน้าที่ ลำดับที่ รายชื่อเจ้าหน้าที่ หน่วยงาน 1. นายเดชา ดวงนามล เจ้าหน้าที่โครงการ TILS 2. นายมนตรี สาลี 3. น.ส.ฝารีด้า เอื้องาน 4. นายธเนศ อินตัน 5. นายเผ่าเทพ เชิดสุขใจ

วาระการประชุม 1.ส่งมอบคู่มือการเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล เล่มที่ 1 ฉบับแก้ไขสมบูรณ์ 2. ร่วมกันวางแผนและแก้ไขคู่มือเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล เล่มที่ 2 3. ร่วมกันวางแผนวิธีการสอนคู่มือเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล เล่มที่ 1 และ 2

Agenda 1.To disseminate the final draft of teaching pack 1 2.To discuss the draft of teaching pack 2 3.To plan teaching methods for teaching pack 1 and 2

(Opening and introduction) พิธีเปิดการประชุม (Opening and introduction)

อธิบายเนื้อหาของคู่มือการเรียนรู้และเสนอความคิดเห็น (The content of teaching pack 2 explained by SOO and the discussion of teaching pack 2)

ชี้แจงเรื่องโครงการกับโรงเรียนที่เพิ่งเข้าร่วมโครงการและพิธีปิด (Explained about project with new school and closing)

ผลการประชุม 1.ส่งมอบคู่มือการเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล เล่มที่ 1 ฉบับแก้ไขสมบูรณ์ 1.1 อาจารย์มีความพอใจในคู่มือฯเล่มที่ 1 รวมทั้งสื่อการสอน และพร้อมที่จะนำไปใช้สอน 1.2 โรงเรียนบางแห่งต้องการสื่อการสอนเพิ่มเพื่อสอนนักเรียนระดับชั้นอื่น 2. ร่วมกันวางแผนและแก้ไขคู่มือเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล เล่มที่ 2 2.1 เนื้อหา กิจกรรมและภาพประกอบส่วนใหญ่มีความเหมาะสมแล้ว 2.2 ในแต่ละบทต้องการข้อมูล กิจกรรมและภาพประกอบเพิ่มเติมดังนี้

-ในบทผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทางทะเล ต้องการข้อมูลสถิติการทำประมงการจับสัตว์ทะเลจากธรรมชาติ พร้อมสรุปออกมาในรูปกราฟ -ในบทการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศโลก ต้องการกิจกรรมการละลายของน้ำแข็งเพิ่ม -ในบทผลกระทบจากธรณีพิบัติภัยสึนามิต้องการข้อมูลเกี่ยวกับธรรมชาติของสัตว์ขณะเกิดสึนามิและข้อควรปฏิบัติขณะเกิดสึนามิ -ในบทความหลากหลายทางชีวภาพและการอนุรักษ์ต้องการภาพสัตว์ในไฟลัมต่างๆ เพิ่มเติม 3.ร่วมกันวางแผนวิธีการสอนคู่มือเรียนรู้ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล เล่มที่ 1 และ 2 3.1 การสอนเนื้อหาในคู่มือฯเล่มที่1 จะเริ่มภายในเดือนนี้ โดยจะให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียนก่อน

3.2 การสอนคู่มือฯเล่มที่1 จะจบลงในช่วงเดือนกันยายน จากนั้นจะจะให้นักเรียนทำแบบทดสอบหลังเรียน 3.3 การสอนคู่มือฯเล่มที่ 2 จะเริ่มในเทอมถัดไป

SUMMARY 1.To disseminate the final draft of teaching pack 1: The teacher meeting was attended by 15 teachers from 12 schools within the Laem Son National Park in Ranong and Phang Nga. Four new schools come to join. Five staff s from KURDI and the Department of Marine Science, Kasetsart University. 1.To disseminate the final draft of teaching pack 1: • Teaching pack I handbook and poster are pretty good.

2.To discuss the draft of teaching pack 2 that follow as Most of the contents of the posters and activities are appropriate. The pack need more statistic information, picture and activity in each lesson. 2.1 The following add in each lesson agreed: • Fisheries by catch product of Thailand in Pressure on Marine Environment lesson. • Ice meltdown activity in Climate change lesson. See notes below • Animal behavior when Earthquake and Tsunami. See notes below • Animal picture for each Phylum in Conservation and Marine Biodiversity lesson Over the past 100 years the average rise in air temperature in the Arctic has been twice that of the rest of the world. Warming has led to Summer ice cover being reduced by 15-20% in the past 30 years. Sea ice has also become thinner with an average 10-15% reduction between the 1960s and late 1990s.Melting of glaciers. Retreat in Alaska is particularly severe. Melting of ice sheets. E.g. the area of the Greenland ice sheet subject to melting increased 16% between 1979 and 2002.Shortening of the snow season. The extent of snow cover has decreased on average by 10 percent over the past three decades.Increased precipitation. Over the last 100 years precipitation has increased by around 8%, much of it coming as autumn or winter rain. Please note that there is no scientific evaluation of animal behaviour at the time of tsunami and earthquake. Its all popular stories. I’m sure something like wikipedia will help

3. Teaching methods for teaching pack 1 and 2 •Teaching pack 1 will start soon and students have pre-test before start. •Teaching pack 1 will finished before September, After that students have post-test. •Teaching pack 2 will start in next semester