บริการผลการศึกษาทันใจกับ สทป.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนะนำการใช้งานระบบ คลิก เข้าเรียน
Advertisements

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบฐาจข้อมูล
กลุ่มที่ 1 พ.ต.ท.ยงยุทธ องอาจ ประธาน พ.ต.ท.สมบัติ สุวรรณโชติ รองประธาน
การเสริมสร้างความเข้มแข็ง ของระบบบัณฑิตศึกษา 14 กุมภาพันธ์ 2550.
มุมปัญหาและไขข้อข้องใจ
Lean กลุ่ม 1 เครือข่ายและเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ
บริการข้อมูลออนไลน์จากศูนย์สารสนเทศนานาชาติ
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
โครงการ ขอเอกสารสำคัญได้ภายใน 1 วัน
How to do Project! academic year 2553 presented by PTD.
ก่อนเข้าสู่ระบบสมาชิก • ไม่แสดงรายละเอียดของสมาชิก • ไม่สามารถใช้บริการ • ไม่สามารถใช้บริการ • ไม่สามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ.
ผศ.ดร. ม.ร.ว. กัลยา ติงศภัทิย์ รองอธิการบดี 30 มกราคม 2555
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
Senior Project อาจารย์ผู้ประสานงานรายวิชา :
ฝ่ายบริการจ่าย-รับ ศูนย์วิทยทรัพยากร
ฝ่ายกิจการคณะวุฒยาจารย์ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
หน่วยงาน สำนักงานการทะเบียนและประมวลผล
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
2.2 สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ.ศ.2554 (ประเภทโครงการใหม่ที่พัฒนาหน่วยงาน)
ถุงเงิน ถุงทอง.
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
หลักการและเหตุผล (มูลเหตุจูงใจ) ปัจจุบัน
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
กระบวนการเพิ่มความพึงพอใจให้กับ Supplier
งานออกแบบ ส่วนสถาปัตยกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน สำนักบริหารระบบกายภาพ
เกดิษฐ เกิดโภคา สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
NU. Library Online Purchasing System
ระบบจัดเก็บค่าน้ำประปา
หัวข้อที่ 3 การสื่อสารสร้าง ความเข้าใจ. ประเด็นการพิจารณา 1. ช่องทางการสื่อสาร / ระบบการสื่อสาร ระหว่าง - หน่วยงานกับเจ้าภาพ - หน่วยงานกับ กพร. - หน่วยงานกับหน่วยงานอื่นๆ.
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูล จปฐ. และ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2557
คู่มือการใช้งานระบบ ทำการตรวจสอบระบบของเจ้าหน้าที่แต่ละคนที่รับผิดชอบ
การศึกษาเปรียบเทียบระบบการแจ้งซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาปี 2553 A Comparative.
การพัฒนาโปรแกรมระบบสารสนเทศสำหรับอาจารย์ที่ปรึกษา
กลุ่มที่ 2 ผู้ปฏิบัติงานด้านการประกันคุณภาพ
Good Governance :GG.
งานวินัยและความประพฤติ
หมวดที่ 2 การลงทะเบียนเรียน
ปัจจัยแห่ง ความสำเร็จ ประสบการณ์ จริง แหล่งข้อมูล ประกอบด้วย 3 ส่วน.
การบริหารสำนักงาน ด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
สมาชิกกลุ่มที่ 1 นางวันเพ็ญ มหาชัย อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ประธาน
กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในงานศูนย์สนเทศภาคเหนือ
เรื่อง ระบบบัญชีเกี่ยวกับเงินเดือนและค่าแรง
สำนักงานเกษตรอำเภอนาด้วง จังหวัดเลย
สำนักงานเกษตรจังหวัด
ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี
วันที่ 5 มิถุนายน 2549 ชื่อเรื่อง : การพัฒนากระบวนการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ณ จุดประชาสัมพันธ์ แหล่งข้อมูล : ชื่อผู้เล่า นางสุรดา ภูมิปัญญา ตำแหน่ง เจ้าพนักงานธุรการ.
โครงการ “Train The Trainers”
สำนักวิชาการ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
การประยุกต์ใช้ ระบบสารสนเทศ ในองค์กร. เนื้อหา การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศในงานบริการสถาบัน บริการสารสนเทศ การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศในการจัดการเอกสาร การประยุกต์ใช้ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร.
แผนผังบุคลากรงานบริหารงานทั่วไป
การประชุมซักซ้อมการปฏิบัติงาน การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส. ก
น. ส. วรัญตี การะเกตุ ED1S B ระบบสารสนเทศสำนัก หอสมุดกลาง ให้บริการต่างๆ อาทิ เช่น - บริการยืม – คืนหนังสือ Online - การสืบค้นหนังสือ.
งานวัดผลและเมินผล.
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
Knowledge Management KM Personnel Division. Knowledge Management. คณะทำงาน KM กกจ. นายณรงค์ จรางกูรประธาน คณะทำงาน นายกู้เกียรติ ลงกลิกานนท์คณะทำงาน นางสาวนันทวัน.
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
ระบบบริการเกรดออนไลน์
คนนำวง : นางสาวทิพวรรณ กมลพัฒนานันท์ หัวหน้างานพัฒนา หลักสูตรและบริหารการศึกษา กองบริการศึกษา คนเล่าเรื่อง : นางสาวจารุวัณณี ศุภกุล หัวหน้า หมวดบริการศึกษา.
การปรับปรุงกระบวนการ จัดเตรียมตัวอย่างตรวจทาง serology ปี 2 หน่วยภูมิคุ้มกันวิทยา.
ฝ่ายบริหารงาน ทั่วไป สัปดาห์ที่ 15 วันที่ มกราคม 2557.
การลงทะเบียน ระดับ บัณฑิตศึกษา ศูนย์บริการการศึกษา โดย... ศูนย์บริการการศึกษา.
เทคโนโลยี สารสนเทศและ การสื่อสาร สามารถนำไป ประยุกต์ในด้าน ต่างๆ.
ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตรวจสอบการสำเร็จการศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บริการผลการศึกษาทันใจกับ สทป. โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ.ศ.2554 บริการผลการศึกษาทันใจกับ สทป.

งานระเบียนการศึกษา ฝ่ายทะเบียนการศึกษา สำนักงานการทะเบียนและประมวลผล หน่วยงาน งานระเบียนการศึกษา ฝ่ายทะเบียนการศึกษา สำนักงานการทะเบียนและประมวลผล

ชื่อกลุ่ม CU_gradebook

ที่มา/มูลเหตุจูงใจของโครงการ สำนักงานการทะเบียนและประมวลผลเป็นหน่วยงานที่ให้บริการเกี่ยวกับงานทะเบียนนิสิต โดยทำหน้าที่แจ้งผลการศึกษาแก่นิสิตหลังจากอาจารย์ผู้สอนส่งเกรดตามกำหนดเวลาปฏิทินการศึกษาในแต่ละภาคการศึกษา ซึ่งสำนักงานการทะเบียนและประมวลผลจะทำการบันทึกข้อมูลและประมวลผลพร้อมแจ้งผลการศึกษาผ่านเว็บไซต์ก่อนกำหนดเวลาประมาณ 2 วันตามปฏิทินการศึกษา และเมื่อหลังจากหมดเขตการส่งเกรดตามปฏิทินการศึกษาแล้วจะมีอาจารย์ผู้สอนบางท่านส่งคะแนนล่าช้าทำให้นิสิตทราบผลการศึกษาช้า เป็นเหตุให้ไม่สามารถนำหลักฐานไปแสดงในการขอทุนการศึกษา การขอจบการศึกษา การสมัครงาน และศึกษาต่อสถาบันอื่น ๆได้ทันกำหนดเวลา เนื่องจากสำนักงานการทะเบียนและประมวลผลจะทำการประมวลผลของรายวิชาที่อาจารย์ผู้สอนส่งเกรดหลังกำหนด และแจ้งผลการศึกษาแก่นิสิตเดือนละ 2 ครั้ง คือในวันที่ 10 และ 25 ของเดือน

เป้าหมายและตัวชี้วัด 1. ระยะเวลาที่นิสิตทราบผลการศึกษาจาก 16 วัน เป็นน้อยกว่า 7 วัน 2. ความพึงพอใจในการบริการของสำนักงานการทะเบียนและประมวลผลสูงขึ้น

สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา 1. ต้องทำการถ่ายโอนข้อมูลเนื่องจากฐานข้อมูลไม่เป็นฐานเดียวกัน 2. แนวปฏิบัติเดิมหลังจากหมดเขตการส่งเกรดตามปฏิทินการศึกษาแล้ว สำนักงานการทะเบียนและประมวลผล จะทำการประมวลผลของรายวิชาที่อาจารย์ผู้สอนส่งเกรดหลังกำหนดและแจ้งผลการศึกษาแก่นิสิตเดือนละ 2 ครั้ง คือในวันที่ 10 และ 25 ของเดือน 3. เจ้าหน้าที่จัดเรียงเอกสารผิดพลาด เนื่องจากมีเอกสารที่ไม่ชัดเจนและมีจำนวนมาก

สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ 1. จัดให้เจ้าหน้าที่เป็นผู้ทำการถ่ายโอนข้อมูล - การถ่ายโอนแบบ online - การถ่ายโอนโดยเจ้าหน้าที่   ถ่ายโอนผลการศึกษาขึ้น Web site เจ้าหน้าที่เตรียมข้อมูล ผลการศึกษาของนิสิต INGRES ORACAL

2. เจ้าหน้าที่จะต้องมีความรับผิดชอบและรอบคอบ 3 2. เจ้าหน้าที่จะต้องมีความรับผิดชอบและรอบคอบ 3. กำหนดเวลาในการถ่ายโอนข้อมูลที่แน่นอนทุกสัปดาห์ คือ เย็นวันพฤหัสบดี 4. ยกเลิกแนวการปฏิบัติจากเดิมแจ้งผลการศึกษา ทุก ๆ 16 วันเป็นน้อยกว่า 7 วัน

5. ลดขั้นตอนการปฏิบัติงาน - ไม่มีการบันทึกรับใบแจ้งผลการศึกษา - ไม่มีการจัดชุดสำหรับใบแจ้งผลการศึกษา

6. บันทึกข้อมูลและตรวจสอบผลการศึกษาทุกวันเพื่อเตรียมประมวลผลการศึกษา 7 6. บันทึกข้อมูลและตรวจสอบผลการศึกษาทุกวันเพื่อเตรียมประมวลผลการศึกษา 7. ขออุปกรณ์ในการจัดหมวดหมู่ / วางเก็บเอกสาร 8. ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติเป็นแนวทางเดียวกัน 9. เจ้าหน้าที่สามารถทำงานทดแทนกันได้

ผลลัพธ์การดำเนินการ (ข้อมูลตัวชี้วัดเปรียบเทียบก่อนและหลังการปรับปรุง) ผลลัพธ์การดำเนินการ (ข้อมูลตัวชี้วัดเปรียบเทียบก่อนและหลังการปรับปรุง) 1. ระยะเวลาที่นิสิตทราบผลการศึกษาจาก 16 วัน เป็นน้อยกว่า 7 วัน - สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่กำหนดโดยนิสิตสามารถเข้าไปดูผลการศึกษาของ ตนเองทุกวันศุกร์ของสัปดาห์ - มีผลทำให้การสอบถามเรื่องผลการศึกษาลดลงเช่น ทางโทรศัพท์, ทาง e-mail, มาด้วยตนเอง

2 ความพึงพอใจในการบริการของสำนักงานการทะเบียนและประมวลผลสูงขึ้น จากสถิติที่เก็บข้อมูลแบบสำรวจความพึงพอใจผ่านทาง web site

สมาชิกกลุ่ม CU_gradebook (จากซ้ายมาขวา) นางสาวมาลินี กาญจนศรีสุขกุล (เลขา) , นางรัตนา บุณยมาลิก (ประธานกลุ่ม) , นางน้ำทิพย์ ตั้งวรชัย , นายวรรณสิทธิ์ บุญอ่อน , นางณิภา พุทธพงศ์ , นางปิยนาถ บุญบันดาลชัย , นางรัตนาพร อาจกมล