โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชื่อโครงการ : การประเมินความต้องการตอบสนองการทำงานของ
Advertisements

การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
กลุ่มเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ: กิจการต่างประเทศ
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
โครงการ ขอเอกสารสำคัญได้ภายใน 1 วัน
พิมพ์ชื่อบริษัทหรือหน่วยงาน
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
โครงการ “การจ่ายค่าตอบแทนวิทยากร ในรายการเปิดประตูสู่มหาวิทยาลัย”
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โครงการเพิ่มความคล่องตัวในการนำเข้า และกำกับ KPI สำนักงานของผู้บริหาร
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
ฝ่ายบริการจ่าย-รับ ศูนย์วิทยทรัพยากร
งานสวัสดิการ ฝ่ายบริหารงานบุคคล สำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
ศูนย์รักษาความปลอดภัยและการจัดจราจรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
ถุงเงิน ถุงทอง.
สำนักบริหารงานศิลปวัฒนธรรม
การนำเสนอโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ในฝ่ายการพัสดุ
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กลุ่ม รวมพลคนจัดส่ง
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส.
แผนกฟิล์มและแม่พิมพ์
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
ชื่อกลุ่ม กลุ่ม 10 ดวงใจแห่งความสำเร็จ
โครงการ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้ชุดกระเป๋าปฐมพยาบาลสำหรับนิสิตที่ทำกิจกรรมนอกสถานที่ กลุ่ม Firstaid.
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
โครงการลดความล่าช้าของเอกสารขาย
การตรวจสอบระบบบริหารคุณภาพภายใน
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 23 ธันวาคม 2551 ณ ห้องประชุมศาลาชื่นอารมณ์
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
Information Technology Project Management
การประชุมเชิงปฏิบัติการ หมวด 3 ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รพ
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ตัวชี้วัด :3.2 ระดับความสำเร็จในการแก้ไขเรื่อง ร้องเรียนจากประชาชน / ผู้รับบริการ โดย กองกลาง สำนักปลัด กรุงเทพมหานคร น้ำหนัก คะแนน : โดยนำผลคะแนนรวมในขั้นตอนที่
ฟิล์มคุณภาพ แพทย์อ่านถูกต้อง
กิจกรรมพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง (CQI)
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ความหมายของการบริการ
1 I K R S การประชุม เรื่อง “ การบริหารความเสี่ยงและ การวางระบบการควบคุมภายใน ” วันพุธที่ 1 กันยายน 2547 โดย ผู้ช่วยอธิการบดี ( ผู้ช่วยศาสตราจารย์ประเสริฐ.
การพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
บทบาทของข้อมูลการตลาด
หลักการเขียนโครงการ.
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แผนกขาย ฝ่ายการตลาด THE MARKET

หน้าที่หลัก ติดต่อรับงานและประเมินราคาให้ผู้รับบริการ ตามความต้องการของผู้รับบริการ

ชื่อโครงการที่พัฒนา สร้างความพึงพอใจให้กับผู้รับบริการด้วย การบริการด้านการเสนอราคาที่รวดเร็ว และถูกต้อง

ที่มาของโครงการ ในปัจจุบันการเสนอราคางานที่รวดเร็วและถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในการทำงานในระบบและเป็นสิ่งที่ผู้รับบริการต้องการอย่างมากแต่ปัญหาของโรงพิมพ์ที่ผ่านมาคือการเสนอราคาให้กับผู้รับบริการบางครั้งอาจช้ากว่าเวลาที่ตกลงกันไว้กับผู้รับบริการ ซึ่งทำให้สูญเสียโอกาสในการแข่งขัน และผู้รับบริการไม่พึงพอใจได้ ดังนั้นจากที่ทางมหาวิทยาลัยได้มีนโยบายในการพัฒนาคุณภาพงานขึ้น เพื่อให้งานเดินไปข้างหน้าและเข้าสู่สภาวะปัจจุบันที่มีการแข่งขันกันสูง จากความจำเป็นดังกล่าว ทางกลุ่มจึงได้เห็นความสำคัญในการสร้างความพึงพอใจให้ผู้รับบริการด้วยการบริการด้านการเสนอราคาที่รวดเร็วและถูกต้อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ

วัตถุประสงค์ 1. เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ 2 วัตถุประสงค์ 1. เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ 2. เพื่อให้การเสนอราคาที่รวดเร็วและถูกต้องมากขึ้น

ข้อมูลก่อนทำการแก้ไข ทางกลุ่มได้ทำการเก็บข้อมูลก่อนการแก้ไขจากงานที่ผู้รับบริการต้องการใบเสนอราคาก่อนสั่งพิมพ์งานเป็นระยะเวลา 2 เดือนคือ พ.ย.-ธ.ค.53 จำนวนงานที่ผู้รับบริการต้องการ ใบเสนอราคาทั้งหมด 103 งาน สามารถทำได้ทันตามที่ผู้รับบริการกำหนดทั้งหมด 56 งาน เมื่อนำมาคิดเป็น % งานที่สามารถทำได้ทันตามเวลาที่ผู้รับบริการต้องการจะได้เพียง 54.50%

ตัวชี้วัดและเป้าหมายของโครงการ อัตราการเสนอราคาให้ได้ภายในเวลาที่กำหนด >70%

ผลการวิเคราะห์สาเหตุ สาเหตุหลัก คือ ข้อมูลในการทำใบเสนอราคาที่ไม่ถูกต้องครบถ้วน จึงทำให้เสียเวลาในการกลับมาแก้ไขใหม่อีกครั้ง

ข้อมูลในการทำใบเสนอราคาไม่ครบถ้วน แยกสาเหตุหลักๆได้ดังนี้ พนักงานใหม่ขาดทักษะในการสอบถามข้อมูลจากผู้รับบริการให้ได้ครบถ้วน พนักงานการตลาดขาดความละเอียดรอบคอบในการบันทึกข้อมูล พนักงานการตลาดไม่มีการตรวจสอบข้อมูลหลังจากการทำใบเสนอราคา พนักงานการตลาดไม่ระบุรายละเอียดการจัดส่งใบเสนอราคาให้ชัดเจน

การวิเคราะห์แนวทางการแก้ไขปัญหา สาเหตุ : ข้อมูลในการทำใบเสนอราคาไม่ครบถ้วน วิธีการแก้ไข : เพิ่มความรอบคอบในการกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน เพื่อลดระยะเวลาในการกลับไปแก้ไขใหม่ โดยได้มีการจัดทำแบบฟอร์มสำหรับตรวจเช็คความถูกต้องขึ้นมา

ตัวอย่างแบบฟอร์ม

ข้อมูลหลังทำการแก้ไข ทางกลุ่มได้ทำการเก็บข้อมูลหลังการแก้ไขจากงานที่ผู้รับบริการต้องการ ใบเสนอราคาก่อนสั่งพิมพ์งานเป็นระยะเวลา 3 เดือน คือ ก.ค.- ก.ย.54 จำนวนงานที่ผู้รับบริการต้องการ ใบเสนอราคาทั้งหมด 129 งาน สามารถทำได้ทันตามที่ผู้รับบริการกำหนดทั้งหมด 107 งาน เมื่อนำมาคิดเป็น % งานที่สามารถทำได้ทันตามเวลาที่ผู้รับบริการต้องการจะได้ถึง 82.95%

ผลลัพธ์ที่ได้จากการดำเนินการ ค่าเป้าหมายที่ทางกลุ่มได้กำหนดไว้คือ >70 % ของงานที่ต้องการใบเสนอราคาทั้งหมด ผลที่ทางกลุ่มทำได้คือ 82.95% ซึ่งได้ตามเป้าหมายที่ทางกลุ่มได้กำหนดไว้ และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการที่ต้องการใบเสนอราคาที่รวดเร็วและถูกต้องเพิ่มขึ้น

ขอบคุณค่ะ