สถาบันการศึกษา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
Advertisements

เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์
นายสำเริง นวลปาน ตำแหน่งประธานกรรมการ นายสุเทพ เทพบุรี ตำแหน่งกรรมการ
สมาชิก 1.น.ส.เจตนิพิฐ พงศ์พฤกษธาตุ เลขที่ 15 2.น.ส.ชนิตา ปรีชากิตติไพศาล เลขที่ 16 3.น.ส.ปฏิมาล์ ศิริพิรุณ.
สถาบันศาสนา.
กับทิศทางการพัฒนาสังคมไทย
4. สถาบันการเมืองการปกครอง
การซ้อนทับกัน และคลื่นนิ่ง
Lean กลุ่ม 1 เครือข่ายและเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ
ระบบการจัดการสอบ เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
ผู้จัดทำ 1.นายกิตติพงศ์ ทีภูเวียง เลขที่ 1
ชื่อเรื่อง ไตรสิกขาพัฒนาสุขภาพจิต จัดทำโดย ด. ช
การดื่มแอลกอฮอล์และการบริหารจิตและการเจริญปัญญา
พลเมืองดีตามประเพณี และวัฒนธรรมไทย
สถาบันการศึกษา.
เรื่อง สถาบันการศึกษา
การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ( Human Resource Development )
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
พันจ่านักเรียน รุ่นที่ ๓/๕๖ พื้นที่ พุทธมณฑล
เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา เป้าประสงค์ ยุทธศาสตร์ตามแผน มหาวิทยาลัยพายัพฉบับที่ 4 ปีการศึกษา
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
หลักการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
สถาบันการศึกษากับสถาบันอื่นๆในสังคม
ความเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อการศึกษาและวิชาชีพครู ในปัจจุบันและอนาคต
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
การจัดการศึกษาในชุมชน
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
Competency Phatthalung Provincial Center for Skill Development.
กลุ่มฟ้าใส. สมาชิกกลุ่ม  นางจินตนา บุญสุขศรี  นางสาวจิราณี หมะประสิทธิ์  นางรัตติยา เขียวแป้น  นางเรณู จีนนุกูล  นางกัญญนันทน์ โชโต  นางสาวธีติมา.
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
การเสริมสร้างให้บุคลากรรักองค์กร
ความรับผิดชอบ ในวิชาชีพ
พ.ศ – 2551 แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาบุคลากร กรมราชทัณฑ์
เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2555 เวลา น
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
กลุ่มที่1 กลุ่ม ส้มสามหมอก
นโยบายสาธารณะกับการปฏิรูปการเมือง การปกครอง และการบริหาร
วิทยากร อ.นิภารัตน์ รัตโนภาส ผู้ช่วยวิทยากร นายปิยะพงศ์ เบาโพธิ์
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
ประวัติการศึกษาไทย.
หลักสูตรฝึกอบรม เทคนิคการวางแผนคนวางแผนงานสำหรับหัวหน้างาน
หลักสูตรการพัฒนานักบริหารระดับต้น บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย.
หลักสูตร ศิลปะการพูดเพื่อการขาย บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
หลักสูตร เทคนิคการเป็นวิทยากรมืออาชีพ
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
สถาบันศาสนา หมายถึง แบบแผนของความคิดการกระทำในเรื่องเกี่ยวกับ จิตใจ ความเชื่อทางสังคม ทางศาสนา และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ประกอบด้วย 3 ประการ คือ.
การปฐมนิเทศ โดย แผนกศึกษา รร.พจ.ยศ.ทร.
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
สมาชิก นายธนากร กุจิรพันธ์ ม. 4/6 เลขที่3 นายภูวพงษ์ ภุมราพันธุ์ ม
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
สถาบันเศรษฐกิจ.
เพศจำนวน ร้อย ละ ชาย หญิง รวม
สถาบันการเมืองการปกครอง
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
ผู้อำนวยการ ..คิดอย่างไร ?
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
แผนการดำเนินงาน หน่วยงานการพยาบาลวิสัญญี
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
จิตวิทยาการปรึกษาเบื้องต้น
ปฏิญญาสากลว่าด้วยเรื่อง สิทธิมนุษยชน
ผลกระทบเมื่อประเทศไทยก้าวสู่ประชาคมอาเซียน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สถาบันการศึกษา

จัดทำโดย นายรัฐพงศ์ เจนวิทยายศ เลขที่ 16 ม. 4/10 นางสาวพรรณจรัส บุญฉิม เลขที่ 18 ม. 4/10 นางสาวกัลยรัตน์ อู๋เถื่อน เลขที่ 27 ม. 4/10 นางสาวชุติมา ทำดี เลขที่ 28 ม. 4/10 นางสาวธมนพัชร์ จิรกุลถาวรพัฒน์ เลขที่ 30 ม. 4/10 นางสาวนิฤมล แสงทองสวัสดิ์ เลขที่ 32 ม. 4/10 นางสาวรุ้งไพลิน วิชาเวชช์ เลขที่ 33 ม. 4/10 นางสาวสมจุฑา โอภาสเจริญบุญ เลขที่ 34 ม. 4/10 นางสาวรักษ์ติยา นิติธรรมรักษ์ เลขที่ 37 ม. 4/10

คำถาม ๑)สถาบันที่จำเป็นสำหรับการพัฒนามนุษย์ต่อจากสถาบันครอบครัวคือสถาบันใด?

ความหมายของสถาบันการศึกษา เป็นสถาบันที่จำเป็นสำหรับการพัฒนามนุษย์ต่อจากสถาบันครอบครัว โดยให้การศึกษาแก่สมากชิกในสังคม จุดมุ่งหมายเพื่อให้คนในสังคมเป็นบุคคล ที่มีคุณภาพ มีความรู้ความสามารถ มีคุณธรรม จริยธรรม สามารถทำประโยชน์ ให้สังคม และสามารถดำรงชีวิตร่วม กับผู้อื่นได้อย่างมีความสงบสุข

คำถาม ๒)สถาบันการศึกษามีความสำคัญอย่างไร?

สถานภาพและบทบาท ในสถาบันการศึกษา ประกอบด้วยสถานภาพต่างๆ เช่น ผู้บริหารสถานศึกษา ครู-อาจารย์ นักเรียน แต่ละตำแหน่งย่อมมีหน้าที่ เพื่อให้การจัดการศึกษาสำเร็จตามจุดม่งหมาย ให้นักเรียนเกิดความรู้ และเป็นคนดีของสังคม เช่น ครูมีหน้าที่สอนและอบรมนักเรียน ส่วนบทบาทของครู ได้แก่ การอธิบาย ชี้แจงแสดงเหตุผลให้นักเรียนเข้าใจ บทเรียน และ เป็นแบบอย่างที่ดี

คำถาม ๓)การให้ความรู้ ความสามารถ และทักษะแก่บุคคลมุ่งเน้นที่เรื่องใด?

หน้าที่ของสถาบันการศึกษา 1. ให้ความรู้ ความสามารถและทักษะแก่บุคคล โดยเน้นที่ให้ผู้เรียนคิดเป็น ทำเป็น และ แก้ปัญหาเป็น 2. อบรมสมาชิกให้มีคุณธรรม จริยธรรมและเป็นคนดีของสังคม 3. สอนและฝึกอาชีพให้แก่สมาชิก เพื่อนำความรู้ไปประกอบอาชีพและพัฒนาอาชีพสำหรับการดำรงชีวิตในอนาคต 4. อนุรักษ์และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม

หน้าที่ของสถาบันการศึกษา 5. เป็นแหล่งความรู้ที่สำคัญเพื่อการพัฒนาและถ่ายทอดความรู้ใหม่แก่สมาชิก 6. ช่วยให้เกิดการเลื่อนชั้นทางสังคม ในทุกสังคมย่อมประกอบด้วยชนชั้นและจากการมีชนชั้น ซึ่งจัดว่าเป็นปรากฏการณ์ทางสังคมนั้น 7. ช่วยพัฒนาบุคลิกภาพเฉพาะของสมาชิกจากการเรียนรู้ในวิชาต่าง ๆ อาจสนใจในเรื่องใดเรื่องหนึ่งหรือหลายเรื่องและกลายมาเป็นคุณสมบัติประจำตัว

คำตอบ ๑) สถาบันการศึกษา ๒) เพื่อให้การจัดการศึกษาสำเร็จตามจุดม่งหมาย ให้นักเรียนเกิดความรู้ และเป็นคนดีของสังคม ๓) เน้นให้ผู้เรียนคิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็นและสร้างองค์ความรู้ใหม่ได้ด้วยตนเอง

เป็นสถานที่ที่พัฒนาศักยภาพของบุคคลและให้การศึกษาแก่ผู้ศึกษา เสริมสร้างให้ความรู้ ความสามารถ สอนและฝึกทักษะอาชีพให้แก่ผู้ศึกษา และอบรมให้มีคุณธรรม จริยธรรม เพื่อให้สามารถใช้ชีวติได้อย่างมีความสุขสังคมกับผู้อื่น หน้าที่ของสถาบันการศึกษา ความหมาย สถาบันการศึกษา สถานภาพและบทบาท สถานบันการศึกษามีการบริหารจัดการ ตำแหน่งในการบริหารและจัดแจงหน้าที่ต่างๆ แก่บุคลากรสถาบันการศึกษา เพื่อให้การจัดการศึกษาแก่ผู้ศึกษา สำเร็จตามจุดมุ่งหมาย ให้ผู้ศึกษาเกิดความรู้อย่างสูงสุด และดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข