สวนสัตว์ จำนวนนับ ตอน 2”โลกใต้ทะเล”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ป.2 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน1,000”
Advertisements

การบวกจำนวนสองจำนวนที่มีผลบวกไม่เกิน 9
บทที่ 1 “จำนวนนับ 1 ถึง 5 และ 0”
ป.3 บทที่ 1 “จำนวนนับ ไม่เกิน100,000”
อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ระบบตัวเลขโรมัน.
กิจกรรมที่ 4 ข้อมูล จุดประสงค์
สาระการเรียนรู้ มาตรฐานการเรียนรู้
การอ่านและการเขียนทศนิยมไม่เกินสองตำแหน่ง
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ป.4 บทที่ 1 “จำนวนนับ เกิน100,000”
ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต. ขอต้อนรับเข้าสู่ สาระที่ 3 เรขาคณิต.
สาระที่ 4 พีชคณิต.
TIBETAN PERSONALITY TEST
ป.6 บทที่ 1 “จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหาร”
CS Assembly Language Programming
จำนวนเต็ม จำนวนเต็ม  ประกอบด้วย                   1. จำนวนเต็มบวก    ได้แก่  1 , 2 , 3 , 4, 5 , ....                   2.  จำนวนเต็มลบ      ได้แก่  -1.
การเรียงสับเปลี่ยนและทฤษฎีการจัดหมู่
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
ระบบตัวเลขฐานสิบสอง สัญลักษณ์หรือเลขโดดที่ใช้ในระบบตัวเลขฐานสิบสอง
การประยุกต์สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
โจทย์ Array 12 มี.ค จงเขียนโปรแกรมเพื่ออ่านข้อมูลเข้าเป็นจำนวนเต็ม 10 จำนวน แล้วหาผลรวมของเลขเหล่านั้น.
รายวิชา ง23101 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
เทคนิคทางคณิตศาสตร์ในการวิเคราะห์เชิงปริมาณ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
จัดทำโดย นายพงศธร มีสรรพวงศ์ เลขที 8 ชั้น ม.4/5
เทคนิคการสอนและการใช้สื่อคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
ขั้นตอนวิธี (Algorithm)
ข้อมูลปัญหาที่นำมาใช้เพื่อการออกแบบสวน
คณิตศาสตร์ แสนสนุก.
เศษส่วน.
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
คำทำนายธิเบต สำหรับคุณ
ตัวดำเนินการ(Operator)

นักเรียนช่วงชั้นที่ 2 (ป.4-6)
แฟกทอเรียลและการเรียงสับเปลี่ยน
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
ตัวดำเนินการในภาษาซี
เรื่อง คอมพิวเตอร์กับการประมวลผลข้อมูล
บทที่ 9 การทำงานกับเลข จำนวน. เลขจำนวนเต็ม $a = 1234;// รูปแบบ เลขฐานสิบ $b = -123;// รูปแบบเลขฐานสิบ $c = 0123;// รูปแบบเลขฐาน แปด $d = 0x1A;// รูปแบบ.
บทที่ 10 การทำงานกับ ข้อความ (string). สตริงในภาษา PHP ASCII (American Standard Code for Information Interchange) จำนวน 8 บิต เก็บได้ 256 ตัว Unicode.
เครื่องหมายและการดำเนินการ ในภาษา C
Week 12 Engineering Problem 2
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
การเปรียบเทียบทศนิยม และการใช้เครื่องหมาย  ,  ,  และ 
Week 12 Engineering Problem 2
การเปรียบเทียบค่าเงินเหรียญ
สื่อการเรียนการสอน Multipoint Mouse เรื่อง จำนวนนับ ชั้นอนุบาล 2
เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก
เรื่อง การบวกจำนวนสองจำนวน โรงเรียนบุรพรัตน์วิทยาคาร
แผนการจัดการเรียนรู้
วิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นางพวงเพ็ญ อินทร์เอี่ยม
โรงเรียนบ้านละหาร เสนอ
วิทยา กรระสี (วท.บ. วิทยาการคอมพิวเตอร์)
Operators ตัวดำเนินการ
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
ระบบเลขฐานต่าง ๆ By ครูนภาพร.
การเขียน.
สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมานำเสนอ เกมส์บุพบท
การเตรียมความพร้อม อนุบาล
๙. เปรียบเทียบข้อมูลที่สรุป (ก.๗-๐๐๓ หน้า ๘)
แผนที่และเครื่องมือทางภูมิศาสตร์
เรื่อง เงิน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 97 (บ้านบางบอน) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาระนอง
นางสาวสุพรรษา ธรรมสโรช
ตัวแปร และชนิดข้อมูล.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
หลักการทั่วไปเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สวนสัตว์ จำนวนนับ ตอน 2”โลกใต้ทะเล” บทที่ 2 “จำนวนนับ 6 ถึง 10” สวนสัตว์ จำนวนนับ ตอน 2”โลกใต้ทะเล”

ภาพรวม กิจกรรมจำนวนนับ 6 -10 1. การเขียน และการอ่าน 2. การแสดงปริมาณสิ่งของ 3. การเปรียบเทียบ (เครื่องหมายและสัญลักษณ์)) 4. การเรียงลำดับ

๖ ๗ ๘ ๙ ๑0 1. การเขียนและการอ่าน หก เจ็ด แปด เก้า สิบ 6 7 8 9 10 ตัวเลข อารบิก 6 7 8 9 10 ตัวเลขไทย ๖ ๗ ๘ ๙ ๑0 การอ่าน หก เจ็ด แปด เก้า สิบ

2. การแสดงปริมาณสิ่งของ

3. การเปรียบเทียบ และสัญลักษณ์ < , > , = มีสัตว์ทั้งหมดกี่ชนิด ในทะเล ….. ชนิด เต่า 6 ตัว หอยทาก 8 ตัว น้อยกว่า , < ปลา 10 ตัว มากกว่า , > ปลาวาฬ 9 ตัว สิงโตทะเล 7 ตัว เท่ากับ , = ปลาวาฬสีฟ้า 7 ตัว

4. การเรียงลำดับ (เตรียมตัวเดินทาง) กิจกรรม แผนที่เดินทาง (กิจกรรมต่อจาก ลำดับรถไฟ) อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม ( ต่อ 3 กลุ่ม / 15 คน) 1. แผ่นภาพตัวเลข 1-10 (3 ชุด 1. ตัวเลขอารบิก 2. ตัวเลขไทย 3. คำอ่าน) 2. แผ่นภาพ สัตย์บก 10 ชนิด ชนิดละ 10 ใบ 3. กระดาษ 1 แผ่นใหญ่ ( 1 แผ่น ต่อ 1 กลุ่ม)

กิจกรรม แผนที่เดินทาง กิจกรรม แผนที่เดินทาง (กิจกรรมต่อจาก ลำดับรถไฟ) แบ่งกลุ่มนักเป็นกลุ่มละ 3 คนแจก กระดาษให้กลุ่มละ 1 แผ่น และภาพสัตว์ ทั้ง 10 ชนิด 1. กำหนดโจทย์ข้อแรก ให้นักเรียน วาดแผนที่ของสวนสัตว์ โดยกำหนด ให้ มี 5 จุดในการชมสัตว์ และให้นักเรียนเลือกภาพสัตว์ที่กำหนดให้ ไปวางไว้ในแต่ละจุด (พร้อมกับวางชุดตัวเลขไว้ด้วยกัน) โดยให้จำนวนของสัตย์แต่ละชนิด มีมากกว่า 5 และไม่เกิน 10 ห้ามจำนวนซ้ำกัน (พร้อมสุ่ม ชุดประเภทของหมายเลขให้แต่ละกลุ่มด้วย) พร้อมให้เหตุผลในการวาง 2. ให้นักเรียนวาดเพิ่มจุดการชมอีก 5 จุด รวมเป็น 10 จุด และให้วางภาพสัตย์โดยห้ามให้จำนวนซ้ำกัน พร้อมวางชุดตัวเลข พร้อมให้เหตุผลในการวาง 3. ให้นักเรียนยกตัวอย่างเปรียบเทียบกับกลุ่มอื่น โดยยกตัวอย่างชนิดสัตย์ของกลุ่มตัวเองที่มีจำนวนมากกว่าเพื่อน น้อยกว่ากลุ่มของเพื่อน และเท่ากับกลุ่มของเพื่อน โดยชนิดสัตย์ต้องไม่ซ้ำกัน 4. ให้นักเรียนจดจำตำแหน่งของสัตย์ทั้ง 10 จุดไว้ (หรือจดไว้ก็ได้) พร้อมให้วางแผนการเดินทาง โดยให้เริ่มจาก จำนวนที่มีสัตย์น้อยที่สุดไปมากที่สุด และเปลี่ยนเป็น จำนวนสัตย์มากที่สุดไปน้อยที่สุด (รวม 2 เส้นทาง)