กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ
ระดับสารสนเทศสามารถแบ่งตามการนำไปใช้ประโยชน์ได้ 3 ระดับ ได้แก่ 1. ระดับบุคคล 2. ระดับกลุ่ม 3. ระดับองค์กร
สารสนเทศระดับบุคคล ใช้เพิ่มประสิทธิภาพและผลงานให้แต่ละบุคคล ในหน้าที่ที่รับผิดชอบ ข้อมูลที่ช่วยในการทำงานของ บุคลากรดีขึ้นนั้น ตั้งขึ้นอยู่กับหน้าที่ที่รับผิดชอบของแต่ ละคนแตกต่างกันไป
สารสนเทศระดับกลุ่ม มีประโยชน์ในการทำงานของกลุ่มบุคคลที่มี เป้าหมายการทำงานร่วมกันให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การ ใช้ทรัพยากรร่วมกันโดยเฉพาะข้อมูล สารสนเทศและอุปกรณ์ เทคโนโลยีพื้นฐานต่างๆ การเชื่อมต่อเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของ กลุ่มบุคคล ทำให้สามารถใช้ทรัพยากรร่วมกัน
สารสนเทศระดับองค์กร สนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรใน ภาพรวม ซึ่งเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานร่วมกันของหลาย กลุ่มงานและนำข้อมูลมาใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ