PCTG Model อริยมงคล 55.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
Advertisements

ข้อมูลบุคลากร รวมทั้งสิ้น 54 คน ประเภท ชาย หญิง รวม
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
FEEDBACK.
การยกระดับผลสัมฤทธิ์ O-NET
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
เพื่อรับการประเมินภายนอก
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
การพัฒนาการอ่านรู้เรื่อง และสื่อสารได้(Literacy)
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
กรอบความคิดในการกำหนดยุทธศาสตร์ และแผนงาน ปีงบประมาณ 2550
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การประเมินผลการเรียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
บทบาทเจ้าหน้าที่ในการจัดเวทีประชาคมและเสริมสร้างครอบครัวพัฒนา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ดร.เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพม.๔๒
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
.ผลงานด้านการเตรียมการสอน การจัดทำแผนการสอน
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
การวัดผล (Measurement)
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
ผลลัพธ์การเรียนรู้:ผลการจัดการความรู้
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
มาตรการส่งเสริม โรงเรียนบ้านเขาแก้ววิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1.
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
สถานศึกษาประเภทที่ 1 ทบทวนสาระผู้นำการเปลี่ยนแปลง
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 3 เรื่องอัตราส่วนตรีโกณมิติโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2 แผนกช่างอุตสาหกรรม.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาบุคลิกภาพโดยใช้แบบฝึกปฏิบัติของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1-3 ( ปวช.1-3 )สาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
การขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ของ
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
1 ครูได้รับการพัฒนาความรู้และสมรรถนะผ่านการปฏิบัติจริง และความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
หน่วยที่ 3 การจัดทำรายงานการประเมิน
รายละเอียดของระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา
การปรับตัวและเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่อาเซียน
นโยบาย ยกระดับคุณภาพ การศึกษา. ๑. ระบบการ สอบ ๑. ๑ เนื้อหาสาระที่ใช้ออก ข้อสอบ ๑. ๒ รูปแบบของข้อสอบ ๑. ๓ การเตรียมพร้อมให้ นักเรียนคุ้นเคย กับวิธีการตอบ.
การศึกษาการบริหารงานวิชาการของ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

PCTG Model อริยมงคล 55

PCTG P = preparation การเตรียมความพร้อม C = camp การเข้าค่าย - ใช้หลัก 3 ส 2 ซ การสอน การสอบ การสร้าง การซ่อมเสริม การซ้อม T= Test การวัดและประเมินผล G= Goal การตั้งเป้าหมาย

PCTG เป็นกลยุทธ์หนึ่งที่เปิดโอกาสให้ครู นักเรียน พ่อแม่ ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษาของสถานศึกษา เป็นกิจกรรม ที่ทำแล้วเห็นผลเร็ว ชัดเจน และเป็นพื้นฐานในการนำวิธีการจัดการเรียนรู้ใหม่ๆเข้ามาใช้ในสถานศึกษา ในอนาคตต่อไป

จุดมุ่งหมายของ PCTG 1. เพื่อบริหารคุณภาพการจัดกิจกรรม  PCTG 2. เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3. เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีของครู นักเรียน พ่อแม่ ผู้ปกครอง

วิธีการการจัดกิจกรรม PCTG 1. ทุกคนต้องมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้ 2. ผู้บริหารต้องให้ความสำคัญ สนับสนุนและ มีส่วนร่วมอย่างจริงจัง 3. ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้ความร่วมมือสนับสนุน 4. ดำเนินการอย่างเป็นระบบ มีแผนงานและ การบริหารกิจกรรมที่ดี

5. การเริ่มต้นกิจกรรมต้องทำโดยพร้อมกันและ ปฏิบัติอย่างต่อเนื่องเสมือนภารกิจประจำ 6. ต้องมีการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นส่งเสริม การดำเนินกิจกรรม 7. ผู้บริหารเยี่ยมเยือนครูอย่างสม่ำเสมอ 8. ควรดำเนินกิจกรรมควบคู่กันไปกับกิจกรรมอื่น

ยุทธศาสตร์ จุดเน้น มาตรการ/แนวทางการดำเนินกิจกรรม PCTG ยุทธศาสตร์ที่ 1 ส่งเสริมการเตรียมความพร้อม ( preparation ) จุดเน้น จัดเตรียมความพร้อมทางด้านครูผู้มีความชำนาญแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ มาตรการ 1. เตรียมตัวครู 2. เตรียมตัวนักเรียน

ยุทธศาสตร์ที่ 2 ส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเข้าค่าย ( camp ) โดยใช้หลัก 3 ส 2 ซ จุดเน้น 1 ส่งเสริมการสอนตามหลักสูตร ( สอน ) การวัดผลประเมินผลเพื่อพัฒนา (สอบ ) พัฒนานักเรียนให้มีความคิดสร้างสรรค์ใฝ่รู้ใฝ่เรียน (สร้าง )

มาตรการ 1.วัดผลประเมินนักเรียนก่อนเรียน 2.จัดกิจกรรมการเรียนการสอนแต่ละกลุ่มสาระ การเรียนรู้โดยครูผู้ชำนาญการ และติวเตอร์ 3.กิจกรรมส่งเสริมการอ่านด้วยการจัดหนังสือ / สื่อ ICT / แหล่งเรียนรู้ที่นักเรียนสนใจในกลุ่ม สาระหลักอย่างต่อเนื่อง

จุดเน้น 2 ส่งเสริมการซ่อมเสริมนักเรียนตามความต้องการ (ซ่อม) และพัฒนาทักษะการเรียนรู้โดยการฝึกปฏิบัติกิจกรรมในแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้ (ซ้อม) มาตรการ 1.จัดให้มีการวิเคราะห์ข้อมูลด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน (O-Net) ในปีการศึกษาที่ผ่านมา

2.สร้างความตระหนักให้ทุกฝ่ายเห็นความสำคัญของ การรู้จักเด็กเป็นรายบุคคลเพื่อการซ่อมเสริมพัฒนา ศักยภาพนักเรียน 3.ผลจากการจัดกิจกรรมของแต่ละกลุ่มสาระการ เรียนรู้ นำมาวิเคราะห์หาจุดที่ต้องพัฒนาของแต่ละ วิชาและแต่ละโรงเรียนโดยให้ครูผู้สอนแต่ละโรงเรียน ทำการสอนซ่อมเสริม 4.จัดหาแบบทดสอบที่ใกล้เคียงกับแบบทดสอบของ สำนักทดสอบทางการศึกษา และจัดสอบให้กับ นักเรียนในแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้โดยทำบ่อยๆ

ยุทธศาสตร์ที่  3  ส่งเสริมการวัดผลประเมินผลทางการเรียนเพื่อพัฒนากระบวนการเรียนการสอน ( test ) จุดเน้น ส่งเสริมการวัดผลประเมินผล เพื่อพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอน มาตรการ 1.จัดให้มีการวัดผลประเมินผลการเรียนของนักเรียน หลังการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน

2.จัดให้ผู้บริหาร/ผู้รับผิดชอบดำเนินการติดตาม นิเทศ ให้การสนับสนุนการดำเนินการอย่างจริงจัง สม่ำเสมอ และต่อเนื่อง 3.จัดทำระบบสารสนเทศการวัดประเมินผลการเรียน การสอนและนำมาใช้เป็นข้อมูลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้

จบแล้วครับ ยุทธศาสตร์ที่ 4 ส่งเสริมการกำหนดเป้าหมายการจัดทำ PCTG Model จุดเน้น ส่งเสริมให้พัฒนาทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ให้มีผลสัมฤทธิ์ ( O-Net) เพิ่มขึ้นร้อยละ 5 จบแล้วครับ