“การประยุกต์ใช้ eDLTV ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การจัดการเรียนรู้รายวิชางานบัญชีบริการ
Advertisements

บทบาทศึกษานิเทศก์ กับ การสนับสนุน eDLTV ในโรงเรียน
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์
PCTG Model อริยมงคล 55.
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
การนำสื่อมวลชนเพื่อใช้ทางการศึกษา
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
หน่วยที่ 4.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการจัดการเรียนรู้
การบูรณาการไอซีทีสู่ห้องเรียน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21
โครงงาน : นำเที่ยวงานชมรมนิทรรศน์
เรียนรู้ ผ่านเว็บ 2.0 ning.com
- ส่วนใหญ่มีคอมพิวเตอร์ที่บ้าน สามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้
สรุปการดำเนินงานด้าน ICT โรงเรียนเขาทรายทับคล้อพิทยา
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
โครงการอาสาสมัคร ดร. ดนัย มิลินทวณิช
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการสัมมนา
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
เครื่องมือคุณภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา.
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
การนำระบบPDCAการประกันคุณภาพ การศึกษาไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมของนิสิต
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
โครงการพัฒนาเทคโนโลยีส่งเสริมสุขภาพในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สวัสดีครับ.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงการตามแนวพระราชดำริในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ปี 2552 แผนพัฒนาเด็กและเยาวชน ในถิ่นทุรกันดาร.
ขั้นตอนการนำ KM ไปใช้ด้านการเรียนการสอน
กลุ่มที่ 2 ผู้ปฏิบัติงานด้านการประกันคุณภาพ
แผนพัฒนางาน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ เพื่อสนับสนุนงานวิชาการในการรองรับ AEC
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
ทบทวนทฤษฎีหลักสูตร ดร.อมรา เขียวรักษา.
การออกแบบตัวชี้วัดที่ประสบความสำเร็จในการทำ E-Learning โดย เบคิม เฟทาจิ , เมย์ลินดา เฟทาจิ มหาวิทยาลัยยุโรปตะวันออกเฉียงใต้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีร่วมสมัย.
ผลการทบทวนวรรณกรรมที่ เกี่ยวข้องกับงานวิจัย
การประเมินผล เน้นการนำไปใช้ ให้นักเรียนสามารถ Apply สิ่งที่เรียนไปใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
KM-QA งานประกันคุณภาพการศึกษา ขอนำเสนอ สาระสำคัญของ
ประสบการณ์การใช้ eDLTV
โรงเรียนวัดทรัพย์สโมสร
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
หลักสูตรศิลปะการพูดในการนำเสนอ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
หลักสูตร ศิลปะการพูดในที่ชุมนุมชน บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
การบริหารวิชาการและการเรียนการสอน
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน รายวิชาการจัดทำโครงงานด้วยกล่องสมองกล ช่วงชั้นที่ 4 ความหมาย กิจกรรมโครงงาน เป็นกิจกรรมที่เน้นกระบวนการโดยนักเรียนเป็นผู้คิดค้น.
เริ่มตั้งแต่ ปี 2547 โดยการจัดอบรมให้ความรู้ด้านการ ประกันภัยแก่ผู้บริหารเขต พื้นที่ การศึกษา ผู้บริหารโรงเรียน ครู - อาจารย์ ทั่วประเทศ ปี 2552 – ปัจจุบัน.
วาระที่ โครงการเทคโนโลยีสารสนเทศ
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
ADDIE Model.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเจ้าพระยา
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
Social Media.
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

“การประยุกต์ใช้ eDLTV ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน” การอบรมหลักสูตร “การประยุกต์ใช้ eDLTV ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน” โรงเรียนพระปริยัติธรรม ผู้เข้าอบรม: ประมาณ 60 คน โรงเรียนขนาดเล็ก, ครู 1 คนสอนหลายวิชา พระครู + ครูคอม + ครูสาระ อินเทอร์เน็ตเร็วบ้าง ช้าบ้าง ใช้ไม่ได้บ้าง โรงเรียนบางแห่งยังไม่มีเนื้อหา eDLTV

เป้าหมาย รู้จัก eDLTV ค้นหาสื่อจาก eDLTV ได้ สามารถใช้ Social Network ในการแลกเปลี่ยนและเรียนรู้ร่วมกัน ให้บริการสำเนาเนื้อหา eDLTV แก่โรงเรียนที่ยังไม่มีเนื้อหา (ตามความสมัครใจ)

กิจกรรม รู้จัก eDLTV วีดิโอ eDLTV Beyond Tomorrow ข้อดี / ข้อจำกัดของสื่อ

กิจกรรม ค้นหาสื่อ eDLTV ค้นหาสื่อตามสาระวิชาที่สอน เมื่อค้นหาเสร็จแล้วให้ส่งงานใน Ning + สุ่มแสดงความคิดเห็น สื่อ eDLTV ใบกิจกรรม Ning

กิจกรรม ประยุกต์ใช้ eDLTV ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ฝึกปฏิบัติ โดยนำแผนการสอนเดิมมาปรับว่าจะนำสื่อไปใช้ช่วยสอนนักเรียนช่วงไหน อย่างไร (เน้นกิจกรรม) นำแผนที่ทำส่งผ่าน Ning แล้ว Comment กิจกรรมที่จัด

กิจกรรม ประยุกต์ใช้ eDLTV ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เสาวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างครูที่เคยใช้มาก่อน

กิจกรรม ครูคอมพิวเตอร์ ฝึกปฏิบัติการสำเนาเนื้อหาเฉพาะเรื่องที่ต้องการใช้ และสามารถแก้ไข เพิ่มเติม เนื้อหา ใน eDLTV ได้

กิจกรรม Social Network ในการแลกเปลี่ยนและเรียนรู้ร่วมกัน สมัครเป็นสมาชิก, ส่งงานและแสดงความคิดเห็นใน Ning บันทึกอนุทิน ติดตามผลผ่านอนุทิน (คนที่ทำงานต่อเนื่องจะได้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งต่อไป) http://dharma.ning.com

กิจกรรม นักศึกษา ม.ราชภัฏอุตรดิตถ์ให้บริการสำเนาเนื้อหา

โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ในภาคใต้ โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ในภาคใต้

โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ในภาคใต้ โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ในภาคใต้ ผู้อบรมเป็นครูสอนศาสนา, ครูคอม, ครูสาระ ส่วนใหญ่ไม่ได้จบครูมาโดยตรง, จบไม่ตรงสาขา โรงเรียนยากจน มีคอมจำกัด บางแห่งยังไม่มีอินเทอร์เน็ต สำหรับการเรียนการสอน ฝ่ายเลขาฯ สนับสนุน External Harddisk ให้โรงเรียน

กิจกรรม ประยุกต์ใช้ eDLTV ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ จัดกิจกรรมกลุ่ม, ทำกิจกรรมแบบ Off line

กิจกรรม ประยุกต์ใช้ eDLTV ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เสาวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นโดยเชิญโรงเรียนที่สภาพแวดล้อมใกล้เคียงกัน ใช้ VDO ของครู นครนายก ช่วยเล่าเรื่อง ให้เห็นภาพมากขึ้น