บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โดย ครูวาสนา ขีดสร้อย โรงเรียนพิริยาลัยจังหวัดแพร่ อ.เมือง จ.แพร่
Advertisements

การแนะนำสถานที่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/4 1. นางสาวดลยา พลอาวุธ เลขที่ นางสาวปภัสสร สายสมบัติ เลขที่ นางสาวศิริพร ประสมศรี เลขที่ 36.
บทที่ 4 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
นักศึกษาคะ ต่อไปนี้ครูจะพูดถึงประโยคและคำศัพท์ที่ใช้ในการสนทนาในโอกาสและสถานที่ ต่าง ๆ แต่ก่อนที่เราจะไปดูเฉพาะเจาะจงเป็นกรณีไปนั้น มีข้อปลีกย่อยอื่นๆ.
Introducing yourself.
โดย คุณครูทานตะวัน เทียมถนอม กลุ่มสาระฯภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร.
โดย คุณครูทานตะวัน เทียมถนอม กลุ่มสาระฯภาษาต่างประเทศ ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร.
How ใช้ถามเกี่ยวกับอาการ ( manner ) การคมนาคม และการขนส่ง How can I get to the police station ? By taking the white bus. How did she walk ? slowly.
Who Who broke my pencil ? Wichian Who has got my book ? Danai Who is your teacher ? Mr. Kasem.
การแนะนำตนเองและผู้อื่น
หมายเหตุ ให้นักเรียนทำเครื่องหมาย x ทับข้อ a.b,c ที่เห็นว่าถูกที่สุดเพียงข้อ เดียว.
English Basic.
ตอนที่.
Introduction ตอนที่.
โวแคบบิวเลอรี คำศัพท์
UNIT 4 USING THE TELEPHONE. Expressions Can I help you ? - Yes, of course. - No, thank you. May I help you ? - Yes, thank you. - No, I’m sorry. What can.
เรื่อง English คิดสนุก
Classroom Language for Pratomsuksa 6.
ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน การกล่าวทักทาย และการรับ-ตอบโทรศัพท์
Invitations Invitations ตอนที่ 3 ครูรุจิรา ทับศรีนวล
สำนวนที่แปลว่าสบายดีมีหลายสำนวนเช่น
Question Tag Question Tag
Question Tag Question Tag ตอนที่2 ครูรุจิรา ทับศรีนวล
Tell me about your family
เรื่อง การทักทายและการจากลากัน
1. STUDENTS:ATTENTION! ( อ๊ะ - เถน - ฮัท ) GOOD MORNING/ AFTERNOON TEACHER TEACHERS: GOOD MORNING/ AFTERNOON STUDENTS HOW ARE YOU ? ( ฮาว อาร์ ยู่ ) STUDENTS:
UNIT 1 ชุดนี้เป็นการอธิบายการใช้สื่อการสอนนี้
 How do we improve the test?  Why do we have to improve the test?
English for everyday use
At the party ครูรุจิรา ทับศรีนวล. Communi cation Describing past events การบรรยาย เหตุการณ์ในอดีต ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
ครูรุจิรา ทับศรีนวล. Invitations Invitations Invitations.
by Sasithorn Gaysornmas
Indirect Question word
ครูรุจิรา ทับศรีนวล Dates and plans Dates and plans ตอนที่ 2.
Dates and plans Dates and plans.
ทั่วไปไม่เป็นทางการ TEACHER: GOOD MORNING/AFTERNOON SIR/ MA’AM MY NAME IS ……………………………. (ตามด้วยคำนำหน้า/ ชื่อ/ สกุล) NICE TO MEET YOU.
ครูรุจิรา ทับศรีนวล. สนทนา โต้ตอบ ตามสถานการณ์ ที่กำหนดให้ ได้ถูกต้อง.
ครูรุจิรา ทับศรีนวล “Room service”. “Room service”
ภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปึที่ 4 Grammar & Reading ครูรุจิรา ทับศรีนวล.
Teenage Favorites.
ใบความรู้ เรื่อง ประโยคสนทนาที่น่ารู้ โดย อ. สิริพร กุ่ยก ระโทก.
แนวแบบทดสอบ O-NET ป.6 วิชาภาษาอังกฤษ ครูรัชนีภรณ์ ศรีหวัง ( T.Ratty)
ครูรุจิรา ทับศรีนวล. เขียนประโยค โดยใช้ โครงสร้างที่ ซับซ้อน.
Present Continuous Tense
Verb to have (have, has)
D 1 E 1 S E M N G ม. I G I T Traveling A L 4.0.
D I G I T A L 4.0 Pronoun ENG M.1 Sem. 1 Grammar
Unit 1 Her He Her She Tru e Fal se Tru e.
Mrs. Rattanaporn Lawsawas Ban Huaybong School, Nakhonsawan
English Conversation การสนทนาภาษาอังกฤษ
Letter of Condolence & Sympathy จดหมายแสดงความเสียใจและความเห็นใจ
1. นี่เป็นสิ่งที่พระเยซูทรงทำ พระองค์ทรงรักษาทุกคน ที่เจ็บป่วยให้หายดี
English for Airlines and Traveling
นวัตกรรมการบริการสารสนเทศ ในยุคประเทศไทย 4.0
สื่อการเรียนรู้ครูต้อม ประโยคควรรู้ในครอบครัว1 รายวิชาภาษาอังกฤษ ขั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 นางสาวลัดดาวัลย์ เขื่อนคำ ครูผู้สอน โรงเรียนสันมหาพนวิทยา อำเภอแม่แตง.
Direct Speech Vs Indirect Speech
MAKE IT HAPPEN BY Daboyway, ญาญ่า อุรัสยา
Modals-Certainly (must, can't)
AEC (upper beginner).
ผลการดำเนินงานโครงการทัศนศึกษาต่างประเทศ (มาเลเซีย-สิงคโปร์)
ที่มาและหน่วยงานกาชาดต่างๆ
แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  THM3505 English for hospitality industry
การสร้างประโยคง่ายๆจากคำศัพท์
การสร้างประโยคง่ายๆจากคำศัพท์
Listening & Conversation
1. พระเยซูทรงต้องการให้เราเป็น เหมือนพระองค์
2 E 2 S E M N G Requests and Replies
สื่อการเรียนรู้ครูต้อม ประโยคควรรู้ในครอบครัว2 รายวิชาภาษาอังกฤษ ขั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 นางสาวลัดดาวัลย์ เขื่อนคำ ครูผู้สอน โรงเรียนสันมหาพนวิทยา อำเภอแม่แตง.
English Asia - ex.
Help please me. I want to go home
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ English for Guide Welcoming Guest ครูศราวุฒิ ทิพย์พิมล โรงเรียนสอาดเผดิมวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11

วัตถุประสงค์รายวิชา 1. เข้าใจคำศัพท์ ประโยค ที่เกี่ยวกับการต้อนรับลูกค้า การให้ข้อมูล การให้คำแนะนำงาน 2.พูดสนทนาการต้อนรับลูกค้า การให้ข้อมูล การให้คำแนะนำที่พัก แหล่งท่องเที่ยว อาหาร 3. สื่อสารกับชาวต่างประเทศได้ถูกต้อง เหมาะสม 4. สร้างความรู้สึกที่ดีต่อการให้บริการ

คำแนะนำในการใช้บทเรียน 1. บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพ “ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพมัคคุเทศก์“English for Guide” ประกอบด้วย 1.1 บทเรียน เรื่อง 1.2 แถบเสียงและหรือวีดิทัศน์เป็นสื่อเสริม 2. ศึกษาโครงสร้างและวัตถุประสงค์ของการเรียนชุดวิชาแต่ละตอน เพื่อให้นักเรียนทราบว่าเมื่อศึกษาแต่ละตอนแล้วนักเรียนจะมีความรู้เรื่องอะไรบ้าง Welcoming Guest

คำแนะนำในการใช้บทเรียน (ต่อ) 3. ในแต่ละตอนของชุดวิชา “ภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพพนักงานขายของ” จะมีคำอธิบายสาระสำคัญให้นักเรียนศึกษาให้เข้าใจก่อนที่จะทำกิจกรรมตามที่กำหนดไว้ 4. หลังจากศึกษาบทเรียนนี้แล้ว ให้ทำแบบทดสอบตนเองหลังการเรียนแล้วตรวจสอบผลการทดสอบหลังเรียนว่า นักเรียนมีความรู้และความเข้าใจชุดวิชานี้มากน้อยเพียงใด 5. นักเรียนสามารถค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมได้จากเอกสาร และแหล่งความรู้ที่แนะนำไว้ท้ายบทเรียนหรือจากเอกสารประกอบการเรียน

แนะนำการใช้บทเรียน ย้อนกลับ ไปต่อ เมนูหลัก ออกจากบทเรียน

เมนูหลัก เนื้อหาบทเรียน แบบทดสอบหลังเรียน ออกจากบทเรียน

เนื้อหาบทเรียน

ตอนที่ 1 การทักทายต้อนรับ (Welcomimg Guest) สาระสำคัญ ในการพบกันครั้งแรกกับนักท่องเที่ยว ผู้ให้บริการการท่องเที่ยวควรสร้างความประทับใจด้วยการต้อนรับ ทักทายอย่างสุภาพและเหมาะสม ทั้งนี้รวมถึงการแนะนำตัวและผู้ร่วมงาน และการสอบถามถึงการเดินทางเพื่อแสดงให้เห็นถึงความห่วงใย จุดประสงค์ เมื่อเรียนจบตอนที่ 1 นักเรียนสามารถ 1. พูดต้อนรับ ทักทาย นักท่องเที่ยวได้อย่างสุภาพและเหมาะสม 2. พูดแนะนำตัวเองและผู้ร่วมงานได้ 3. พูดสอบถามเกี่ยวกับการเดินทางของนักท่องเที่ยวได้ 4. พูดนัดหมายได้ 5. พูดกล่าวลาได้

1.1 การต้อนรับ ทักทายนักท่องเที่ยว 1.1.1 การกล่าวต้อนรับ ผู้ให้บริการการท่องเที่ยวต้อนรับโดยการกล่าวว่า Welcome to.....(ชื่อสถานที่ที่นักท่องเที่ยวมาเยือน) เช่น ตัวอย่าง : Welcome to Chumphon. ยินดีต้อนรับสู่จังหวัดชุมพร Welcome to Thailand. ยินดีต้อนรับสู่ประเทศไทย 1.1.2 การทักทาย การทักทายที่สุภาพสำหรับบุคคลที่พบกับครั้งแรก คือ การกล่าวสวัสดี ในการกล่าวสวัสดีตามวัฒนธรรมของยุโรปมีการเปลี่ยนแปลงตามเวลา ได้แก่ กล่าวสวัสดีตอนเช้า พูดว่า Good morning กล่าวสวัสดีตอนบ่าย พูดว่า Good afternoon กล่าวสวัสดีตอนเย็นขึ้นไป พูดว่า Good evening 1.1.3 การพูดซักถามเพื่อแสดงความมีมิตรไมตรี How was your trip? การเดินทางเป็นอย่างไรบ้างคะ/ครับ Are there any problems? มีปัญหาอะไรไหมคะ/ครับ Is everything all right? อย่างเรียบร้อยดีใช่ไหมคะ/ครับ

1.2 การแนะนำตัวเองและผู้อื่น 1.2.1 การแนะนำตัวเอง ใช้สำนวนดังนี้ I'm ................ ฉัน/ผม ชื่อ .................My name is ................ ฉัน/ผม ชื่อ .................. ตัวอย่าง I'm Somchai. My name's Somchai. I' m wilai. My name is Wilai. นอกจากแนะนำชื่อแล้วอาจบอกรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเองว่า เป็นใคร มาจากไหน ทำหน้าที่อะไร ดังนี้ I'm from Dee Dee Tour. ดิฉัน/ ผม มาจาก ดีดีทัวร์ค่ะ/ครับ I'm a guide from Dee Dee Tour. ดิฉัน/ ผม เป็นมัคคุเทศน์จาก ดีดีทัวร์ค่ะ/ครับ 1.2.2 การแนะนำผู้อี่น พูดดังนี้ He 's ................. She 's ........................ His name is ................... Her name is ................... ตัวอย่าง He/She's a guide from Dee Dee tour. เขา/เธอ เป็นมัคคุเทศน์จาก ดีดีทัวร์ค่ะ/ครับ He's SomSak. เขาชื่อสมศักดิ์ His name is Somsak. เขาชื่อสมศักดิ์

Conversation : Listen to the conversation and repeat after the tape. 1. Guide : Good morning sir. I'm Wanee. I'm a guide for your trip. Nice to meet you. Tourist : Good morning. Nice to meet you too. 2. Guide: Hello, Sir. I'm Nitaya Borisoot. Please call me Nit. Nice to meet you. Tourist: All right, Nit. I'm Oshi Sakato. Nice to meet you too. 3. Guide : Hello, Terry. Tourist : Hi, Boom. How are you? Guide: Fine, thanks . And you? Tourist: Pretty good.

สรุปบทเรียน& เกร็ดความรู้ การบริการลูกค้า การทำงานของมัคคุเทศก์           ในการที่จะเป็นผู้อธิบายสถานที่ท่องเทียวต่างๆได้นั้น ผู้ที่เป็นไกด์จึงต้องมีความรู้ที่แท้จริงเกี่ยวกับสถานที่นั้นๆ จึงต้องทำการบ้านศึกษาหาความรู้ทั้งด้านประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ จารีตประเพณี และวัฒนธรรม รวมทั้งในการบริการนักท่องเที่ยว ก็จะต้องมีการวางแผน ออกสำรวจสถานที่ กำหนดเส้นทาง วางตารางกิจกรรมต่างๆ จัดการเรื่องอาหาร สถานที่พัก อุปกรณ์ต่างๆที่ต้องใช้ ดูแลความปลอดภัย ให้คำแนะนำ ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว  และควบคุมให้การเดินทางท่องเที่ยวนั้นๆผ่านไปด้วยดี ให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจ ด้วยจรรยาบรรณทางวิชาชีพ

คำถามมีทั้งหมด 10 ข้อ ให้นักเรียนเลือกคำตอบข้อที่ถูกต้องที่สุด แบบทดสอบหลังเรียน คำถามมีทั้งหมด 10 ข้อ ให้นักเรียนเลือกคำตอบข้อที่ถูกต้องที่สุด กดเพื่อทำแบบทดสอบ

c. How much b. Is there d. certainly c. Yes, please. Have, 1. A : Excuse me,__________ a bungalow near here? B : Yes, about ten kilometers from here. a. Here you are c. How much b. Is there d. certainly 2. A : __________you got a map of the city center? B : Yes, madam. __________ . A : We'd like to go the art gallery. __________? B : No, just about ten minutes walk. c. Yes, please. Have, Here you are, a. Thank you Have, Here you are, b. Have ,Here you are, Is it far d. Is it far, Have, Here you are

c. Where d. How much b. That’s all right. a. change, certainly 3. A : Good morning, sir Can I help you? B : Yes, I'd like to know__________ the Star hotel is. A : It's about five minutes I walk from here. a. change c. Where d. How much b. That’s all right. 4. A : Could you __________ this money for me? B : __________ just a moment. a. change, certainly c. You’re welcome, could b. Here it is, Where d. That’s all, Would

c. could, at b. would, at g. Where, at a. Where, change 5. A : Where __________ I buy some Thai silk? B : Well the shop __________ the corner is cheep and good c. could, at a. Where, change b. would, at g. Where, at

A Guide : _____6_____ ? You look pale. Tourist : _____7_____ . I've got a headache. A Guide : _____8_____ , sir? Tourist : Yes, a little bit. A Guide : _____9_____, sir? Tourist : May I have some medicines, please? A Guide : A minute, please. Tourist : Thanks. A Guide : If you don't feel better, ____10______ . O.K. Thanks. a. I'll call you a doctor 6 c. I feel awful b. What's the matter d. Hare you got a temperature 7 a. I'll call you a doctor c. I feel awful b. What's the matter d. Hare you got a temperature

A Guide : _____6_____ ? You look pale. Tourist : _____7_____ . I've got a headache. A Guide : _____8_____ , sir? Tourist : Yes, a little bit. A Guide : _____9_____, sir? Tourist : May I have some medicines, please? A Guide : A minute, please. Tourist : Thanks. A Guide : If you don't feel better, ____10______ . O.K. Thanks. 8 a. I'll call you a doctor c. I feel awful b. What's the matter d. Have you got a temperature 9 a. What should I do c. What's the matter b. I feel awful d. I'll call you a doctor a. What should I do c. What's the matter 10 b. I feel awful d. I'll call you a doctor

เฉลยแบบทดสอบตนเองหลังเรียน 1) b. Is there 2) b. Have ,Here you are, Is it far 3) c. Where 4) a. change, certainly 5) c. could, at 6) b. What's the matter 7) c. I feel awful 8) d. Have you got a temperature 9) a. What should I do 10) d. I'll call you a doctor

Incorrect! Try again! 2 4 6 8 10 3 5 7 9 1

Correct Congratulation 2 4 6 8 1 3 10 5 7 9

ออกจากบทเรียน กลับเมนูหลัก กดออกเพื่อออกจากบทเรียน

ขอบคุณ กดคลิกเพื่อออก เย้! เก่ง…จัง