กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ไปที่ 7  ก่อนเริ่มต้นใช้งานโปรแกรม Microsoft Word เพื่อสร้าง เอกสารรายงานต่าง ๆ เราจำเป็นต้องรู้ วิธีการเรียกใช้งาน ที่ถูกต้อง เพื่อให้ใช้ โปรแกรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ.
Advertisements

เป็นการนำความรู้ด้าน Microsoft Excel ที่มีความพิเศษตรงที่สามารถ กำหนดสูตรการคำนวณในแต่ละเซลล์ ของ Sheet งานนั้นๆได้ โดยอาศัย ความแม่นยำในการคีย์ข้อมูลเข้าไป.
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
Microsoft Word การใช้คำสั่งพิมพ์ และ พิมพ์เอกสาร คือการใช้คำสั่งเพื่อให้เครื่อง คอมพิวเตอร์ พิมพ์เอกสาร ออกมาทางเครื่อง Printer ออกมาในรูปแบบเอกสารใน.
การกู้คืนข้อมูล Restore สำรองข้อมูล Backup. 1. เปิด Control Panel โดยการคลิกปุ่ม Start -› Control Panel ดัง รูป.
ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เป็นหลักสำคัญในการนำเสนอเนื้อหา ของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนก็คือ ควร นำเสนอภาพที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา ประกอบ กับคำอธิบายสั้นๆ ง่ายๆ แต่ได้ใจความ การใช้ภาพประกอบจะทำให้ผู้เรียน.
จัดทำโดย น. ส. ดวงกมล งามอยู่เจริญ เลขที่ 8 น. ส. ณัชชา เชื้อตา เลขที่ 6 เตรียมบริหารธุรกิจปี 1.
การใช้งานโปรแกรม SPSS
การแทรกหัวข้อย่อยและเลข ลำดับ. แทรกหัวข้อย่อย ขั้นตอน 1. ลากเมาส์คลุมข้อความที่ต้องการใส่ สัญลักษณ์แสดงหัวข้อย่อย 2. ที่แท็บ หน้าแรก ให้คลิกปุ่ม สัญลักษณ์
การแทรกภาพและรูปทรงอัตโนมัติ
Windows Update settings.  เพื่อช่วยให้ windows ของ pc นั้น มีปลอดภัยยิ่งกว่าเดิม และทำงานได้ราบรื่น และจะได้รับการปรับปรุงความ ปลอดภัย ( Security ) ล่าสุดและแก้
Computer in Business เรื่อง การใช้งาน Access เบื้องต้น.
สมาชิกกลุ่ม นายจตุพร ร้องเสียง เลขที่ 5 นายณัฐวัฒน์ เทพวรรณ์ เลขที่ 8
การเริ่มใช้งาน โปรแกรม นรด. เวอร์ชั่น 2003 และ ติดตั้งโปรแกรม ของ สถานศึกษา การเริ่มใช้งาน โปรแกรม นรด. เวอร์ชั่น 2003 และ ติดตั้งโปรแกรม ของ สถานศึกษา.
 การเปิดโปรแกรม MS-Word 2003  หน้าตาวินโดว์ของ Word  การเก็บบันทึกเอกสาร  การปิดเอกสาร  การสร้างเอกสารใหม่  การเปิดเอกสารเก่าขึ้นมาใช้งาน  การแทรกข้อความ.
ขั้นตอนการบันทึกประวัติ และลงทะเบียนสำหรับ นักศึกษาใหม่
วิชาโปรแกรมประมวลผลคำ
แนะนำเมนู และการใช้งาน โปรแกรม IEP ONLINE กลุ่มงานวิชาการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 11 จังหวัดนครราชสีมา.
ค้นหาภาพร่าง หรือ วาดเอง
การใช้งาน Microsoft Excel
นาย ชญานิน ฉวีอินทร์ รหัส กลุ่ม PE11 ตอนเรียน B06.
นางสาว ณัฐนิช อดิวัฒนสิทธิ์ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม
คู่มือการใช้งานการซื้อกระดาษ
Intro Excel 2010 ข้อมูลจาก... ellession1.htm.
เรื่อง การใช้งานโปรแกรม Microsoft office power point การใช้งาน โปรแกรม Microsoft Power Point.
Microsof t Office Word เตรียมความ พร้อม Microsoft Office Word 2007 แดงเขียวน้ำเงิน ม่วงดำเขียว เหลืองส้มน้ำตาล น้ำเงินดำแดง.
การใช้โปรแกรม Microsoft Word XP Microsoft Word XP.
ศูนย์สารสนเทศ กรมป่าไม้. 1) การทำงานของระบบ 2) วิธีการใช้งานเบื้องต้น 3) การใช้งานระบบติดตามการบุกรุกทำลายป่า.
การใช้งาน Microsoft Word กลุ่ม 2T_PUK. โปรแกรม Microsoft Word เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปที่เหมาะกับ งานพิมพ์ต่าง ๆ แทนเครื่องพิมพ์ดีดในสมัยก่อน ที่เวลาแก้ไข.
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
คู่มือสำหรับผู้สมัครงาน ระบบนัดพบตลาดงานเชิง คุณภาพ ( นัดพบ IT )
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
วรกร สุพร งานนโยบายและแผน และประกันคุณภาพการศึกษา คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
คู่มือการเปิดเผยข้อมูลราคากลาง ในระบบ e - GP สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดพิจิตร.
Open Source Software. Open Source ซอฟต์แวร์ที่ไม่เก็บค่าลิขสิทธิ์กับผู้ใช้ เปิดเผยต้นฉบับรหัสซอฟต์แวร์ (Source Code) อนุญาตให้แก้ไข ดัดแปลง เผยแพร่ โปรแกรมต้นฉบับ.
เทคนิคการใช้ Microsoft Excel. 1. การตีตารางในรูปแบบต่าง ๆ 2. การแทรกภาพในตาราง 3. การตกแต่งข้อมูลด้วย Format Cells 4. การคำนวณ บวก ลบ คูณ หาร 5. การย่อ.
วิธีการใ ช้ โปรแกรมคำนวณคะแนน กลุ่มเกษตรกรดีเด่น กองพัฒนาสหกรณ์ด้าน การเงินและร้านค้า กรมส่งเสริม สหกรณ์
Microsoft Powerpoint Microsoft Powerpoint อีกโปรแกรม หนึ่งของชุด Microsoft Office โปรแกรม Powerpoint นี้ใช้สำหรับการทำพรีเซ็นเทชั่น หรือการนำเสนอข้อมูล.
ระบบฐานข้อมูลบริการวิชาการ ของสำนักงานบริการวิชาการ ระเบียบพัฒนาวิชาการ พ. ศ.2551 คู่มือการใช้งานระบบฐานข้อมูล บริการวิชาการ – สะดวก รวดเร็ว ไม่ซับซ้อน.
การออกแบบโครงสร้างข้อมูล การออกแบบโครงสร้างข้อมูล หมายถึง กรณีสร้างตารางใหม่ด้วย ออกแบบตาราง (Table Design) เพื่อต้องการกำหนด โครงสร้างด้วยตนเอง โดยมีขั้นตอนการ.
ซอร์ฟแวร์ ( Software ). Microsoft excel Microsoft excel Microsoft power point.. Link Link.
สาธิตการใช้โปรแกรมฐานข้อมูล
สร้างสื่อนำเสนอ ข้อมูลด้วย
ขั้นตอนการกรอกข้อมูล ลงทะเบียนทางหลวงท้องถิ่นในระบบ
ALLPPT.com _ Free PowerPoint Templates, Diagrams and Charts.
Word ที่ไม่ใช่แค่ Word
นางสาวอมลวรรณ วัชรัตน์ศิริยุทธ B04
“วิธีการใช้งาน PG Program New Version สำหรับ PGD”
เรียนรู้การใช้งานโปรแกรม เพื่อจำลองระบบไมโครคอนโทรลเลอร์
การเปิดเว็บไซต์ ให้คลิกที่ตัว E จะเป็นหน้าตาดังรูป ให้พิมพ์ชื่อเว็บไซต์ลงไปใน Address.
One Point Lesson (OPL).....บทเรียนประเด็นเดียว
การทำใบจัดซื้อ/จ้าง.
ขอแนะนำ PowerPoint 2007 การแนะนำคุณลักษณะใหม่ๆ.
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
การรายงานความคืบหน้าหรือสถานะ
สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์
“พื้นที่ที่สำรองไว้สำหรับคำอ้างอิงที่จะให้เคลื่อนไหวที่นี่ ”
วิธีการกำหนดค่า Microsoft SharePoint ของคุณ เว็บไซต์ออนไลน์
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
หน่วยเทคโนโลยีสารสนเทศ งานนโยบายและแผนฯ
บทที่ 8 การแก้ไขข้อผิดพลาดโปรแกรม(Debugging)
งานนำเสนอสำหรับโครงการ นิทรรศการวิทยาศาสตร์
User Manual Frontend.
เริ่มต้นสร้างบล็อกเวิร์ดเพรส
บทที่ 8 การใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ในการสร้างระบบการสอนบนเครือข่าย “Moodle” อาจารย์เทพยพงษ์ เศษคึมบง สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษา pws.npru.ac.th/thepphayaphong.
การประเมินผลโครงการ บทที่ 9 ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ yalada.
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาไพทอน การเขียนโปรแกรมแบบทางเลือก
ระบบการส่งต่อข้อมูลอาการไม่พึงประสงค์จากการแพ้ยา
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กิจกรรมที่ 7 นายปรีชา ขอวางกลาง 503050179-3 นายปรีชา ขอวางกลาง 503050179-3 นายยงค์ ป้องเขตต์ 503050185-8 นางสาวธิติมา ฐานวิเศษ 503050173-5 นางสาววรารัตน์ สันติวงษ์ 503050192-1 นางสาวสุภลักษณ์ พลเรือง 503050201-6

ศึกษา สืบค้นหาเกี่ยวกับเรื่อง เทคนิค Microsoft Excel แล้วสรุปความรู้ที่ได้ 7 เทคนิค พร้อมภาพประกอบคำบรรยาย

เทคนิคที่ 1 การเข้าใช้โปรแกรม Microsoft Excel มีขั้นตอนดังนี้ 1. คลิก Start  Programs Microsoft Office  Microsoft Office Excel 2003 จะปรากฏดังรูป 1

2. หลังจากคลิกแล้ว จะปรากฏหน้าต่างของโปรแกรม Microsoft Office Excel 2003 ดังรูป 3. เมนูบาร์ 4.แถบชื่อ 5.แถบสูตรคำนวณ 6.ทูลบาร์ 7.วินโดว์ของเวิร์กบุ๊ค 8. แถบสถานะ 9. เซลปัจจุบันที่กำลังทำงานด้วยข้อมูล 2 3 4 5 6 7 8 9

เทคนิคที่ 2 การใส่สูตรคำนวณอย่างง่าย มีขั้นตอนดังนี้ 1.พิมพ์ข้อมูลหรือรายการที่จะใช้ในการคำนวณลงในเวิร์กบุ๊ค ดังรูป

2. ดูให้แน่ใจว่าเซลที่กำลังเลือกคือเซลที่อยู่ถัดจากจำนวนเงินรายการสุดท้ายลงมา ซึ่งก็คือเซล B11 จากนั้นคลิกปุ่ม ผลรวมอัตโนมัติ บนแถบเครื่องมือ เพื่อใส่สูตรสำหรับหาผลรวมของจำนวนเงิน คลิกปุ่ม ผลรวมอัตโนมัติ สูตรผลรวมของเซล B11

3.กด Enter หรือคลิกปุ่ม ผลรวมอัตโนมัติ ซ้ำอีกครั้ง ก็จะได้ผลรวมของค่าใช้จ่ายในเซล B11 ดังรูป ผลรวมอัตโนมัติที่ได้

เทคนิคที่ 3 การจัดเซลให้อยู่ในรูปแบบต่างๆ เช่น กึ่งกลาง จัดชิดขวา จัดชิดซ้าย มีขั้นตอนดังนี้ 1.พิมพ์ข้อมูลหรือรายการลงไปในเวิร์กบุ๊คก่อน

2. ลากเมาส์ครอบส่วนที่ต้องการจะจัดรูปแบบทั้งหมด ดังรูป ครอบส่วนที่จะจัดรูปแบบ

คลิกจัดรูปแบบ กึ่งกลาง ผลที่ได้จากการคลิก กึ่งกลาง 3.หลังจากนั้นให้คลิกที่รูปแบบการจัดรูปแบบต่าง ๆ เช่น คลิกที่ กึ่งกลาง จัดชิดขวา จัดชิดซ้าย แต่ในที่นี้จะจัด กึ่งกลาง ผลจะออกมา ดังรูป คลิกจัดรูปแบบ กึ่งกลาง ผลที่ได้จากการคลิก กึ่งกลาง

เทคนิคที่ 4 การผสานและจัดกึ่งกลางของเซล มีขั้นตอนดังนี้ เทคนิคที่ 4 การผสานและจัดกึ่งกลางของเซล มีขั้นตอนดังนี้ 1. พิมพ์ข้อความตามต้องการที่จะผสานและจัดกึ่งกลาง ดังรูป พิมพ์ข้อความ 2.จากนั้นให้ลากเมาส์ครอบส่วนที่ต้องการ ผสานและจัดกึ่งกลาง ครอบดำส่วนที่จะผสาน

คลิก ผสานและจัดกึ่งกลาง 3. จากนั้นให้คลิก ผสานและจัดกึ่งกลาง ที่แถบเครื่องมือ คลิก ผสานและจัดกึ่งกลาง 4. หลังจากนั้นเซลทั้งสอง ก็ได้ผสานและจัดกึ่งกลางเป็น เซลเดียวกัน ดังรูป ผลที่ได้ จากการ คลิก ผสานและจัดกึ่งกลาง

เทคนิคที่ 5 การคัดลอกเซลด้วยวิธีลากแล้ววาง มีขั้นตอนดังนี้ เทคนิคที่ 5 การคัดลอกเซลด้วยวิธีลากแล้ววาง มีขั้นตอนดังนี้ เลือกเซลต้นฉบับที่ต้องการคัดลอก แล้วลากเมาส์เพื่อครอบดำส่วนที่ต้องการจะคัดลอก ดังรูป ครอบดำส่วนที่จะคัดลอก 2.กดปุ่ม Ctrl ค้างไว้ จากนั้นก็คลิกแล้วลากเส้นขอบไปยังเซลปลายทาง แล้วปล่อยเมาส์ ก็จะได้เซลที่เกิดขึ้นใหม่เพิ่มขึ้นอีก ดังรูป เซลใหม่ที่เกิดขึ้น

เทคนิคที่ 6 การลบข้อความทั้งหมดในเวิร์กบุ๊ค มีขั้นตอนดังนี้ ให้ กดปุ่ม Ctrl + A เพื่อครอบดำงานที่มีในวิร์กบุ๊คทั้งหมด จะกี่หน้าก็ตาม ถ้ากด Ctrl + A จะถูกครอบทั้งหมด ดังรูป ครอบดำทั้งหมดของเวิร์กบุ๊ค

ผลที่ได้จากการลบข้อมูลในเวิร์กบุ๊ค 2. จากนั้นให้กดปุ่ม Delete จากแป้นพิมพ์ หรือ คลิกแถบเครื่องมือ ตัด ก็ได้ หรือ คลิกคำสั่ง แก้ไข  ล้าง ทั้งหมด ก็ได้ ส่วนผลที่ออกมาข้อมูลในเวิร์กบุ๊คจะถูกลบทั้งหมด ดังรูป ผลที่ได้จากการลบข้อมูลในเวิร์กบุ๊ค

เทคนิคที่ 7 การดูตัวอย่างก่อนพิมพ์และพิมพ์ มีขั้นตอนดังนี้ 1. หลังจากที่เราจัดพิมพ์เอกสารในเวิร์กบุ๊คเสร็จแล้วเราต้องการพิมพ์เอกสารออกมาในรูปของกระดาษเราจะต้อง ไปคลิกที่ ตัวอย่างก่อนพิมพ์ เพื่อดูระยะขอบว่าส่วนที่พิมพ์ตกขอบกระดาษหรือไม่ ดังรูป คลิกตัวอย่างก่อนพิมพ์ หน้าต่างตัวอย่างก่อนพิมพ์

2. จากนั้นถ้าต้องการจะพิมพ์ให้คลิกที่ แฟ้ม  พิมพ์ ( จะปรากฏเมนูย่อย พิมพ์ ขึ้นมาให้ ใส่รายละเอียดตามที่ต้องการ ) ให้คลิกตกลง ( ก็จะได้เอกสารที่ออกมาในรูปของกระดาษตามที่ต้องการ ) จากนั้น คลิก ตกลง เพื่อสั่งพิมพ์ คลิก พิมพ์ จากคำสั่ง แฟ้ม เมนูย่อย พิมพ์ ให้ใส่รายละเอียดทั้งหมดตามต้องการ

ขอบคุณและสวัสดี