คำชี้แจงการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้เสนอ นางประภัสสร แก้วประสาน สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
Advertisements

การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
วิจัยในชั้นเรียน เรื่อง
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 2 โดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติเพื่อพัฒนา ผลสัมฤทธิ์ ผู้วิจัย ถาวร ประรงค์ทอง.
นายภิรักษ์ คำศรี ชื่อผลงานวิจัย : ชื่อผู้วิจัย :
สมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชื่อผู้สอน : นางฐิติมา พิริยะ

ประเภทการเรียนการสอน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
องค์ประกอบหลักสูตรสถานศึกษา
ชื่อเรื่องวิจัย: พัฒนาการของการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ
นางเบญจมาศ พักตร์ฉัตร์ทัน กลุ่มวิชาภาษาต่างประเทศ
ชื่อเรื่องวิจัย การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้แบบฝึกวิชาภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสารในงานอาชีพเรื่อง Present Simple.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 โดยใช้สถานการณ์จำลอง กิติพร โกมลารชุน.
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
งาน เรื่อง วิธีการสอนภาษาอังกฤษ
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
Abilities.  Where are they?  Why are they there?  What objects can you see around them?  On the island.  The boat capsized.
การใช้แบบฝึกทักษะเกม Spelling Bee เพื่อพัฒนาความสามารถในการสะกด คำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 (ปวช.1) สาขา เทคนิคคอมพิวเตอร์
ระดับชั้น มัธยมศึกษาปีที่ ๑ ใช้เพื่อคลิ๊กไปสู่ หน้าถัดไป ใช้เพื่อคลิ๊กกลับ หน้าเดิม ใช้เพื่อคลิ๊กกลับสู่ หน้าหลัก ใช้คลิ๊กเมื่อต้องการ ออกจากระบบ.
โปรแกรมคำนวณคะแนน สหกรณ์ ตามเกณฑ์ดีเด่นแห่งชาติ กรมส่งเสริม สหกรณ์ กองพัฒนาสหกรณ์ด้านการเงิน และร้านค้า วิธีการใ ช้
แผนงาน / กิจกรรมตามนโยบายการ จัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษของ กระทรวงศึกษาธิการ สถาบันภาษาอังกฤษ สำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
หลักสูตรการอบรมวิทยากรตัวคูณ ระดับจังหวัด ครั้งที่ 1 ภาคกลางตอนบน ( วันที่สอง ) ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2558.
เอกสารเคมี Chemistry Literature อ. ปิติ ตรีสุกล อ. ภัทรพร จินตกานนท์ คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร ภก.กิตติศักดิ์ ไท้ทอง
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
Boot Camp & Regional English Training Centres
วัตถุประสงค์การวิจัย
การบริหารจัดการเวลาเรียน ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
Instruction design แผนจัดการเรียนรู้ Active Learning
วาระที่ 3.4 แนวทางการปฏิบัติงานโครงการตามนโยบาย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์
ประกาศ ศธ. การบริหารจัดการเวลาเรียนภาษาอังกฤษ ชั้น ป. 1-3 ลว. 31 ต. ค
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
หมวดศึกษาทั่วไป ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ผู้สอน : อ.สำราญ ผลดี
ผู้อำนวยการสถาบันภาษาอังกฤษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ศูนย์อนามัยที่ 5 ราชบุรี
ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
ผังมโนทัศน์สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑
วิชา ภาษาไทย รหัสวิชา ท ๓๓๑๐๒ สาระการเรียนรู้ พื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๑ หน่วยกิต Dr. Bualak Petchngam.
Aj.Dr. Bualak Naksongkaew
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการ พลาญชัยร้อยเอ็ด
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
การนำเสนอผลงานการวิจัย
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
การสร้างประโยคง่ายๆจากคำศัพท์
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
ชั้นประถมศึกษาปีที่1-4
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
แนวข้อสอบกลางภาคเรียนที่ ๑ / ๒๕๖๑
นายครูเชียงราย ดอทเน็ต ตำแหน่ง ครู
โครงการยกระดับคุณภาพผู้เรียน ในการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โดย นางสาววิมลรัตน์ ยอดคำแปง
กระดาษทำการ (หลักการและภาคปฏิบัติ)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คำชี้แจงการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ วิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 14101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ชุด All around you เล่มที่ 1 เรื่อง Fruits in the Market

แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เล่มนี้ใช้ประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในรายวิชาภาษาอังกฤษ รหัสวิชา อ 14101 ของ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียนและตรวจคำตอบจากเฉลย แล้วศึกษาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ตามลำดับขั้นตอน ดังนี้ 1. แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจในชุดนี้มี 4 กิจกรรม 2. นักเรียนทำแบบฝึกหัดเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจทุกกิจกรรม ตามคำสั่งในแต่ละกิจกรรม 3. ศึกษาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจกิจกรรมที่ 1 อ่านคำศัพท์

4. ศึกษาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจกิจกรรมที่ 2 อ่านประโยคและข้อความ 5. ศึกษาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจกิจกรรมที่ 3 อ่านบทอ่าน 6. หลังจากที่นักเรียนศึกษาครบทั้ง 3 กิจกรรมแล้วให้นักเรียนสรุปผลการเรียนรู้ลงใน กิจกรรมที่ 4 แผนผังความคิดในแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ 7. ให้นักเรียนทำแบบฝึกเสริมทักษะที่ 1.1 – 1.4 ให้ครบทุกแบบฝึกทักษะ

8. นักเรียนทำแบบทดสอบหลังเรียนด้วยแบบทดสอบแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ จำนวน 10 ข้อ เพื่อตรวจสอบความเข้าใจของนักเรียน ถ้านักเรียนได้คะแนนร้อยละ 80 ขึ้นไปถือว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน

แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ เพื่อความเข้าใจ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 ชุด All around you เล่มที่ 1 เรื่อง Fruits in the Market

สาระสำคัญ ทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ เรื่อง Fruits in the market เป็นทักษะทางภาษาอย่างหนึ่งที่นักเรียนต้องฝึกฝนในการอ่านคำศัพท์ กลุ่มคำ ประโยคและบทอ่านเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจอันจะทำให้สามารถพัฒนาทักษะการอ่านได้ดียิ่งขึ้นจนเกิดความชำนาญ มีนิสัยรักการอ่านและได้ประโยชน์จากการอ่าน

มาตรฐานและตัวชี้วัด ต 1.1 ป.4/2 อ่านออกเสียง สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยคข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน ต 1.1 ป.4/3 เลือก/ระบุภาพหรือสัญลักษณ์ตรงตามความหมายของประโยค และข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน ต 1.1 ป.4/4 ตอบคำถามจากการฟังและการอ่านประโยค บทสนทนาหรือนิทานง่าย ๆ

จุดประสงค์การเรียนรู้ 1. อ่านออกเสียคำ กลุ่มคำ และประโยคต่าง ๆ ได้ 2. บอกความหมายของคำศัพท์ที่ปรากฏในบทอ่านได้ 3. อ่านเนื้อเรื่องแล้วตอบคำถามได้ 4. เขียนสรุปรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องที่อ่านลงในแผนผังความคิดได้

สาระการเรียนรู้ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ชุด All around you สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เล่มที่ 1 เรื่อง Fruits in the Market มีสาระการเรียนรู้ ดังนี้ 1. การอ่านคำศัพท์ที่เกี่ยวกับผลไม้ ได้แก่ orange, durian, rambutan, apple, pomelo, pineapple, mango, grape, banana, papaya, mangosteen, jackfruit, watermelon 2. การอ่านประโยคที่เกี่ยวกับบทอ่าน ได้แก่ - This is a mango. - These are pineapples.

2. การอ่านประโยคที่เกี่ยวกับบทอ่าน ได้แก่ - This is a mango. - These are pineapples. - We can buy some fruit in the market. - Durian has a strong smell. - Jackfruit is a big fruit. - I like to eat apples. 3. การอ่านบทอ่าน เรื่อง Fruits in the Market 4. การสรุปบทอ่าน เรื่อง Fruits in the Market ลงในแผนผังความคิด

เล่มที่ 1 เรื่อง Fruits in the Market บททดสอบก่อนเรียน เล่มที่ 1 เรื่อง Fruits in the Market คำชี้แจง 1. แบบทดสอบฉบับนี้เป็นแบบเลือกตอบมี 4 ตัวเลือก มีข้อคำถามทั้งหมด 10 ข้อ ให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดหรือเหมาะสมที่สุดเพียงคำตอบเดียวลงในกระดาษคำตอบ 2. นักเรียนมีเวลาทำข้อสอบ 15 นาที 3. ห้ามขีดเขียนข้อความใด ๆ ในแบบทดสอบ

Directions : Read the passage and choose the best answer. Pre - Test Directions : Read the passage and choose the best answer. Fruits in the Market There are many kinds of fruit. We can buy them in the market. There are durian, jackfruit, rambutan, apples, pomelo, papayas, pineapples, mangos, bananas, watermelon, oranges and grapes. Durian and jackfruit are big fruits. They have strong smells and delicious. I often ask my mother and father to buy them. I like to eat them very much. I like to eat rambutan, apples, pomelo and papaya too. They are good for my health.

Pre - Test 1. What is this? a. This is a banana. b. This is a papaya. c. This is a pineapple. d. This is a pomelo. 2. What are these? a. These are bananas, papayas and durian. b. These are durian, grapes and papayas. c. These are durian, papayas and pineapples. d. These are durian, bananas and papayas.

Pre - Test 3. Are there many kinds of fruit ? a. No, there aren’t. b. No, there are. c. Yes, there are. d. Yes, there is. 4. Where can we buy fruit? a. In the hotel. b. In the temple. c. In the market. d. In the cinema.

Pre - Test 5. What fruit has a strong smell? a. apple b. mango c. durian d. grapes 6. Is fruit good for your health? a. No, it isn’t. b. No, it is. c. Yes, it is. d. Yes, they are. 7. It has a strong smell, but you can eat it. It has thorns around it. What is it? a. banana b. mango c. durian d. watermelon

Pre - Test 8. It is green or yellow. You can eat it, and it is sweet. What is it? a. watermelon b. grapes c. apple d. mango 9. The outside is green, but the inside is red and sweet. It is a fruit. What is it? a. mango b. durian c. watermelon d. banana 10. It is green or yellow. It is sweet,and monkey like to eat it a lot. What is it? a. watermelon b. banana c. papaya d. pomelo

แบบทดสอบย่อยก่อนเรียน เล่มที่ 1 เรื่อง Fruits in the Market กระดาษคำตอบ แบบทดสอบย่อยก่อนเรียน เล่มที่ 1 เรื่อง Fruits in the Market Name.................................................................Class........................No..............

สรุปผลการทดสอบ

แบบทดสอบย่อยก่อนเรียน เล่มที่ 1 เรื่อง Fruits in the Market เฉลยคำตอบ แบบทดสอบย่อยก่อนเรียน เล่มที่ 1 เรื่อง Fruits in the Market

แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เล่มที่ 1 เรื่อง Fruits in the Market กิจกรรมที่ 1 อ่านคำศัพท์

กิจกรรมที่ 2 อ่านประโยคและข้อความ Direction : Read the following sentences. This is a mango. These are pineapples.

We can buy some fruits in the market. Durian has a strong smell.

Jackfruit is a big fruit. I like to eat apples.

กิจกรรมที่ 3 อ่านบทอ่าน Directions : Read the passage and choose the best answer. Fruits in the Market There are many kinds of fruit. We can buy them in the market. There are durian, jackfruit, rambutan, apples, pomelo, papayas, pineapples, mangos, bananas, watermelon, oranges and grapes. Durian and jackfruit are big fruits. They have strong smells and delicious. I often ask my mother and father to buy them. I like to eat them very much. I like to eat rambutan, apples, pomelo and papaya too. They are good for my health.

กิจกรรมที่ 4 แผนผังความคิด Mind Mapping เรื่อง Fruits in the Market Direction : Write the words or phrases about fruits in the mind mapping.

Direction : Write the words in each blank แบบฝึกหัดทักษะที่ 1.1 Name..............................................................Class.....................No............ Direction : Write the words in each blank

แบบฝึกหัดทักษะที่ 1.2 Name..............................................................Class.....................No............ Directions : Write T in front of the statements that are true and F in front of the statements that are false.  1. There are many kinds of fruit.  2. We can not buy them in the market.  3. Durian and jackfruit are small fruits.  4. Fruits are good for health.  5. Jackfruit has a strong smells.

แบบฝึกหัดทักษะที่ 1.3 Direction : Answer the questions. Name..............................................................Class.....................No............ Direction : Answer the questions. 1. Are there many kinds of fruit? ..................................................... 2. Where can you buy fruit? 3. What kinds of fruit have strong smell? .................................................. 4. What is your favorite fruit? 5. Is fruit good for your health?

แบบฝึกหัดทักษะที่ 1.4 Mind Mapping Name..............................................................Class.....................No............ Mind Mapping Direction : Write the words or phrases about fruits in the mind mapping.

เฉลยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ เล่มที่ 1 เรื่อง Fruits in the Market เฉลยแบบฝึกทักษะที่ 1.1 1. grapes 6. mangosteen 2. watermelon 7. durian 3. pineapple 8. apple 4. banana 9. papaya 5. rambutan 10. mango Mapping

เฉลยแบบฝึกทักษะที่ 1.2 T 1. There are many kinds of fruit. F 2. We can not buy them in the market. F 3. Durian and jackfruit are small fruits. T 4. Fruits are good for health. T 5. Jackfruit has a strong smell. เฉลยแบบฝึกทักษะที่ 1.3 1. Yes, there are. 2. I can buy fruit in the market. 3. Durian/Jackfruit 4. My favorite fruit is a/an ................. (apple, banana, pomelo, orange, etc.) 5. Yes, it is.

เฉลยแบบฝึกทักษะที่ 1.4

เล่มที่ 1 เรื่อง Fruits in the Market แบบทดสอบหลังเรียน เล่มที่ 1 เรื่อง Fruits in the Market คำชี้แจง 1. แบบทดสอบฉบับนี้เป็นแบบเลือกตอบมี 4 ตัวเลือก มีข้อคำถามทั้งหมด 10 ข้อ ให้นักเรียนเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดหรือเหมาะสมที่สุดเพียงคำตอบเดียวลงในกระดาษคำตอบ 2. นักเรียนมีเวลาทำข้อสอบ 15 นาที 3. ห้ามขีดเขียนข้อความใด ๆ ในแบบทดสอบ

Directions : Read the passage and choose the best answer. Post - Test Directions : Read the passage and choose the best answer. Fruits in the Market There are many kinds of fruit. We can buy them in the market. There are durian, jackfruit, rambutan, apples, pomelo, papayas, pineapples, mangos, bananas, watermelon, oranges and grapes. Durian and jackfruit are big fruits. They have strong smells and delicious. I often ask my mother and father to buy them. I like to eat them very much. I like to eat rambutan, apples, pomelo and papaya too. They are good for my health.

Post - Test 1. What is this? a. These are bananas. b. These are papayas. c. These are mangoes. d. These are mangosteens. 2. What are these? a. These are bananas, papayas and durian. b. These are durian, grapes and papayas. c. These are mangoes, papayas and pineapples. d. These are papayas, bananas and apples.

3. Are there many kinds of fruit? a. No, there aren’t. b. No, there are. c. Yes, there are. d. Yes, there is. 4. Where can you buy some mangoes? a. In the hotel. b. In the temple. c. In the cinema. d. In the market. 5. What fruit has a strong smell? a. apple b. jackfruit c. mango d. grapes

6. It has a strong smell, but you can eat it. It has thorns around it 6. It has a strong smell, but you can eat it. It has thorns around it. What is it? a. banana b. mango c. durian d. watermelon 7. It is green or yellow. You can eat it, and it is sweet. What is it? a. pineapple b. grapes c. papaya d. mango 8. The outside is green, but the inside is red and sweet. It is a fruit. What is it? a. mango b. durian c. watermelon d. banana

9. It is green or yellow. It is sweet, and monkeys like to eat it a lot. What is it? a. papaya b. apple c. watermelon d. banana 10. Is fruit good for your health? a. No, it isn’t. b. No, it is. c. Yes, it is. d. Yes, they are.

เล่มที่ 1 เรื่อง Fruits in the Market กระดาษคำตอบ แบบทดสอบหลังเรียน เล่มที่ 1 เรื่อง Fruits in the Market Name.................................................................Class........................No..............

สรุปผลการทดสอบ

แบบทดสอบหลังเรียนเรียน เล่มที่ 1 เรื่อง Fruits in the Market เฉลยคำตอบ แบบทดสอบหลังเรียนเรียน เล่มที่ 1 เรื่อง Fruits in the Market

บรรณานุกรม กระทรวงศึกษาธิการ. หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544. พิมพ์ครั้งที่ 2. กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์คุรุสภาลาดพร้าว, 2545. กรมวิชาการ. คู่มือการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ. กรุงเทพฯ : องค์การ รับส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ (ร.ส.พ.), 2511. __________. หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551. กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์ ชุมชนสหกรณ์การเกษตรแห่งประเทศไทย, 2511. คำรณ ล้อมในเมือง. การเขียนรายงานการวิจัยในชั้นเรียน. กาฬสินธุ์ : ประสานการพิมพ์, 2546. ฉวีวรรณ คูหาภินันทน์. เทคนิคการอ่าน. กรุงเทพฯ : ศิลปบรรณาการ, 2545. ธัญนันท์ ทองคำ และประเพศ ไกรจันทร์. English Conversation การสนทนาภาษาอังกฤษ 1. กรุงเทพฯ : สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ, 2546. ฝ่ายวิชาการภาษาอังกฤษ. พจนานุกรมไทย-อังกฤษ THAI-ENGLISH. กรุงเทพฯ : ซีเอ็ดยูเคชั่น, 2546.

ยุพดี เพชรพิมานวงศ์. ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 ยุพดี เพชรพิมานวงศ์. ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1. กรุงเทพฯ : ศูนย์ส่งเสริมวิชาการ, 2545. _________. English Conversation การสนทนาภาษาอังกฤษ 2. กรุงเทพฯ : สำนักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ, 2546. Kusaya Saengdet. Student’s Book Say Hello 4. Bangkok : Mac, 2546. Shari Berman and Alice Brallon. Super Kids Students Book 4. Bangkok : Rung Slip, 2002. Thaiwaysmagazine. The Kingdom of hundredfruits. สืบค้นเมื่อ 21 มีนาคม 2556. เข้าถึงได้ที่ : http://www.thaiwaysmagazine.com./thai_fruits