กิจกรรมการเรียนการสอน ที่หลากหลาย เพื่อเพิ่ม ผลสัมฤทธิ์ในการเรียน วิชา กฎหมายแรงงานและ การประกันสังคม ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการนำเข้าและการส่งออกของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการตลาด โดยใช้แบบฝึกด้วยเทคนิคการเขียนแผนผังความคิด.
Advertisements

การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ Brain- Based Learning ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 3/1 สาขาการขาย.
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนรูปแบบการจำลอง การอ่านค่าเวอร์เนียคาลิปเปอร์ วิชางานเครื่องมือกลเบื้องต้น ระดับชั้น ปวช.1.
ผู้วิจัย นางสาวมัตติกา ขวัญใจ วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา
นางสาวอ้อมใจ ยิ้มสอาด แผนกการตลาด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
เอื้อมพร ธาตุทำเล.
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ผู้วิจัย อาจารอุบลรัตน์ น้อยสำแดง
ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
การศึกษาผลการเรียนรู้ด้านการพิมพ์ไทยด้วย คอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี The education.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
น.ส.วันวิสาข์ วรรณภิระ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ
ชื่อเรื่อง ศึกษาการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาเศรษฐศาสตร์โดยใช้แบบฝึกทักษะการท่องจำเบื้องต้นของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย.
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาการวางแผนและควบคุมโดยงบประมาณ ของนักศึกษา ปวส. 1 สาขาการบัญชี โดยชุดการสอน ผู้วิจัย นางนพรัตน์ สุวรรณโณ.
LOGO.  สำหรับผู้ที่เรียนในสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจนั้น หลักการ เขียนโปรแกรมเป็นอีกรายวิชาหนึ่งที่ผู้เรียนต้องมีความรู้และ ความเข้าใจ เพื่อให้ในการพัฒนาโปรแกรมและเพื่อนำไป.
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)
นางสาวทศพร ปินตาสม วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
การศึกษาความพึงพอใจ ของนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีโป ลิเทคนิคลานา เชียงใหม่ ต่ออาจารย์ผู้สอนตามความคิดเห็น ของนักศึกษา.
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นายศุภพล มงคลเจริญพันธ์
ชื่อเรื่อง ผลการใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ของนักศึกษาชั้น ปวช.2 สาขางานยานยนต์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้หนังสืออ่านนอกเวลา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่1 แผนกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 โดยใช้สถานการณ์จำลอง กิติพร โกมลารชุน.
ผู้วิจัย : นางธนิตา ขาวทอง วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา สงขลา
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียน วิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 โดยใช้สื่อ Power Pointของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
วิจัยเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาธุรกิจทั่วไป
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน ในรายวิชาหลักเศรษฐศาสตร์ ด้วยวิธี เพื่อนช่วยเพื่อน ผู้วิจัย นาง นุสรา ปิยะศาสตร์ ตำแหน่ง ครูผู้สอน วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา.
ชื่อผู้วิจัย นางศศิธร บุญภูมิ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
อาจารย์ประจำสาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
โดย อาจารย์ วิลาวัณย์ ลีลารัตน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชาการจัดเก็บเอกสารของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์กับการสอนแบบปกติ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
วิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การพัฒนาสื่อการสอนเรื่องวงกลม โดยใช้ โปรแกรม The Geometer’ s Sketchpad (GSP) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 ผู้วิจัย นางสาวอังสนา อุตมูล.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการ
วัตถุประสงค์การวิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีลำปาง (แลมป์ – เทค)
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการ พลาญชัยร้อยเอ็ด
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
นางนพรัตน์ สุวรรณโณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยาสงขลา
นางสาวสุภาวดี นุกุลเสาวลักษณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์ 2559
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย ศุภลักษณ์ พูลเกษม วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
โดย นางสาวนริสรา ลอยฟ้า
การนำเสนอผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษา ครั้งที่ 8
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 6
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชการ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา การบัญชี อุตสาหกรรมและระบบใบสำคัญ ของนักศึกษาระดับ ปวช. 3 สาขาการบัญชี ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้
โดย นางสาววิมลรัตน์ ยอดคำแปง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กิจกรรมการเรียนการสอน ที่หลากหลาย เพื่อเพิ่ม ผลสัมฤทธิ์ในการเรียน วิชา กฎหมายแรงงานและ การประกันสังคม ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์ รวี ผู้วิจัย : นางสาวกัญญา บุญเรือง

เนื่องด้วยในการเรียนวิชา กฎหมาย แรงงานและการประกันสังคม เป็นวิชาที่มี เนื้อหาละเอียด และดูไม่ค่อยน่าสนใจ ซึ่งทำให้ผู้เรียนเกิดความเบื่อหน่าย หาก ผู้สอนใช้วิธีการสอนตามหนังสือเพียงอย่าง เดียว ดังนั้นผู้สอนต้องมีความเข้าใจใน เนื้อหาอย่างละเอียด และสามารถถ่ายทอด ความรู้ให้นักศึกษาเกิดความเข้าใจที่ง่ายขึ้น ผู้วิจัยจึงคิดวิธีการสอนเพื่อให้ผู้เรียนเกิด ความเข้าใจง่าย และเนื้อหาที่ใช้สอนดู น่าสนใจยิ่งขึ้น โดยการทำวิจัยในชั้นเรียน ความสำคัญและความเป็นมา ของปัญหา

1. เพื่อเปรียบเทียบผลการใช้กิจกรรมการ สอนที่หลากหลาย 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จากการทดสอบ ก่อนเรียนและหลังเรียนจากการใช้ กิจกรรมการสอนที่หลากหลาย วัตถุประสงค์ของการวิจัย

กิจกรรมตัวแปรต้นตัวแปรตาม กิจกรรมดูให้ดีมี รางวัล คลิปวีดีโอ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน กิจกรรมทำอย่างไร ให้โกอินเตอร์ แผนผังความคิด (Mapping) กิจกรรมเล่าสู่กันฟังการเล่าข่าว กรอบแนวคิดในการทำวิจัย

การใช้กิจกรรมการสอนที่หลากหลาย มีผลต่อการเพิ่มผลสัมฤทธิ์ในการเรียนของ นักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ( ปวส.) ปีที่ 2 วิชา กฎหมายแรงงานและการ ประกันสังคม สมมติฐานในการวิจัย

นักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ( ปวส.) ปีที่ 2 ประกอบด้วยห้อง ปวส.2/1 และ ปวส.2/2 จำนวน 42 คน วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2556 ประชากร

วิธีดำเนินการวิจัย กิจกรรม การสอน แผนการ จัดการเรียนรู้ การ ประเมินผล กิจกรรมดูให้ดีมี รางวัล ( คลิปวีดีโอ ) กิจกรรมทำอย่างไร ให้ โกอินเตอร์ ( แผนผังความคิด ) กิจกรรมเล่าสู่กัน ฟัง ( การเล่าข่าว ) กฎหมายจัดตั้งศาล แรงงานและวิธี พิจารณาคดีแรงงาน กฎหมายจัดหางาน และคุ้มครอง คนหางาน กฎหมายว่าด้วยข้อ สัญญาที่ไม่เป็นธรรม - แบบทดสอบก่อน – หลังเรียน - แบบสังเกตพฤติกรรม ระหว่างเรียน

พฤติกรรมระหว่างเรียน ครั้งที่ 1 กิจกรรมดูให้ดี มีรางวัล ( คลิปวีดีโอ ) ครั้งที่ 2 กิจกรรมทำอย่างไรให้ โกอินเตอร์ ( แผนผังความคิด ) ครั้งที่ 3 กิจกรรมเล่าสู่กันฟัง ( นำเสนอข่าว ) 1. ความสนใจ กระตือรือร้น มีความตั้งใจและพยายาม ในการทำงานที่ได้รับมอบหมาย การแสดงความคิดเห็น ทำงานและอยู่ร่วมกับผู้อื่น ด้วยความสัมพันธ์อันดี รวม ค่าเฉลี่ย สรุปผลการวิจัย 1. ผลการเปรียบเทียบการใช้กิจกรรมการเรียน การสอนที่หลากหลาย จากแบบสังเกตพฤติกรรมระหว่างเรียน

สรุป ผลการวิจัย  สรุปผลการเปรียบเทียบการใช้กิจกรรมการเรียนการสอนที่หลากหลาย

เรื่องเกณฑ์ แบบทดสอบ ก่อนเรียน แบบทดสอบ หลังเรียน จำนวนร้อยละจำนวนร้อยละ กฎหมายจัดตั้งศาลแรงงาน และวิธีพิจารณาคดีแรงงาน ครั้งที่ 1 ผ่าน ไม่ผ่าน กฎหมายจัดหางานและ คุ้มครองคนหางาน ครั้งที่ 2 ผ่าน ไม่ผ่าน กฎหมายว่าด้วยข้อสัญญา ที่ไม่เป็นธรรม ครั้งที่ 3 ผ่าน ไม่ผ่าน สรุปผลการวิจัย 2. ผลการเปรียบเทียบการทำแบบทดสอบก่อน เรียนและหลังเรียน ตามแผนการจัดการเรียนรู้ทั้ง 3 แผน

สรุปผลการวิจัย  สรุปผลการเปรียบเทียบการทำแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน

การใช้กิจกรรมการสอนหลากหลาย รูปแบบ สามารถช่วยให้นักศึกษาเกิดความ เข้าใจจากนามธรรมให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น เพราะได้เห็นภาพประกอบทำให้เกิดภาพพจน์ และสามารถสร้างภาพจำลองขึ้นในใจได้อย่าง ชัดเจน และสามารถเข้าใจเนื้อหาในเรื่องได้ดี อภิปรายผล

1. การใช้กิจกรรมการสอน ควรคำนึงถึง จุดประสงค์และเนื้อหาในการสอนให้มีความ สอดคล้องและเหมาะสมกัน 2. ควรดูความเหมาะสมกับวัย ระดับความยากง่าย ของเนื้อหาที่บรรจุอยู่ในกิจกรรมการสอนเหมาะสม กับระดับความสามารถ ความสนใจ และความ ต้องการของนักศึกษาหรือไม่ 3. ในขณะที่ใช้กิจกรรมการสอน ควรมีการ ควบคุมตัวแปรที่อาจจะรบกวน หรือเบี่ยงเบนความ สนใจของนักศึกษา ข้อเสนอแนะ