Active Learning ผศ. ดร. เยาวเรศ ภักดีจิตร ภาควิชาหลักสูตร และการสอน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
พระขวัญชัย อิสฺสรธมโม(คำมา) นักศึกษาชั้นปีที่ 4 รหัส คณะศึกษาศาสตร์ เอกการสอนภาษาอังกฤษ.
Advertisements

หัวใจ เพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ ๒๑
ผู้วิจัย นางนันทา สุพจน์เฉลิมขวัญ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 2 โดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติเพื่อพัฒนา ผลสัมฤทธิ์ ผู้วิจัย ถาวร ประรงค์ทอง.
การเปรียบเทียบความคงทนในบทเรียนระหว่าง วิธีการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ด้วยตนเองกับวิธีการแบบบรรยาย นุชดา ลาทอง.
การพัฒนาเว็บฝึกอบรม เรื่อง การใช้งานระบบงานทะเบียนประมวลผลและหลักสูตร
พฤติกรรมการสอนคณิตศาสตร์ (Teaching Behavior in Mathematics)
นางเบญจมาศ พักตร์ฉัตร์ทัน กลุ่มวิชาภาษาต่างประเทศ
แนวทางการสอน เพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามรูปแบบการสอน
การสอนโดยเน้นกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเอง
วิธีสอนแบบใช้ปัญหาเป็นหลัก Problem-based learning:PBL
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การพัฒนาระบบสารสนเทศ
นวัตกรรม และ การประเมินผลการศึกษา
สาระและมาตรฐานการเรียนรู้ กลุ่มภาษาไทย ภาษาไทยเป็นสมบัติของชาติ ที่ควรค่าแก่การเรียนรู้ ความสำคัญ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
in the Second Semester of 2013
The Students’ Opinion on Learning Management of Report Financial Analysis Course นายวิทยา ยิ่งนคร ผู้วิจัย บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ( การบัญชี ) วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรบริหารธุรกิจ.
บทที่ 1 หลักการทำโครงงาน
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับทีม
ข้อคิดเพื่อประสิทธิภาพการเรียนรู้
Collaborative problem solving
สถาบัน ภาษาอังกฤษ สพฐ.. ความสามารถและทักษะ ตามจุดเน้น แสวงหาความรู้ เพื่อการแก้ปัญหา ใช้ เทคโนโ ลยี มีทักษะ ชีวิต ชั้น ม ใช้ ภาษาอังกฤษ ทักษะสื่อสาร.
ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ภารกิจ ตามจุดเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา สำนักทดสอบทางการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน.
Dream สถาบันส่งเสริม สุขภาพ บทบาท : ส่งเสริมสุขภาพตามกลุ่มวัย Service model Training center Research development Reference center Database network Referral.
แนวทาง การวัดและประเมินผล “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ.
การจัดกิจกรรม ชุมนุม Science Club. การจัดกิจกรรมชุมนุมสนองตอบ วัตถุประสงค์ของการจัดการศึกษา ตามมาตรา ๒๔ ได้อย่างครบถ้วน.
โรงเรียน มาตรฐานสากล หมายถึง โรงเรียนที่พัฒนา หลักสูตรและจัดการเรียน การสอนอย่างมีคุณภาพ เทียบเคียงมาตรฐานสากล รวมทั้งมีการบริหารจัดการ ด้วยระบบคุณภาพ.
การจัดกิจกรรมตามแนวทาง การพัฒนาและประเมิน การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. แจกโรงเรียนทั่วประเทศ ปี ๒๕๕๔ เป็นแนวทางพัฒนาและประเมินความสามารถ.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
เทคนิคการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์
กำธร สุทธิรัตน์
การฟัง การดู และการพูด. การวิเคราะห์เรื่องและประเมินเรื่องที่ฟังและดู การฟังและการดู เป็นทักษะที่จำเป็นในการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวัน ซึ่งอาจได้รับจากบุคคล.
อ.ดร.อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร
การเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ดร.ไพจิตร สดวกการ.
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
(Seminar in Marketing) ผศ.ดร. พัฒนา ศิริโชติบัณฑิต
THM2206 เทคโนโลยีสารสนเทศในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ
ประกาศ ศธ. การบริหารจัดการเวลาเรียนภาษาอังกฤษ ชั้น ป. 1-3 ลว. 31 ต. ค
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
กิจกรรมการสรุปบทเรียนตามภารกิจหลัก และ แผนการดำเนินการจัดการความรู้ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 23 สิงหาคม 2556 เวลา 9.30 – น.
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
การเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
ปฏิรูปการเรียนรู้ ครูและผู้เรียน ด้วย Active Learning PLC และการนิเทศ
ดร.ศรีวรรณ ฉัตรสุริยวงศ์ ครูเชี่ยวชาญ (คศ.4)
รูปแบบและประเภท ของกิจกรรมนันทนาการ.
Aj.Dr. Bualak Naksongkaew
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
รายวิชา แหล่งสารสนเทศ การเข้าถึงแหล่งสารสนเทศ อาจารย์ ดร.นฤมล รักษาสุข
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
การออกแบบ แผนการสอน (มคอ.3) แบบ COPYRIGHT BY CHITTAKHUP.
มาฝึกสมองกันครับ.
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
Decision Support Systems
การคิดเชิงสร้างสรรค์
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
การวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด
Skills of 21st century learning ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 3Rs X 7Cs (เรียนรู้ตลอดชีวิต) Reading ’Riting (Writing) ’Rithmetic (Arithmetic) ทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ.
การวัดและประเมินผลด้านพุทธิพิสัย (ตามลำดับขั้นการเรียนรู้ของ Benjamin Bloom) รศ. บรรพต พรประเสริฐ.
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
ISC1102 พื้นฐานทางระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Active Learning ผศ. ดร. เยาวเรศ ภักดีจิตร ภาควิชาหลักสูตร และการสอน

Training Active Learning Teach Less, Learn More Learning in the 21st century Active Learning

Learning in the 21st century - เน้นที่องค์ความรู้ ทักษะ ความ เชี่ยวชาญและสมรรถนะที่เกิดกับตัว ผู้เรียน - ทักษะด้านการเรียนรู้และ นวัตกรรม - ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และ เทคโนโลยี - ทักษะด้านชีวิตและอาชีพ -3R คือ Reading ( อ่านออก ), Writing ( เขียนได้ ), และ Arithmetic ( คิดเลขเป็น )

Learning in the 21st century 7C ทักษะด้านการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และทักษะในการแก้ปัญหา ทักษะด้านการสร้างสรรค์ และ นวัตกรรม ) ทักษะด้านความเข้าใจความต่าง วัฒนธรรม ต่างกระบวนทัศน์ ทักษะด้านความร่วมมือ การทำงานเป็น ทีม และภาวะผู้นำ ทักษะด้านการสื่อสาร สารสนเทศ และ รู้เท่าทันสื่อ ทักษะด้านคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสาร ทักษะอาชีพ และทักษะการเรียนรู้

กระบวนการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ กระบวนการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติ -Work-based Learning -Project-based Learning -Activity-based Learning -Problem-based Learning -Research-based Learning 2. กระบวนการเรียนรู้ผ่านการสื่อสาร อย่างสร้างสรรค์ 3. การเรียนรู้แบบขั้นบันได (IS)

What is Active Learning? students solve problems, answer questions, formulate questions of their own, discuss, explain, debate, or brainstorm during class Active Learning Problem- Based Learning Cooperative Learning Learn By Doing Inquiry-based learning

Active Learning Strategies 7 Group projects Role playing Research Table quizzes Crosswords Word-search Mind-maps Think-Pair-Share Paired Reading Drill and Review Pairs Turn-to-your-neighbour summaries Four-step review Matching exercises Whip-around Graphic Organisers

Active Techniques Think-pair-share (pair-share) Role playing, simulations Muddiest point/clearest point Group quizzing Generate lists Cooperative learning Minute papers and writing assignments PBL and case studies Concept maps

Active Learning - แบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม

การเรียนรู้แบบแสดงบทบาทสมมติ

กิจกรรมโต้วาที

การเรียนรู้แบบร่วมมือ ทำงานกลุ่ม (Group Work) อภิปราย (Discuss) เทคนิค Think – Pair – Share การนำเสนอ (Presentation)

What do I want my students to know? What do I want my students to be able to do? How will I assess my students? Objectives Activities Assessment How do I Choose?

Bloom’s Taxonomy (Bloom, 1956) Knowledge Comprehension Application Analysis Synthesis Evaluation