งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การวัดและประเมินผลการเรียนรู้

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การวัดและประเมินผลการเรียนรู้"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
ตามกรอบมาตรฐานการเรียนรู้ TQF รองศาสตราจารย์ ดร.ปาริชาติ บัวเจริญ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงใหม่ 1 ส.ค

2 บัณฑิต การวัดผลและประเมินผลตามมาตรฐานการเรียนรู้
มาตรฐานการเรียนรู้ตามกรอบ TQF (Learning Outcome ) คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ () บัณฑิต ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ()

3 บัณฑิต การวัดผลและประเมินผลตามมาตรฐานการเรียนรู้
ประเมินสรุปรวบยอดความรู้ (Successful Summative Assessment ) ประเมินระหว่างการเรียนการสอน ( Formative Assessment) บัณฑิต ประเมินระหว่างการเรียนการสอน ( Formative Assessment) ประเมินระหว่างการเรียนการสอน ( Formative Assessment) ประเมินระหว่างการเรียนการสอน ( Formative Assessment)

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

14

15

16

17

18

19

20

21

22

23

24

25

26

27

28

29 บัณฑิต การวัดผลและประเมินผลตามมาตรฐานการเรียนรู้
มาตรฐานการเรียนรู้ตามกรอบ TQF (Learning Outcome ) คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ () บัณฑิต ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ()

30 ทักษะที่จำเป็นสำหรับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
ประกอบด้วย 4 กลุ่ม หลัก ได้แก่ กลุ่มวิชาหลัก (core subjects) กลุ่มทักษะชีวิตและอาชีพ (life and career skills) กลุ่มทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม (learning and innovation skills) และ กลุ่มทักษะสารสนเทศสื่อและเทคโนโลยี (information, media and technology skills)

31 เป้าหมายของการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
สาระวิชาหลัก - Reading (การอ่าน) - ’Riting (การเขียน) - ’Rithmatic (การคำนวณ) ความรู้เชิงบูรณาการ โลก การเงิน เศรษฐกิจ ธุรกิจและการเป็นผู้ประกอบการ สิทธิพลเมือง สุขภาพ และสิ่งแวดล้อม เนื้อหา คุณลักษณะ ทักษะ ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม - การคิดสร้างสรรค์ - การแก้ไขปัญหา - การสื่อสาร-ร่วมงานกับผู้อื่น ทักษะชีวิตและการทำงาน - การปรับตัว - ทักษะสังคม - การเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรม - ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อเทคโนโลยี การเรียนรู้ทักษะและเนื้อหาต้องทำควบคู่กัน มิใช่แยกขาดจากกัน และในกระบวนการเรียนรู้สามารถสร้างคุณลักษณะที่ดีแก่ผู้เรียนได้ด้วย คุณลักษณะด้านการทำงาน การปรับตัว ความเป็นผู้นำ คุณลักษณะด้านการเรียนรู้ การชี้นำตนเอง การตรวจสอบการเรียนรู้ของตนเอง คุณลักษณะด้านศีลธรรม ความเคารพผู้อื่น ความซื่อสัตย์ สำนึกพลเมือง

32 บัณฑิต การวัดผลและประเมินผลตามมาตรฐานการเรียนรู้
ประเมินสรุปรวบยอดความรู้ (Successful Summative Assessment ) ประเมินระหว่างการเรียนการสอน ( Formative Assessment) บัณฑิต ประเมินระหว่างการเรียนการสอน ( Formative Assessment) ประเมินระหว่างการเรียนการสอน ( Formative Assessment) ประเมินระหว่างการเรียนการสอน ( Formative Assessment)

33

34

35

36

37

38

39

40

41

42

43

44

45

46

47

48

49

50 บัณฑิต การวัดผลและประเมินผลตามมาตรฐานการเรียนรู้
มาตรฐานการเรียนรู้ตามกรอบ TQF (Learning Outcome ) คุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ () บัณฑิต ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ()


ดาวน์โหลด ppt การวัดและประเมินผลการเรียนรู้

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google