จัดเตรียมแรงงานคุณภาพ ให้ตรงตามความต้อง ของภาคอุตสาหกรรม จำเป็นต้องพัฒนาให้ทันกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ สามารถปฏิบัติได้จริง หลักสูตรที่มุ่งผลิตและพัฒนาแรงงานระดับฝีมือ ตามความต้องการของตลาดแรงงานทั้งในระดับ ท้องถิ่นและระดับประเทศ
เพื่อสร้างเอกสารประกอบการสอนวิชาเขียนแบบ อิเล็กทรอนิกส์ด้วยคอมพิวเตอร์ รหัสวิชา เพื่อหาประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนโดย ใช้เอกสารประกอบการสอนวิชาเขียนแบบ อิเล็กทรอนิกส์ด้วยคอมพิวเตอร์ รหัสวิชา 2104 – 2222 เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียน ที่มีต่อการ เรียนการสอนโดยใช้ เอกสารประกอบการสอนวิชา เขียนแบบอิเล็กทรอนิกส์ด้วยคอมพิวเตอร์ รหัส วิชา 2104 – 2222
ผู้เชี่ยวชาญเห็นด้วยกับคุณภาพเอกสาร ประกอบการสอน ที่สร้างขึ้นในระดับมากขึ้นไป ประสิทธิภาพของการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ เอกสารประกอบการสอนที่สร้างขึ้นเฉลี่ยใน ภาพรวมมากกว่า 80/80 ผู้เรียนมีความพึงพอใจในการเรียนการสอน โดยใช้ เอกสารประกอบการสอน ที่สร้างขึ้นในระดับสูงขึ้น ไป
ขอบเขตด้านนวัตกรรม เป็นเอกสารประกอบการสอน วิชาเขียนแบบ อิเล็กทรอนิกส์ด้วยคอมพิวเตอร์ รหัสวิชา ขอบเขตด้านประชากร ผู้เรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขา งานสาขาวิชาไฟฟ้าและ อิเล็กทรอนิกส์ สาขางานอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัย เทคโนโลยีวิศวกรรมบริหารธุรกิจ ตัวแปร ระยะเวลาในการดำเนินงานวิจัย
สามารถนำไปใช้ในการเรียนการสอนหรือการ พัฒนาต่อยอด เพื่อใช้ในการเรียนการสอน สามารถนำไปจัดการเรียนการสอน ทำให้ผู้เรียนมี สมรรถนะในการปฏิบัติงานในสถานประกอบการมี ประสิทธิภาพมากขึ้น
หลักสูตรระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช.) พุทธศักราช 2545 ( ปรับปรุง พ. ศ. 2546) รายละเอียดวิชา เขียนแบบอิเล็กทรอนิกส์ด้วย คอมพิวเตอร์ รหัสวิชา เอกสารประกอบการสอน การจัดการเรียนการสอน ความพึงพอใจ งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
การสร้างเอกสารประกอบการสอน
การประเมินคุณภาพเอกสารประกอบการสอนวิชา เขียนแบบอิเล็กทรอนิกส์ด้วยคอมพิวเตอร์ รหัส วิชา
ผลการประเมินความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีต่อ เอกสารประกอบการสอนวิชา เขียนแบบ อิเล็กทรอนิกส์ด้วยคอมพิวเตอร์ รหัสวิชา ประสิทธิภาพการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ เอกสารประกอบการสอนวิชา เขียนแบบ อิเล็กทรอนิกส์ด้วยคอมพิวเตอร์ รหัสวิชา ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการ จัดการเรียนการสอนโดยใช้เอกสารประกอบการ สอนวิชา เขียนแบบอิเล็กทรอนิกส์ด้วย คอมพิวเตอร์ รหัสวิชา
สรุปผลการวิจัย เอกสารประกอบการสอนวิชา เขียนแบบอิเล็กทรอนิกส์ด้วย คอมพิวเตอร์รหัสวิชา ประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ มี ระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.57 จัดการเรียนการสอนโดยใช้เอกสารประกอบการสอนวิชา เขียน แบบอิเล็กทรอนิกส์ด้วยคอมพิวเตอร์ รหัสวิชา มี ประสิทธิภาพ 80.14/78.1 ผู้เรียนความพึงพอใจการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เอกสาร ประกอบการสอนวิ ชา เขียนแบบอิเล็กทรอนิกส์ด้วย คอมพิวเตอร์ รหัสวิชา มีค่าเฉลี่ย 3.79 ในระดับมาก