การศึกษาและการแก้ปัญหานักเรียนชั้น ปวช.1 ห้อง 110 รอบเช้า วิทยาลัย เทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ โดยใช้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ผู้วิจัย นางเพ็ญแข สร้อยสุวรรณ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้วิจัย นางนันทา สุพจน์เฉลิมขวัญ
Advertisements

การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 2 โดยใช้ชุดฝึกปฏิบัติเพื่อพัฒนา ผลสัมฤทธิ์ ผู้วิจัย ถาวร ประรงค์ทอง.
นโยบายการดำเนินงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ. นพ. รัชตะ รัชตะนาวิน และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ. สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ กรุงเทพมหานคร ผู้วิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีกิตติบริหารธุรกิจ Kitti Business Administration Technological College ชื่อเรื่อง “พฤติกรรมการใช้โปรแกรม Microsoft Office ของ นักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
สุนันทา โสรณสุทธิ์ ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
ผู้วิจัย นางบุญนภัส รินทร์คำ วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีราชา.
วิจัยเรื่อง ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
การศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาและผู้ปกครองที่มีต่อ
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนการสอนรูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการสำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
การออกแบบหน่วยการเรียนรู้แบบย้อนกลับ (Backward Design)

ผู้วิจัย การพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้สื่อ VDO ช่วยสอน
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ลิ้มปองทรัพย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ เลขที่ 2 ถนนมหาราช แขวง พระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณลักษณะ.
กลุ่มตรวจการสหกรณ์ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยาม ในพระอุปถัมภ์ฯ
ชื่อเรื่อง : ศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ ในรายวิชาการบัญชีบริหาร ด้วยวิธีการเรียนรู้แบบกลุ่มคละผลสัมฤทธิ์ STAD ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้สถานการณ์จำลองการวางแผนงบประมาณในธุรกิจการผลิตเฟอร์นิเจอร์
โดย วราภรณ์ ประพงษ์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
ความคาดหวังของผู้ปกครองต่อการปฏิบัติงานของงานปกครอง
การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษ ของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 โดยใช้สถานการณ์จำลอง กิติพร โกมลารชุน.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจกลุ่ม 821
ผู้วิจัย : นางธนิตา ขาวทอง วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยา สงขลา
มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทย
เกณฑ์การประเมินผลตัวชี้วัด มิติการประเมินประสิทธิผล
การศึกษาพฤติกรรมการส่งงานของนักเรียนชั้น ปวช.ปีที่ ๒ สาขาการบัญชี
สภาพและความต้องการของเด็กสถานพินิจเด็กและเยาวชนชาย:ศึกษากรณีบ้านมุทิตา
การบูรณาการยุทธศาสตร์สุขภาพฯ กลุ่มเด็กวัยเรียน มาตรการ เป้าหมาย วิธีการวัด เป้าหมาย/KPI 1.นโยบายร่วมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แผนพัฒนาสุขภาพเด็กวัยเรียนแห่งชาติ/วาระสุขภาพแห่งชาติ
โครงการ “ พัฒนาคุณภาพ การจัดการศึกษา เรียนร่วมและเรียนรวม”
รศ. ดร. สิทธิชัย แก้วเกื้อกูล คณบดี รศ. สุวรรณา สมบุญสุโข รองคณบดีฝ่ายบริหาร ผศ. ดร. คมกฤตย์ ชมสุวรรณ รองคณบดีฝ่ายวางแผน และพัฒนา รศ. ดร. กุลธิดา ธรรมวิภัชน์
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
ศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก เทศบาล ตำบลปัว ยินดี ต้อนรับ ยินดี ต้อนรับ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนวิชาการใช้โปรแกรมตาราง งานโดยวิธีการเรียนรู้แบบเพื่อน ช่วยเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปีที่
ศึกษาการบริหารจัดการ ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนประภัสสรวิทยาชลบุรี กุลนิษฐ์ ศิลป์อุดม.
การประชุม ผู้อำนวยการสถานศึกษา สพป. มหาสารคาม เขต 1 15 มกราคม 2558 ณ ห้องประชุม 4 B อาคารศูนย์ภาษา และคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ดร. สุรัตน์
จำลอง บุญเรืองโรจน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุพรรณบุรี เขต ๑วันที่ ๒ มิถุนายน พ. ศ. ๒๕๕๘.
การศึกษาเจตคติต่อวิชาการเก็บเอกสาร ของผู้เรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช. 206 วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ ผู้วิจัย นางสุพัณณรัฎฐ์ ประชานิยม.
ชุมชนปลอดภัย.
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
Seminar 1-3.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย
กรอบอัตรากำลังของบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยใช้ ๓ PS ประสานใจ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
จำนวนกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับการคุ้มครอง (ราย)
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
      วิจัย เรื่อง การประเมินผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของสำนักงานประกันคุณภาพและงานวิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา ปีการศึกษา 2556.
ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๖๐ ผู้สอน : คุณครูภาคภูมิ คล้ายทอง
เปิดบ้าน ชื่อโรงเรียน วันที่.
โครงการจัดทำระบบฐานข้อมูล วัตถุเสพติดของกลาง (ระยะที่1)
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
การใช้ชุดฝึกปฏิบัติ เพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียงเสียงท้าย - ts , st
ผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่าน
หลักเกณฑ์การประเมินกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
สรุปผลการปฏิบัติงานประจำเดือน สิงหาคม 2559
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ ตัวชี้วัดที่ 4 ร้อยละของเด็ก 0-5 ปี สูงดีสมส่วน ” สำนักโภชนาการ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีเกษมสันต์บริหารธุรกิจ
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
2.ตัวชี้วัด/ค่าเป้าหมาย : การเข้าถึงบริการโรคสมาธิสั้นร้อยละ 9
อุปนายกสมาคมวิจัยและพัฒนาการศึกษา ดร.พรสันต์ เลิศวิทยาวิวัฒน์
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
เอกสาร/หลักฐาน/ ร่องรอย เพื่อ จัดเก็บใน 13 แฟ้ม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การศึกษาและการแก้ปัญหานักเรียนชั้น ปวช.1 ห้อง 110 รอบเช้า วิทยาลัย เทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ โดยใช้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ผู้วิจัย นางเพ็ญแข สร้อยสุวรรณ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ เลขที่ 2 ถนนมหาราช แขวง พระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

ปัญหาการวิจัย ในปีการศึกษา 2555 วิทยาลัยได้ให้ครูที่ ปรึกษาดำเนินการตามระบบดูแลช่วยเหลือ นักเรียนครบถ้วน ร้อยละ 100 ซึ่งพบว่าการ จัดการดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างเป็นระบบทำ ให้มีนักเรียนบางกลุ่มที่มีปัญหาหรืออยู่ในกลุ่ม เสี่ยง ได้รับการแก้ไขหรือช่วยเหลืออย่าง เหมาะสม กรมสุขภาพจิตกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของ ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อให้การ ดำเนินงานดูแลช่วยเหลือนักเรียนของวิทยาลัย เป็นไปอย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพ และ เพื่อให้วิทยาลัยผู้ปกครอง หน่วยงานที่ เกี่ยวข้องหรือชุมชน มีการทำงานร่วมกันโดย ผ่านกระบวนการที่ชัดเจนพร้อมด้วยเอกสาร หลักฐานการปฏิบัติงาน สามารถตรวจสอบหรือ รับการประเมินได้

ปัญหาการวิจัย ( ต่อ ) ผู้วิจัยในฐานะครูที่ปรึกษาจึงสนใจที่จะ ศึกษาสถานภาพส่วนตัวของนักเรียนในด้านต่าง ๆเพื่อเป็นประโยชน์และเป็นพื้นฐานในการ แก้ปัญหาหรือส่งเสริมความสามารถของ นักเรียนได้ระดับหนึ่ง นอกจากนั้นการใช้ระบบ ดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างเป็นระบบจะ สามารถแก้ปัญหานักเรียนกลุ่มเสี่ยงหรือกลุ่มมี ปัญหาได้

วัตถุประสงค์การ วิจัย 1. เพื่อศึกษาสถานภาพ ส่วนตัวด้านต่าง ๆ ของนักเรียน ในห้อง 110 รอบเช้าของ วิทยาลัยฯ 2. เพื่อศึกษาผลการ แก้ปัญหานักเรียนในห้อง 110 รอบเช้าของวิทยาลัย

สรุปผลการวิจัย สภาพปัญหา จำนวนคน มีปัญหา ช่วยเหลือได้ส่งต่อ ความถี่ร้อยละความ ถี่ ร้อย ละ 1. ด้านการเรียน ด้านสุขภาพร่างกาย ด้านสุขภาพจิตและ พฤติกรรม ด้านเศรษฐกิจ ด้านคุ้มครองนักเรียน ด้านระเบียบวินัย

สรุปผลการวิจัย ( ต่อ ) การแก้ไขปัญหานักเรียนด้วยการใช้ วิธีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนพบว่า ด้าน การเรียน มีนักเรียนมีปัญหา 3 คน สามารถช่วยเหลือได้ทั้งหมด คิดเป็นร้อย ละ 100 ด้านสุขภาพร่างกาย เศรษฐกิจ คุ้มครองนักเรียนและด้านระเบียบวินัย พบว่า สามารถแก้ไขได้ไม่หมดเพราะมี บางคนลาออกก่อน

ขอบพระ คุณทุก ท่าน