ผลการสำรวจปัญหา การใช้นวัตกรรมและ เทคโนโลยีสารสนเทศ ในการเรียนการสอน.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
System Requirement Collection (2)
Advertisements

กองแผนงาน สำนักงานอธิการบดี รายงานการวิจัย ความพึงพอใจของ นายจ้าง / ผู้ใช้บัณฑิต มหาวิทยาลัยสงขลานคริ นทร์ รุ่นปีการศึกษา 2546 เสนอสภามหาวิทยาลัย 12 พฤศจิกายน.
คณะมนุษยศาสตร์และ สังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัย ทักษิณ ขอแสดงความยินดีกับ นายวรรณกร แก้วน้อย นิสิตหลักสูตรภาษาญี่ปุ่น สาขาวิชา ภาษาตะวันออก ชั้นปีที่ ๓ ได้รับคัดเลือกจากสำนักงานคณะกรรมการ.
ชิ้นงานที่ 2 ณัฐนันท์ สัญวงษ์. ต่อ คอมพิวเตอร์ถูกใช้ในการ ออกแบบสถานการณ์หรือปัญหา ซับซ้อนต่างๆ คอมพิวเตอร์เป็น อุปกรณ์หลักที่ใช้ในการ ติดต่อสื่อสารของโลกปัจจุบัน.
สมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
ผู้วิจัย นายมณัฐ เฮ่ประโคน
ที่มา หลักการและ เหตุผล เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) สามารถทำ ให้การแบ่งปันความรู้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพราะนอกจากจะ ทำให้เราประหยัดเวลาและสามารถทำลายกำแพงต่างๆ.
ด้านบริหารงานวิชาการ ฉบับปรับปรุง มิถุนายน 2554
ชื่อเรื่องวิจัย: พัฒนาการของการอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษ
การใช้โครงงานภาษาอังกฤษ เรื่อง
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การจัดการศูนย์สารสนเทศ หน่วยที่ 10 “ ความร่วมมือในการบริการ สารสนเทศ ” อาจารย์ ดร. นฤมล รักษาสุข.
ซอฟต์แวร์ระบบที่รู้จักกันดี คือซอฟต์แวร์ควบคุมการปฏิบัติการ ของคอมพิวเตอร์ที่เรียกว่า ระบบปฏิบัติการ ระบบปฏิบัติการเป็นชุดคำสั่งที่ใช้ควบคุมระบบฮาร์ดแวร์และ.
แม่ฮ่องสอน สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด นายไพรัช จันทรา

เทคโนโลยีสารสนเทศ การเรียนการสอน 5 กับ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
โยธาธิการและผังเมืองจังหวัด สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัด
ยุทธศาสตร์ลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น ปี 2551
การประชุมเชิงปฏิบัติการ การสอบประเมินความสามารถทางภาษาอังกฤษ
ณ ห้องประชุมอินทนิล โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร
ขอต้อนรับ ทีมคณาจารย์ มสธ. ที่เข้มแข็ง
แนวทางการบริหารงาน สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์, ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา, วิทยาศาสตร์ทั่วไป, จิตวิทยา ศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา การ ประถมศึกษา, ศิลปศึกษา,
โครงงานพัฒนาสื่อเพื่อการศึกษา(Educational Media)
แนวทางการบริหารจัดการ วิทยาลัยครุศาสตร์ ภายใต้ สถานการณ์ปัจจุบัน วิทยาลัยครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจ บัณฑิตย์
วิทยาลัยเทคโนโลยีสาร สาสน์ Sarasas Technological College นางสาวธัชชา สิงควะ นิช 2558.
นาย สรวิศ เตธัญญวรากูล ปวช.3/2 นาย ศิวกร มาลี ปวช.3/2.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
จัดทำโดย นางสาวพิจิตรา ปันเต เลขที่ 18 นางสาวปิยธิดา อุตมา เลขที่ 19 ใบงานที่ 2 เรื่อง ความหมายและความสำคัญของโครงงาน.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. ก ร ะ ท ร ว ง ศึ ก ษ า ธิ ก า ร.
โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชน สำนักงาน กศน. จังหวัดขอนแก่น.
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
แผนงานยุทธศาสตร์กระทรวงสาธารณสุขด้านพัฒนาสุขภาพ กลุ่มผู้สูงอายุ กระทรวงสาธารณสุข สถานการณ์ปัญหา : ด้าน โครงสร้างประชากร ปัจจุบันประเทศไทย : ( ข้อมูล ณ.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
กรอบมาตรฐานคุณวุฒิ ระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ Thai Qualifications Framework for Higher Education for Higher Education TQF : HEd TQF : HEd Thai Qualifications.
ความพึงพอใจที่มีต่อ ประสิทธิภาพ การ ปฏิบัติงานธุรการ นางพนิดา ชวนประเสริฐ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ความคาดหวังและความพึงพอใจของผู้ใช้ต่อการบริการของ ฝ่ายหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี Expectation and.
ดร. วัฒนาพร ระงับทุกข์ รักษาการที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา
ประชุมชี้แจงความคืบหน้าการดำเนินโครงการระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
การจัดสรรงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ 2561
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
งาน Road Map ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรปี 2560
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ ครูและนักเรียน
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
ประกาศ ศธ. การบริหารจัดการเวลาเรียนภาษาอังกฤษ ชั้น ป. 1-3 ลว. 31 ต. ค
การจัดการข้อมูล ดร. นพ. วรสิทธิ์ ศรศรีวิชัย
เข้าใจตน เข้าใจสาขา นายจิรภัทร ผดุงกิจ.
บทที่ 3 ซอฟต์แวร์ประยุกต์
ขีดความสามารถในการรองรับได้ของแหล่งท่องเที่ยว
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมที่ปลอดภัยจากความเมื่อยล้าในการทำงาน
แผนปฏิบัติการ กลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ 8
ปัญหาการใช้เทคโนโลยีของครู
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
รายวิชา แหล่งสารสนเทศ การเข้าถึงแหล่งสารสนเทศ อาจารย์ ดร.นฤมล รักษาสุข
ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุฑาวุฒิ จันทรมาลี
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล มหาวิทยาลัยบูรพา
วิทยาลัยเทคโนโลยีเกษมสันต์บริหารธุรกิจ
โครงการโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล (1 ตำบล 1 โรงเรียนคุณภาพ)
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
การสร้างแบบทดสอบ อาจารย์ ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์ สมพงษ์ พันธุรัตน์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผลการสำรวจปัญหา การใช้นวัตกรรมและ เทคโนโลยีสารสนเทศ ในการเรียนการสอน

กลุ่มตัวอย่าง นักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 100 คน ชั้นปีจำนวน ( คน ) เพศจำนวน ( คน ) หญิง 68 ชาย 32

สาขาวิชาจำน วน ( คน ) สาขาวิชาจำน วน ( คน ) ภาษาญี่ปุ่น 7 รัฐประศาสนศาสตร์ 2 ภาษาจีน 9 สารสนเทศศาสตร์ 3 ภาษาจีนธุรกิจ 4 ภาษาไทย 12 ภาษาอังกฤษธุรกิจ 1 พัฒนาสังคม 13 ภาษาอังกฤษ 10 ภาษาไทยในฐานะ ภาษาต่างประเทศ 2 ภาษาอังกฤษ หลักสูตรนานาชาติ 1 ภาษาเยอรมันเพื่อ อาชีพ 7 ภาษาสเปน 9 สังคมวิทยาและ มานุษยวิทยา 8 ภาษาฝรั่งเศส 11

อาจารย์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จำนวน 10 คน เพศจำนวน ( คน ) ชาย 5 หญิง 5

ตัวอย่างแบบสอบถาม ของนักศึกษา

ตัวอย่าง แบบสอบถามของ อาจารย์

ผลสำรวจการใช้อุปกรณ์ สมัยใหม่ (New Technology) ในการ เรียนของนักศึกษา

ผลสำรวจการใช้อุปกรณ์ สมัยใหม่ (New Technology) เพื่อช่วยในการเรียนของ นักศึกษา

ผลการสำรวจปัญหาในการใช้ อุปกรณ์สมัยใหม่ (New Technology) ของ นักศึกษา

ผลการสำรวจปัญหาในการใช้ อุปกรณ์สมัยใหม่ (New Technology) ของอาจารย์

ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบในการใช้ อุปกรณ์สมัยใหม่ (New Technology) ของนักศักษา ด้านอุปกรณ์ - น้ำหนักของอุปกรณ์ ขนาดของอุปกรณ์ในการ พกพา ด้านศักยภาพของผู้ใช้อุปกรณ์ - บางโปรแกรมมีความซับซ้อนทำให้ใช้เวลานาน ในการทำความเข้าใจ ด้านระบบเครือข่าย - เครือข่ายของสัญญาณไม่มีความเสถียร ไม่ ครอบคลุมทุกพื้นที่ ด้านการสนับสนุนในเชิงนโนบาย - บางสถานที่ที่ใช้ในการเรียนอุปกรณ์ไม่พร้อม

ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบในการใช้ อุปกรณ์สมัยใหม่ (New Technology) ของอาจารย์ ด้านอุปกรณ์ - น้ำหนักของอุปกรณ์ ขนาดของอุปกรณ์ในการ พกพา มีไวรัส - การเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ ด้านศักยภาพของผู้ใช้อุปกรณ์ - โปรแกรมมีความซับซ้อน เวอร์ชั่นของเทคโนโลยี ของแต่ละแห่ง มีระบบการใช้งานที่ต่างกัน ด้านระบบเครือข่าย - เครือข่ายไม่เสถียรไม่ตอบสนองต่อการใช้งาน ด้านการสนับสนุนในเชิงนโนบาย - อุปกรณ์แบบใหม่ไม่เชื่อมโยงกับทรัพยากรใน ห้องเรียน

ภาพประกอบการ สัมภาษณ์

รายชื่อสมาชิก 1. นางสาวชนิดา ไชยยนต์ นางสาวชลธิชา ฤทธิ์มหา นางสาวเบญวรรณ สีอ่อน นางสาวลักษิกา วอขวา สาขาวิชาการสอนภาษาญี่ปุ่น ชั้น ปีที่ 2 ปีการศึกษา 2557 ภาคเรียนที่ 2

ปัญหาการใช้ ICT ของนักศึกษาและ อาจารย์