วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เรื่องการเจริญเติบโตและพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัย และ การปฏิบัติตนให้เหมาะสม กับพัฒนาการทางด้านร่างกาย พลศึกษาและสุขศึกษา ป.4.
Advertisements

กิจกรรม คุณติดเกมมากแค่ไหน
วิธีคลายเครียดตามเดือนเกิด
ชื่อเรื่อง ไตรสิกขาพัฒนาสุขภาพจิต จัดทำโดย ด. ช
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
เรื่องไตรสิขาพัฒนาสุขภาพจิต
เรื่องวิธีคลายเครียดของวัยรุ่น
การเจริญเติบโตของวัยรุ่น
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา ป.1 เรื่อง การเจริญเติบโตและพัฒนาการของร่างกาย
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
เรื่อง อารมณ์ในวัยเด็ก
Happy 8 8 Boxes of Happiness
การใช้สมอง #1 อ. รวินทร์ ไชยสิทธิพร.
บทที่ บทนำ....
เพื่อเป็นการทำความเข้าใจตนเองและผู้อื่น พื้นฐานในการสร้างมนุษยสัมพันธ์
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
สุขภาพจิต และการปรับตัว
คัชชาตา เจริญวงค์ นักจิตวิทยาคลินิก ศูนย์สุขภาพจิตที่ 4 กรมสุขภาพจิต
ปัญหาที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงในวัยรุ่น
ทักษะการใช้กิริยาท่าทาง และบุคลิกการเป็นครู
ความต้องการของวัยรุ่น และ การให้คำปรึกษาวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
การวางแผน การวางแผน เป็นกระบวนการตัดสินหรือกำหนดกิจกรรมและการดำเนิน การเพื่อนำไปสู่การบรรลุเป้าหมาย อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล.
สุขภาพใจ เรื่องใกล้ตัว
หลักสำคัญ 5 ประการ 1.ความรู้สึกปลอดภัย 2.ความรู้สึกสงบ 3.การตระหนักรู้ถึงศักยภาพ 4.การประสานรวมพลังของชุมชน 5.การมีความหวัง.
การส่งเสริมพัฒนาการและพฤติกรรมเด็กอย่างสร้างสรร
การปรับเปลี่ยนเพื่อส่งเสริมการให้นมแม่
9 วิธีแก้โรคนอนไม่หลับ นางสาว ศิรินภา เบิกบาน เอก อนามัยสิ่งแวดล้อม
สุขภาพจิต ภาวะความสมบูรณ์ของจิตใจ มีพัฒนาการด้านจิตใจ และอารมณ์อย่างสมบูรณ์ เหมาะกับวัย.
เรื่อง การบริหารจิตเพื่อสุขภาพ จัดทำโดย นาย ภัทรพงศ์ สินเติม
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
Technics in Counseling for Renal Replacement therapy
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
เทคนิคการให้คำปรึกษาวัยรุ่น
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
บทที่ 17 อิทธิพลของสถานการณ์
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์คะแนน 60% ในรายวิชาหลักการตลาด โดยใช้วิธีการสอน ( เพื่อนช่วยเพื่อน) ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.1/3.
ความผิดปกติทางเพศ เฟตติชิซึ่ม (fetishism).
สุขภาพจิตที่ดี โรคจิต โรคประสาท การฝึกนั่งสมาธิ ข้อแตกต่าง โรคจิต
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
การรักษาและดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะบกพร่องทางจิต
เรื่อง การปฏิบัติตนในวัยรุ่น
กิจกรรมการจัดการกับ อารมณ์และความเครียด.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
การจัดการศึกษาต้องยึดหลักว่าผู้เรียน ทุกคนมีความสามารถเรียนรู้และ พัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียนมี ความสำคัญที่สุด ดังนั้นในการจัดการ เรียนรู้และการดูแลช่วยเหลือพัฒนาผู้เรียนที่
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวันรุ่นหญิง
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
นางสาวนิตย์ติญา ดวงใจ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
วิชา สุขศึกษา เสนอ 1.นายวิชญะ สุขโหตุ 047.
ผลกระทบของปัญหาการมีเพศสัมพันธ์ ก่อนวัยอันควร
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
นายวิเชียร มีสม วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนที่ 3 สอนโดย นายวิเชียร มีสม 1 เรื่อง สุขภาพผู้บริโภค เรื่อง.
การบริหารการหายใจ เพื่อการคลายเครียด
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ประโยชน์ของค่ายประถมศึกษา
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
การปฏิบัติตัวของวัยรุ่น
ครูวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สอนโดย นายวิเชียร มีสม พ หน่วยการเรียนที่ 2 เรื่อง ค่านิยมที่ดีและเหมาะสม ของเพื่อนสนิท.
การพัฒนาสติเพื่อสุขภาพ
กลุ่มสาระการเรียนรู้
ครูวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สอนโดย นายวิเชียร มีสม พ หน่วยการเรียนที่ 1 การวางแผนดูแลสุขภาพของ บุคคลในชุมชนและสังคม.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102 หน่วยการเรียนที่3 เรื่อง อารมณ์และความเครียด สอนโดย นายวิเชียร มีสม

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 2 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจผลกระทบความเครียด และแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้

ถ้าเกิดปัญหามาก มีผลต่อ สุขภาพกายและสุขภาพจิต 3 ความเครียด ถ้าเกิดปัญหามาก มีผลต่อ สุขภาพกายและสุขภาพจิต

4 สาเหตุความเครียด 1. จากทางกาย 2. จากทางจิตใจ 3. จากสิ่งแวดล้อม

การแสดงออกความเครียด 1. ทางด้านร่างกาย 2. ทางด้านจิตใจ 5 การแสดงออกความเครียด 1. ทางด้านร่างกาย 2. ทางด้านจิตใจ

การปฏิบัติตนเมื่อมีความเครียด 1. หาทางระบายความเครียด 2. การออกกำลัง 6 การปฏิบัติตนเมื่อมีความเครียด 1. หาทางระบายความเครียด 2. การออกกำลัง 3. ไม่ควรใช้ยากระตุ้น 4. ควรพบจิตแพทย์

วิธีจัดอารมณ์และความเครียด 1. มีความตระหนักและยอมรับ - อาการทางร่างกาย 7 วิธีจัดอารมณ์และความเครียด 1. มีความตระหนักและยอมรับ - อาการทางร่างกาย - อาการทางจิตใจ 2. รับรู้และทำความเข้าใจ

- การปรับเปลี่ยนความรู้สึก - การฝึกเผชิญปัญหา 8 3. ยอมรับความเป็นจริง - การผ่อนคลาย - การปรับเปลี่ยนความรู้สึก - การฝึกเผชิญปัญหา

ใบงาน 1. เป็น เป็น เป็น อาการ/พฤติกรรม/ ไม่ บางครั่ง บ่อย ประจำ 9 ใบงาน อาการ/พฤติกรรม/ ความรู้สึก เป็น บางครั่ง เป็น บ่อย เป็น ประจำ ไม่ เคย 1.

ยอมรับตนเองว่า มีความเศร้า ใช้เทคนิคกลไก การปรับตัว รับรู้พิจารณา 10 ยอมรับตนเองว่า มีความเศร้า ใช้เทคนิคกลไก การปรับตัว รับรู้พิจารณา สาเหตุความเครียด นายวิเชียร มีสม

1. ความหมายของการฝึกจิต 2. การเตรียมตัวเพื่อฝึกจิต 11 การฝึกจิต 1. ความหมายของการฝึกจิต 2. การเตรียมตัวเพื่อฝึกจิต

การเตรียมตัวเพื่อฝึกจิต - เตรียมงาน - เตรียมกาย - เตรียมใจ 12 การเตรียมตัวเพื่อฝึกจิต - เตรียมงาน - เตรียมกาย - เตรียมใจ - เตรียมสถานที่ - เตรียมเวลา

การป้องกันความเครียด ผู้ที่มีอารมญ์เครียด 1. รักษาสุขภาพกายให้แข็งแรง 13 การป้องกันความเครียด ผู้ที่มีอารมญ์เครียด 1. รักษาสุขภาพกายให้แข็งแรง 2. ทำจิตใจให้แจ่มใส มองโลกในแง่ดี ไม่คิดในแง่ร้าย

3. นอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ 4. ยอมรับตนเองและผู้อื่น 14 3. นอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอ 4. ยอมรับตนเองและผู้อื่น 5. ฝึกตนเองให้เป็นผู้ที่รับความ รู้สึกที่แตกต่าง 6. ยอมรับคำติชม

1. ระบายความรู้สึก ขอคำปรึกษา จากพ่อ แม่ ครู เพื่อนสนิท 15 การแก้ไขความเครียด 1. ระบายความรู้สึก ขอคำปรึกษา จากพ่อ แม่ ครู เพื่อนสนิท 2. สูดลมหายใจเข้า-ออก ช้าๆ นับเลขในใจช้า จนจิตใจสงบ

การแก้ไขความเครียด 3. ทำกิจกรรมผ่อนคลาย - ความเครียด - เล่นกีฬา ดนตรี 16 การแก้ไขความเครียด 3. ทำกิจกรรมผ่อนคลาย - ความเครียด - เล่นกีฬา ดนตรี - ดูโทรทัศน์ ฟังเพลง - ทำงานอดิเรก - ฝึกนั่งสมาธิ

17 การยอมรับตนเอง

18 การยอมรับผู้อื่น