ชื่อผู้ วิจัย นางสาวพัชราภรณ์ ใจบุญมา

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคตัวต่อ วิชาคอมพิวเตอร์ และระบบปฏิบัติการเบื้องต้น สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ.
Advertisements

ณัฐชนัญ เสริมศรี ผู้วิจัย สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
นางปราณี ธำรงสุทธิพันธ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
เข้าร่วมประกวดผลงานวิจัยประเภทการเรียนการสอน
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
เรื่อง พัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส นักเรียนระดับ ปวช.1
ผู้วิจัย นางบุปผา แย้มชุติ
นางนุชนาฎ หิรัญ โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
งานวิจัย เรื่อง การใช้ชุดฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์
นางสาวสุภัทรา สุขวัฒนา วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
นางฐานิตา ทองศิริ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสาม
ผู้วิจัย นางสาวจินตนา เชื้อเมืองพาน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาโปรแกรมประยุกต์ทางคอมพิวเตอร์ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.

นางสาวปัทมา ปวงหล้า วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
นางสาวทัศนีย์ ศรีภุมมา
วิจัยประเภทการเรียนการสอน
ชื่อผลงานวิจัย กิจกรรมการเรียนการสอนวิชาการใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา เรื่อง การตกแต่งเอกสาร โดยวิธีการให้นักเรียนสร้างผลงานจากสถานการณ์จำลองที่กำหนดให้

ผลงานวิจัยเรื่อง “ ทักษะพัฒนาการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการภาษีอากรเรื่องการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมโดยใช้ชุดสอนซ่อมเสริมของนักศึกษาชั้นปีที่
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
การจัดการเรียนการสอนแบบร่วมมือวิธีจิ๊กซอร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการบัญชีร่วมค้าและฝากขาย เรื่อง ลักษณะโดยทั่วไปของการฝากขาย ของนักเรียนชั้น.
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวพรธนา ช่วยตั้ง
นางอัชฌา เพ็งพินิจ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
นางสุทัศนีย์ พลเตชา ผลงานวิจัยเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา
สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การใช้โปรแกรม GSP พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
การพัฒนาผลการเรียนรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และความเข้าใจคงทน
งานวิจัยเรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.ปีที่ 1 สาขา คอมพิวเตอร์ธุรกิจ โดยใช้วิธีการเรียนแบบร่วมมือกลุ่มกัลยาณมิตร.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวประพันธ์ศรี สมจันทร์ฉาย
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
นางบุญเรือน ศรีเพ็ชร นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผู้วิจัย อาจารย์วราพร จันทร์แจ่มหล้า
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
นางสาวถนอมนวล ฐาปนพงษ์ไพบูลย์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
3 rd largest economy world’s วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ is the การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชา คอมพิวเตอร์และ ระบบปฏิบัติการเบื้องตัน ของนักศึกษาระดับ.
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาแบบฝึกทักษะแก้ปัญหาทางสถิติเรื่องตารางแจกแจงความถี่ สำหรับนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ”
อาจารย์นริสรา คลองขุด
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผลการใช้ CAI กับแบบเรียนตาม ศักยภาพในการสอนนักศึกษาซ่อม เสริมในรายวิชาธุรกิจทั่วไป ประจำภาคเรียนฤดูร้อน ปีการศึกษา 2553 แผนกพณิชยการฯ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลาน.
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การป้อนสมการและสูตรทางคณิตศาสตร์ ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) ในรายวิชา การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา
นางสาวทิพย์วรรณ จะปูน วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร เชียงใหม่
ผู้วิจัย อาจารย์ภารดี เนติเจียม
ชื่อผู้วิจัย :: นางสาวสุทธิดา โชติญาณพงษ์
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
โดย นางกุหลาบ พรหมจันทร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้การสืบเสาะหา ความรู้แบบนำทาง
การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการเรียนการ สอนรายวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 1 กลุ่ม A11 และ A12.
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการสร้างเว็บเพจ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ 3 โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย ที่ได้รับการสอนแบบ.
นายวีรพล ยิ้มย่อง สังกัด วิทาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
โดย นายยิ่งเจริญ บุญยัง
วุฒิการศึกษา/สถานศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ชื่อผู้ วิจัย นางสาวพัชราภรณ์ ใจบุญมา ชื่อเรื่อง การเปรียบเทียบการใช้สื่อการสอนโดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ POWER POINT กับ การใช้เอกสารหรือตำราในการสอน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชา บัญชีสำหรับกิจการพิเศษ ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ ชื่อผู้ วิจัย นางสาวพัชราภรณ์ ใจบุญมา วิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ

ปัญหาการวิจัย ผู้วิจัยได้พบปัญหาในการเรียนการสอนในรายวิชาบัญชีการเงินคือผู้เรียนไม่ค่อยสนใจเรียนสื่อการสอนไม่ค่อยน่าสนใจผู้วิจัยพบว่าสื่อการสอนเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้การเรียนการสอนน่าเบื่อหน่ายจึงมีการนำโปรแกรมPowerPoint มาเป็นเครื่องมือสื่อสารระหว่างอาจารย์ผู้สอนและผู้เรียนเพื่อสร้างแรงจูงใจให้ผู้เรียนหันมาสนใจการเรียนมากขึ้นเพราะเป็นโปรแกรมที่ใช้งานง่ายสะดวกและมีประสิทธิภาพทำให้การเรียนการสอนสะดวกรวดเร็วกว่าวิธีดั้งเดิมทั้งยังสามารถนำไปประยุกต์กับสื่ออื่นๆได้หลายประเภทและยังสามารถจัดเก็บไว้บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตผู้เรียนสามารถเข้าไปศึกษาค้นคว้าได้อย่างไม่จำกัดเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ทันสมัยกว่าเอกสารและตำราทั่วไป

วัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาจากการเรียนโดยใช้สื่อการสอนประเภทโปรแกรมนำเสนอทางคอมพิวเตอร์ Power point กับ สื่อการสอนประเภทเอกสารหรือตำราในการสอน 2. เพื่อพัฒนาสื่อการสอนโปรแกรมนำเสนอทางคอมพิวเตอร์Power point

ระดับปวช.2/1 Paired Samples Statistics ผลการวิเคราะห์ ระดับปวช.2/1 Paired Samples Statistics N Mean Std. Deviation Postest 1 51 4.59 1.824 Postest 2 8.35 1.092 Valid N (listwise) สรุปผลการวิเคราะห์ จากการวิจัยพบว่า นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี 2 ห้อง 1 จำนวนนักศึกษา 51 คนในการทดสอบก่อนเรียนวิชาบัญชีสำหรับกิจการพิเศษพบว่ามีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 4.59 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน อยู่ที่ 1.824 ส่วนในการทดสอบหลังเรียนพบว่ามีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 8.35 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานอยู่ที่ 1.092 ซึ่งพบว่าคะแนนทดสอบหลังมีค่าสูงกว่าคะแนนก่อนเรียน

ระดับปวช.2/2 Paired Samples Statistics ผลการวิเคราะห์ ระดับปวช.2/2 Paired Samples Statistics N Mean Std. Deviation Postest 1 45 3.87 1.408 Postest 2 6.44 1.056 Valid N (listwise) สรุปผลการวิเคราะห์ จากการวิจัยพบว่า นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปี 2 ห้อง 2 จำนวนนักศึกษา 45 คนในการทดสอบก่อนเรียนวิชาบัญชีสำหรับกิจการพิเศษพบว่ามีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.87 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน อยู่ที่ 1.408 ส่วนในการทดสอบหลังเรียนพบว่ามีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 6.44 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานอยู่ที่ 1.056 ซึ่งพบว่าคะแนนทดสอบหลังมีค่าสูงกว่าคะแนนก่อนเรียน

สรุปผลการวิจัย ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของนักศึกษาที่ลงเรียนวิชา การบัญชีสำหรับกิจการพิเศษ นักศึกษาระดับชั้น ปวช.2/1 ใช้สื่อการสอนแบบ Power Point และนักศึกษาระดับชั้น ปวช.2/2 ใช้สื่อการสอนแบบตำรา พบว่าผลสัมฤทธิ์ของคะแนนทดสอบหลังเรียนของนักศึกษาที่ใช้วิธีการสอบแบบสื่อการสอน Power Point สูงกว่าการสอนโดยใช้สื่อการสอนแบบตำรา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ทั้งนี้เนื่องมาจากการสอนโดยใช้สื่อการสอนแบบ Power Point สามารถกระตุ้นให้กับนักศึกษาให้สนใจในการเรียนมากขึ้น และสามารถเห็นภาพที่อาจารย์ผู้สอนสื่อให้กับนักศึกษาอย่างชัดเจนมากขึ้น

ภาพประกอบ