สรุปปัญหาการใช้ ICT ในการเรียนการสอน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
และเครือข่ายคอมพิวเตอร์
Advertisements

Win Hotspot Wi-Fi Internet Service System Solution by.
การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
E-Learning.
กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนมัธยมวานรนิวาส
การแก้ปัญหาของการรับและการเชื่อมต่อ ของระบบเครือข่าย
ประโยชน์ของ เครื่องโปรเจคเตอร์
พัชราภรณ์ ปันแก้ว นันทา เติมสมบัติถาวร มินตรา ไชยชนะ
การพัฒนาระบบควบคุมเครื่องหยอดเหรียญสำหรับเพิ่มสิทธิ์ในการพิมพ์
ออกแบบการนำเทคโนโลยีกระบวนการ
คลิก เข้าสู่การเรียนรู้
เป้าหมาย เพื่อประสบผลสำเร็จในการลดผู้ติดเชื้อเอ็ชไอวีรายใหม่โดยการบูรณา การยุทธศาสตร์และการปฏิบัติการระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัด และส่วนกลางที่ครอบคลุมเยาวชนอายุ
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
สรุปการดำเนินงานด้าน ICT โรงเรียนเขาทรายทับคล้อพิทยา
บทที่ 9 การเลือกซื้อใช้งาน และ การติดตั้ง อุปกรณ์เครือข่าย
Accessing the Internet
โครงการ(Project) ระบบเฝ้าระวังเครื่องแม่ข่าย
ประโยชน์และโทษของการใช้งานคอมพิวเตอร์
เครือข่ายอินเตอร์เน็ต
อินเตอร์เน็ทเบื้องต้น
การรับ-ส่งวิทยุสื่อสารผ่านเครือข่าย VPN
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการค้นคว้า
รูปแบบการเชื่อมต่อเครือข่ายแบ่งตามกลุ่มผู้ใช้
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การสอบถาม อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
What’s P2P.
นวัตกรรมส่งเสริมสุขภาพ
ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ชมรมดนตรีสากล Science Music Club SMC.
เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพ
ใบความรู้ เรื่อง สื่อสารสนเทศในแบบต่างๆ
คุณธรรมและจริยธรรม สำหรับ วิทยาการคอมพิวเตอร์
แบบสอบถาม (Questionnaires)
เรื่องการออกแบบฐานข้อมูล
สมาชิก นายธราเทพ กิจจาวิทย เลขที่ 3 นายนฤดล กาตาสาย เลขที่ 11
*เนื้อหาส่วนที่2 เครื่องมือช่วยการสืบค้น CMUL OPAC
เพื่อบริหาร และการจัดการ เรียนรู้ ปรีชา หลีวิจิตร ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนควนขนุน.
โรงเรียนวัดทรัพย์สโมสร
การเขียนแบบเสนอหัวข้อโครงงาน
เทคโนโลยีสารสนเทศเบื้องต้น
กลุ่ม A3 ข้าวนก.
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
อินเทอร์เน็ต.
รูปแบบการเชื่อมโยงเครือข่าย
รูปร่างเครือข่ายคอมพิวเตอร์ จัดทำโดย เด็กชาย คณิศร อ้อยกลาง เลขที่ 36 ม.2/5 เสนอ อ.สายฝน เอกกันทา โรงเรียนจักรคำคณาทร จ.ลำพูน.
การใช้งานอินเตอร์เน็ต
ระบบสื่อสารข้อมูลไร้สาย
ปัญหาการใช้เทคโนโลยี ในการศึกษา โดยกลุ่มตัวอย่างนักศึกษาและอาจารย์คณะ เกษตรศาสตร์
สำหรับนักศึกษา แบบสำรวจ ปัญหาในการใช้ นวัตกรรมและเทคโนโลยี สารสนเทศในการเรียนการสอน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเจ้าพระยา
รูปร่างเครือข่ายคอมพิวเตอร์
รูปร่างของเครือข่ายคอมพิวเตอร์
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
คำศัพท์ระบบอินเตอร์เน็ต
ต่อไ ป. ต่อ ไป ต่อ ไป ระบบเครือข่ายในทางคอมพิวเตอร์นั้นก็คือ ระบบ ที่เกิดจากการนำเอาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ พรินเตอร์
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารช่วย ให้การบริการสะดวกขึ้น จัดทำโดย ด. ญ. ชุติกาญจน์ ยี่บุญ เลขที่ 1 ม.1/12 ด. ญ. อาทิตยา มั่นหาญ เลขที่ 13 ม. 1/12.
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
นางดวงพร อินทจักร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน
สำหรับนักศึกษา แบบสำรวจ ปัญหาในการใช้ นวัตกรรมและเทคโนโลยี สารสนเทศในการเรียนการสอน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์
แบบ Star จะเป็นลักษณะของการต่อ เครือข่ายที่ Work station แต่ละตัวต่อรวมเข้าสู่ ศูนย์กลางสวิตซ์ เพื่อสลับตำแหน่งของเส้นทาง ของข้อมูลใด ๆ ในระบบ ดังนั้นใน.
แบบดาว เป็นลักษณะของการต่อเครือข่ายที่ Work station แต่ละตัวต่อรวมเข้าสู่ ศูนย์กลางสวิตซ์ เพื่อสลับตำแหน่งของเส้นทางของข้อมูลใด ๆ ในระบบ ดังนั้น ใน โทโปโลยี
นางสาวเกสรา ฉายารัตน์
จัดทำโดย ด. ช. อภิชาติ จินาการ ชั้นม.1/12 เลขที่ 9 ด. ช. สุวัชชัย มะโนทา ชั้นม.1/12 เลขที่ 14 นำเสนอ ครูอรอุมา พงศ์ธัญญะดิลก.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สรุปปัญหาการใช้ ICT ในการเรียนการสอน ในสังกัดคณะวิทยาการจัดการ

สถิติปัญหาการใช้ ICT ในการเรียนการสอน (นักศึกษาสังกัดวิทยาการจัดการ) ตัวอย่างแบบสอบถาม

แผนภาพสรุปส่วนที่ 2 มีอุปกรณ์สมัยใหม่ (New technology) อะไรบ้าง (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ) เพศชาย

แผนภาพสรุปส่วนที่ 2 มีอุปกรณ์สมัยใหม่ (New technology) อะไรบ้าง (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ) เพศหญิง

แผนภาพสรุปส่วนที่ 3 ใช้ทำอะไรในการเรียนบ้าง (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ) เพศชาย

แผนภาพสรุปส่วนที่ 3 ใช้ทำอะไรในการเรียนบ้าง (ตอบได้มากกว่า 1 ข้อ) เพศหญิง

เพศชาย แผนภาพสรุปส่วนที่ 4 ประเด็นปัญหาจากการใช้ ICT

เพศหญิง แผนภาพสรุปส่วนที่ 4 ประเด็นปัญหาจากการใช้ ICT

เพศชาย แผนภาพสรุปส่วนที่ 4 ประเด็นปัญหาจากการใช้ ICT ข้อที่ 2 วัสดุ/อุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียนการสอน(เช่น เครื่องฉายโปรเจคเตอร์ ฯลฯ เป็นต้น) เพศชาย

เพศหญิง แผนภาพสรุปส่วนที่ 4 ประเด็นปัญหาจากการใช้ ICT ข้อที่ 2 วัสดุ/อุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียนการสอน(เช่น เครื่องฉายโปรเจคเตอร์ ฯลฯ เป็นต้น) เพศหญิง

เพศชาย แผนภาพสรุปส่วนที่ 4 ประเด็นปัญหาจากการใช้ ICT ข้อที่ 3 ระบบเครือข่าย(เช่น สัญญาณการเชื่อมต่อ Internet, Wi-fi) เพศชาย

เพศหญิง แผนภาพสรุปส่วนที่ 4 ประเด็นปัญหาจากการใช้ ICT ข้อที่ 3 ระบบเครือข่าย(เช่น สัญญาณการเชื่อมต่อ Internet, Wi-fi) เพศหญิง

สรุปปัญหาการใช้ ICT ในการเรียนการสอน (อาจารย์สังกัดวิทยาการจัดการ) ตัวอย่างแบบสอบถาม

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาการใช ICT ในการประกอบการเรียนการสอน(ที่พบนอกจากประเด็นปัญหาที่กำหนดให้) อาจารย์ ข้อเสนอแนะ  ความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาที่พบ ระบบเครือข่าย ควรทำระบบ wi-fi ให้มีความถี่สูง สามารถใช้งานได้สะดวก ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาการใช ICT ในการประกอบการเรียนการสอน(ที่พบนอกจากประเด็นปัญหาที่กำหนดให้) ต้องให้ความรู้แก่ผู้สอนและผู้เรียนในการใช้ ICT เพื่อให้ง่ายต่อการเรียนการสอน

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาการใช ICT ในการประกอบการเรียนการสอน(ที่พบนอกจากประเด็นปัญหาที่กำหนดให้) นักศึกษา ข้อเสนอแนะ  ความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาที่พบ ทักษะ/ศักยภาพของผู้เรียนในการใช้ ICT -ถ้าไม่มีทักษะเราจะมีความยุ่งยากอย่างมาก  อาจไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร -เนื่องจากมีความรู้เรื่องการใช้ ICT น้อยจึงทำให้มีปัญหา วัสดุ/อุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียนการสอน -โปรเจคเตอร์มีความจำเป็นมากต่อการ Presentation อย่างมาก -เปิดไม่ค่อยติดบางเครื่อง -ใช้ไม่เป็น ระบบเครือข่าย -การติดต่อเชื่อมโยงเครือข่าย อินเทอร์เน็ต จะทำให้ได้รับความรู้ที่กว้างขวางมากกว่า -การเชื่อมต่อwi-fi ไม่ค่อยเสถียร -wi-fi แย่มาก -ช้า

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาการใช ICT ในการประกอบการเรียนการสอน(ที่พบนอกจากประเด็นปัญหาที่กำหนดให้) -ไม่ค่อยมีทักษะใช้ IT มากเท่าที่ควร -ใช้อุปกรณ์ IT มากเกินไปจนไม่มีเวลาให้คนรอบข้าง -Wi-fi ช้ามากและหลุดบ่อยใช้ไปวางไว้ไม่กี่นาที Wi-fi ก็ตัดต้องต่อใหม่ทุกครั้งทำให้เกิดความรำคาญ -โปรเจคเตอร์เปิดยาก -ใช้โปรเจคเตอร์ไม่ค่อยเป็น Wi-fi ไม่ดี เชื่อมต่อยาก -อุปกรณ์ยังไม่ค่อยพร้อมใช้งานในการเรียนการสอน -ห้องสัมนาโปรเจคเตอร์ไม่ค่อยชัดค่ะ -Wi-fi ไม่ครอบคลุมในบางพื้นที่ -ระบบเครือข่ายควรมีการปรับปรุงให้รวดเร็วต่อการเรียนการสอน

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาการใช ICT ในการประกอบการเรียนการสอน(ที่พบนอกจากประเด็นปัญหาที่กำหนดให้) -อุปกรณ์สื่อการสอนค่อนข้างมีปัญหา รวมถึงไม่ค่อยมีความรู้ เช่น  การใช้เครื่องโปรเจคเตอร์หรือเครื่องฉาย -VPN เก่าแล้วกดยาก -เพิ่มความถี่ Wi-fi เพราะช้ามาก -การดูแลรักษาอุปกรณ์ ICT -เน็ตช่วงพักกลางวันช้าทำให้เวลาที่จะสืบค้นข้อมูลไม่ได้ข้อมูลตามที่ต้องการ -แสงมากเกินไปดูโปรเจคเตอร์ไม่ชัด -เมื่อไฟฟ้าขัดข้องจะทำให้ขัดต่อการใช้ ICT  ทั้งผู้เรียนและผู้สอน -ปัญหาของแสงสว่างในห้องเรียน  จอโปรเจคเตอร์ต่อการมองเห็น   -บางครั้งต้องการสืบค้นข้อมูลแต่อินเตอร์เน็ต Wi-fi ช้า ก็ทำให้การเรียนการสอนบกพร่องและไม่ประสบความสำเร็จ -แสงที่ฉายไม่ชัด