L/O/G/O www.themegallery.com รูปแบบการพัฒนาหลักสูตร ของ OLIVA โดย นางสาว ศศิวิมล จันทรังษี

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สวัสดีครับ. สวัสดีครับ รายวิชา ง40204 คอมพิวเตอร์เสริม ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2549 ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6.
Advertisements

ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
รูปแบบการพัฒนาหลักสูตรช่างอุตฯ1
รูปแบบการพัฒนาหลักสูตรช่างอุตฯ2
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
การศึกษารายกรณี.
มองไม่เห็นก็เรียนได้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การสร้างสื่อมัลติมีเดีย
การสร้างสื่อสิ่งพิมพ์
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21
เรียนรู้ ผ่านเว็บ 2.0 ning.com
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
สมาชิกในกลุ่ม การพัฒนาหรือการดำเนินการ
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับหลักสูตร
หลักการพัฒนา หลักสูตร
เกอร์ลาชและอีไล(Gerlach and Ely)
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
ภาควิชาพื้นฐานการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา
ความจำเป็นในการสร้างความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
การประเมินผลการเรียน
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
“Backward” Unit Design?
กระบวนการวิจัยเชิงประเมิน
แนวคิด หลักการ ของการประเมินเพื่อการพัฒนา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สู่ความเข้าใจที่ลึกซึ้ง
หน่วย การเรียนรู้.
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
เอกสารประกอบการสอน การรวบรวมใบความรู้เป็นรูปเล่ม
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
กลยุทธ์ที่ 2 ปลูกฝังคุณธรรม ความสำนึกในความเป็นชาติไทย
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การวัดผล (Measurement)
หนังสือเรียน รายวิชา ขนมไทย วิชา ขนมไทย
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
การนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการจัดการศึกษาวิชาชีพ เพื่อการมีงานทำ.
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2557 ณ ภูเขางาม รีสอร์ท จ.นครนายก
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
ความคิดรวบยอดสอนอย่างไร : การใช้คำถาม ประเภทของคำถาม
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
TO DAY AGENDA วันนี้จะสอน อะไร 1. แผนการสอน เรื่อง ……………………………………… …………………………………… ชั่วโมง หน่วย ……………………. ………………… ชั้น …………. ภาคเรียน …… ความสำคัญ วัสดุ
สุจิตรา บำรุงกาญจน์ วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู ภาคเหนือ
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
ADDIE Model.
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
วิธีสอนโดยใช้การไปทัศนศึกษา (Field Trip)
กรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น เขตพื้นที่การศึกษา เชียงรายเขต 1
ชิ้นที่ 2 นางสาวจรรยา พุฒเจริญ คอมฯถูกใช้ในการออกแบบ สถานการณ์หรือปัญหาที่ ซับซ้อนต่างๆ.
ลักษณะโครงการวิจัยที่ดี
ชื่องานวิจัยในชั้นเรียน การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาในรายวิชาการบัญชีชั้นกลาง 2 สาขาวิชาการบัญชี วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์
การสร้างสื่อ e-Learning
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
การนำเสนอข้อมูล โดย นางสาวเสริมพร บุญเลิศ นักศึกษาปริญญาโท สาขาหลักสูตรและ การสอน รุ่น 5 มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร โมเดล KM star *************************
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
คือกระบวนการที่ผู้สอนมุ่งให้ผู้เรียนมีโอกาสสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือระดมความคิดในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ซึ่งอาจจะเป็นเรื่อง หรือปัญหาที่เกี่ยวข้อง.
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
การควบคุมและตรวจสอบภายใน รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

L/O/G/O รูปแบบการพัฒนาหลักสูตร ของ OLIVA โดย นางสาว ศศิวิมล จันทรังษี

แหล่งที่มาของข้อมูล บุญเลี้ยง ทองทุม. (2553). การพัฒนา หลักสูตร. จุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย. สงัด อุทรานันท์. (2532). พื้นฐานและ หลักการพัฒนาหลักสูตร. พิมพ์ครั้งที่ 3. กรุงเทพมหานคร : มิตร สยาม.

รูปแบบการพัฒนาหลักสูตรตาม แนวคิดของโอลิวา กำหนด จุดหมาย ของ การศึกษา กำหนด ความ ต้องการ จำเป็น ของ นักเรียน กำหนด ความ ต้องการ จำเป็น ของสังคม กำหนด ความ ต้องการ จำเป็นของ นักเรียน เฉพาะกลุ่ม กำหนด ความ ต้องการ จำเป็นของ ชุมชน กำหนด ความ ต้องการ จำเป็นของ เนื้อหาสาระ กำหนด เป้าหมา ยของ หลักสูตร ขั้น รวบรว มและ การ นำ หลักสู ตรไป ใช้ กำหนด เป้าหมาย ของการ จัดการ เรียนการ สอน กำหนด จุดประสงค์ ของการ จัดการ เรียนการ สอน เลือก ยุทธวิธี ในการ เรียน การสอน เลือก เทคนิค การ ประเมิน ผลก่อน สอน นำยุทธวิธี ไปใช้ใน การปฏิบัติ จริง ตัดสินใจ ขั้น สุดท้าย เกี่ยวกับ การ ประเมินผ ลการ สอน ประเมินผล การจัดการ เรียนการ สอน ประเมิ น หลักสู ตร (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8)(9A) (10) (9B) (11) (12)  แทนขั้น ปฏิบัติงาน  แทนขั้น วางแผน

THANK YOU FORATTENTION