Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สุปิยา ลิมป์กฤตนุวัตร์ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
Advertisements

ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่จัดเก็บภาษี เพื่อส่งเสริมเสถียรภาพทาง การคลัง พัฒนาสังคม และรักษาสิ่งแวดล้อม พันธกิจ 1. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษี เพื่อรักษาเสถียรภาพทาง.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
กรอบการนำเสนอ ส่วนที่ 2 สรุปสาระสำคัญ ส่วนที่ 1 ภาพรวม PMQA
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
ระบบการจัดการคุณภาพทั่วทั้งองค์กร
1. ลักษณะองค์กร 1ก. ลักษณะพื้นฐาน ของส่วนราชการ 1ก(1) พันธกิจ
การบริหารคุณภาพองค์กร
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
การประเมินองค์กรแบบสมดุล (The Balance Scorecard by Kaplan & Norton)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
THE MANAGEMENT AND CONTROL OF QUALITY
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ สหกรณ์
กรอบแนวคิด การพัฒนากองบริการการศึกษา.
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
ยุทธศาสตร์กรมสรรพสามิต
Analyzing The Business Case
หมวด7 15 คำถาม.
การบริหารโดยมุ่งผลสัมฤทธิ์ Results Based Management (RBM)
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ตัวชี้วัดที่ 11. ระดับความสำเร็จของ การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ (PMQA) หมวด 7 RM 6.
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement) ลักษณะสำคัญขององค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
สำนักงาน ก.พ.ร. เปิดบ้านจัดคลินิกให้คำปรึกษาการตรวจรับรองคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certified FL) 6 ก.พ. 56 – 13 มี.ค. 56.
Strategic Planning Concept / Process.
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด1 12คำถาม.
PMQA Organization คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด6 12คำถาม.
การบริหารเชิงกลยุทธ์แบบบูรณาการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
การบริหารเชิงยุทธศาสตร์
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
Good Practice (for Quality Improvement)
Good Practice (for Quality Improvement)
รองศาสตราจารย์ ชัยยศ สันติวงษ์
6 การจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ
7 Result Assessment 1.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
หมวด 6 การจัดการกระบวนการ Process Management
กระบวนการที่สร้างคุณค่า และ กระบวนการสนับสนุน
แนวทางการจัดทำแผน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาบุคลากร สถาบัน ธัญญารักษ์ และศูนย์บำบัดรักษายาเสพติด ภูมิภาค 17 – 18 มกราคม 2549 ห้องประชุม 2 / 2 สถาบันธัญญารักษ์
การทบทวน ยุทธศาสตร์ การพัฒนาจังหวัด ปทุมธานี พ. ศ
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
16. กลยุทธิ์ที่มุ่งเน้น ความสำเร็จ. Background การเปลี่ยนทัศนคติ จาก แรงงาน เป็นผลการปฏิบัติงาน แรงจูงใจบนพื้นฐานความเข้าใจ เพื่อบรรลุสู่ความสำเร็จ แบบญี่ป่น.
การจัดการ (Management)
Being Excellent the whole Value Chain
การจัดทำผังดุลดัชนี (BSC) ตามกรอบแนวทาง
ทิศทางการพัฒนาระบบราชการไทย
กลุ่ม สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร.
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
PMQA Organization เอกสารประกอบการชี้แจงตัวชี้วัดการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ สำหรับส่วนราชการระดับกรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 28 ตุลาคม.
หลักการและแนวคิดเกี่ยวกับ การจัดการกระบวนการ
รศ.ดร.ทศพร ศิริสัมพันธ์
บทที่ 14 ระบบสารสนเทศ กับการเปลี่ยนแปลงองค์การ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า Organizational Excellence Model 8 11 Managing For Innovation เน้นนวัตกรรม 6 Agility คล่องตัว Systems Perspective มองเชิงระบบ 1 4 10 5 7 Customer Driven Excellence มุ่งเน้นลูกค้า Focus on Results & Creating Value เน้นผลลัพธ์ สร้างคุณค่า Org. & Personal Learning องค์กรเรียนรู้ Focus on Future เน้นอนาคต Visionary Leadership นำอย่างมี วิสัยทัศน์ 9 2 3 Management By Fact ตัดสินด้วย ข้อเท็จจริง Valuing Employees & Partners ให้ความสำคัญพนักงาน คู่ค้า Social Responsibility รับผิดชอบ สังคม Strategic Leadership Execution Excellence Organizational Learning Lead the organization Manage the organization Improve the organization

การจัดการกระบวนการ สู่การปฏิบัติ (4) กำหนดกระบวนการ (1) PM 1 PM 2 ความต้องการผู้รับบริการ (หมวด 3) ข้อกำหนดที่สำคัญ (2) การออกแบบกระบวนการ กฎหมาย กฎ ระเบียบ (OP 5) องค์ความรู้/IT PM 3 ความต้องการผู้รับบริการ ออกแบบ กระบวนการ (3) PM 3 ระยะเวลา/ค่าใช้จ่าย/ผลิตภาพ กำหนดตัวชี้วัดควบคุมกระบวนการ (4) เป้าหมายภารกิจ PM 4 PM 5 ระบบรองรับภาวะฉุกเฉิน การจัดการกระบวนการ สู่การปฏิบัติ (4) การจัดการกระบวนการ PM 5 คู่มือการปฏิบัติงาน PM 6 คู่มือการปฏิบัติงาน สอดคล้องตาม OP (14) ปรับปรุงกระบวนการ (6) อบรม สร้างความเข้าใจ PM 4 PM 6 ลดค่าใช้จ่ายใน การตรวจสอบ (5) ป้องกัน ความผิดพลาด (5) แลกเปลี่ยนเรียนรู้ (6) PM 6 IT 7 นวัตกรรม

TQA/PMQA Framework & Value Chain 1 Leadership 2 Strategic Planning 5 Human Resource Focus 7 Business Results 6 Process Management 3 Customer and Market Focus 4 Measurement, Analysis, and Knowledge Management Organizational Profile: Environment, Relationships, and Challenges Result Support Process Inbound Logistics Operations (Manufacturing) Outbound Marketing and Sales After Sale Service Procurement Technology Development Human Resource Management Firm Infrastructure ( Fin. Plan..) MARGIN Core Process 4

หมวด 6 การจัดการกระบวนการ(PM) ตัวชี้วัดของกระบวนการ OP1,2 วิสัยทัศน์ พันธกิจ SP1 แผนยุทธศาสตร์ OP8 ความต้องการของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การออกแบบกระบวนการ PM 1 กำหนดกระบวนการที่สร้างคุณค่า ความต้องการของผู้รับบริการ OP5 กฎหมาย กฎ ระเบียบ ประสิทธิภาพของกระบวนการ ความคุ้มค่าและการลดต้นทุน PM 2 ข้อกำหนดที่ สำคัญ ตัวชี้วัดของกระบวนการ PM 3 ออกแบบกระบวนการจากข้อกำหนด องค์ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ ขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติงาน การควบคุมค่าใช้จ่าย ปัจจัยประสิทธิภาพ/ประสิทธิผล PM 4 ระบบรองรับภาวะฉุกเฉินต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นและมีผลกระทบ การจัดการกระบวนการ HR 3 พัฒนาบุคลากร PM 5 มาตรฐานการปฏิบัติงาน RM 3,4 การดำเนินการตามมาตรฐานการปฏิบัติงาน PM 6 ปรับปรุงกระบวนการที่สร้างคุณค่าและกระบวนการสนับสนุน OP 14 แนวทางและวิธีการปรับปรุงประสิทธิภาพ

หมวด 6 การจัดการกระบวนการ(PM) OP1,2 วิสัยทัศน์ พันธกิจ SP1 แผนยุทธศาสตร์ OP8 ความต้องการของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 1.1 Work System(Core+Support Process) 1.2 Process Classification PM 1 กำหนดกระบวนการที่สร้างคุณค่า ความต้องการของผู้รับบริการ OP5 กฎหมาย กฎ ระเบียบ ประสิทธิภาพของกระบวนการ ความคุ้มค่าและการลดต้นทุน 2.1 SIPOC Model 2.2 KPIs & Targets 2.3 KPIs & Evaluation PM 2 ข้อกำหนดที่ สำคัญ 3.1 ผังกระบวนการ (Service Blue Print) 3.2 การแจ้งเวียน 3.3 การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ PM 3 ออกแบบกระบวนการจากข้อกำหนด องค์ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ ขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติงาน การควบคุมค่าใช้จ่าย ปัจจัยประสิทธิภาพ/ประสิทธิผล PM 4 ระบบรองรับภาวะฉุกเฉินต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นและมีผลกระทบ 4.1 การวิเคราะห์ภาพสถานการณ์ฉุกเฉิน(BCM) 4.2 แผนรองรับภาวะฉุกเฉิน(BCP) 5.1 จัดทำคู่มือปฏิบัติงาน 5.2 การแจ้งเวียน 5.3 การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ 5.4 นำไปฝึกอบรม PM 5 มาตรฐานการปฏิบัติงาน PM 6 ปรับปรุงกระบวนการที่สร้างคุณค่าและกระบวนการสนับสนุน 6.1 ขั้นตอนการปรับปรุง 6.2 แจ้งผลการปรับปรุง 6.3 กิจกรรมปรับปรุงฯและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ OP 14 แนวทางและวิธีการปรับปรุงประสิทธิภาพ