ผู้วิจัย นายวราวุฒิ สาริกบุตร วิทยาลัย เทคโนโลยี ศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นายนฤพนธ์ สุทธิพร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการบ้านดุง.
Advertisements

ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิคตัวต่อ วิชาคอมพิวเตอร์ และระบบปฏิบัติการเบื้องต้น สำหรับนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานคอมพิวเตอร์ธุรกิจ.
ณัฐชนัญ เสริมศรี ผู้วิจัย สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีอรรถวิทย์พณิชยการ
แผนกบริหารธุรกิจ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
นางเจริญสุข ผ่องภักดี
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
เข้าร่วมประกวดผลงานวิจัยประเภทการเรียนการสอน
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
ผู้วิจัย นางสาวจินตนา เชื้อเมืองพาน
นางสาวพรวิภา จารุเดช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
นางสาวปัทมา ปวงหล้า วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
นายสุชาติ ประวัติ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค)
วิจัยประเภทการเรียนการสอน
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ว่าที่เรือตรีไชยา วิเชียนล้ำ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
นางอัชฌา เพ็งพินิจ นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การใช้โปรแกรม GSP พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
งานวิจัยเรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการบัญชีเบื้องต้น 1 ของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.ปีที่ 1 สาขา คอมพิวเตอร์ธุรกิจ โดยใช้วิธีการเรียนแบบร่วมมือกลุ่มกัลยาณมิตร.
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
นายวีระชัย ทะจันทร์ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
นางสาวทัศนา จันทะเรือง วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน
การพัฒนาทักษะพื้นฐานเบื้องต้นในการแกะสลักผักและผลไม้แบบร่วมมือกันของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขาการโรงแรม ผู้วิจัย : นางสาวรุ่งราตรี
นางสาวนัทธ์หทัย ปัญเจริญ
การพัฒนาการเรียนผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน html ประกอบวิชา กิจกรรมวิชาการ 2 สำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
เรื่อง การศึกษาความสัมพันธ์ของ ผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของผู้เรียนวิชาศึกษาทั่วไปกับ การทำโครงงานในรายวิชาระบบ ฐานข้อมูลของนักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
ผู้วิจัย : นางนิตยา งามยิ่งยง วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม ( สยามเทค )
การสร้างและพัฒนาชุดฝึกทักษะ การแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง อนุพันธ์
นางสาวแววดาว วงค์เรือน วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
วิจัย เรื่อง การพัฒนาการเรียนรู้เรื่อง เงินเฟ้อ-เงินฝืด วิชาหลักเศรษฐศาสตร์ โดยใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ ของผู้เรียน.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
การพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้แบบฝึกการอ่านของนักเรียนระดับ ปวช
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
***นำเสนอผลงานวิจัย***
นางวันเพ็ญ วิวัฒนเจริญ
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
วิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
นางบุญเรือน ศรีเพ็ชร นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
นางสุกัญญา พลรัตนมงคล วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
คณะผู้จัดทำ นาย ชาญชัย คุณยศยิ่ง นาย จีรศักดิ์ ฝั่งมณี
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
ชื่อเรื่อง บทเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning วิชาบัญชีต้นทุน 1 ของ นักศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.)
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ (วทบ.)
วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาแบบฝึกทักษะแก้ปัญหาทางสถิติเรื่องตารางแจกแจงความถี่ สำหรับนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ”
นางสาวพัชราภรณ์ สาตะสาร
ผลการใช้ CAI กับแบบเรียนตาม ศักยภาพในการสอนนักศึกษาซ่อม เสริมในรายวิชาธุรกิจทั่วไป ประจำภาคเรียนฤดูร้อน ปีการศึกษา 2553 แผนกพณิชยการฯ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลาน.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การป้อนสมการและสูตรทางคณิตศาสตร์ ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) ในรายวิชา การใช้โปรแกรมประมวลผลคำ รหัสวิชา
วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน ด้วยวิธีทัศน ศึกษาแบบบูรณาการ รายวิชา งานห้องผ้าและ ซักรีด ของนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 สาขาการโรงแรม.
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ชื่อผู้วิจัย ว่าที่ร้อยตรีหญิง ภรณ์ทิพย์ เทพธีระชัย สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่
นางสาวนันท์นภัส นาราช วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำ เรื่อง การบันทึกรายการซื้อขายสินค้าในสมุดรายวันทั่วไป โดยวิธี ใช้แบบฝึก ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ชื่อเรื่อง ผลสัมฤทธิ์การเรียนรู้โดยใช้ รูปแบบเกมวิชาพฤติกรรมผู้บริโภค สำหรับนักศึกษาระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 2 วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล บริหารธุรกิจ.
โดย นายยิ่งเจริญ บุญยัง
ผู้วิจัย นางกรุณา อุประดิษฐ์
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศ เรื่อง การสืบค้นทรัพยากรสารสนเทศ โดยใช้วิธีแผนที่ความคิด (Mind Map) ของนักศึกษาระดับ.
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ผู้วิจัย นายวราวุฒิ สาริกบุตร วิทยาลัย เทคโนโลยี ศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่

วิจัย การพัฒนาการเรียนรู้ เรื่องการเปรียบเทียบ ความ แตกต่างระหว่างสัญญาเช่า ทรัพย์ กับ สัญญาเช่าซื้อ ใน รายวิชากฎหมายธุรกิจโดยใช้ เทคนิคการจัดการเรียนการ สอนแบบสรุปความคิดรวบยอด ของผู้เรียนระดับชั้นปวส. 1/5 วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่ภาคเรียน ที่ 2 ปีการศึกษา 2555

ปัญหาการวิจัย จากการสอนวิชากฎหมายธุรกิจ ของ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นสูงปีที่ 1 พบว่าผู้เรียนส่วนใหญ่มีความ สับสนหรือเข้าใจผิดในการนำเอกเทศ สัญญาที่ได้เรียนมาไปใช้จริง ระหว่างเช่า ทรัพย์ กับ สัญญาเช่าซื้อ ซึ่งจะเป็น ปัญหาอย่างยิ่งเมื่อมีความสับสนและนำ สัญญาไปใช้ไม่ถูกต้อง วัตถุประสงค์ในการวิจัย เพื่อพัฒนาการเรียนรู้เรื่องการเปรียบเทียบ ความ แตกต่างระหว่างสัญญาเช่าทรัพย์กับ สัญญาเช่าซื้อได้ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70

ตารางที่ 1 แสดงคะแนนจากการทำใบงาน การเขียนสัญญาเช่าทรัพย์ของนักศึกษา ระดับชั้น ปวส. 1/5 ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2555 วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่ จำนวน 12 คน ชื่อคะแนนชื่อคะแนน น. ส. ศิริกา รณต์ 15 น. ส. สุทธิ รา 17 น. ส. รัชฎาพร 16 นายกิตติ ศักดิ์ 15 นาย ชนาธิป 15 น. ส. ชลิ ตา 14 น. ส. กิตติ พร 14 น. ส. กฤติยา ภรณ์ 17 น. ส. อัจฉรา ภรณ์ 18 น. ส. สุภา วดี 16 น. ส. อภิญญา ขาด เรียน น. ส. กนก รัตน์ ขาด เรียน

จากตารางที่ 1 แสดงให้เห็นว่าคะแนนจากการทำใบงานการ เขียนสัญญาเช่าทรัพย์ผู้เรียนได้คะแนนสูงสุด 18 คะแนน ต่ำสุด 14 คะแนน จากจำนวนผู้ เข้ารับการประเมินทั้งหมด 10 คน เนื่องจาก ขาดเรียน 2 คน ค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละของการทำใบงานการ เขียนสัญญาเช่าทรัพย์ของนักศึกษา ระดับชั้น ปวส. 1/5 ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2555 วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธ นาพณิชยการ เชียงใหม่ จำนวน 10 คน พบว่าคะแนนจากการทำใบงานการเขียน สัญญาเช่าทรัพย์นักศึกษาได้เฉลี่ยเท่ากับ 15.7 หรือร้อยละ 78.5

ตารางที่ 2 แสดงค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละของการ ทำแบบทดสอบเรื่องสัญญาเช่าทรัพย์ของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส. 1/5 ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2555 วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่ จำนวน 10 คน ชื่อคะแนนชื่อคะแนน น. ส. ศิริกา รณต์ 14 น. ส. สุทธิ รา 15 น. ส. รัชฎาพร 16 นายกิตติ ศักดิ์ 14 นาย ชนาธิป 13 น. ส. ชลิ ตา 13 น. ส. กิตติ พร 14 น. ส. กฤติยา ภรณ์ 15 น. ส. อัจฉรา ภรณ์ 17 น. ส. สุภา วดี 13 น. ส. อภิญญา ขาด เรียน น. ส. กนก รัตน์ ขาด เรียน

จากตารางที่ 2 แสดงให้เห็นว่าคะแนนจากการทำ แบบทดสอบเรื่องสัญญาเช่าทรัพย์ผู้เรียนได้ คะแนนสูงสุด 18 คะแนน ต่ำสุด 14 คะแนน จากจำนวนผู้เข้ารับการประเมิน ทั้งหมด 10 คน เนื่องจากขาดเรียน 2 คน ค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละของการทำแบบทดสอบ เรื่องสัญญาเช่าทรัพย์ เช่าซื้อ ของนักศึกษา ระดับชั้น ปวส. 1/5 ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2555 วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่ จำนวน 10 คน พบว่าคะแนนจากการทำใบงานการเขียน สัญญาเช่าทรัพย์นักศึกษาได้เฉลี่ยเท่ากับ 14.4 หรือร้อยละ 72

สรุปผลการวิจัย จากผลสัมฤทธิ์ของการจัดการเรียนการสอนใน รายวิชากฎหมายธุรกิจ โดยใช้เทคนิคการ เรียนรู้แบบสรุปความคิดรวบยอด ผลการ วิเคราะห์คะแนนระหว่างเรียนพบว่ามีคะแนน เฉลี่ยเท่ากับ หรือ ร้อยละ 78.5 ซึ่ง การดำเนินการจัดการสอนแบบสรุปความคิดรวบ ยอดนี้สามารถพัฒนาการเรียนรู้การเปรียบเทียบ ความแตกต่างระหว่างสัญญาเช่าทรัพย์กับ สัญญาเช่าซื้อได้ถูกต้อง ในรายวิชากฎหมาย ธุรกิจ ให้ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 70 ได้ตาม วัตถุประสงค์ สำหรับผลในการทำใบงานครั้งนี้ มีผู้เข้ารับการ ประเมินทำใบงานทั้งหมดจำนวน 10 คน ซึ่ง ไม่ครบตามจำนวนกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดไว้ 12 คน เนื่องจากมีนักศึกษาขาดเรียน 2 คน

Good Bye