การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการจัดการศึกษาตลอดชีวิต (โครงการเรียนรู้สู่อาเซียน)
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
2. กระทรวงศึกษาธิการกับการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การวัดเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ
นางสาวสุนันท์ อังเกิดโชค หัวหน้าสำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
หนังสือเรียน รายวิชา ขนมไทย วิชา ขนมไทย
บทบาทของข้าราชการฝ่ายปกครองกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ปิยมาภรณ์ เหมืองทอง ครูประจำภาควิชาบริหารธุรรกิจ
นางรสนันท์ มานะสุข ผู้วิจัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
การนิเทศภายในของวิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
01 WINTER ชื่อเรื่องวิจัย การดำเนินงานนิเทศภายในของ โรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่ Template ชื่อผู้วิจัย นางศิริรัตน์ ชุมสาย ณ อยุธยา.
ผู้วิจัย นางสาวจันทรา แซ่หลิม สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การใช้วิธีสอนแบบซินดิเคทในการสอนวิชาภาษาไทย
สังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จังหวัดอุดรธานี
ABAT วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
ผู้วิจัย นางสาวพิลาวรรณ พิริยะโภคัย
จัดทำโดย น.ส. อมรทิพย์ พึ่งเพียร
การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสาม
นางสาว ธันยพัต ภักดี วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการจรัลสนิทวงศ์
นางสาวสุกัญญา กันศิริ
ณ. สีดารีสอร์ท อ. เมือง จ. นครนายก
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
ผลงานวิจัย โดย อ.เอกพงษ์ วรผล.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเจ้าพระยา
ผู้เสนอ นายทนงศักดิ์ กุลเสนชัย สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
ผลงานวิจัยทางการศึกษา ด้านอาชีวศึกษา The study of any cause of students’ dropout in vocation education of Charansanitwong school of Business subject to.
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
อาจารย์แผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
นางสาวเบญริสา ทองจำรูญ วิทยาลัยเทคโนโลยีจรัลสนิทวงศ์
การศึกษาการบริหารงานวิชาการของ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
วิจัย เรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้เรื่อง การวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยใช้กระบวนการคิดวิเคราะห์ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
โดย นางสกุลยา กุลธนบูรณกิจ
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
ผู้วิจัย อาจารย์เรณู เอกลักษณ์ไพศาล
โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาระบบจัดการพลังงานใน อุตสาหกรรม ระดับชั้น ปวส.2/1 หมวดวิชาช่าง ยนต์ โดยใช้กิจกรรมเพื่อนช่วยเพื่อน โดย นายสุรชัย ไตรบรรณ์
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
นางดวงพร อินทจักร วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จ.ลำพูน
ผลงานวิจัยพัฒนาสถาบัน
ชื่อเรื่อง การใช้แนวการสอนพหุประสาทสัมผัสเพื่อส่งเสริมความสามารถทางการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ผู้วิจัย นางสาวปวีณา.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
ชื่อผู้วิจัย :: นางสาวสุทธิดา โชติญาณพงษ์
ชื่อเรื่อง ความคิดเห็นที่มีต่อการเรียนการ สอน สาขาวิชาการจัดการทั่วไป ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตร วิชาชีพชั้นสูง ผู้วิจัย นางเยาวลักษณ์ อา ลักษณสุวรรณ.
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ในการเรียนรู้ความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยการใช้ เกม Bingo Vocab ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ประเภทพาณิชยกรรม.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร และศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชื่อผู้วิจัย : นางสาว ลัดดา นิลละออง สังกัด : วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการอยุธยา

ปัญหาการวิจัย 1. การรวมตัวของประชาคมอาเซียน ก่อให้เกิดเสรีทางการค้า การเคลื่อนย้ายแรงงาน ฯลฯ บริหารธุรกิจ อาชีวศึกษาเอกชน ช่างอุตสาหกรรม

ปัญหาการวิจัย 2. ภาษาที่ใช้ในการติดต่อสื่อสาร มีความสำคัญในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

ปัญหาการวิจัย 3. เทคโนโลยีสารสนเทศมีบทบาทในโลกปัจจุบัน ปัญหาการวิจัย 3. เทคโนโลยีสารสนเทศมีบทบาทในโลกปัจจุบัน เทคโนโลยี ครอบคลุมทั่วโลก บทบาทเทคโนโลยีสารสนเทศ

ปัญหาการวิจัย 4. การพัฒนาบุคลากรเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ ASEAN การอบรมพัฒนา การทำการวิจัย

วัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อศึกษาการตระหนักในการเข้าสู่ ASEAN การสนับสนุนขององค์กร ศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน เพื่อศึกษาการตระหนักในการเข้าสู่ ASEAN ประกอบด้วย ทักษะด้านภาษา บทบาทเทคโนโลยี และ การเชื่อมโยงวัฒนธรรม การพัฒนาบุคลากร คุณภาพสื่อการเรียนการสอน และ การจัดสภาพแวดล้อม

กรอบแนวคิด การตระหนักในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน การสนับสนุนขององค์กร -ทักษะด้านภาษา - บทบาทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร - การเชื่อมโยงวัฒนธรรม การสนับสนุนขององค์กร - การพัฒนาบุคลากร - สื่อการเรียนการสอน - การจัดสภาพแวดล้อม ศักยภาพในการจัดการเรียนการสอนของครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

การดำเนินการวิจัย 1. ประชากรที่ใช้ในการทำวิจัย - ครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จ. พระนครศรีอยุธยา - ประกอบด้วย 5 วิทยาลัย 2. เครื่องมือในการเกิบรวบรวมข้อมูล - ใช้แบบสอบถามปลายปิด (Multiple Choice question) แบบคำตอบหลายตัวเลือก - ใช้แบบสอบถามแสดงความคิดเห็นมีลักษณะเป็นมาตราส่วน (Rating Scale) 5 ช่วง คือ มาก ปานกลาง น้อยและ น้อยที่สุด - แบบสอบถามปลายเปิด เพื่อให้ผู้ตอบแบบสอบถามเขียนข้อคิดเห็น หรือข้อเสนอแนะอื่นๆ 3. การวิเคราะห์ข้อมูล - วิเคราะห์ข้อมูลตามประชากรศาสตร์ - วิเคราะห์ระดับความคิดเห็น - วิเคราะห์ข้อมูลตามสมมติฐาน

สรุปผลการวิจัย 1. ทักษะด้านภาษา 2. บทบาทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 1. ทักษะด้านภาษา ผลวิจัยพบว่า ครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยาตระหนักในการใช้ภาษาอังกฤษในการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวัน และมีการเตรียมความพร้อมในการใช้ภาษาอังกฤษในชั้นเรียนมากยิ่งขึ้น เพื่อก้าวสู่ ASEAN 2. บทบาทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ผลการวิจัยพบว่า ครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ค้นคว้า ข้อมูลข่าวสารจากเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นสำคัญ และนำข้อมูลที่ได้มาใช้ในการจัดการเรียนการสอน ให้มีประสิทธิภาพรองรับประชาคมอาเซียน 3. การเชื่อมโยงทางวัฒนธรรม ผลการวิจัยพบว่า ครูวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีการนำความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมต่างๆ ของประชาคมอาเซียน เข้ามาสอดแทรกในการจัดการเรียนการสอน เพื่อรองรับการเปิดเสรีทางการศึกษา และเพื่อสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของประชาคมอาเซียน

สรุปผลการวิจัย 4. การพัฒนาบุคลากร 5. คุณภาพสื่อการเรียนการสอน ผลการวิจัยพบว่า โอกาสในการศึกษาดูงาน หรือการสนับสนุนในการศึกษาต่อ ยังคงมีน้อย และอยู่ในกลุ่มของผู้บริหารเป็นส่วนใหญ่ 5. คุณภาพสื่อการเรียนการสอน ผลการวิจัยพบว่า สื่อการเรียนการสอนที่มีคุณภาพและทันสมัยมีความสำคัญในการเพิ่มศักยภาพในการจัดการเรียนการสอน ทำให้นักเรียนสามารถเข้าใจเนื้อหา ทักษะ และนำไปสู่จุดหมายของหลักสูตรได้เป็นอย่างดี 6. การจัดสภาพแวดล้อม ผลการวิจัยพบว่า การจัดสภาพแวดล้อม ทั้งภายในและภายนอก วิทยาลัย เป็นการส่งเสริมให้วิทยาลัยมีความโดดเด่น และเพิ่มบรรยากาศให้เอื้อต่อการเรียนการสอน