บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
Advertisements

รหัส หลักการตลาด.
ตัวอย่าง SWOT Analysis
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
MK201 Principles of Marketing
การเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่อง การจัดทำแผนกลยุทธ์ทางการเงิน
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
การวางแผนกลยุทธ์.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
รายงานที่ให้ทำ (ทุกคน)
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
สหกรณ์การเกษตรสามง่าม จำกัด
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
กระบวนการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการวางแผน
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
โดย สมภพ อมาตยกุล 21 กันยายน 2548
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
บทที่ 3 Planning.
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
การบริหารและกระบวนการวางแผน
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
Presentation Template
การจัดทำแผนธุรกิจ.
บทที่ 6 การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่การออกแบบระบบ การประเมินทางเลือกซอฟท์แวร์
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
ประเทศไทยจะผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่ยานยนต์ที่มีคุณภาพ, มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ มีมูลค่าส่งออกมากกว่า 4 แสนล้านบาทต่อปี
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
 กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่าง กว้างขวางทำให้เกิดการติดต่อด้านเศรษฐกิจ ระหว่างประเทศ สร้างตลาดการค้า การ แข่งขัน การส่งออก การบริการ การลงทุนและ.
บทที่ 7 การพยากรณ์ยอดขาย.
ระบบสารสนเทศที่แบ่งตามลักษณะการสนับสนุนการทำงาน:
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
วิชา หลักการตลาด บทที่ 9 การจัดการโซ่อุปทานและโลจีสติกส์
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
ตลาดกึ่งแข่งขันกึ่งผูกขาด
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก

กลยุทธ์การค้าปลีก กลยุทธ์การค้าปลีก (Retail Strategy) คือ ข้อความที่ระบุถึง (1) ตลาดเป้าหมายของผู้ค้าปลีก (2) รูปแบบที่ผู้ค้าปลีกวางแผนที่จะดำเนินการเพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภคในตลาดเป้าหมาย (3) สิ่งที่ผู้ค้าปลีกคาดว่าจะใช้ในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันอย่างยั่งยืน

วิธีการในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน แหล่งของความได้เปรียบ ความยั่งยืนของความได้เปรียบ ยั่งยืนน้อยกว่า ยั่งยืนมากกว่า ทำเลที่ตั้ง - ทำเลที่ตั้งสะดวก ความสัมพันธ์กับลูกค้า มีลูกค้าที่ภักดีมากกว่า มีฐานข้อมูลลูกค้ากว้าง ความสัมพันธ์กับผู้ขาย ความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับผู้ขาย การดำเนินการ มีคอมพิวเตอร์ที่ใหญ่กว่าและเร็วกว่า มีระบบข้อมูลที่ดีกว่า มีระบบการกระจายสินค้าที่ดีกว่า

แหล่งของความได้เปรียบ ความยั่งยืนของความได้เปรียบ วิธีการในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน แหล่งของความได้เปรียบ ความยั่งยืนของความได้เปรียบ ยั่งยืนน้อยกว่า ยั่งยืนมากกว่า การบริหารทรัพยากรบุคคล มีพนักงานมากกว่า มีพนักงานที่มีความรู้และมีความผูกพันต่องาน การบริหารสินค้าคงคลัง มีสินค้าคงคลังมากกว่า มีชนิดของสินค้ามากกว่า ราคาต่ำกว่า มีงบประมาณการโฆษณามากกว่า มีการส่งเสริมการขายมากกว่า สินค้าพิเศษเฉพาะเจาะจง ต้นทุนสินค้าต่ำกว่าจากการมีอำนาจซื้อมากกว่า การบริหารร้านค้า การจัดแสดงสินค้าดีกว่า ร้านค้าสะอาดกว่า การให้บริการลูกค้าดีกว่า พนักงานขายมีความรู้ กระตือรือร้น และมีความผูกพันต่องานมากกว่า

โอกาสในการพัฒนาความได้เปรียบในการแข่งขัน ความภักดีของลูกค้า การวางตำแหน่ง การบริการลูกค้า การค้าปลีกโดยใช้ฐานข้อมูล สินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ ทำเลที่ตั้ง ใกล้กับการแข่งขัน อำนาจการดึงดูด

โอกาสในการพัฒนาความได้เปรียบในการแข่งขัน ความสัมพันธ์กับผู้ขาย พนักงานที่มีประสิทธิภาพและผูกพันกับงาน ต้นทุนในการดำเนินงานต่ำ การจัดการโซ่อุปทาน

กลยุทธ์การเจริญเติบโต โอกาสในการเติบโตของผู้ค้าปลีก ปัจจุบัน ใหม่ การพัฒนารูปแบบการค้าปลีก การเปลี่ยนธุรกิจ ไม่เกี่ยวข้อง เกี่ยวข้อง การเจาะตลาด การขยายตลาด ใหม่ ปัจจุบัน

การวางแผนการค้าปลีก กระบวนการวางแผนการค้าปลีกประกอบไปด้วย 6 ขั้นตอน ดังนี้ การวิเคราะห์สถานการณ์ : Gap Analysis Swot Analysis พันธกิจ การประเมินรูปแบบธุรกิจ การระบุถึงสินค้า/บริการที่จะขาย

ตัวอย่างพันธกิจของเซเว่นอีเลฟเว่น บริษัทจะให้บริการลูกค้าผู้มีความต้องการสะดวกซื้อ โดยการเสนอสินค้าและบริการที่มีคุณภาพตามที่ลูกค้าต้องการ บริษัทจะสร้างทีมงานที่มีจิตสำนึกด้านการบริการ มีความจงรักภักดีต่อองค์กร มีขวัญกำลังใจด้วยการมีคุณภาพชีวิตการทำงานที่ดี บริษัทจะร่วมสร้างอนาคตของชาติ ด้วยการสนับสนุนการศึกษาให้เด็กและเยาวชนเป็นคนเก่ง คนดี มีความสุข บริษัทจะเป็นผู้แสวงหา และนำเทคโนโลยีก้าวหน้ามาใช้เป็นเครื่องมือการบริหารงานให้ครบทุกด้านอย่างสมบูรณ์ บริษัทจะสร้างองค์กรคุณภาพให้ก้าวทันกระแสการเปลี่ยนแปลงสู่ธุรกิจใหม่

การวางแผนการค้าปลีก (ต่อ) การกำหนดวัตถุประสงค์ : เป้าผลการดำเนินการระยะยาวและระยะสั้น การกำหนดลูกค้าเป้าหมาย : การตลาดมวลชน การตลาดมุ่งเน้นเฉพาะส่วน การตลาดมุ่งเน้นเฉพาะส่วน การกำหนดกลยุทธ์โดยรวม : ตัวแปรที่ควบคุมได้ ตัวแปรที่ควบคุมไม่ได้ การกำหนดกิจกรรมที่เฉพาะเจาะจง : กลวิธี การควบคุม