การใช้ผลการสอบขับเคลื่อนการ จัดการเรียนการสอน 1. วิเคราะห์ผลการทดสอบ ระดับชาติ (NT, O-NET) H 1 คะแนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ S.D. น้อยกว่าระดับประเทศ H.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

การจัดระบบประกันคุณภาพภายใน สถานศึกษา โรงเรียนด่านแม่คำมัน
ผลการทดสอบทาง การศึกษาระดับชาติขั้น พื้นฐาน และข้อเสนอเพื่อการพัฒนา โดย กลุ่มงานวัดและประเมินผล การศึกษา กลุ่มนิเทศ ติดตามและ ประเมินผลการจัดการศึกษา.
นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
ของงานแนะแนว ระดับประถมศึกษา
การวิเคราะห์ข้อสอบ อาจารย์ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์สมพงษ์ พันธุรัตน์
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
เพื่อรับการประเมินภายนอก
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
เกล็ดเล็กเกล็ดน้อย ในการประเมินรอบสาม
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
การพัฒนาการอ่านรู้เรื่อง และสื่อสารได้(Literacy)
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
มาตรฐานวิชาชีพครู.
การวัดพฤติกรรมทางด้านทักษะพิสัย
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
โครงการขับเคลื่อนกรอบ คุณวุฒิแห่งชาติ สู่การจัดการเรียนการสอน สถานศึกษาเอกชนประเภท อาชีวศึกษา.
ดร.เชาวฤทธิ์ จงเกษกรณ์ ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพม.๔๒
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
รูปแบบของการรายงานผลการ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2549/ ปีงบประมาณ คณะกรรมการประเมินคุณภาพ ภายใน 2. ข้อมูลของคณะ / หน่วยงาน ( โดยสังเขป ) 3.
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู แผนกสามัญ หมวดพลานามัย ปีการศึกษา 2550 วิธีการวิจัยวัตถุประสงค์ ผลการศึกษา พบว่า โดยรวมนักเรียนมี ความพึงพอใจต่อคุณภาพ.
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษา
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
5.3 เกณฑ์การประเมินคุณภาพสถานศึกษาของ (สมศ.)
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
ประชุมประจำเดือนตุลาคม
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
การใช้วิธีสอนแบบซินดิเคทในการสอนวิชาภาษาไทย
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การใช้สื่อแบบฝึกทักษะภาพสาม
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
การเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียน ส่วน หนึ่งมาจากนักเรียนมีพื้นฐานความรู้ ที่ แตกต่างกัน มีความสนใจและความสามารถ ในการรับรู้ แตกต่างกัน นักเรียนบางส่วน ขาดความตระหนักไม่เห็นความสำคัญของ.
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู แผนกช่างยนต์ ปีการศึกษา 2550 วิธีการวิจัยวัตถุประสงค์ ผลการศึกษา พบว่า โดยรวมนักเรียนมี ความพึงพอใจต่อคุณภาพ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
วิจัยประเภทการเรียนการสอน
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
Engineering and Business Administration Technological College ผลงานวิจัย เรื่อง >> การพัฒนาทักษะการเขียน ภาษาอังกฤษ โดยใช้กระบวนการ เรียนรู้ผ่านโครงงานภาษาอังกฤษของ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา
สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
----- ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาสื่อการ์ตูนมัลติมีเดียสำหรับการสอนวิชา SPSS ชื่อผู้วิจัย นางเขมิกา ภาคเกษี สังกัดวิทยาลัย.
สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
เรื่อง การใช้เกมพัฒนาทักษะการเขียนคำภาษาไทย ของนักเรียนระดับชั้น ปวช
นโยบาย ยกระดับคุณภาพ การศึกษา. ๑. ระบบการ สอบ ๑. ๑ เนื้อหาสาระที่ใช้ออก ข้อสอบ ๑. ๒ รูปแบบของข้อสอบ ๑. ๓ การเตรียมพร้อมให้ นักเรียนคุ้นเคย กับวิธีการตอบ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคของผู้เรียน ระดับประกาศนียบัตร วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก.
ผู้วิจัย : นางสาวสรชา เฟื่องสังข์
การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
ความพึงพอใจของผู้เรียนต่อคุณภาพการสอนของครู แผนกสามัญ หมวดภาษาอังกฤษ ปีการศึกษา 2550 วิธีการวิจัยวัตถุประสงค์ ผลการศึกษา พบว่า โดยรวมนักเรียนมี ความพึงพอใจต่อคุณภาพ.
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน ในวิชาบัญชีเบื้องต้น 2
การวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การสอนตามทฤษฎีคอนสตรัคชั่นนิสซึ่ม เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษและทักษะชีวิต ของนักเรียนสาขาวิชาการท่องเที่ยว.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
รายงานการวิจัย เรื่อง การพัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
นายทัศนชัย เหน็บบัว โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
เรื่อง จำนวนผู้เข้าสอบและคะแนน เฉลี่ย o-net ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปี การศึกษา ผู้จัดทำ นางสาวรวีวรรณ กองทอง เลขที่ 29 นางสาวสุนทรีย์ เมืองนก.
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การใช้ผลการสอบขับเคลื่อนการ จัดการเรียนการสอน 1. วิเคราะห์ผลการทดสอบ ระดับชาติ (NT, O-NET) H 1 คะแนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ S.D. น้อยกว่าระดับประเทศ H 2 คะแนนเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ S.D. มากกว่าระดับประเทศ L 1 คะแนนเฉลี่ยต่ำกว่าระดับประเทศ S.D. น้อยกว่าระดับประเทศ L 2 คะแนนเฉลี่ยต่ำกว่าระดับประเทศ S.D. มากกว่าระดับประเทศ

รายละเอียดกลุ่ม ประเมิน กลุ่ม H 1 หมายถึง การจัดการเรียน การสอนอยู่ในระดับดี กลุ่ม H 2 หมายถึง การจัดการเรียน การสอนอยู่ในระดับพอใช้ แต่ต้องพัฒนา นักเรียนในกลุ่มอ่อน เพื่อให้ส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐานลดลง กลุ่ม L 1 หมายถึง การจัดการเรียน การสอนอยู่ในระดับ ปรับปรุง ต้อง พัฒนากระบวนการเรียนรู้ ให้มีประสิทธิภาพ ยิ่งขึ้น กลุ่ม L 2 หมายถึง การจัดการเรียนการสอน อยู่ในระดับ ต้องปรับปรุงเร่งด่วน

แนวทางการพัฒนา คุณภาพ กลุ่ม H 1 1. ศึกษารูปแบบและค้นหาวิธีการ (Best Practice) เพื่อเป็นต้น แบบและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับครูใน โรงเรียนและผู้อื่นได้ 2. นิเทศภายในอย่างเป็นระบบ กลุ่ม H 2 1. จัดกลุ่มนักเรียน เพื่อวางแผนการ จัดการเรียนรู้ให้สอดคล้อง กับความแตกต่างของนักเรียน 2. วางแผนพัฒนาการเรียนการสอนที่มี ประสิทธิภาพ โดยมุ่งพัฒนานักเรียนทั้งกลุ่มเก่งและ กลุ่มอ่อน 3. นิเทศภายในอย่างเป็นระบบ

แนวทางการพัฒนา คุณภาพ ( ต่อ ) กลุ่ม L 1 1. วางแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการ เรียนการสอน 2. พัฒนาความรู้ความสามารถในการจัด กิจกรรมการเรียนรู้ของครู 3. นิเทศภายในอย่างเป็นระบบ กลุ่ม L 2 1. จัดกลุ่มนักเรียน 2. วางแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียน การสอน 3. พัฒนาความรู้ความสามารถในการจัด กิจกรรมการเรียนรู้ของครู 4. นิเทศภายในอย่างเป็นระบบ